Hạng B2
21/7/14
149
97
28
39
Hồ Chí Minh
Bình thường thì khi xe X5 E70 bị hỏng bóng hơi bên nào thì thay bên đó. Nhưng lần này xe của tôi bị hỏng bóng hơi 1 bên, sau khi thay thì bây giờ cả 2 bên đều bị xẹp khi parking xe khoảng 30 phút, tốc độ xẹp tương đối chậm. Chậm hơn so với khi bị thủng bóng hơi.
Sau khi kiểm tra 2 bóng hơi 2 bên và đường dây thì không bị thủng. Hiện tại thì chỉ có 2 hướng:
a) Sau khi thay bóng hơi thì phải reset gì đó bằng phần mềm, cái này tôi chưa thấy bao giờ nhưng chắc cũng phải thử.
b) Có thể hỏng cái Valve của bơm khí (Solenoid) giữa bơm và ống khí, nhưng cũng hơi trùng hợp nên muốn tham khảo kinh nghiệm của mọi người.

Tôi muốn hỏi là các bác đi X5 E70 đã bị trường hợp này chưa và có cách xử lý thế nào ?
- tuy thay phuộc hơi cho x5 e70 không phức tạp nhưng cũng rất dễ gặp những vấn đề hư hỏng do không để hoạc không biết
1. làm sai lệch cảm biến chiều cao cửa xe ( cái này đo chiều cao và sự sai lệch chiều cao để điều khiển cho phù hợp từng vị chí )
2. khi thay song hạ xe suống vị trí bình thường nổ máy cho hơi điền đày vào trong phuộc ( không hạ hết suống vì núc này trong phuộc hoàn toàn còn trống nếu hạ hết rất dễ xẩy ra hư hỏng. cũng không được nâng bánh khỏi mặt đất mà nổ máy cũng có thể xẩy ra hư hỏng)
3. dùng máy chuẩn đoán coi sự sai lệch chiều cao của 2 bánh có ok không.
4. phuộc chính hãng hay phuộc thay thế không thành vấn đề có suất sứ thương hiệu đoàng hoàng ( chân gà ăn trong khách sạn thì 40 ngàn một cặt, còn ăn vỉa hè thì 10 ngàn một cặp cũng là chân gà mua ngoài chợ..... kiếm chỗ uy tín làm là ok ) bác vào gara kiểm tra lại cho kỹ nha.
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
em thấy ý kiến số 2 của bác gảra -phạm nói rất chí lí. bầu hơi chưa được bơm mà phải chịu lực đè quá lớn có thể hư luôn hoac hư phuộc. tks bác
 
Hạng B2
30/11/13
224
128
43
- tuy thay phuộc hơi cho x5 e70 không phức tạp nhưng cũng rất dễ gặp những vấn đề hư hỏng do không để hoạc không biết
1. làm sai lệch cảm biến chiều cao cửa xe ( cái này đo chiều cao và sự sai lệch chiều cao để điều khiển cho phù hợp từng vị chí )
2. khi thay song hạ xe suống vị trí bình thường nổ máy cho hơi điền đày vào trong phuộc ( không hạ hết suống vì núc này trong phuộc hoàn toàn còn trống nếu hạ hết rất dễ xẩy ra hư hỏng. cũng không được nâng bánh khỏi mặt đất mà nổ máy cũng có thể xẩy ra hư hỏng)
3. dùng máy chuẩn đoán coi sự sai lệch chiều cao của 2 bánh có ok không.
4. phuộc chính hãng hay phuộc thay thế không thành vấn đề có suất sứ thương hiệu đoàng hoàng ( chân gà ăn trong khách sạn thì 40 ngàn một cặt, còn ăn vỉa hè thì 10 ngàn một cặp cũng là chân gà mua ngoài chợ..... kiếm chỗ uy tín làm là ok ) bác vào gara kiểm tra lại cho kỹ nha.
haha..bác này viết sai chính tả be bét ..dù sao cũng tham khảo ý bác .
À má bác ơi , cái vấn đề đang nói là bầu hơi , chứ ko phải phuộc , phuộc là cái hoàn toàn khác .
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
haha..bác này viết sai chính tả be bét ..dù sao cũng tham khảo ý bác .
À má bác ơi , cái vấn đề đang nói là bầu hơi , chứ ko phải phuộc , phuộc là cái hoàn toàn khác .

