Tập Lái
17/9/12
45
46
28
em đọc thì thấy thằng bán bơm khuyến cáo thế này. Vậy nếu xe mình bị leak hơi thì phải kiểm tra và xử lý sớm nếu không sẽ bị tèo bơm.

Before you buy a compressor please keep in mind that the main reason a compressor fails is because there is a leak in the Air Suspension System causing the compressor to overwork and "Burn Out". The most common cause for a leak in the system is an old leaky air spring bag. Your compressor warranty will be voided if air spring bags have not been recently replaced in your vehicle. We recommend that in order to maintain your Air Suspension System in optimal condition you purchase new air spring bags.

các bác tham khảo.
 
  • Like
Reactions: tranhongphuoc
Hạng C
2/4/08
915
519
93
em đọc thì thấy thằng bán bơm khuyến cáo thế này. Vậy nếu xe mình bị leak hơi thì phải kiểm tra và xử lý sớm nếu không sẽ bị tèo bơm.

Before you buy a compressor please keep in mind that the main reason a compressor fails is because there is a leak in the Air Suspension System causing the compressor to overwork and "Burn Out". The most common cause for a leak in the system is an old leaky air spring bag. Your compressor warranty will be voided if air spring bags have not been recently replaced in your vehicle. We recommend that in order to maintain your Air Suspension System in optimal condition you purchase new air spring bags.

các bác tham khảo.
Rõ ràng rồi bác, nó có tuổi thọ nhất định, như con người thay vì 1 ngày làm việc 8 tiếng, bắt làm việc 20 tiếng thì chết sớm là hiển nhiên :D.
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
báo cáo các bác, em vừa xử lý xong lỗi level controlling rồi.
hôm trước thay bầu hơi, phuộc, ống hơi xong, thợ calibrate lại, set lại chiều cao xe xong thì bơm làm việc hoài ( mới đề máy lên lần nào cũng bơm khoảng 5' ) nhưng có lẽ chưa đur hơi, chưa đủ chiều cao nên bơm tự đoojng tắt và báo lỗi level controlling.
mấy gara đều kêu phải thay bơm, do bơm chưa cháy nhưng yếu không đạt yc.
em nghĩ có lẽ do set độ cao quá cao nên bơm phải làm việc nhiều mà vẫn không đủ áp suát và không đạt độ cao nên nó báo lỗi. nếu mình input giảm độ cao một chút thì Bơm sẽ khong phải làm việc nhiều . em đã tìm và đinh order bơm rồi nhưng cố thủ một lần cuối.
trưa nay em tranh thủ chạy tới nhờ thợ input giảm độ cao : từ 710mm xuống 700mm thì dến giờ này kết quả là ok, bơm không phải hoạt động lúc dề máy nữa và không báo lỗi, xe đi đam và qua chỗ đuofng xấu đỡ lắc hơn nhiều.
Dể em theo dõi tiếp xem kết quả này có bền vững không và sẽ báo cáo tiếp đén các bác. Nếu ok thì tiet kiem duoc mấy chục tiền bơm.
 
Hạng B2
30/11/13
224
128
43
sao bác ko xuống 600 mm luôn cho khỏe cái bơm , heheh . cái vụ calibrate này phực tạp quá nhỉ . đúng là vẽ rắn thêm chân
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
báo cáo các bác, em vừa xử lý xong lỗi level controlling rồi.
hôm trước thay bầu hơi, phuộc, ống hơi xong, thợ calibrate lại, set lại chiều cao xe xong thì bơm làm việc hoài ( mới đề máy lên lần nào cũng bơm khoảng 5' ) nhưng có lẽ chưa đur hơi, chưa đủ chiều cao nên bơm tự đoojng tắt và báo lỗi level controlling.
mấy gara đều kêu phải thay bơm, do bơm chưa cháy nhưng yếu không đạt yc.
em nghĩ có lẽ do set độ cao quá cao nên bơm phải làm việc nhiều mà vẫn không đủ áp suát và không đạt độ cao nên nó báo lỗi. nếu mình input giảm độ cao một chút thì Bơm sẽ khong phải làm việc nhiều . em đã tìm và đinh order bơm rồi nhưng cố thủ một lần cuối.
trưa nay em tranh thủ chạy tới nhờ thợ input giảm độ cao : từ 710mm xuống 700mm thì dến giờ này kết quả là ok, bơm không phải hoạt động lúc dề máy nữa và không báo lỗi, xe đi đam và qua chỗ đuofng xấu đỡ lắc hơn nhiều.
Dể em theo dõi tiếp xem kết quả này có bền vững không và sẽ báo cáo tiếp đén các bác. Nếu ok thì tiet kiem duoc mấy chục tiền bơm.

Hậu quả của việc: (1) Không làm việc theo VIN và option của xe, (2) Thợ hơi phở vì không biết phải set thế nào cho đúng.

Như thế này là làm hết đèn báo lỗi nhưng không phải cách calibrate đúng.
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Hậu quả của việc: (1) Không làm việc theo VIN và option của xe, (2) Thợ hơi phở vì không biết phải set thế nào cho đúng.

Như thế này là làm hết đèn báo lỗi nhưng không phải cách calibrate đúng.
Bác tqt dự việc như thần nhỉ :). Bác chipbill nên tìm thợ tay nghề cao hơn chuyên về BIM xem sao, hoặc đem vào hãng nhờ calirbate thử (em ko chắc hãng có nhận làm ko ).
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
cám ơn bác Tranquoctoan và bác Hungoluv.
em không biết theo Vin có quy đijnh thông số này không nhưng hôm trước thằng tây nó làm nó input số 710. Chắc nó đã tra cúu ơ đaau đo. em chạy thử, trong khi chờ mua bơm mới về thay cho nó chuẩn.
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
Bạn nói vấn đề không hết nên sẽ làm người đọc dễ hiểu nhầm.
Để bắt bệnh cho xe của bạn thì bạn có thể cho VIN của xe hoặc nói rõ là thay bầu hơi (bóng hơi thì đúng hơn) và phuộc loại gì ? Nên nhớ là riêng bóng hơi cho E70 có 3 loại khác nhau (part number khác nhau) nhưng bên ngoài nhìn giống hệt nhau.
Phuộc thì cũng có nhiều hơn 1 loại. nên phải có VIN thì mới nói chắc chắn được.

Bạn có thể nói là bạn order bóng hơi và phuộc từ đâu không ? part number order là bao nhiêu ? Nếu từ xưởng sửa chữa thì 99% bóng hơi làm ở TQ, nên order lại hàng của hãng trước khi sửa lỗi nhé. Nếu có hình chụp bóng hơi post lên thì tốt nhất.

Về thợ thì đọc qua cũng thấy là thợ làm không hết trách nhiệm, đụng đâu bảo hỏng đó. Nên kiếm thợ nào có trách nhiệm 1 tý, biết đúng trình tự của BMW làm thì OK ngay.

PS. Bạn mua cái bơm gì mà có $600, sao rẻ thế ? Trong hãng giá của hệ thống bơm đã gần 40 triệu rồi.

cái bóng hơi gara thay vào rồi em không chụp lại còn cái em mua về hiệu Arnott em tra đúng số part no của cái tháo ra, cái này em chưa lắp vào.
cái. phuộc em mua hiệu Delphi part no 33-52-6-781-926
bơm ở Đuc em thấy bán chỉ từ 500 đen 700 $ thôi mà bác.