Hạng B2
6/3/15
282
239
43
Trước thềm Paris Motor Show, hai mẫu sedan và SUV của VinFast đã có màn trình diễn tại không gian thuộc nhà thiết kế Pininfarina .[pagebreak][/pagebreak]

Vào đầu năm nay, Vinfast đã hoàn tất hợp đồng sản xuất mẫu xe với nhà thiết kế hàng đầu Pininfarina (Ý) trị giá 5 triệu USD; đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW nhằm phát triển sản xuất để tạo nên chiếc xe “Bản sắc Việt – Thiết kế Ý – Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế”. Hai chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ được ra mắt vào tháng 10/2018 tại Triển lãm Paris Motorshow (Pháp). Tiếp đó, vào tháng 12/2018, Vinfast sẽ công bố xe mẫu tại thị trường Việt Nam.

Nhưng theo những hình ảnh mới nhất được ghi nhận tại không gian của studio Pinifarina, cả hai mẫu xe của VinFast đã sẵn sàng để trình diện thế giới.

Chân dung mẫu sedan do VinFast sản xuất
Chân dung mẫu SUV do VinFast sản xuất
Cả 2 mẫu sedan và SUV đều trung thành với bản thảo từng được giới thiệu trước đó. Hai mẫu xe gợi nhớ đến các dòng xe Đức (cá nhân em thấy khá giống BMW), lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại hình dáng. Các hốc gió và và mặt trước xe cũng đẹp mắt và khá thực tế. Vinfast đã mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này. Trước đó, công ty cũng hoàn tất thỏa thuận hợp tác với Magna Steyr và AVL, hai thương hiệu tư vấn về công nghệ sản xuất ô tô và sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Đối tác mới nhất của hãng xe Việt là EDAG đến từ Đức và AAPICO Hitech của Thái Lan. Với AAPICO, VINFAST còn thành lập liên doanh chuyên sản xuất thân vỏ ô tô, nằm trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ tại Hải Phòng.

Các bác thấy sao về hai mẫu sedan và SUV này. Dự đoán giá bán nào cho hai dòng xe của VinFast trong tương lai?
View attachment 1648671 View attachment 1648672 View attachment 1648673 View attachment 1648674 View attachment 1648675 View attachment 1648676 View attachment 1648677 View attachment 1648678 View attachment 1648679 View attachment 1648682 View attachment 1648683 View attachment 1648684 View attachment 1648685

Xe nay lam để Vin diesel dong phim fast and furius
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
BDS và CN oto. Nó khác xa llắm, một bên là tài sản còn một bên là tiêu sản, đừng đem lòng yêu nước để lên bàn, chất lượng, đẹp, giá , hậu mãi...và đặt biệt là an toàn, hãy chờ xem, rất rất khó, đừng tưởng dựa vào cơ chế mua đất rẻ xây lên bán đắt kiếm dễ thì nay CN oto cũng vậy, xe Hàn mấy ai tin mặc dù chất lượng tốt đấy
Bác bảo xe Hàn mấy ai tin mà ở Mỹ nó bán rầm rầm. Ở chính nước nó dân đi nhiều hơn bất cứ xe nào của nước ngoài. Ở VN nó cũng chạy đầy đường.
 