cái bác gara phạm muốn nói là cái bầu hơi. mình phải tự hiểu chứ. bác bo cong anh cứ căn ke quá lỗi chính tả hay những cái nho nhỏ như vậy thì các bác ấy chẳng thèm chia sẻ kinh nghiệm cho mình đâu.
chạy x5 thì ai mà chẳng biết phuộc hơi là cả một hệ thống phức tạp, trong đó bầu hơi và cây phuộc chỉ là một vài chi tiết trong hệ thống đó thôi.
@ bác gara pham có gì hay cứ chia sẻ tiếp với mọi người nhé. em cũng đang học hỏi thêm.
 
Tập Lái
2/8/14
17
0
1
53
Các bác ơi e ở HN e đi x5. 4,8 2007 mà e đi ít lắm khoảng 5 van.. Ma dạo này e thấy thỉnh thoảng để vài hôm ra thấy đít nó xẹp xuống ( có hôm lệch 1 bên ) xong e nổ máy thì nó lại lên đều ... Nhưng có hôm từ sáng đến chiều nó sệ 1 bên ,ra nổ máy nó ko lên.. E chạy1 đoạn thì lại thấy bt..... Các bác cho e hỏi xe e phải thay cái j ạ ? Có đắt tiền ko các bác ? ..mà sao e thấy đi đc khoảng 5van mà nó đã hỏng cả camera ,,, và năm ngoái nó còn bão lỗi giảm sóc tr bên lái...( đi ko sao vẫn bt) e mang nào hãng họ bảo lỗi phần cảm biến điện nhưng phải thay cả bộ (50tr) ...e xót quá nên ko thay vẫn để đi bt các bác ạ,,,, các bác chỉ giáo jup e với ạ ...cám ơn các bác nhiều ạ
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
Các bác ơi e ở HN e đi x5. 4,8 2007 mà e đi ít lắm khoảng 5 van.. Ma dạo này e thấy thỉnh thoảng để vài hôm ra thấy đít nó xẹp xuống ( có hôm lệch 1 bên ) xong e nổ máy thì nó lại lên đều ... Nhưng có hôm từ sáng đến chiều nó sệ 1 bên ,ra nổ máy nó ko lên.. E chạy1 đoạn thì lại thấy bt..... Các bác cho e hỏi xe e phải thay cái j ạ ? Có đắt tiền ko các bác ? ..mà sao e thấy đi đc khoảng 5van mà nó đã hỏng cả camera ,,, và năm ngoái nó còn bão lỗi giảm sóc tr bên lái...( đi ko sao vẫn bt) e mang nào hãng họ bảo lỗi phần cảm biến điện nhưng phải thay cả bộ (50tr) ...e xót quá nên ko thay vẫn để đi bt các bác ạ,,,, các bác chỉ giáo jup e với ạ ...cám ơn các bác nhiều ạ

