Nhà bác có điều kiện nên cố gắng làm sáng tỏ cho ae nhờ chứ nhà ae 1 vợ 2 con thuê nhà lái xe cho cty mà dính kèo thơm như này thì xác định cmn là tết này "tèo zìa qơ hương"
Chỉ cần biết cái cần biết.Người TGGT cần biết QCVN không?
QC này rất nhiều thông tin, quy định chỉ dành cho GTCC để thực hiện đúng chuẩn. Người TGGT không cần biết và cũng không thể hiểu được các quy định về kích thước, khoảng cách, độ lớn, chiều cao, rộng....thiên về kỹ thuật.
Bác có biết hết tất cả thông tin trong QC không? Các chỉ số của bảng G1 bác có biết và nhớ không?
Chỉnh sửa cuối:
Vậy bác biết sao bác cùn rồi đó.Chỉ cần biết cái cần biết.
QC này rất nhiều thông tin, quy định chỉ dành cho GTCC để thực hiện đúng chuẩn. Người TGGT không cần biết và cũng không thể hiểu được các quy định về kích thước, khoảng cách, độ lớn, chiều cao, rộng....thiên về kỹ thuật.
Bác có biết hết tất cả thông tin trong QC không? Các chỉ số của bảng G1 bác có biết và nhớ không?
Luật quy định người TGGT phải biết luật pháp về giao thông.
QCVN là một bộ phận của Luật gtdb và người TGGT buộc phải biết.
Luật không quan tâm người TGGT nhớ hay không mà buộc phải biết.
Những quy định về kỹ thuật người TGGT không cần biết, vì có hiểu đâu mà biết?Vậy bác biết sao bác cùn rồi đó.
Luật quy định người TGGT phải biết luật pháp về giao thông.
QCVN là một bộ phận của Luật gtdb và người TGGT buộc phải biết.
Luật không quan tâm người TGGT nhớ hay không mà buộc phải biết.
Bảng G1 trong quy định về vạch kẻ đường dành cho GTCC để kẻ vạch đúng chuẩn.
Tương tự, rất nhiều thông số thiên về kỹ thuật,
Mình không dám cho là mình biết mà chỉ hiểu lờ mờ các quy định này.
Ai dám vỗ ngực cho là mình biết hết? Và biết để làm gì?
Như mục g dưới đây ghi rất rõ
"Để kẻ vạch tim đường..."
Vậy ai cần biết quy định này?
Chỉnh sửa cuối:
Các bác chém nhau kinh thặc... mà xem đi xem lợi tớ cũng... chẳng hiểu gì???Vậy bác biết sao bác cùn rồi đó.
Luật quy định người TGGT phải biết luật pháp về giao thông.
QCVN là một bộ phận của Luật gtdb và người TGGT buộc phải biết.
Luật không quan tâm người TGGT nhớ hay không mà buộc phải biết.
Bác nói gì mà QCVN tớ search ra cả bầy từ ATVS TP, VHTT, GTVT, TNMT... ý bác là cái QC41/2016 ah? Ae đưa cả lên bàn mổ banh xác rùi mà chưa ra kết quả là quy định cấm hay không, khi nào cấm, cấm cái gì, cấm như thế nào, cấm bao lâu và cấm bao nhiêu mét??? => mọi người đang cùng nhau nhân dịp bác chủ có văn bản giấy tờ mà vẫn... chưa ai hiểu nên kêu gọi các cơ quan khắp mọi nơi cho cái câu trả lời chính thức cụ thể chính xác để cùng tuân thủ luật cho chuẩn nè... chứ tình hình học hành kiểu này thì mỗi tam giác = 2.5tr => mỗi quả xuống đèo của tớ không dưới 25 chai/ bằng giam vĩnh viễn luôn. Các bác bảo về đi bộ nhanh hơn ah???
Nếu bác có cái QC hay thông tư nghị định gì đó rõ rõ hơn thì vui lòng trích luôn ra đây để ae hiểu lun điều nào, khoản mấy luật gì... khỏi cãi nữa... đau đầu lắm bác ợ!!!
Chớ luật mà lúc phạt lúc không thì chỉ có luật rừng. Mà đã là luật rừng thì... cần gì đi học cho tốn kém nhiêu khê, cắm biển vẽ đường chi cho... tốn kém pác?
