Hạng F
2/3/14
12.223
128.227
113
Chung quy lại vẫn là giá so với giá trị (price / value). Giá trị bao gồm chất lượng và thương hiệu trong cùng phân khúc.

Mà mình thấy rất khó có cửa cạnh tranh với xe ngoại về giá / giá trị. Xe rẻ thì khó làm được, xe mắc thì cạnh tranh không lại. Nên nhớ Mazda CX 5 và CRV giá chỉ có 1 tỷ ! Các anh đem so với Mẹc với Bim là quá ảo tưởng.

Nhắc đi nhắc lại, Vin được chính phủ giao cho nhiệm vụ làm xe hơi nhé chứ không phải tự nhiên mà làm ! Nhớ điều này. Sẽ có các chính sách thuế và cho vay ưu đãi. Nhưng cũng khó mà thành công được.
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Chủ đề này đang được rất nhiều người quan tâm và em cũng vậy. Em đã đọc hết hơn 100 bình luận thể hiện quan điểm và phân tích của các bác.
Theo em thì bác Vượng giống như đang đánh cược vậy. Nếu chẳng may dự án khủng này bị thất bại thì bác Vượng sẽ yếu xuống liền. Nhưng em nghĩ một doanh nhân tầm cỡ như bác Vượng thì mọi việc đã được tính toán rất kỹ trước khi bắt tay vào làm.
Có một điều mà bác Vượng làm cho mọi người rất khó hiểu là bác ấy tạo ra một thương hiệu ô tô mới toanh là Vinfast, nhưng 2 mẫu xe concept đầu tiên của Vinfast nhìn rất đẹp, có vẻ chất lượng và chắc chắn với cái "rất đẹp, có vẻ chất lượng" ấy thì giá sẽ không hề rẻ. Vinfast mới khai sinh chưa được nhiều người biết đến thì ai dám tin tưởng để bỏ tiền ra mua xe của hãng.
Em mong chờ ngày Vinfast chính thức ra mắt các mẫu xe đầu tiên bán ra thị trường để giải đáp hết các câu hỏi của mọi người.
 
Hạng D
26/3/15
1.110
1.338
113
Bác bảo xe Hàn mấy ai tin mà ở Mỹ nó bán rầm rầm. Ở chính nước nó dân đi nhiều hơn bất cứ xe nào của nước ngoài. Ở VN nó cũng chạy đầy đường.
xe hàn ở vn khác xa nhiều so với các thị trường khác, bác so với mỹ là quá khập khiễng. bên đó họ có các cơ quan độc lập kiểm định, đánh giá, báo cáo các kiểu, tiêu chuẩn của mỹ cũng khác với nhiều tt khác nữa
 
Hạng D
9/2/15
1.504
7.428
113
40
Chung quy lại vẫn là giá so với giá trị (price / value). Giá trị bao gồm chất lượng và thương hiệu trong cùng phân khúc.

Mà mình thấy rất khó có cửa cạnh tranh với xe ngoại về giá / giá trị. Xe rẻ thì khó làm được, xe mắc thì cạnh tranh không lại. Nên nhớ Mazda CX 5 và CRV giá chỉ có 1 tỷ ! Các anh đem so với Mẹc với Bim là quá ảo tưởng.

Nhắc đi nhắc lại, Vin được chính phủ giao cho nhiệm vụ làm xe hơi nhé chứ không phải tự nhiên mà làm ! Nhớ điều này. Sẽ có các chính sách thuế và cho vay ưu đãi. Nhưng cũng khó mà thành công được.
Em nghĩ muốn thành công hãy nhìn qua Proton của Malay,
Con Peranda kích thước ngang Avalon nhưng giá bán bằng 2/3 camry ở nước họ, đấy mới là kích thước người tiêu dùng trong nước mua xe. Hãy làm một chiếc như Camry và giá bán ngang hoặc thấp hơn Altis, thì lúc đó mới thu hút dc người tiêu dùng. Bởi vì, anh sản xuất trong nước, không thể lấy cớ gì mà anh lại bán giá cao bằng hàng nhập được. chưa tính tới yếu tố thương hiệu.
 
Hạng B2
9/9/17
196
178
58
Xe hạng B làm kích thước rộng như xe hạng C, xe hạng C làm kích thước như xe hạng D... Tất nhiên bán với giá cạnh tranh cùng hạng. Cứ vậy là thành công.
Tại sao Kích thước hạng C và D.Nó lại không phải là C và D mà lại cho nó là B và C ???
Bác nói có vẻ không đúng lắm.
Theo Em Hạng C nhưng bán giá Hạng B.Hạng D bán giá Hạng C.
Chứ bản thân xe là hạng C và D. Sao lại đưa nó xuống 1 bậc được.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.227
113
Em nghĩ muốn thành công hãy nhìn qua Proton của Malay,
Con Peranda kích thước ngang Avalon nhưng giá bán bằng 2/3 camry ở nước họ, đấy mới là kích thước người tiêu dùng trong nước mua xe. Hãy làm một chiếc như Camry và giá bán ngang hoặc thấp hơn Altis, thì lúc đó mới thu hút dc người tiêu dùng. Bởi vì, anh sản xuất trong nước, không thể lấy cớ gì mà anh lại bán giá cao bằng hàng nhập được. chưa tính tới yếu tố thương hiệu.
Lý thuyết là vậy, ai nói chả thế. Nếu ngang Camry mà giá 2/3 thì còn nói gì nữa. Thương hiệu không có, bán mắc có ma mới mua nếu nói là mua vì yêu nước chuộng hàng nội. Người tiêu dùng thì cái gì rẻ, giá hợp lý thì mua thôi. Vấn đề là giá thành sản xuất volume ít thì không thể rẻ được, mà không rẻ thì không bán được nhiều. Đây là điều vỡ lòng của sản xuất. Bài toán con gà quả trứng. Thường thì khi mới thâm nhập các hãng sẽ có khuyến mãi khủng để kích cầu, nhưng cũng rất khó mà giảm tới 20-30% giá so với đối thủ mà giữ được chất lượng tương đương và vẫn còn lợi nhuận. Các hãng sản xuất phải có cost advantage (Trung Quốc) hoặc technology advantage (châu Âu). Vinfast không có cả hai.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
2/3/14
12.223
128.227
113
Vinfast có thể đưa ra một con xe mẫu bề ngoài khá đẹp, chất lượng ok, tương tự bphone cũng là phone khá ổn về cấu hình (anh nào chê bphone là nhập Tàu là không biết gì về công nghệ chỉ a dua), nhưng y như bphone, xe thương mại khi sản xuất giá thành cao với số lượng ít, tài sản lớn lại không có thương hiệu, thì sẽ khó mà tồn tại lâu dài được.
 
  • Like
Reactions: QXPro
Tập Lái
23/4/18
16
3
3
37
Hãy học Zoyte của Trung Quốc về định giá và trang bị option, may ra còn bán được. Em đoán kiểu gì cũng sẽ quanh cỡ 1 tỷ
 
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Hợp tác với 7 thương hiệu nổi tiếng châu âu, các bác cứ chờ xem chất lượng thế nào đã, chắc gì ông nhắm vào thì trường Việt Nam.
 
Hạng B2
4/6/11
289
45
28
44
Em mới ngó qua web của Pininfaria, không biết cái project này nằm ở mục nào để tham khảo thêm.