Theo em biet bên nào bị xệ là bầu hơi hoac ong hoi bên đó bị xì, khi bật công tắc lên thì bơm hơi sẽ hoạt động và bơm cho bầu hơi nâng lên cho đều 2 bên. bác nên thay sớm bầu hơi hoac ong hoi kẻo để lâu, bơm hơi phải hoạt động nhiều sẽ bị hỏng theo lúc đó sẽ tốn hơn. tại Việt Nam! gara bên ngoài bầu hơi khoảng 8tr, ong hoi khoang duoi 500k,bơm khoảng 15tr. trong hãng e không biết nhưng phải đắt hơn nhiều. nếu bác có đieefu kiện mua tù nước ngoài thì còn rẻ hơn.
Phuộc xe bác bị hư thì đem ra gara ngoài kiểm tra, hư gì thay nấy, mấy bộ phận này đơn giản, vào hãng cứ bắt thay cả cụm chịu không nổi đâu. xin góp ý đeer bác tham khảo.
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Các bác ơi e ở HN e đi x5. 4,8 2007 mà e đi ít lắm khoảng 5 van.. Ma dạo này e thấy thỉnh thoảng để vài hôm ra thấy đít nó xẹp xuống ( có hôm lệch 1 bên ) xong e nổ máy thì nó lại lên đều ... Nhưng có hôm từ sáng đến chiều nó sệ 1 bên ,ra nổ máy nó ko lên.. E chạy1 đoạn thì lại thấy bt..... Các bác cho e hỏi xe e phải thay cái j ạ ? Có đắt tiền ko các bác ? ..mà sao e thấy đi đc khoảng 5van mà nó đã hỏng cả camera ,,, và năm ngoái nó còn bão lỗi giảm sóc tr bên lái...( đi ko sao vẫn bt) e mang nào hãng họ bảo lỗi phần cảm biến điện nhưng phải thay cả bộ (50tr) ...e xót quá nên ko thay vẫn để đi bt các bác ạ,,,, các bác chỉ giáo jup e với ạ ...cám ơn các bác nhiều ạ
Cụ thể thì bác chipbill nói rồi, nói chung là bầu hơi bị xì dẫn đến tình trạng đậu xe bị xẹp xuống là chuyện sẽ đến, sớm hay muộn thôi. Xe em thay cả 2 cái bầu hơi sau luôn rồi, chi phí khoảng 8tr / cái như bác chipbill nói, còn bơm thì xe em còn ngon nên chưa thay (xe em cũng chạy hơn 6 vạn).
 
  • Like
Reactions: MANUFAN
Tập Lái
2/8/14
17
0
1
53
Theo em biet bên nào bị xệ là bầu hơi hoac ong hoi bên đó bị xì, khi bật công tắc lên thì bơm hơi sẽ hoạt động và bơm cho bầu hơi nâng lên cho đều 2 bên. bác nên thay sớm bầu hơi hoac ong hoi kẻo để lâu, bơm hơi phải hoạt động nhiều sẽ bị hỏng theo lúc đó sẽ tốn hơn. tại Việt Nam! gara bên ngoài bầu hơi khoảng 8tr, ong hoi khoang duoi 500k,bơm khoảng 15tr. trong hãng e không biết nhưng phải đắt hơn nhiều. nếu bác có đieefu kiện mua tù nước ngoài thì còn rẻ hơn.
Phuộc xe bác bị hư thì đem ra gara ngoài kiểm tra, hư gì thay nấy, mấy bộ phận này đơn giản, vào hãng cứ bắt thay cả cụm chịu không nổi đâu. xin góp ý đeer bác tham khảo.
Xin cám ơn hai bác ạ. Bác chỉ jup e mang ra gâra nào thì sửa tốt bác nhỉ? Tks
 
Tập Lái
2/8/14
17
0
1
53
Cụ thể thì bác chipbill nói rồi, nói chung là bầu hơi bị xì dẫn đến tình trạng đậu xe bị xẹp xuống là chuyện sẽ đến, sớm hay muộn thôi. Xe em thay cả 2 cái bầu hơi sau luôn rồi, chi phí khoảng 8tr / cái như bác chipbill nói, còn bơm thì xe em còn ngon nên chưa thay (xe em cũng chạy hơn 6 vạn).
ah bác ơi e dạo này cách 1 ngày chạy thì nó lại ko thấy xẹp bác ạ ? Ko hiểu sao nữa? Cám ơn bác nhiều