Cá nhân em thấy hình như chúng ta sa lầy vào công kích lẫn nhau mà không đi vào giải quyết căn cơ của vấn đề.
Vấn đề chính là phải trả lời cho câu hỏi: Vượt xe tại khúc ngoặt nguy hiểm có phạm luật giao thông đường bộ không ?
Theo em: là vi phạm luật GT đường bộ.
Vi phạm một trong những hành vi cấm vượt của Luật GTDB. Đó là Vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
Cơ sơ xác định đoạn đường có tầm nhìn hạn chế là vượt xe khác sau biển báo W102.
Với bác @truong_dalat : Đèo Bảo Lộc thật sự có nhiều đoạn ngoặt nguy nhiểm, tại đó nếu có cấm biển W102 thì bác không được vượt xe khác, nếu không có biển W102 thì bác vượt vô tư. Trong thiết kế đường bộ, giữa những khúc ngoặt ấy, có những khoảng dài hơn 100m để cho xe vượt đó trừ khi nhiều khúc ngoặt liên tiếp (cũng có biển báo cho vấn đề này). Vậy bác cứ yên tâm mà chạy đèo Bảo Lộc, không phải bò sau tải, container suốt tuyến đèo đâu.
Vấn đề chính là phải trả lời cho câu hỏi: Vượt xe tại khúc ngoặt nguy hiểm có phạm luật giao thông đường bộ không ?
Theo em: là vi phạm luật GT đường bộ.
Vi phạm một trong những hành vi cấm vượt của Luật GTDB. Đó là Vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
Cơ sơ xác định đoạn đường có tầm nhìn hạn chế là vượt xe khác sau biển báo W102.
Với bác @truong_dalat : Đèo Bảo Lộc thật sự có nhiều đoạn ngoặt nguy nhiểm, tại đó nếu có cấm biển W102 thì bác không được vượt xe khác, nếu không có biển W102 thì bác vượt vô tư. Trong thiết kế đường bộ, giữa những khúc ngoặt ấy, có những khoảng dài hơn 100m để cho xe vượt đó trừ khi nhiều khúc ngoặt liên tiếp (cũng có biển báo cho vấn đề này). Vậy bác cứ yên tâm mà chạy đèo Bảo Lộc, không phải bò sau tải, container suốt tuyến đèo đâu.
Người TGGT cần biết QCVN không?
Cá nhân em thấy về mặt lý thuyết thì bác hoàn toàn đúng, nhưng về mặt thực tiễn em thấy chưa ổn tí nào. Để chứng minh, em cũng dùng câu hỏi để hỏi bác nhé vì chúng ta đang "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật mà"
1. Bác đang sống ở nước CHXHCN Việt Nam vậy bác bị điều chỉnh bởi hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam. Em hỏi bác bác có chắc nhớ được toàn bộ hiến pháp không?
2. Bộ luật dân sự điều chỉnh mọi công dân/các quan hệ dân sự vậy bác có nhớ hết không?
3. Bác đang làm việc cho các công ty thì bác có nhớ hết luật lao động không, nếu là công chức nhà nước thì bác có nhớ hết pháp lệnh công chức không
Đấy là chưa kể các luật chuyên ngành như luật nhà ở, luật xây dựng...ngoài ra còn có các văn bản dưới luật như nghị định chính phủ, thông tư hướng dẫn luật/nghị định của từng bộ/liên bộ.... Nếu bác nhớ toàn bộ những bộ luật, nghị định, thông tư... mà bác là đối tượng điều chỉnh thì em... xin mời bác một ly
Chúc bác năm mới mạnh khỏe nắm được nhiều luật hơn nữa để có gì anh em còn xin tư vấn của bác
Bác đọc kỹ lại QC về biển W201 (kg phải W102) chổ nào quy định tại khúc ngoặt nguy hiểm đều có tầm nhìn hạn chế?Cá nhân em thấy hình như chúng ta sa lầy vào công kích lẫn nhau mà không đi vào giải quyết căn cơ của vấn đề.
Vấn đề chính là phải trả lời cho câu hỏi: Vượt xe tại khúc ngoặt nguy hiểm có phạm luật giao thông đường bộ không ?
Theo em: là vi phạm luật GT đường bộ.
Vi phạm một trong những hành vi cấm vượt của Luật GTDB. Đó là Vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
Cơ sơ xác định đoạn đường có tầm nhìn hạn chế là vượt xe khác sau biển báo W102.
