Hạng F
29/10/16
12.062
24.774
113
Pháp
không biết mấy bác có đi Mã Lai chưa nhỉ ? Mã Lai là một nước giàu, cả hệ thống chính trị - kinh tế - công nghiệp của Mã vào cuộc mà chỉ build được hãng xe Proton với chất lượng và tiêu chuẩn chỉ đủ để đấu với bọn Vios, Morning, i10, Spark trên sân nhà. Chấm hết.
Tôi thì đi bắc Mỹ (Ca/Us) toàn bộ các nước Tây âu (bắc âu thì chưa). Các quốc gia á châu tôi chỉ biết VN thôi.
Nhưng vinfast đầu tư có thể nói như Kia/Hyundai lúc đầu tiên, với trợ thủ quang trọng nhất là tập đoàn BMW, với đội kỹ sư Đức cùng với phụ tùng Đức thiết kế Ý thì nhờ nhân công rẽ có thể làm được cái gì đó, chỉ có điều vinfast là thương hiệu quá mới mẽ cần dựa hơi của những hãng lâu đời và có sẳn hạ tầng (như GM) trên thế giới, đó là điều mà Vinfast đã nghiêm túc đã làm, mặt bằng, tu sửa, cần phụ tùng, và theo tôi thì phụ tùng Đức không thay đổi gì nhiều, có thể cùng một món , y hệt kiểu mẩu mà gắng khá nhiều hiệu xe ngay cả trên xe Nhật và thế giới
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Tôi thì đi bắc Mỹ (Ca/Us) toàn bộ các nước Tây âu (bắc âu thì chưa). Các quốc gia á châu tôi chỉ biết VN thôi.
Nhưng vinfast đầu tư có thể nói như Kia/Hyundai lúc đầu tiên, với trợ thủ quang trọng nhất là tập đoàn BMW, với đội kỹ sư Đức cùng với phụ tùng Đức thiết kế Ý thì nhờ nhân công rẽ có thể làm được cái gì đó, chỉ có điều vinfast là thương hiệu quá mới mẽ cần dựa hơi của những hãng lâu đời và có sẳn hạ tầng (như GM) trên thế giới, đó là điều mà Vinfast đã nghiêm túc đã làm, mặt bằng, tu sửa, cần phụ tùng, và theo tôi thì phụ tùng Đức không thay đổi gì nhiều, có thể cùng một món , y hệt kiểu mẩu mà gắng khá nhiều hiệu xe ngay cả trên xe Nhật và thế giới

Hoàn toàn ủng hộ bác, ngay từ ngày đầu Vinfast thành lập thì mình đã nghĩ là họ sẽ làm rất chuyên nghiệp. Mình có chút kinh nghiệm làm trong công nghiệp nghiên cứu chế tạo ở hạ giới và mình thấy Vinfast đang rất đúng hướng. Chọn thị trường mà họ hiểu biết nhất, làm sản phẩm chất lượng với sự hợp tác, đào tạo nhân lực để tiếp quản dần, mục tiêu dài hạn chứ không chụp giật. Nhân sự là quan trọng số 1, và từ nhân sự sẽ xây dựng knowledge base, và từ đây sẽ tích lũy để đến lúc nào đấy sẽ nắm vững công nghệ để chủ động phát triển ô tô.
Tiếc là em đang bận quá, chứ không thì cũng gửi hồ sơ phỏng vấn thử để xem đội quân tuyển người của Vinfast trình độ thế nào. Từ đây có thể đoán được công ty ra sao.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.062
24.774
113
Pháp
Hoàn toàn ủng hộ bác, ngay từ ngày đầu Vinfast thành lập thì mình đã nghĩ là họ sẽ làm rất chuyên nghiệp. Mình có chút kinh nghiệm làm trong công nghiệp nghiên cứu chế tạo ở hạ giới và mình thấy Vinfast đang rất đúng hướng. Chọn thị trường mà họ hiểu biết nhất, làm sản phẩm chất lượng với sự hợp tác, đào tạo nhân lực để tiếp quản dần, mục tiêu dài hạn chứ không chụp giật. Nhân sự là quan trọng số 1, và từ nhân sự sẽ xây dựng knowledge base, và từ đây sẽ tích lũy để đến lúc nào đấy sẽ nắm vững công nghệ để chủ động phát triển ô tô.
Tiếc là em đang bận quá, chứ không thì cũng gửi hồ sơ phỏng vấn thử để xem đội quân tuyển người của Vinfast trình độ thế nào. Từ đây có thể đoán được công ty ra sao.
@all : cám ơn bạn đã viết ra những gì mà tôi nghĩ, chỉ cần có "mặt bằng" thì vinfast liên doanh với GM có mặt cả toàn cầu, hơn nửa công thầy, công thợ ở VN quá rẽ

