MOD ui! MOD ui! Cho nó # đi MOD!azurika nói:MOD ui, có bài này đang bàn về phí cho anh # nè MOD ui.... MOD ghé thăm đi.
Nếu # là nó bậy
Chắc luôn. Cho # đi MOD ui!
Hy vọng quốc hội họp tháng 6 này sẽ ko thông qua, e thấy các Xxx cỡ bự đang ủng hộ cái phí này nên ko biết như thế nào nữa!
chuẩn!!! kô cần chỉnh!!!
NGUYEN T nói:@wusnat: Cái phí sẽ thực hiện ngày 1/6 tới đây là phí bảo trì đường bộ.Nó được đưa ra cách dây 2 năm rồi.Bây giờ mới thực hiện.
Nhiều người đang nhầm lẫn giữa nó (thu là đúng) với cái gọi là Phí hạn chế phương tiện đang có ý định đưa ra dấy bác ạ.
eus phóng viên mà cũng hâm flaanszx,thì giá trị của PV thấp quá.
Các ca sĩ là những người có tiếng, dù gì cũng rủng rỉnh hơn dân đi làm tích cóp mua xe như chúng ta. Vậy mà còn chịu không nổi cách thu phí kiểu này. Anh em mình đi xe cỏ, ai vay ngân hàng mua xe trả góp hoặc tích cóp nhiều năm mới mua nổi xe... thì chịu sao thấu.
2011 LÊ VĂN LUYỆN: NỖI TIẾNG NHẤT VN VỀ GIẾT VÀI MẠNG NGƯỜI.
2012 ĐINH LA #: NỖI TIẾNG NHẤT/NHẤT VN VỀ HÚT MÁU VÀI CHỤC TRIỆU NGƯỜI.
2013 ???????????
..........................
20XX AI SẺ LÀ NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC ĐÂY?
2012 ĐINH LA #: NỖI TIẾNG NHẤT/NHẤT VN VỀ HÚT MÁU VÀI CHỤC TRIỆU NGƯỜI.
2013 ???????????
..........................
20XX AI SẺ LÀ NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC ĐÂY?
Ruby0903 nói:Hạn chế xe cá nhân để dân "được" đi phương tiện công cộng & "được" phục vụ như vầy đây:
Hành khách tố bị phụ xe buýt đánh rách mí mắt
Khi khách chưa kịp xuống xe, lái xe buýt đã đóng cửa khiến anh Chung bị kẹp người. Theo hành khách này, sau một hồi cãi vã, phụ xe buýt đã đánh anh rách mí mắt.Mặt anh Chung bê bết máu. Ảnh: Bá Đô. Sáng 28/3, xe buýt tuyến 27 (Yên Nghĩa - Nam Thăng Long) của Xí nghiệp Xe điện Hà Hội đón trả khách tại điểm đỗ trên đường Láng (Hà Nội) thì xảy ra xô xát giữa lái, phụ xe buýt với một hành khách. Cả 3 người được công an phường Láng Hạ mời về trụ sở làm việc.
Anh Kim Văn Chung (35 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) cho biết, khi xe buýt dừng, anh đang bước xuống cửa sau thì tài xế cho đóng cửa lại, khiến anh bị kẹp cửa. Theo anh Chung, sau khi anh nói "các ông làm ăn kiểu gì đấy", cả lái và phụ xe chửi mắng rồi đuổi anh xuống. Cãi vã xảy ra, tiếp đó cả lái và phụ xe lao tới đấm vào mặt khiến anh Chung gục xuống, máu chảy khắp mặt, rách mí mắt.
Xe buýt số 27 bị tạm giữ tại trụ sở công an phường Láng Hạ. Ảnh: Bá Đô. Trao đổi với VnExpress.net, Phó giám đốc Xí nghiệp Xe điện Trần Văn Đông xác nhận, khi đang xuống xe, hành khách Kim Văn Chung bị kẹp cửa sau nên đã lời qua tiếng lại với phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh. Xô xát xảy ra và anh Chung bị rách da mí mắt phải.
"Việc lái xe và bán vé để xảy ra sự việc trên là điều đáng tiếc trong lúc xí nghiệp đang tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Quan điểm của xí nghiệp là sẽ xử lý nghiêm những vi phạm đối với lái xe và bán vé", ông Đông nói thêm.
