Tập Lái
17/9/12
45
46
28
Nói chung là coi chừng lợn lành thành lợn què thôi :D, em thì thấy X5 hơn xe khác ở các hệ thống hiện đại mà mình lại triệt nó thì quá uổng.

vâng chính vì em cũng có suy nghĩ như bác nên em mới thăm dò ý kiến bác và anh em. Nếu tần suất nó trục trặc không nhiều thì mình đụng đén làm gì. nếu nó bị lặt vặt nhiều đến mức làm mình khó chịu thì mình phải tính.
hôm vừa rồi thằng gara quen nó nói có một e bị xì bầu hơi đang nằm ở Cà mau, nhờ nó mang xuống thay, nếu không mang xuống thì phải kéo xe về. em nghe thấy vậy cũng sợ.
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
@chipbill: Xe của bạn thì cứ xài theo ý thích của bạn thôi.
vâng chắc chắn là vậy rồi bác a.
nhung em đang dùng quyền trợ giúp : " lấy ý kiến khan giả " mà. Kkhán giả ở đaay toàn chuyên gia như bác Tranquoctoan va bác Hungulov thì tại sao không tận dụng quyền trợ giúp.
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
vâng chắc chắn là vậy rồi bác a.
nhung em đang dùng quyền trợ giúp : " lấy ý kiến khan giả " mà. Kkhán giả ở đaay toàn chuyên gia như bác Tranquoctoan va bác Hungulov thì tại sao không tận dụng quyền trợ giúp.
Bác nói quá, bác tqt là chuyên gia tư vấn của em hehe.
 
Hạng B2
9/12/12
413
7
18
hihi, bác @Chipbill bắt đầu có cảm giác với Bim rồi đấy ( đi đâu cũng thấy lo lo sợ sợ ) , nghe bác nói vụ hoán đổi bầu hơi sang lò xo , thì e thấy bác chắc thik ngủ đi- văng hơn thik ngủ nệm Kymdan đúng ko nè .
@all : bữa nào off cafe hội X5 SG 1 bữa đi các cụ ơi , bác Chipbill chủ trì đi .
@bác Hungoluv : bác rành X5 , e thấy bác kiếm cái phần mềm coding X5 , rãnh rỗi coding , xoá lỗi cho ae X5 chơi vui đi bác .
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
hihi, bác @Chipbill bắt đầu có cảm giác với Bim rồi đấy ( đi đâu cũng thấy lo lo sợ sợ ) , nghe bác nói vụ hoán đổi bầu hơi sang lò xo , thì e thấy bác chắc thik ngủ đi- văng hơn thik ngủ nệm Kymdan đúng ko nè .
@all : bữa nào off cafe hội X5 SG 1 bữa đi các cụ ơi , bác Chipbill chủ trì đi .
@bác Hungoluv : bác rành X5 , e thấy bác kiếm cái phần mềm coding X5 , rãnh rỗi coding , xoá lỗi cho ae X5 chơi vui đi bác .

bác nói đúng một phần thôi. em thích ngủ nệm kim đan trong phòng máy lạnh còn không có máy lạnh thì em thích ngủ đi-vang cho mát lưng.

vụ off cafe mình xem có quán nào để xe thoải mái sáng thứ bảy này mần luôn.
vụ coding thì em thấy bác sonnguyen làm quá đã nhưng lại không giải quyết cho x5, buồn ghê. anh em minh ai rành vụ này mà làm đuojc thì hoành tráng quá- bầu làm hội trưởng luôn.
 
  • Like
Reactions: hungleviet
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Tôi thấy chẳng có vấn đề gì ở đây cả, hỏng bóng hơi giảm xóc thì thay là xong chứ có sao đâu nhỉ ?

Còn chuyện thay giảm xóc hơi bằng giảm xóc thường thì đương nhiên là được vì E70 có lựa chọn là không dùng giảm sóc hơi (thực ra sẽ là remove rear air suspension option đối với những xe đang có option này). Tháo giảm xóc cũ ra, lắp giảm xóc mới vào rồi coding lại là xong. Còn chất lượng của giảm xóc nào tốt hơn thì để người ngồi trên nhận xét.

Cứ có đủ tiền mua đồ là làm được hết thôi.
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
Tôi thấy chẳng có vấn đề gì ở đây cả, hỏng bóng hơi giảm xóc thì thay là xong chứ có sao đâu nhỉ ?

