Mình cũng sắp đến hạn đăng kiểm cho X3. Giờ cũng muốn lên mâm 20 (bộ mâm 310M + Pirelli P Zero Run Flat) mà chưa biết đk thế nào. Bác có nghiên cứu cho xe bác thì có gì cho mình biết đường đi luôn nha. Thanks bác!zezzy nói:caubasg nói:Mâm 464M là mâm OEM và style thì quá đẹp bác ui, người ta sản xuất ra cho dòng 5 và 6 thì BMW đã tính toán rồi nên dù có đi kèm vỏ runflat ko là vấn đề gì bác ạ! hơn nữa thường mà mâm M thì đắt tiền và không nặng lắm . vì sản xuất theo chuẩn nên mâm sau có offset 44 nên dù chạy vỏ 275 đi nữa thì nhìn vẫn nhìn lọt thỏm bên trong hốc bánh.. nếu muốn đẹp thì cần thêm spacer bác ạ!
Tuy nhiên nếu hạ được trọng lượng dù là mâm hay vỏ thì xe chạy sẽ khác ngay.. nhạy vọt hơn và tất nhiên sẽ êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn!
Thanks bác, để tuần này hàng về em gắn vào thử xem thế nào rồi điều chỉnh lại cho phù hợp.
Vụ công văn cho lên mâm, em mới đăng kiểm mâm zin, giờ lên mâm 20 mang theo tờ công văn gặp XXX có cho qua ko các bác?
lên 18" chuẩn rồi bác, lên 19" xe xóc hơn, ồn hơn, chạy nặng hơn đó. Thay vỏ nhớ lựa gai nha bác, khoảng cách gai cỡ 10 ly thì êm hơn đó. chiếc A4 em mới lên 18" chạy cũng ok.
Ý của Bác chính là sự hội tụ ý kiến của nhiều người đấy. Mình rút ra được nhiều điều để cân nhắc. Với chiếc f30 là chiếc bmw đầu tiên, mình nghĩ nên phải để bản thân được trãi nghiệm tu cơ bản rồi lên dần - có thế mới cảm nhận được hết & rõ nét thế nào là bmw, thế nào là sự khác biệt giữa base & upgrade. Các Bác có ủng hộ quan điểm này không ạ?
Bac cu mua xe di con vu mam thi EA Se dua bac cong van co Sao y ngay, khi co cong van do roi thi muon mua mam o dau thi tuy thoi.williamlongjr nói:vậy túm lại là vì mình mua ngoài thì EU hoàn toàn có thể lấy lý do này nọ để không cấp công văn bản gốc không các bác ơi - mình thì thấy có khả năng lắm à. Vì bây giờ, mình vẫn còn chưa lấy xe nhưng sales đã có vẽ không thiện chí lắm cho vụ mua hàng ngoài mà đòi công văn rồi đấy. họ chỉ muốn mình mua hàng chính hãng thôi.
caubasg nói:Mâm 464M là mâm OEM và style thì quá đẹp bác ui, người ta sản xuất ra cho dòng 5 và 6 thì BMW đã tính toán rồi nên dù có đi kèm vỏ runflat ko là vấn đề gì bác ạ! hơn nữa thường mà mâm M thì đắt tiền và không nặng lắm . vì sản xuất theo chuẩn nên mâm sau có offset 44 nên dù chạy vỏ 275 đi nữa thì nhìn vẫn nhìn lọt thỏm bên trong hốc bánh.. nếu muốn đẹp thì cần thêm spacer bác ạ!
Tuy nhiên nếu hạ được trọng lượng dù là mâm hay vỏ thì xe chạy sẽ khác ngay.. nhạy vọt hơn và tất nhiên sẽ êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn!
Mâm BMW M sẽ nhẹ hơn mâm BMW thường nhưng đa số e thấy cũng ko nhẹ hơn bao nhiêu. 464M e nhớ hình như là 13kg. Chỉ có mâm M-Performance forged của bác Sigfe là nhẹ thôi, hình như là 10.5kg (nhẹ hơn cả 18'' sportline)
EU đưa ra công văn cho phép lên mâm khi đăng kiểm hình như dựa vào các mẫu mâm bán trong chính hãng. F30 có mâm 20 inches chính hãng nên công văn có đăng ký cho lên đến 20'', trong khi F34 (3 series GT) lại chỉ cho lên đến 19'' (vì ko có mâm 20'' chính hãng) mặc dù form xe to hơn và gần bằng series 5...
Last edited by a moderator:
Bác lên mâm chưa sao không up hinh xem đẹp không bác,theo e 1 la dùng Morr còn nếu lên mâm chính hãng lên kiểu này là quá đẹpwilliamlongjr nói:Ý của Bác chính là sự hội tụ ý kiến của nhiều người đấy. Mình rút ra được nhiều điều để cân nhắc. Với chiếc f30 là chiếc bmw đầu tiên, mình nghĩ nên phải để bản thân được trãi nghiệm tu cơ bản rồi lên dần - có thế mới cảm nhận được hết & rõ nét thế nào là bmw, thế nào là sự khác biệt giữa base & upgrade. Các Bác có ủng hộ quan điểm này không ạ?
Mình đang cân nhắc giữa Vorsteiner (V-FF 101Series màu gold or bronze) & Forgiato (Quadrato-M Gold [link]http://www.forgiatoauto.com/iconfigurators/)[/link] các bác góp ý giúp. Cảm ơn nhiều!!!