Công an đang điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của tài xế Vĩnh.
Bá Đô
Xe buýt liên hiệp thì cả tài xế, phụ xe, nhân viên bán vé điều là một đám du côn.
leonardo_88 nói:2011 LÊ VĂN LUYỆN: NỖI TIẾNG NHẤT VN VỀ GIẾT VÀI MẠNG NGƯỜI.
2012 ĐINH LA #: NỖI TIẾNG NHẤT/NHẤT VN VỀ HÚT MÁU VÀI CHỤC TRIỆU NGƯỜI.
2013 ???????????
..........................
20XX AI SẺ LÀ NGƯỜI <span style=""color: #ff0000;"">TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC ĐÂY</span>?
Cứu làm gì bác nhỉ!!!
Điều này hoàn toàn đúng,tôi đồng quan điểm với anh,Vấn đề là người quyết định có chịu nhìn nhận vấn đề hay không?bipbo07 nói:Các luật sư nói đều đúng, các OSERs nói cũng đúng. Nhưng cái quan trọng là những người có quyền quyết định có thấy nó đúng hay không để mà tuýt còi?
Cá nhân e thì lại thấy thế này:
- Rõ ràng là việc thu “phí hạn chế phương tiện cá nhân” của Bộ GTVT là tận thu, bằng mọi giá phải thu… dù bản thân Bộ cũng lúng túng trong việc chứng minh cho xã hội thấy cơ sở để thu loại phí này: Ban đầu là “phí lưu hành phương tiện cá nhân”, giờ <span style=""color: #ff0000;"">đổi tên</span> là “phí hạn chế phương tiện cá nhân”
- Sự <span style=""color: #ff0000;"">“bất nhất” </span>trong việc đặt tên phí thể hiện sự thiếu cơ sở của nó. E không có ý chê trách nhưng thật sự cả 1 Bộ lớn như vậy mà việc lúc thì nói thế này sau lại nói khác với 1 vấn đề lớn, ảnh hưởng đến toàn xã hội như vậy làm người dân thật sự hoang mang các bác ạ!
- Sự bất hợp lý trong việc đề xuất việc thu phí lần này như: phí chồng phí, phương tiện giao thông công cộng không đáp ứng được cho người dân nếu họ từ bò phương tiện cá nhân, rồi thu nhập của người VN mình thấp như thế nào trong khi các chi phí hiện tại cho 1 chiếc ô tô đã cao gấp 2-3 lần so với thế giới... đã được các bác bàn nhiều rồi. Rồi ngay chính Bộ GTVT cũng không chắc chắc về hiệu quả của việc thu phí [:O]
- Về cơ bản việc thu phí chẳng làm giảm số xe hiện đang có! Có tác dụng chăng là với xe mua mới. Nếu đúng mục đích muốn giảm số xe cá nhân thì e đề xuất thế này: Nhà nước cứ mua lại xe của cá nhân rồi đem hủy đi, e nghĩ là sẽ có tác dụng giảm xe cá nhân đấy!
- Thật sự e vẫn thắc mắc là các loại thuế, phí hiện tại người sở hữu phương tiện cá nhân đã đóng thì nó được sử dụng thế nào, có hợp lý chưa. Ngay cả khi được sử dụng vào việc XD hạ tầng thì tỷ lệ thất thoát trong XDCB của VN mình vẫn rất cao! Tại sao không làm tốt hơn với những thứ đã có, giờ lại đề xuất thêm các loại phí đè nặng lên cuộc sống của người dân vậy các bác.
- E xin đơn củ trường hợp cá nhân nhà e: Cả 2 vợ chồng là công chức, thu nhập khoảng 15triệu/tháng, trừ đi các chi phí cho cuộc sống hàng ngày cho gia đình và 2 đứa con đi học. Tích cóp giành dụm mãi chục năm trời mới sắm được chiếc xe 4 bánh khoảng 150triệu, cũng chả để phải sử dụng hàng ngày đâu ạ, chỉ là cuối tuần chở gia đình con cái về quê cho nó thăm quê hương, tông tổ của nó! Thế mà giờ lại phải đóng phí 20triệu/năm thì … thật sự e cũng chưa biết giải pháp tiếp theo thế nào nữa! (Chưa kể cái xe của e gần như không hề tham gia gây tắc đường tí nào)!