Hạng D
9/2/15
1.504
7.428
113
40
Nằm ngủ rồi mơ nha Bác . Anh Vượng không bao giờ bán cái giá bác đưa ra :)) anh Vượng nói rất rõ là hướng tới sản phẩm cao cấp . Mà caid giá cao cấp thì không có 600-750 như bác đòi hỏi . Mua không là tuỳ . Khách hàng của ảnh rất nhiều không kém . Ảnh hướng tới quốc tế chứ không phải làm xe oto cho dân Việt Nam. Nhiều hãng xe sinh sau đẻ muộn vẫn được đánh giá cao bán chạy đó thôi . Ngta nắm trong tay 10 tỷ đô nó khác dân mình nắm 10 tỷ trong tay kk
Nếu như bác nói là làm xe hướng đến quốc tế thì quả thật 1. Anh Vượng đang đánh bạc, thắng được, thua thôi. 2 . Anh VƯợng đang ảo tưởng sức mạnh của mình. VÌ nhìn qua TQ, họ bán bao nhiêu chiếc xe, có bao nhiêu hãng nhưng họ đã hướng ra quốc tế đâu, và Quốc tế ở đây là sang châu Âu, sang Mỹ. Chứ bác đừng nói với em là xuất sang Cam, Lào, Myanmar, các nước nghèo châu Phi là quốc tế thì em hơi quan ngại đó.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B2
30/5/16
375
341
63
có thể thấy ngang hàng Mer và BMW, chất lượng ok thì Mer và Bmw sẻ cảm thấy rung sợ thôi...
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
13/7/11
856
14.024
93
Nếu như bác nói là làm xe hướng đến quốc tế thì quả thật 1. Anh Vượng đang đánh bạc, thắng được, thua thôi. 2 . Anh VƯợng đang ảo tưởng sức mạnh của mình. VÌ nhìn qua TQ, họ bán bao nhiêu chiếc xe, có bao nhiêu hãng nhưng họ đã hướng ra quốc tế đâu, và Quốc tế ở đây là sang châu Âu, sang Mỹ. Chứ bác đừng nói với em là xuất sang Cam, Lào, Myanmar, các nước nghèo châu Phi là quốc tế thì em hơi quan ngại đó.
A Vượn đang đánh bạc, đúng, nhưng bằng tiền của cổ đông nhé :)
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Lý do anh Quảng chết vì ít sản phẩm . Kg có sản phẩm giá rẻ nào . Định ví sản phẩm mình cao hơn mấy em Huawei hay xaomi của TQ nên bị mấy em đó đập cho lên bờ xuống ruộng. Ảo tưởng mình có thể cạnh tranh với Anh Samsung với anh Táo hay anh Sony . Nhin lại anh Vượng mà kg có xe tầm trung giá rẽ thì sẽ Theo vết xe đỗ của anh Quảng mà thôi. Các bác nên nhìn nhận 1 điều hậu như các xe tai thị trường phổ Thông như VN Indonesia hay Malaysia đều. Nhờ những mẫu xe từ hạng A B Và C để sống tốt . ví dụ như Việt Nam Toyota thì có Vios Innova FT còn Honda thì City CRV hay civic . Mazda thì M2, 3 với cx5 vâng vâng .... E cứ thấy 1 số bác trên cứ chắc như Thánh là sẽ cạnh tranh với Mec rùi BMW tùm lum hết vậy thì các bác quá tự tin rồi mà tự tin quá sẽ Thành tự giết chết mình. Chỉ tiêu đặc ra Vinfast phải bán được 300.000 den 500.000 xe 1 năm để đẫy mạnh Nội địa hoá . Mà đòi bán giá cao hơn camry . Xin lỗi Chứ toàn hệ thông của Thánh Toyota Việt Nam còn chưa bán được 200.000 xe 1 năm nữa mà bác Vượng đặt mục tiêu vừa cao hơn hầu hết các hãng xe tại Việt Nam . Ma xuốt ngày cứ đòi bán giá hơn tỉ như mấy bác nâng bi quảng cao cho bác Vượng thi em cũng lậy kg biết mấy bác có não để tính kg . Hay là trên đây toàn sell kg biết gì về chiến lược kinh doanh mà lên đây chém như Thánh. Em lậy mấy Thánh.

Yes bác nói đúng về BKAV, và họ cũng có sp Bphone 1 mà chẳng thấy nhà máy ở đâu. Hàng smartphone nhập về thuế suất Việt Nam lại bằng 0% thì lấy gì cạnh tranh với các brand khác.

Về xe hơi thì phân khúc phổ thông giờ một brand mới hầu như không còn cửa cannh tranh bác. Nên xe chạy xăng đánh vào phân khúc cao hơn phổ thông, thấp hơn xe sang là có hy vọng nhất.

