Hạng C
24/8/13
576
870
93
Vũng Tàu
có 1 bác trên này kể câu chuyện đi mua xe của bác đó, là như dầy, bác đó đi mua 1 cặp zace cũ, 1 chiếc Odo 2 vạn, 1 chiếc Odo 40 vạn, hỏi người bán là xe tua công tơ mét rồi đúng không, người bán nói đúng rồi, chiếc 2 vạn là nó tự tua lại luôn đó (nghĩa là lên 999,999 km rồi tự tua lại)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
12/12/10
871
264
63
TP.HCM
Đem về VN sử dụng kỹ,vào một ngày trót đi vào vùng bị ....ngập nước như ở TP HCM thì 1 triệu Km bằng niềm tin thôi. Không sao ta đang nói ở California :)) vui thôi
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Do đường sá và khí hậu, thời tiết, tình hình giao thông, xxx .... nữa. Nói chung là thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nếu ở VN có kỹ vậy thì tuổi thọ cũng thấp hơn. Vài trận ngập lụt là thấy xe xuống hẵn rồi.
Xăng cộ, nhớt nhão ở Mỹ vô cùng chuẩn, không có xăng pha tạp bậy ba, nhốt giả kém chất lượng
Phụ tùng thì nói chung xe Nhật rất dẽ kiếm
Lexus bản chất máy móc là của Toyota, chỉ cần thay nhớt máy , nhớt hộp số, vài ba năm lại xả thay nước coolant mới thì xe chạy sẽ bền vô cùng .Có thay thế là củng lắm timing belt + máy bơm,radiator,oxygen sensor, head gasket.. nói chung bệnh cũng dễ trị thôi.Lexus không bao giờ hỏng lặt vật như bọn xe Đức hay thậm chí xe Mỹ
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Đúng là xe Nhật siêu bền!
Ha
Bac nay co nhieu ky niem voi em no thoi. Chu bao duong,thay the phu tung trong 20 nam thi bang gia tien mua xe moi.
Tùy xem bác thay thế món nào.Nếu thay máy hay hộp số thì nói chung đắt chứ những món như timing belt + máy bơm cần thay thế định kỳ mỗi 80-100k dặm cũng không đất lắm
Cơ bản là máy, hộp số không bi hư chứ hư 2 món đó thì chỉ nên đem con xe đi vứt
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng F
16/7/15
6.330
26.258
113
số là 999,999 km?
Bác có bảo bạn cam kết là máy chưa đụng tới một con ốc không? nếu kiểm tra có đụng rồi thì bị thu xe luôn nhé?
ít ra cũng phải đụng tới con ốc xả nhớt chứ nhỉ !?!
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Được thay toàn đồ chuẩn, đúng định kỳ... con matiz của e cũng chạy đc tầm này. Vấn đề là bỏ ra bao nhiêu tiền thôi.
 
  • Like
Reactions: adng and nta139
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Ha
Tùy xem bác thay thế món nào.Nếu thay máy hay hộp số thì nói chung đắt chứ những món như timing belt + máy bơm cần thay thế định kỳ mỗi 80-100k dặm cũng không đất lắm
Cơ bản là máy, hộp số không bi hư chứ hư 2 món đó thì chỉ nên đem con xe đi vứt
Ở các nước sản xuất được xe thì bác nói chuẩn.
Xong ở các nước không có khả năng làm được xe thì có lẽ khác.

Ví dụ ở VN làm lại máy cũng đâu có phức tạp. Hộp số MT cũng dễ làm.
Chi phí cũng không đắt cỡ chục triệu chứ mấy cho một con xe lá. Mà tự làm được thì lại càng ít.

Em có con matiz cũ đắp chiếu ở nhà (năm chạy vài lần); để ở nhà cho bà con mượn đi tập xe dầu, hết nước hết ko biết châm. Hôm rồi xem bố em tháo cái bưởng dưới gỡ cái bạc biên ra kiểm tra và cạo cạo thấy cũng ko phức tạp lắm.
Còn xilanh mà đem doa lên cốt thì cần có máy chuyên dụng. Tổng chi phí em đoán cũng không cao. Sau khi làm xong rồi thì cũng phục vụ được cả chục năm nữa là ít.