Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cho mình hỏi cá nhân bác có thực hiện việc kẻ vạch, vẽ biển không ?
Chỉ hỏi trong quyển Luật GTĐB có quy định chi tiết Biển báo, vạch kẻ k? hay trong QCVN mới có? và tại sao người tham gia giao thông vẫn biết về nó?
Việc các tổ chức có thẩm quyền chưa thông tin đến người tham gia giao thông là trách nhiệm của họ. Việc thực hiện đúng quy định pháp luật là của chúng ta. Không thể nói vì họ chưa thực hiện nên ta k thực hiện. 2 hành vi độc lập. Tuy nhiên có thể xem xét để tham khảo, giảm nhẹ thôi.
Chữ "tự giác" nó hay lắm nhé. Tự tìm hiểu, đọc để biết cũng là trách nhiệm nhen.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ
...
5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đánh tráo con khỉ gì, bác phán câu này "Vậy QCVN có nằm trong hệ thống Luât GTĐB và cá nhân phải thực hiện k?"
thì mình hỏi cá nhân bác có phải thực hiện tất cả các quy định trong QC hay không?
Bác đang đánh tráo kinh nghiệm đó.
Cái nào trách nhiệm của cá nhân thì cá nhân thực hiện. Cái nào của tổ chức thì tổ chức thực hiện.
Nên bác lại Tam đoạn luận để đánh tráo:
"Tổ chức và cá nhân liên quan phải thực hiện QCVN, trong đó có việc kẻ đường,
Người tham gia giao thông không phải thực hiện việc kẻ đường,
Suy ra Người tham gia giao thông k phải thực hiện QCVN."
kakaka.
 
  • Like
Reactions: bac 8 and ntt61
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
nhưng bác @ntt61 bị " đuối lý " với @diluantran ở chỗ luật không ghi " cấm vượt ". mặc dù luật cấm " lấn làn ", cấm " đè vạch " cho nên không thể suy luận cấm vượt.
giống như trước đó qc41-2012 luật ghi đầy đủ biển cấm rẻ trái " cấm rẽ trái, thì cấm luôn quay đầu".
suy luận rẽ trái thì phải xi nhan, mà tui cấm rẻ trái thì a quay đầu thì ( trước tiên phải xi nhan) ==> sai.
nhưng biển " cấm oto rẻ trái ". thì trong luật không có ghi " cấm oto quay đầu".
chắc mấy ông làm luật chơi chiêu suy luận như trên nên bỏ qua ,
và cuối cùng cãi. và luật đã sửa.
chung quy lại. bắt lỗi câu chữ. em thích bác @diluantran rồi nha:3dcuoi:

E đã trả lời rôi:
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Chỉ hỏi trong quyển Luật GTĐB có quy định chi tiết Biển báo, vạch kẻ k? hay trong QCVN mới có? và tại sao người tham gia giao thông vẫn biết về nó?
Việc các tổ chức có thẩm quyền chưa thông tin đến người tham gia giao thông là trách nhiệm của họ. Việc thực hiện đúng quy định pháp luật là của chúng ta. Không thể nói vì họ chưa thực hiện nên ta k thực hiện. 2 hành vi độc lập. Tuy nhiên có thể xem xét để tham khảo, giảm nhẹ thôi.
Chữ "tự giác" nó hay lắm nhé. Tự tìm hiểu, đọc để biết cũng là trách nhiệm nhen.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ
...
5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Bác có biết, hiểu và thực hiện hết 391 trang trong QC không? hỏi thật đó.
Những quy định về biển cấm, hiệu lệnh, cảnh báo, vạch kẽ....thì người TGGT phải biết và tự giác chấp hành, cònh cách vẽ như thế nào đo đạc ra sao, khoảng cách, vị trí gắn biển, kẻ vạch....thì nên dành cho ai? người TGGT có thể hiểu không?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
nhưng bác @ntt61 bị " đuối lý " với @diluantran ở chỗ luật không ghi " cấm vượt ". mặc dù luật cấm " lấn làn ", cấm " đè vạch " cho nên không thể suy luận cấm vượt.
giống như trước đó qc41-2012 luật ghi đầy đủ biển cấm rẻ trái " cấm rẽ trái, thì cấm luôn quay đầu".
suy luận rẽ trái thì phải xi nhan, mà tui cấm rẻ trái thì a quay đầu thì ( trước tiên phải xi nhan) ==> sai.
nhưng biển " cấm oto rẻ trái ". thì trong luật không có ghi " cấm oto quay đầu".
chắc mấy ông làm luật chơi chiêu suy luận như trên nên bỏ qua ,
và cuối cùng cãi. và luật đã sửa.
chung quy lại. bắt lỗi câu chữ. em thích bác @diluantran rồi nha:3dcuoi:
Cám ơn bác đã về đội cùa mình :3dcuoi:
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Chỉ hỏi trong quyển Luật GTĐB có quy định chi tiết Biển báo, vạch kẻ k? hay trong QCVN mới có? và tại sao người tham gia giao thông vẫn biết về nó?
Việc các tổ chức có thẩm quyền chưa thông tin đến người tham gia giao thông là trách nhiệm của họ. Việc thực hiện đúng quy định pháp luật là của chúng ta. Không thể nói vì họ chưa thực hiện nên ta k thực hiện. 2 hành vi độc lập. Tuy nhiên có thể xem xét để tham khảo, giảm nhẹ thôi.
Chữ "tự giác" nó hay lắm nhé. Tự tìm hiểu, đọc để biết cũng là trách nhiệm nhen.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ
...
5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
E nghĩ khi TGGT, người lái xe phải học lái xe, phải học và nắm vững luật GTĐB, phải học và nắm vững ý nghĩa, hiệu lực các loại tín hiệu, biển báo, vạch kẻ, cọc tiêu,...được gắn trên đường bộ và nghiêm túc thực hiện.
Còn về các loại đó gắn vị trí nào, gắn cao thấp bao nhiêu, to nhỏ thế nào, tại sao phải gắn, yêu cầu hiệu lực bao xa, bao lâu,...cái này anh GTVT phải nắm vững và thực hiện đúng. Người dân hiểu biết được càng tốt, còn ko biết cũng ko quan trọng.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
nhưng bác @ntt61 bị " đuối lý " với @diluantran ở chỗ luật không ghi " cấm vượt ". mặc dù luật cấm " lấn làn ", cấm " đè vạch " cho nên không thể suy luận cấm vượt.
giống như trước đó qc41-2012 luật ghi đầy đủ biển cấm rẻ trái " cấm rẽ trái, thì cấm luôn quay đầu".
suy luận rẽ trái thì phải xi nhan, mà tui cấm rẻ trái thì a quay đầu thì ( trước tiên phải xi nhan) ==> sai.
nhưng biển " cấm oto rẻ trái ". thì trong luật không có ghi " cấm oto quay đầu".
chắc mấy ông làm luật chơi chiêu suy luận như trên nên bỏ qua ,
và cuối cùng cãi. và luật đã sửa.
chung quy lại. bắt lỗi câu chữ. em thích bác @diluantran rồi nha:3dcuoi:

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Chế tài:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
...
b) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe.

Nếu xxx chứng minh được bác chủ vượt trong trường hợp cấm vượt, cụ thể là trường hợp vượt tại vị trí có tầm nhìn hạn chế thì y án. Nếu k chứng minh được thì...thôi.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
E nghĩ khi TGGT, người lái xe phải học lái xe, phải học và nắm vững luật GTĐB, phải học và nắm vững ý nghĩa, hiệu lực các loại tín hiệu, biển báo, vạch kẻ, cọc tiêu,...được gắn trên đường bộ và nghiêm túc thực hiện.
Còn về các loại đó gắn vị trí nào, gắn cao thấp bao nhiêu, to nhỏ thế nào, tại sao phải gắn, yêu cầu hiệu lực bao xa, bao lâu,...cái này anh GTVT phải nắm vững và thực hiện đúng. Người dân hiểu biết được càng tốt, còn ko biết cũng ko quan trọng.
Đúng nhưng chưa đủ.
Vì nếu chỉ biết "đủ dùng" như bác nói, thì nhảy xuống bị phạt khi vượt ở đường cong thì có thể chấp nhận đóng phạt mà k thắc mắc.
Nhưng nếu hiểu rõ về quy định cắm biển thế nào, thế là là cong-vòng, thế nào là vượt, biển nào đúng QCVN... thì ta bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cụ thể trường hợp bác chủ là có căn cứ để yêu cầu xem xét lại do xxx phải chứng minh được bác chủ vượt tại Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế.
Bác chủ có quyền chứng minh mình k vi phạm.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
nhưng bác @ntt61 bị " đuối lý " với @diluantran ở chỗ luật không ghi " cấm vượt ". mặc dù luật cấm " lấn làn ", cấm " đè vạch " cho nên không thể suy luận cấm vượt.
giống như trước đó qc41-2012 luật ghi đầy đủ biển cấm rẻ trái " cấm rẽ trái, thì cấm luôn quay đầu".
suy luận rẽ trái thì phải xi nhan, mà tui cấm rẻ trái thì a quay đầu thì ( trước tiên phải xi nhan) ==> sai.
nhưng biển " cấm oto rẻ trái ". thì trong luật không có ghi " cấm oto quay đầu".
chắc mấy ông làm luật chơi chiêu suy luận như trên nên bỏ qua ,
và cuối cùng cãi. và luật đã sửa.
chung quy lại. bắt lỗi câu chữ. em thích bác @diluantran rồi nha:3dcuoi:
Với đường thẳng thì vạch liền ko cấm vượt, nhưng, đường cong thì cấm hẵn hoi nha bác.
Cho dù đường thẳng ko cấm vượt, nhưng, ko lẽ các bác lại đồng ý, ủng hộ cho việc cán vạch, đè vạch hoặc lấn nguyên con xe sang phần đường ngược chiều vạch liền để vượt à?
Cái vụ cấm quay đầu này, trước khi QC 41/2016 ra đời và có hiệu lực, e chiến với xxx 6 lần đó bác. Lần nào cũng thắng, vì e nắm rõ và tin chắc là ko cấm.
Còn cái vụ vạch liền thì e hiểu rõ là ko được cán thì làm sao vượt? Và đường cong có vạch liền thì cấm vượt, nên ko bao giờ e vượt.
Vụ biển W201 nếu có vạch liền thì e ko vượt, nếu ko có vạch liền thì e cũng vượt, bị phạt thì xin bb, nếu có qđ xử phạt thì gửi thắc mắc tới các nơi như anh Bá Kiến.
Cảm ơn Bá Kiến đã làm trước rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Luật GTĐB 2008 quy định:
" Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Luật này quy định về quy tắc giao thông đường bộ; kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ; vận tải đường bộ và quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Luật này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến giao thông đường bộ trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ
...
5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

CHƯƠNG II
QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông,biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
...
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ."

QCVN41/2016 là cái Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.

Vậy QCVN có nằm trong hệ thống Luât GTĐB và cá nhân phải thực hiện k?
Vậy theo bác thì người dân có cần phải biết vùng cấm vượt trên đoạn đường cong dài bao nhiêu mét không?
Em nói rồi người dân không cần phải hiểu hết cái quy chuẩn, chỉ cần biết cái cần biết thôi.