Với bác @truong_dalat : Đèo Bảo Lộc thật sự có nhiều đoạn ngoặt nguy nhiểm, tại đó nếu có cấm biển W102 thì bác không được vượt xe khác, nếu không có biển W102 thì bác vượt vô tư. Trong thiết kế đường bộ, giữa những khúc ngoặt ấy, có những khoảng dài hơn 100m để cho xe vượt đó trừ khi nhiều khúc ngoặt liên tiếp (cũng có biển báo cho vấn đề này). Vậy bác cứ yên tâm mà chạy đèo Bảo Lộc, không phải bò sau tải, container suốt tuyến đèo đâu.
Vấn đề chính là phải trả lời cho câu hỏi: Vượt xe tại khúc ngoặt nguy hiểm có phạm luật giao thông đường bộ không ?
Theo em: là vi phạm luật GT đường bộ.
Vi phạm một trong những hành vi cấm vượt của Luật GTDB. Đó là Vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
Cơ sơ xác định đoạn đường có tầm nhìn hạn chế là vượt xe khác sau biển báo W102.
Mục C1, phụ luc C nói về biển W201 có 4 điểm là a, b, c và d như các bác đã chỉ cho em thấy. Theo em thấy như sau:
a) để báo trước chỗ ngoặt nguy hiểm thì phải đặt biển W201 (a,b)
(hai cái gạch đầu dòng là nói về đặt a hay b)
Như vậy điểm a nói về việc phải đặt biển báo đối với chỗ ngoặt nguy hiểm
b) chỗ ngoặt nguy hiểm là đường cong như sau
- ở vùng đồng bằng...
- ở vùng núi....
Như vậy đây là định nghĩa thế nào là chỗ ngoặt nguy hiểm cụ thể đối với vùng đồng bằng và vùng núi
c) ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông khó khăn như vùng cây rậm rạp, vùng thường có sương mù thì vị trí các đường cong không phân biệt độ lớn góc ở tâm hoặc bán kính đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm
Như vậy ở đây là rõ hơn không kể đồng bằng hay miền núi, cứ hơi cong một tí mà khó quan sát do cây cối, sương mù thì đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm
d) sau đoạn thẳng dài 1km trở lên, đường cong đầu tiên là chỗ ngoặt nguy hiểm
Tóm lại điểm a qui định về việc sử dụng biển ở chỗ ngoặt nguy hiểm và các điểm còn b, c và d định nghĩa rõ hơn về chỗ ngoặt nguy hiểm trong từng trường hợp cụ thể. Em chưa thấy chỗ nào nói biển W201 sử dụng cho việc có tầm nhìn hạn chế như bác nói "Cơ sơ xác định đoạn đường có tầm nhìn hạn chế là vượt xe khác sau biển báo W102". Mong bác chỉ thêm để em học hỏi
Trong luật chỉ có bảng w201/w202 thui nhé bác, không có bảng w102 như bác nói đâu.Cá nhân em thấy hình như chúng ta sa lầy vào công kích lẫn nhau mà không đi vào giải quyết căn cơ của vấn đề.
Vấn đề chính là phải trả lời cho câu hỏi: Vượt xe tại khúc ngoặt nguy hiểm có phạm luật giao thông đường bộ không ?
Theo em: là vi phạm luật GT đường bộ.
Vi phạm một trong những hành vi cấm vượt của Luật GTDB. Đó là Vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
Cơ sơ xác định đoạn đường có tầm nhìn hạn chế là vượt xe khác sau biển báo W102.
Với bác @truong_dalat : Đèo Bảo Lộc thật sự có nhiều đoạn ngoặt nguy nhiểm, tại đó nếu có cấm biển W102 thì bác không được vượt xe khác, nếu không có biển W102 thì bác vượt vô tư. Trong thiết kế đường bộ, giữa những khúc ngoặt ấy, có những khoảng dài hơn 100m để cho xe vượt đó trừ khi nhiều khúc ngoặt liên tiếp (cũng có biển báo cho vấn đề này). Vậy bác cứ yên tâm mà chạy đèo Bảo Lộc, không phải bò sau tải, container suốt tuyến đèo đâu.