Còn chuyện thay giảm xóc hơi bằng giảm xóc thường thì đương nhiên là được vì E70 có lựa chọn là không dùng giảm sóc hơi (thực ra sẽ là remove rear air suspension option đối với những xe đang có option này). Tháo giảm xóc cũ ra, lắp giảm xóc mới vào rồi coding lại là xong. Còn chất lượng của giảm xóc nào tốt hơn thì để người ngồi trên nhận xét.

Cứ có đủ tiền mua đồ là làm được hết thôi.

em thì không biết là giảm sóc hơi là option, em lang thang thấy trên mạng có bộ convert sang giảm sóc lò xo giá cũng rẻ ngay lúc đang bị vấn đề về giảm sóc hơi nên lăn tăn một chút.

vấn đề của e là thế này : xe em bị xẹp một bên và cây phuộc bên đó cũng xì gaz luôn, thợ bảo phải thay ngay bau hoi để lâu bị hư luôn bôm hơi. em đã cho thay ngay bau hơi, chưa thay phuộc vì đang nhập về. thay bầu hơi rồi hôm sau vẫn bị xẹp, em lại tưởng do chưa thay cây phuộc nên nó chưa dứt điểm được, chờ cây phuộc về làm luôn.
đến hôm cây phuộc về, đem sang làm thì ktra thấy ống hơi bị xì ( garage nói do chuột cắn). thay ống hơi rồi , set lại hết nhưng vẫn báo lỗi level controling failure ( lỗi hiện lên sau khi bơm hơi hoạt động một lúc rồi tắt). garage nói do xi ống, bơm hoạt động nhiều quá, hỏng ( vẫn hoạt động nhưng không đạt áp suất). em đang lăn tăn vì mua bơm về mất hơn 600$ nữa .
sau đó còn đesn lượt chi tiết nào của hệ thống giảm sóc hơi nữa ?
 
  • Like
Reactions: MANUFAN
Hạng C
22/4/04
749
247
43
em thì không biết là giảm sóc hơi là option, em lang thang thấy trên mạng có bộ convert sang giảm sóc lò xo giá cũng rẻ ngay lúc đang bị vấn đề về giảm sóc hơi nên lăn tăn một chút.

vấn đề của e là thế này : xe em bị xẹp một bên và cây phuộc bên đó cũng xì gaz luôn, thợ bảo phải thay ngay bau hoi để lâu bị hư luôn bôm hơi. em đã cho thay ngay bau hơi, chưa thay phuộc vì đang nhập về. thay bầu hơi rồi hôm sau vẫn bị xẹp, em lại tưởng do chưa thay cây phuộc nên nó chưa dứt điểm được, chờ cây phuộc về làm luôn.
đến hôm cây phuộc về, đem sang làm thì ktra thấy ống hơi bị xì ( garage nói do chuột cắn). thay ống hơi rồi , set lại hết nhưng vẫn báo lỗi level controling failure ( lỗi hiện lên sau khi bơm hơi hoạt động một lúc rồi tắt). garage nói do xi ống, bơm hoạt động nhiều quá, hỏng ( vẫn hoạt động nhưng không đạt áp suất). em đang lăn tăn vì mua bơm về mất hơn 600$ nữa .
sau đó còn đesn lượt chi tiết nào của hệ thống giảm sóc hơi nữa ?

Bạn nói vấn đề không hết nên sẽ làm người đọc dễ hiểu nhầm.
Để bắt bệnh cho xe của bạn thì bạn có thể cho VIN của xe hoặc nói rõ là thay bầu hơi (bóng hơi thì đúng hơn) và phuộc loại gì ? Nên nhớ là riêng bóng hơi cho E70 có 3 loại khác nhau (part number khác nhau) nhưng bên ngoài nhìn giống hệt nhau.
Phuộc thì cũng có nhiều hơn 1 loại. nên phải có VIN thì mới nói chắc chắn được.

Bạn có thể nói là bạn order bóng hơi và phuộc từ đâu không ? part number order là bao nhiêu ? Nếu từ xưởng sửa chữa thì 99% bóng hơi làm ở TQ, nên order lại hàng của hãng trước khi sửa lỗi nhé. Nếu có hình chụp bóng hơi post lên thì tốt nhất.

Về thợ thì đọc qua cũng thấy là thợ làm không hết trách nhiệm, đụng đâu bảo hỏng đó. Nên kiếm thợ nào có trách nhiệm 1 tý, biết đúng trình tự của BMW làm thì OK ngay.

PS. Bạn mua cái bơm gì mà có $600, sao rẻ thế ? Trong hãng giá của hệ thống bơm đã gần 40 triệu rồi.