Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hi Hi,

Em không dám tự suy luận ra đâu anh. Toàn cao thủ trên OS không hà.
Luật GTĐB có quy định hết, kết hợp với QC41-2016, tuy nhiên lý do chúng ta không biết vì ít ai vượt xe khác tại đường ngoặt nguy hiểm và do đó, ít người bị phạt vụ này. Trường hợp bác Bá Kiến là rơi vào số ít nên chúng ta lúng túng. Thế thôi.
Luật GT chỉ cấm vượt nơi đường vòng, dốc và các vị trí tầm nhìn hạn chế.
Biển w201 là để cảnh báo khúc ngoặt nguy hiểm.
Các chỉ số trong bảng G1 là để GTCC xác định vị trí, khoảng cách cấm vượt để kẻ vạch hoặc cắm biển cấm vượt cho chính xác. Người TGGT không cần và không thể biết các chỉ số này.
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Luật GT chỉ cấm vượt nơi đường vòng, dốc và các vị trí tầm nhìn hạn chế.
Biển w201 là để cảnh báo khúc ngoặt nguy hiểm.
Các chỉ số trong bảng G1 là để GTCC xác định vị trí, khoảng cách cấm vượt để kẻ vạch hoặc cắm biển cấm vượt cho chính xác. Người TGGT không cần và không thể biết các chỉ số này.

Việc này các comment trước có bác đã trích dẫn rồi, em xin trích dẫn lại.

Lỗi vi phạm vượt trong đoạn đường có biển tam giác vàng cảng báo đường cong

Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn....đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm. và như thế thì chúng ta không được vượt trong khu vực này.

Và thực tế, khi bác vào đường cong, có khi nào bác vượt xe khác không? Em thì không bao giờ vượt xe khác trong đường cong, vì rất là nguy hiểm, vượt bám lưng hay vượt bám bụng đều khuất tầm nhìn cả.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Bác ơi em cần luật hướng dẫn rõ ràng chứ không suy diễn.

Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn....đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm. và như thế thì chúng ta không được vượt trong khu vực này.

Và thực tế, khi bác vào đường cong, có khi nào bác vượt xe khác không? Em thì không bao giờ vượt xe khác trong đường cong, vì rất là nguy hiểm, vượt bám lưng hay vượt bám bụng đều khuất tầm nhìn cả.
= => cái này là thực tiễn bác ơi.

1 điểm em thấy cũng bất cập "Luật GT chỉ cấm vượt nơi đường vòng, dốc và các vị trí tầm nhìn hạn chế". Bác trích dẫn ở những nơi "tầm nhìn bị che khuất ".....
===> "Hạn chế tầm nhìn = Tầm nhì bị che khuất" Ối theo em sao không sửa cho nó phù hợp từ trên xuống. Tui có thể nói tầm nhìn hạn chế đâu có quy định được không bác. Đây là suy diễn quá. Chúng ta đang tự suy diễn, nếu không suy diễn tại sao dùng từ khác trên rồi ở dưới khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Bác ơi em cần luật hướng dẫn rõ ràng chứ không suy diễn.

Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn....đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm. và như thế thì chúng ta không được vượt trong khu vực này.

Và thực tế, khi bác vào đường cong, có khi nào bác vượt xe khác không? Em thì không bao giờ vượt xe khác trong đường cong, vì rất là nguy hiểm, vượt bám lưng hay vượt bám bụng đều khuất tầm nhìn cả.
= => cái này là thực tiễn bác ơi.

1 điểm em thấy cũng bất cập "Luật GT chỉ cấm vượt nơi đường vòng, dốc và các vị trí tầm nhìn hạn chế". Bác trích dẫn ở những nơi "tầm nhìn bị che khuất ".....
===> "Hạn chế tầm nhìn = Tầm nhì bị che khuất" Ối theo em sao không sửa cho nó phù hợp từ trên xuống. Tui có thể nói tầm nhìn hạn chế đâu có quy định được không bác. Đây là suy diễn quá. Chúng ta đang tự suy diễn, nếu không suy diễn tại sao dùng từ khác trên rồi ở dưới khác.
Bác còn soi tầm nhìn hạn chế khác tầm nhìn che khuất thì em chịu rồi.huhuhu
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Luật GT chỉ cấm vượt nơi đường vòng, dốc và các vị trí tầm nhìn hạn chế.
Biển w201 là để cảnh báo khúc ngoặt nguy hiểm.
Các chỉ số trong bảng G1 là để GTCC xác định vị trí, khoảng cách cấm vượt để kẻ vạch hoặc cắm biển cấm vượt cho chính xác. Người TGGT không cần và không thể biết các chỉ số này.
Cùn quá.
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Lỗi vi phạm vượt trong đoạn đường có biển tam giác vàng cảng báo đường cong
Việc này các comment trước có bác đã trích dẫn rồi, em xin trích dẫn lại.

View attachment 588918
Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn....đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm. và như thế thì chúng ta không được vượt trong khu vực này.

Và thực tế, khi bác vào đường cong, có khi nào bác vượt xe khác không? Em thì không bao giờ vượt xe khác trong đường cong, vì rất là nguy hiểm, vượt bám lưng hay vượt bám bụng đều khuất tầm nhìn cả.
Câu trong vòng đỏ ở luật nào vậy bác? Mình thì không đủ kiên nhẫn để bò theo cái đám xe quá tải 5km/h suốt 10km đèo Bảo Lộc đâu bác, và có lẽ cũng chẳng có ai đủ bản lĩnh nối đuôi tụi này:p:p:p
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Việc này các comment trước có bác đã trích dẫn rồi, em xin trích dẫn lại.

View attachment 588918
Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn....đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm. và như thế thì chúng ta không được vượt trong khu vực này.

Và thực tế, khi bác vào đường cong, có khi nào bác vượt xe khác không? Em thì không bao giờ vượt xe khác trong đường cong, vì rất là nguy hiểm, vượt bám lưng hay vượt bám bụng đều khuất tầm nhìn cả.
Chổ ngoặt nguy hiểm thì cần cảnh báo, luật không có quy định nào cấm vượt, bác không vượt hay vượt là do cá nhân bác quyết định, vấn đề đang tranh luận là có cấm hay không.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Tranh cãi nhau kiểu này giống vụ biển cấm rẽ trái thì cấm luôn quay đầu quá.
Luật mà suy diễn thì thua. Luật viết ra có thể thiếu sót, nhưng vẫn không được suy diễn từ không thành có.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Cùn là sao, bác 8 ? Nếu có ý giúp mọi người và chủ thớt biết chủ thớt sai hay đúng thì nên tham gia tranh luận, đừng đứng ngoài phán như vậy.
Người TGGT cần biết QCVN không?