Riêng về bảng w201 thì trong QC mà bác @diluantran đã trích các bảng số đo kỹ thuật kèm hình vẽ để xác định rõ phạm vi bảng cảnh báo, trong trường hợp cấm vượt thì GTCC phải đo vẽ kẻ vạch xác định vùng cấm theo tiêu chuẩn => chỗ nào cấm là cấm, ngoài chỗ không cấm thì không cấm và có bảng tiêu chuẩn xác định khoảng cách hiệu lực bảng w201 đàng hoàng rõ ràng chứ không phải anh nhìn thấy anh đoán 100m còn tui nghĩ nó 200m - nếu không có cái bảng kia thì GTCC chỉ cần cắm ở Cà Mau 1 cái rồi Móng Cái thêm 1 nữa là xong vì loại bảng này không có bảng xanh gạch chéo bỏ, thằng nào vượt khúc cua tau múc 2,5chai...
Bản thân cái bảng W201 không phải bảng cấm, nó chỉ cảnh báo nguy hiểm và xác định ra vùng cấm vượt theo luật là phải có vạch tim kẻ đường & bảng số đo như hình vạch vàng. Có khi nó chỉ cấm vượt 1 chiều, có khi 2 chiều, nếu 2 chiều chồng phạm vi nguy hiểm nó cấm cả đoạn (bảng quy chuẩn có nói rõ). Vẫn biết rằng tam giác là nguy hiểm phải cẩn thận không nên vượt nhưng đâu phải cấm vượt, cả bác và xxx đều suy nghĩ giống nhau => vượt tam giác bất kỳ là... tuýt còi phạt 2,5tr giam bằng 2t !?! Ae chạy xe ngoài đường hằng ngày mưu sinh gặp 1 cái tam giác là... nhịn ăn 2 tháng + tìm việc mới. Luật đã quy định rõ như trên, chúng ta không lách luật cãi cùn nhưng xxx canh me đưa chim mồi bắt chẹt dân đen truy cùng giết tận kiểu đó thì là gì???
Còn việc lên xuống đèo: thưa bác là theo như đường cong của bác chủ mà suy ra bảng thì kiếm ra đoạn 100m mà vượt hơi bị khó, mà nếu có thì bác phải chạy Lamborghini mới qua được thằng con't 40' trong 100m đó chưa tính đến trong 100m đó chẳng phải có 1 mình bác xin vượt. Thi thoảng đèo Bảo Lộc có anh cont nằm giữa đèo thì chỉ 30p sau cả 2 chiều đã ngập xe từ đầu đèo xuống chân đèo rồi. Loại quá tải Bauxite 5-10km/ thì ngày vài chục đứa => Ai cũng chạy mà cấm vượt tam giác như bác thì... mà bác chạy xe có biết vượt chỗ nào thoáng nhất trên đèo không? Thưa bác là trước cua thì không nên (vùng cấm theo bảng), 1/2 sau cua là tầm nhìn tốt nhất, bác GTVT đã tính rồi...
...
Tất nhiên phải khẳng định lại là tớ cũng chạy xe hằng ngày và cũng từng bị xxx bắt lỗi này rồi nhưng xin bb không cho và tớ biết luôn cái tam giác vàng này là mỏ vàng của xxx vì chẳng thằng tài xế nào muốn bó giò 2 tháng. Tớ không phải bênh bác chủ vì chẳng biết bác là ai cả nhưng nhân dịp bác bị chúng nó truy cùng giết tận có hóa đơn chứng từ hình ảnh video đầy đủ là case cực hiếm (bánh mì thì đầy nhưng lấy gì cãi) thì cùng nhau làm rõ vấn đề luôn xem w201 có cấm vượt không, cấm trong trường hợp nào, khi nào thì cấm, khi nào không cấm, khoảng cách bao nhiêu, hiệu lực bao lâu, lỡ mai ra đường xxx zí đến mình thì còn biết đường đấu tranh nuôi vợ con chứ.
Thôi, không tranh luận với các bác nữa, ai bảo lưu tư tưởng người ấy và chúng ta cùng đợi thông tin chính thức từ TW và các cơ quan ngôn luận:
- bác chủ thắng: chúng ta cùng chiến xxx bảo vệ nồi cơm
- bác chủ thua: chúng ta cùng xem lại luật & rút kinh nghiệm
HAPPY NEW YEAR TOÀN THỂ AE OSER
CHEERS