nếu lỗi level controlling mà do bơm không đủ công suất thì em định nói thợ set giảm chiều cao xe có ok không hay buộc phải thay bơm vậy bác Toàn. hôm trước sau khi thay phuộc và bóng hơi, ống hơi, thợ set chiều cao là 710mm. em thấy xe hơi lắc, không biết là do xe hay do em chạy quen xe sedan rồi nên đi sup cảm thấy vậy.Nếu đồ thay của bạn là chuẩn thì chỉ còn đúng là thợ làm không đúng thôi.
Xe e 4.8i đã thay 2 bầu hơi luôn rồi , sau khi thay thì thấy lâu lâu có vẽ ( nhìn bằng mắt) 2 bên ko đều , nhưng lúc đi thì thấy bình thường, cảm giác vẫn như cũ . E cũng chưa calibrate lại nữa . E nghĩ cái vụ calibrate này phải thật chính xác . ( Enghĩ thay bầu hơi thì ko cần calibrate )
@chipbill : xe bác thay phuộc mới luôn rồi à , chắc sắp tới là tới bơm đó . Vì X5 2007 tới thời kỳ thay bơm rồi , cái bơm của e cũng có vẽ yếu. Để e đi theo sau bác coi sao ,, hihih .
À , mà e thấy chổ gara bác làm là đám thợ vẽ rồi ,ko chuyên nghiệp rồi , hình như là đoán bệnh theo pp loại suy , cứ thay cái này ko hết thì tới cái kia , như vậy chết tiền mà còn tức nữa . Theo e nghĩ cái lỗi xe bác có thể là hư cục cảm biến độ cao thôi bác. Bác kt caí đó xem .
@bác tranquoctoan : làm sao mình có thể tra dc chiều cao chuẩn của xe , và dung lượng các loại dầu trong xe mình bác ? vd như xăng / nhớt / dầu thắng ...v.v..
@chipbill : xe bác thay phuộc mới luôn rồi à , chắc sắp tới là tới bơm đó . Vì X5 2007 tới thời kỳ thay bơm rồi , cái bơm của e cũng có vẽ yếu. Để e đi theo sau bác coi sao ,, hihih .
À , mà e thấy chổ gara bác làm là đám thợ vẽ rồi ,ko chuyên nghiệp rồi , hình như là đoán bệnh theo pp loại suy , cứ thay cái này ko hết thì tới cái kia , như vậy chết tiền mà còn tức nữa . Theo e nghĩ cái lỗi xe bác có thể là hư cục cảm biến độ cao thôi bác. Bác kt caí đó xem .
@bác tranquoctoan : làm sao mình có thể tra dc chiều cao chuẩn của xe , và dung lượng các loại dầu trong xe mình bác ? vd như xăng / nhớt / dầu thắng ...v.v..
Chỉnh sửa cuối:
Xe e 4.8i đã thay 2 bầu hơi luôn rồi , sau khi thay thì thấy lâu lâu có vẽ ( nhìn bằng mắt) 2 bên ko đều , nhưng lúc đi thì thấy bình thường, cảm giác vẫn như cũ . E cũng chưa calibrate lại nữa . E nghĩ cái vụ calibrate này phải thật chính xác . ( Enghĩ thay bầu hơi thì ko cần calibrate )
@chipbill : xe bác thay phuộc mới luôn rồi à , chắc sắp tới là tới bơm đó . Vì X5 2007 tới thời kỳ thay bơm rồi , cái bơm của e cũng có vẽ yếu. Để e đi theo sau bác coi sao ,, hihih .
À , mà e thấy chổ gara bác làm là đám thợ vẽ rồi ,ko chuyên nghiệp rồi , hình như là đoán bệnh theo pp loại suy , cứ thay cái này ko hết thì tới cái kia , như vậy chết tiền mà còn tức nữa . Theo e nghĩ cái lỗi xe bác có thể là hư cục cảm biến độ cao thôi bác. Bác kt caí đó xem .
@bác tranquoctoan : làm sao mình có thể tra dc chiều cao chuẩn của xe , và dung lượng các loại dầu trong xe mình bác ? vd như xăng / nhớt / dầu thắng ...v.v..
em nghĩ thợ ok bác ạ vì tháo bầu hơi ra, bơm lên thử thấy xì rồi mới thay, phuộc nhìn thấy xì gaz. sau khi thay cả hai vẫn bị xì thì ktra tiếp thấy xì cả ống hỏi do chuột cắn ( chỗ em gửi xe nhiều chuột lắm). hiện nay bơm hơi yếu , gara nói do em đe lâu nó làm việc nhiều bị lao lực. em đang xót tiền nên đang xem có cách nào khác không
Bạn nói vấn đề không hết nên sẽ làm người đọc dễ hiểu nhầm.
Để bắt bệnh cho xe của bạn thì bạn có thể cho VIN của xe hoặc nói rõ là thay bầu hơi (bóng hơi thì đúng hơn) và phuộc loại gì ? Nên nhớ là riêng bóng hơi cho E70 có 3 loại khác nhau (part number khác nhau) nhưng bên ngoài nhìn giống hệt nhau.
Phuộc thì cũng có nhiều hơn 1 loại. nên phải có VIN thì mới nói chắc chắn được.
Bạn có thể nói là bạn order bóng hơi và phuộc từ đâu không ? part number order là bao nhiêu ? Nếu từ xưởng sửa chữa thì 99% bóng hơi làm ở TQ, nên order lại hàng của hãng trước khi sửa lỗi nhé. Nếu có hình chụp bóng hơi post lên thì tốt nhất.
Về thợ thì đọc qua cũng thấy là thợ làm không hết trách nhiệm, đụng đâu bảo hỏng đó. Nên kiếm thợ nào có trách nhiệm 1 tý, biết đúng trình tự của BMW làm thì OK ngay.
PS. Bạn mua cái bơm gì mà có $600, sao rẻ thế ? Trong hãng giá của hệ thống bơm đã gần 40 triệu rồi.
em xem trên e bay thì bơm hơi chỉ có nhà sx ơ Đuc bán thôi, giá chỉ khoảng từ 500 đến 600$. gâra bán 20t và hãng bán 40t em nghi là phải rồi bác Toan.
vậy à bác, có thông tin của bác để em mạnh dạn hơn. em đang xem hiệu AS, sao hàng này ở Mỹ không có bác nhỉEbay có vài thằng bán hiệu AMK ship thẳng từ Đức, xem review cũng khá uy tín. Hiệu AMK là OEM cho bơm BMW, xe em bơm hàng original theo xe cũng AMK.
Chắc tại BMW chọn OEM cho bơm hơi là các hãng Đức bác ơi.vậy à bác, có thông tin của bác để em mạnh dạn hơn. em đang xem hiệu AS, sao hàng này ở Mỹ không có bác nhỉ
Theo em check thì bơm hơi chung của xe 4.8 (N62N) và 3.0 (N52N) 2007 là 37206859714. Nhờ bác @tranquoctoan confirm giùm với .vậy à bác, có thông tin của bác để em mạnh dạn hơn. em đang xem hiệu AS, sao hàng này ở Mỹ không có bác nhỉ
http://bmwfans.info/parts-catalog/E70/USA/X5_3.0si-N52N/L-A/search?s=37206859714