Với kỹ sư Đức lo về kỹ thuật (ngay cả phần mềm ECU) như tôi đã tò mò tìm thấy phân khúc xe điện có 13K$ nếu như tính thì chỉ có trên dưới 11K€ mà thôi, chỉ có điều là thương hiệu quá mới, nhưng với quãng cáo BMW, với Bosch, Siemens và có GM (có thể có BMW) làm hậu thuẩn về mặt bằng, sửa chửa, bảo trì, thì liên doanh sẽ thành công, và đế quốc Toy sẽ toi theo đồng âm của nó trên thị trường VN, ... trước nhất và vinfast có thể từ từ vươn ra thế giới

Với ưu đãi của nhà nước VN thì tôi nghĩ là phân khúc D vinfast sẽ chừng 600 hay 800 triệu VNĐ là nhiều lắm (máy đốt trong với EURO5/6) cho thêm 1 tỉ cũng được , đợi trong Paris show tháng 10 nầy sẽ biết với giá âu châu khắt nghiệt thì mới biết được thế nào

Tôi thú thật thì chọn xe Đức vẩn lái xe Đức và trung thành với xe Đức ... nhưng tôi lại không ở Đức, nhưng khi ở VN thì chiếc xe đầu tiên mà tôi có thể mua chính là V tức là Vinfast, và tôi vẩn lái Kia ở VN như thường
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
13/1/17
1.183
1.049
113
51
thông tin vin sx auto, 1 số thành phần vn đi tàu lượn ngay suốt gần 2 năm .... mệt
 
Tập Lái
9/8/18
6
1
3
34
cuối cùng nước ta cũng cả tập đoàn sx ô tô, mong Vin sớm hoàn thành :)0
 
Hạng F
29/10/16
12.062
24.774
113
Pháp
Vinfast cần đầu tiên là phải có mặt bằng, nơi sửa chửa, phụ tùng, do đó kết hợp với GM cũng là điểm hay, nếu được với BMW đã sẳn có mặt bằng, các công sở, ngay cả các nơi sửa chửa, bảo trì, Quang trọng là vinfast làm sao kết hợp tốt với các thương hiệu lâu đời trong thời gian đầu, nếu đã phát triển thì lúc đó vinfast sẽ có mặt bằng riêng từ từ, từng quốc gia những garages riêng.

Theo tôi thì vinfast sẽ chọn con đường nầy
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
5/2/05
921
2.564
93
Vinfast cần đầu tiên là phải có mặt bằng, nơi sửa chửa, phụ tùng, do đó kết hợp với GM cũng là điểm hay, nếu được với BMW đã sẳn có mặt bằng, các công sở, ngay cả các nơi sửa chửa, bảo trì, Quang trọng là vinfast làm sao kết hợp tốt với các thương hiệu lâu đời trong thời gian đầu, nếu đã phát triển thì lúc đó vinfast sẽ có mặt bằng riêng từ từ, từng quốc gia những garages riêng.

Theo tôi thì vinfast sẽ chọn con đường nầy

Theo tôi hiểu, mặt bằng chưa bao giờ là vấn đề với Vingroup.