Về giao thương và hợp tác quóc tế thì hiện nay sx dòng xe đó là khả thi. Còn bán được hay không lại là chuyện khác mà. Ở đây chúng ta bàn về việc có sx được không. Thực tế họ đang làm rồi.

Về sản lượng xe thì cty nào cũng đưa ra con số và kế hoạch kinh doanh, nhưng rồi kết quả cũng là việc khác vì phụ thuộc vào thị trường bác. Vin cũng nhắm toeis chiến lược xe hơi điện, nơi brand mới có thể tham gia nhanh. Tất cả yếu tố thuận lợi hiện nay là thuế thuế và thuế do có chính phỉ chống lưng để có thể có hy vọng phát triển công nghiệp nước nhà.

Còn nội địa hoá, Việt Nam thật ra sẽ rất rất ít khả năng, vì đã có các nhà cung cấp phụ tùng từ phổ thông đến cao cấp trên thế giới. Cái có thể nội địa hoá được nhìn thấy là khung gầm, vỏ ( thép phải nhập rồi), gia công sơn, các loại dây điện xe hơi ( đã có nhiều nhà máy ở Việt Nam do Nhật đầu tư), ống bô ống xả gì đó,... hê hê!!!

Mình có thể chưa mua, nhưng vẫn ủng hộ triệt để về mặt tinh thần vì đầu tư rất lớn bác.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Mình chưa bao giờ dùng sản phẩm gì của VinGroup mà thấy nó hướng tới người bình dân cả, nên xác định cái giá mới là quan trọng để sản phẩm được mọi người chào đón. Chứ chất Ý, chất Đức...gì mà với mức giá nếu ngang ngửa Mercedes hay BMW thì mấy ai quăng tiền vào cái thương hiệu mới xuất hiện ở quốc gia thế giới thứ 3.
Vâng. Hôm nay thấy một đại diện VinGroup nói Vsmart sẽ đi từ bình dân đi lên. Tuy nhiên em nghĩ Vinfast có thể sẽ đi từ giữa.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Yes bác nói đúng về BKAV, và họ cũng có sp Bphone 1 mà chẳng thấy nhà máy ở đâu. Hàng smartphone nhập về thuế suất Việt Nam lại bằng 0% thì lấy gì cạnh tranh với các brand khác.

Về xe hơi thì phân khúc phổ thông giờ một brand mới hầu như không còn cửa cannh tranh bác. Nên xe chạy xăng đánh vào phân khúc cao hơn phổ thông, thấp hơn xe sang là có hy vọng nhất.

Về giao thương và hợp tác quóc tế thì hiện nay sx dòng xe đó là khả thi. Còn bán được hay không lại là chuyện khác mà. Ở đây chúng ta bàn về việc có sx được không. Thực tế họ đang làm rồi.

Về sản lượng xe thì cty nào cũng đưa ra con số và kế hoạch kinh doanh, nhưng rồi kết quả cũng là việc khác vì phụ thuộc vào thị trường bác. Vin cũng nhắm toeis chiến lược xe hơi điện, nơi brand mới có thể tham gia nhanh. Tất cả yếu tố thuận lợi hiện nay là thuế thuế và thuế do có chính phỉ chống lưng để có thể có hy vọng phát triển công nghiệp nước nhà.

Còn nội địa hoá, Việt Nam thật ra sẽ rất rất ít khả năng, vì đã có các nhà cung cấp phụ tùng từ phổ thông đến cao cấp trên thế giới. Cái có thể nội địa hoá được nhìn thấy là khung gầm, vỏ ( thép phải nhập rồi), gia công sơn, các loại dây điện xe hơi ( đã có nhiều nhà máy ở Việt Nam do Nhật đầu tư), ống bô ống xả gì đó,... hê hê!!!

Mình có thể chưa mua, nhưng vẫn ủng hộ triệt để về mặt tinh thần vì đầu tư rất lớn bác.

Đồng ý với bác. Nội địa hóa cũng chỉ với DN ngoại đầu tư ở VN. Còn DN VN không nhiều DN thích làm công nghiệp, đặc biệt là CN nặng. Họ thích làm bất động sản hơn.
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER