Trời ơi , đường sá bên Mỹ , bên Âu mà chăm xe kiểu con nhà nghèo Việt Nam thì ngoài cái ngập nước ra là chấp hết các thể loại . LX nổi danh là xe đi " chán " nhất vì nó quá "êm " và part thì dễ chịu . Toyota thành công về doanh số , nhưng có lẽ giấc mơ về đẳng cấp lại không có được như mấy anh " phát xít " , chẳng thể hiều được !
Xe bền hay không: tôi nghĩ phải nhiều yếu tố chứ không chỉ do cả hai (chất xe và sử dụng)!
Tại VN tôi thấy những chiếc camry thế hệ 8x gầm, đồng, nội ngoại thất lão hóa theo thời gian, sử dụng, cũng thường ăn nằm gara nhưng chủ xe lúc nào cũng khen: bền kinh!...
Bác nói chuẫn , toàn mèo khen mèo dài đuôi ! chả anh nào đang chạy con xe mình mà chê dỡ chê tệ này no , nói chung ít lăm , đa phần là tự khen !
chiếc đó máy 1.3 nhập Nhật luôn đó anh, tui mới hỏi thằng bạn, máy của nó giống máy của chiếc Yaris mà Toyota đang nhập về hiện nay, mà đã là máy xuất Nhật thì bền đừng hỏiỞ các nước sản xuất được xe thì bác nói chuẩn.
Xong ở các nước không có khả năng làm được xe thì có lẽ khác.
Ví dụ ở VN làm lại máy cũng đâu có phức tạp. Hộp số MT cũng dễ làm.
Chi phí cũng không đắt cỡ chục triệu chứ mấy cho một con xe lá. Mà tự làm được thì lại càng ít.
Em có con matiz cũ đắp chiếu ở nhà (năm chạy vài lần); để ở nhà cho bà con mượn đi tập xe dầu, hết nước hết ko biết châm. Hôm rồi xem bố em tháo cái bưởng dưới gỡ cái bạc biên ra kiểm tra và cạo cạo thấy cũng ko phức tạp lắm.
Còn xilanh mà đem doa lên cốt thì cần có máy chuyên dụng. Tổng chi phí em đoán cũng không cao. Sau khi làm xong rồi thì cũng phục vụ được cả chục năm nữa là ít.
Ít biết về thiết kế máy thì hay kết luận như vậy bác ạ.chiếc đó máy 1.3 nhập Nhật luôn đó anh, tui mới hỏi thằng bạn, máy của nó giống máy của chiếc Yaris mà Toyota đang nhập về hiện nay, mà đã là máy xuất Nhật thì bền đừng hỏi
Mọi thứ nó chỉ là tương đối.
Ví dụ cụ thể là rất nhiều người không biết nhiều về xe, không kinh qua nhiều xe lá hay nói xe Nhật "bền vô đối", "không bao giờ hỏng", "hỏng sửa đâu cũng được". Nhưng thực tế đâu có phải vậy đâu. Có nhiều bệnh tìm không ra và chữa mãi không khỏi (vì chưa đủ trình tìm được gốc rễ của bệnh).
Các bác ở vn có vể thich thủ dâm cái mác " đẵng cấp" quá nhểTrời ơi , đường sá bên Mỹ , bên Âu mà chăm xe kiểu con nhà nghèo Việt Nam thì ngoài cái ngập nước ra là chấp hết các thể loại . LX nổi danh là xe đi " chán " nhất vì nó quá "êm " và part thì dễ chịu . Toyota thành công về doanh số , nhưng có lẽ giấc mơ về đẳng cấp lại không có được như mấy anh " phát xít " , chẳng thể hiều được !
Vậy 1 thằng đi BMW cũ mèm chắc đẵng cấp hơn 1 thằng đi 1 con cam mới đập hộp từ dealer ra chắc. Đi BMW bỏ ra cả mớ tiền, ví dụ thay dĩa thắng cho 4 bánh xe là đi tong hết 2 ngàn cả tiền công lẫn tiền part, có khi nó còn đắt hơn cả tiền giá tri chiếc xe đấy
Toyota nó quá thành công khi tung ra lexus đánh vô thi trường Mỹ.Mà xe sang xe cũ lexus hay acura/infnity người ta còn dám mua chứ xe Đức hả, dễ bi đau tim lắm.Xe Đức chạy trên 80k dặm mà đâm đầu đi mua thì có mà điên
Xe Nhật dể sửa hon xe Đức, phụ tùng thì rẻ, dễ kiếm hơn là cái chắc ngay cả xe sang của Nhật vi sô lượng xe Nhật ráp ra nhiều hơn xe Đức, phu tùng thay thế do đó cũng sx sô lượng cục kỳ lớn kề cả phu tùng chính hãng hay phu tùng aftermarketÍt biết về thiết kế máy thì hay kết luận như vậy bác ạ.
Mọi thứ nó chỉ là tương đối.
Ví dụ cụ thể là rất nhiều người không biết nhiều về xe, không kinh qua nhiều xe lá hay nói xe Nhật "bền vô đối", "không bao giờ hỏng", "hỏng sửa đâu cũng được". Nhưng thực tế đâu có phải vậy đâu. Có nhiều bệnh tìm không ra và chữa mãi không khỏi (vì chưa đủ trình tìm được gốc rễ của bệnh).
Xe Nhật thay phu tùng xong là xong còn xe Đức phải câm vô may set cho cái module control nó nhận diện xong part vừa thay vô, còn không set hay chưa set đúng thì xe chạy nó sẽ lên đèn check engine ngay thôi
Xe Nhật bảo dưỡng đơn giản hơn xe Đức.Bọn xe Đức phu tùng vừa đắt, vừa khó kiếm, bảo dưỡng lai phức tạp nên không ai điên ôm xe cũ làm gì, nuôi nấng nó như thằng nghiện ma túy vậy
Bên Mỹ ai mua xe Đức mới thì phải hiểu chấp nhận chuyện xe rớt giá nhanh sau 1 thời gian sử dung 3-5 năm, đó là chưa kể xe chạy trên 100k dặm thì xin kiếu,không ai dám ró
Xe Nhật theo tôi thấy chạy cỡ 120k dặm trở lên mới có thể mắt 1 số bệnh vặt ví dụ chảy nhớtÍt biết về thiết kế máy thì hay kết luận như vậy bác ạ.
Mọi thứ nó chỉ là tương đối.
Ví dụ cụ thể là rất nhiều người không biết nhiều về xe, không kinh qua nhiều xe lá hay nói xe Nhật "bền vô đối", "không bao giờ hỏng", "hỏng sửa đâu cũng được". Nhưng thực tế đâu có phải vậy đâu. Có nhiều bệnh tìm không ra và chữa mãi không khỏi (vì chưa đủ trình tìm được gốc rễ của bệnh).
Xe Đức hả, phân nũa hay 2/3 số dặm đó là chãy nhớt tè le rồi
Xe Nhật chạy mòn dĩa thắng , nếu tiết kiệm thì có thể chưa cần thay mới, nhờ thợ cach tiện lai dĩa thằng rồi xài tam 1 thời gian còn xe Đức thi dĩa thăng mòn là phải thay mới luôn.Chi phí thay dĩa thăng bố thắng 4 bánh xe của xe Đức ví dụ như con BMW cỡ 2000 $ vừa công lẫn phụ tùng, đắt khiếp khủng