- Cuối cùng e xin đề cập đến vấn đề hơi nhạy cảm 1 tí, chỉ mong nhà nước trước khi ra 1 quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống của dân hãy quan tâm đến người dân hơn. Để rồi đến 1 lúc nào đó khi cần đến sự tham gia, ủng hộ của người dân với tổ quốc ( như trong chiến tranh chống Mỹ, Pháp trước đây chẳng hạn) mà người dân lại phải suy nghĩ hơn thiệt, thậm chí quay lưng lại với lời kêu gọi đó thì thật là đáng tiếc các bác nhỉ?
- Rõ ràng là việc thu “phí hạn chế phương tiện cá nhân” của Bộ GTVT là tận thu, bằng mọi giá phải thu… dù bản thân Bộ cũng lúng túng trong việc chứng minh cho xã hội thấy cơ sở để thu loại phí này: Ban đầu là “phí lưu hành phương tiện cá nhân”, giờ <span style=""color: #ff0000;"">đổi tên</span> là “phí hạn chế phương tiện cá nhân”
- Sự <span style=""color: #ff0000;"">“bất nhất” </span>trong việc đặt tên phí thể hiện sự thiếu cơ sở của nó. E không có ý chê trách nhưng thật sự cả 1 Bộ lớn như vậy mà việc lúc thì nói thế này sau lại nói khác với 1 vấn đề lớn, ảnh hưởng đến toàn xã hội như vậy làm người dân thật sự hoang mang các bác ạ!
- Sự bất hợp lý trong việc đề xuất việc thu phí lần này như: phí chồng phí, phương tiện giao thông công cộng không đáp ứng được cho người dân nếu họ từ bò phương tiện cá nhân, rồi thu nhập của người VN mình thấp như thế nào trong khi các chi phí hiện tại cho 1 chiếc ô tô đã cao gấp 2-3 lần so với thế giới... đã được các bác bàn nhiều rồi. Rồi ngay chính Bộ GTVT cũng không chắc chắc về hiệu quả của việc thu phí [:O]
- Về cơ bản việc thu phí chẳng làm giảm số xe hiện đang có! Có tác dụng chăng là với xe mua mới. Nếu đúng mục đích muốn giảm số xe cá nhân thì e đề xuất thế này: Nhà nước cứ mua lại xe của cá nhân rồi đem hủy đi, e nghĩ là sẽ có tác dụng giảm xe cá nhân đấy!
- Thật sự e vẫn thắc mắc là các loại thuế, phí hiện tại người sở hữu phương tiện cá nhân đã đóng thì nó được sử dụng thế nào, có hợp lý chưa. Ngay cả khi được sử dụng vào việc XD hạ tầng thì tỷ lệ thất thoát trong XDCB của VN mình vẫn rất cao! Tại sao không làm tốt hơn với những thứ đã có, giờ lại đề xuất thêm các loại phí đè nặng lên cuộc sống của người dân vậy các bác.
- E xin đơn củ trường hợp cá nhân nhà e: Cả 2 vợ chồng là công chức, thu nhập khoảng 15triệu/tháng, trừ đi các chi phí cho cuộc sống hàng ngày cho gia đình và 2 đứa con đi học. Tích cóp giành dụm mãi chục năm trời mới sắm được chiếc xe 4 bánh khoảng 150triệu, cũng chả để phải sử dụng hàng ngày đâu ạ, chỉ là cuối tuần chở gia đình con cái về quê cho nó thăm quê hương, tông tổ của nó! Thế mà giờ lại phải đóng phí 20triệu/năm thì … thật sự e cũng chưa biết giải pháp tiếp theo thế nào nữa! (Chưa kể cái xe của e gần như không hề tham gia gây tắc đường tí nào)!
- Cuối cùng e xin đề cập đến vấn đề hơi nhạy cảm 1 tí, chỉ mong nhà nước trước khi ra 1 quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống của dân hãy quan tâm đến người dân hơn. Để rồi đến 1 lúc nào đó khi cần đến sự tham gia, ủng hộ của người dân với tổ quốc ( như trong chiến tranh chống Mỹ, Pháp trước đây chẳng hạn) mà người dân lại phải suy nghĩ hơn thiệt, thậm chí quay lưng lại với lời kêu gọi đó thì thật là đáng tiếc các bác nhỉ?
Last edited by a moderator: