Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác có biết, hiểu và thực hiện hết 391 trang trong QC không? hỏi thật đó.
Những quy định về biển cấm, hiệu lệnh, cảnh báo, vạch kẽ....thì người TGGT phải biết và tự giác chấp hành, còn cách vẽ như thế nào đo đạc ra sao, khoảng cách, vị trí gắn biển, kẻ vạch....thì nên dành cho ai? người TGGT có thể hiểu không?
Không ai, kể cả người viết QCVN có thể nhớ hết từng quy định trong QCVN cả. Nhưng khi đụng chuyện thì có quyền xem QCVN để xem mình đã thực hiện đúng hay sai. Còn luật quy định anh và các tổ chức liên quan phải biết QCVN và thực hiện nó.
Nếu xxx thổi sai, xxx chịu trách nhiệm thông qua các quy định pháp luật liên quan.
Anh vi phạm, anh chịu trách nhiệm cũng theo các quy định pháp luật liên quan.
Thế thôi, k cần lằng nhằng đôi co với pháp luật.
Chưa hiểu thì hỏi luật sư theo đúng quy định pháp luật nhen, kakaka.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đúng nhưng chưa đủ.
Vì nếu chỉ biết "đủ dùng" như bác nói, thì nhảy xuống bị phạt khi vượt ở đường cong thì có thể chấp nhận đóng phạt mà k thắc mắc.
Nhưng nếu hiểu rõ về quy định cắm biển thế nào, thế là là cong-vòng, thế nào là vượt, biển nào đúng QCVN... thì ta bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cụ thể trường hợp bác chủ là có căn cứ để yêu cầu xem xét lại do xxx phải chứng minh được bác chủ vượt tại Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế.
Bác chủ có quyền chứng minh mình k vi phạm.
Cái này phải là người có trình độ học vấn khá, đại học hoặc luật sư mới có thể làm được anh Đâm ơi.
Mấy anh xe tải có khi chưa hết trung học làm sao hiểu nỗi?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Với đường thẳng thì vạch liền ko cấm vượt, nhưng, đường cong thì cấm hẵn hoi nha bác.
Cho dù đường thẳng ko cấm vượt, nhưng, ko lẽ các bác lại đồng ý, ủng hộ cho việc cán vạch, đè vạch hoặc lấn nguyên con xe sang phần đường ngược chiều vạch liền để vượt à?
Việc lấn nguyên con sang chiều ngược lại đã được pháp luật chính thức cho phép khi vượt đúng quy định theo QCVN41/2016 nhen bác.
Khái niệm "vượt xe" cũng đã thay đổi. Chắc mở 1 topic khác về vượt xe để 8 riêng sau hén.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cái này phải là người có trình độ học vấn khá, đại học hoặc luật sư mới có thể làm được anh Đâm ơi.
Mấy anh xe tải có khi chưa hết trung học làm sao hiểu nỗi?
Thì biết vừa đủ dùng, còn lại "kêu luật sư", kakaka.
Chỉ cần biết mình thêm mình có quyền trợ giúp hợp pháp nữa là được.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Với đường thẳng thì vạch liền ko cấm vượt, nhưng, đường cong thì cấm hẵn hoi nha bác.
Cho dù đường thẳng ko cấm vượt, nhưng, ko lẽ các bác lại đồng ý, ủng hộ cho việc cán vạch, đè vạch hoặc lấn nguyên con xe sang phần đường ngược chiều vạch liền để vượt à?
Em hỏi bác sao đường cong thì cấm vượt hả bác?
Nếu bác nói là luật cấm thì bác cho em hỏi sao luật lại cấm thế?
(suy luận của bác cũng được)
Cá nhân em không ủng hộ vượt ở chổ có vạch liền vì không vi phạm lỗi vượt thì cũng vi phạm cán vạch...
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không ai, kể cả người viết QCVN có thể nhớ hết từng quy định trong QCVN cả. Nhưng khi đụng chuyện thì có quyền xem QCVN để xem mình đã thực hiện đúng hay sai. Còn luật quy định anh và các tổ chức liên quan phải biết QCVN và thực hiện nó.
Nếu xxx thổi sai, xxx chịu trách nhiệm thông qua các quy định pháp luật liên quan.
Anh vi phạm, anh chịu trách nhiệm cũng theo các quy định pháp luật liên quan.
Thế thôi, k cần lằng nhằng đôi co với pháp luật.
Chưa hiểu thì hỏi luật sư theo đúng quy định pháp luật nhen, kakaka.
Đồng ý, vấn đề thớt này đang tranh luận biển W201 không quy định cấm vượt, người TGGT khi học luật và nghiên cứu QC cũng không hề thấy quy định cấm vượt của biển W201, cũng như quy định vạch liền tại vùng cấm vượt có cấm vượt hay không? trách nhiệm của GTCC phải gắn biển, người TGGT không thể biết vùng nào là vùng cấm vượt mà tuân thủ.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vậy theo bác thì người dân có cần phải biết vùng cấm vượt trên đoạn đường cong dài bao nhiêu mét không?
Em nói rồi người dân không cần phải hiểu hết cái quy chuẩn, chỉ cần biết cái cần biết thôi.
Theo Luật quy định thì phải biết. Vì QCVN là 1 bộ phận của Luật GTDB. Các quy định em đã trích dẫn trách nhiệm của người TGGT phải thực hiện như thế nào rồi.
Câu của bác nên thế này:
"Em nói rồi người dân không cần phải hiểu nhớ hết cái quy chuẩn, chỉ cần biết nhớ cái cần biết thôi, còn lại hỏi và nhận trợ giúp từ những người có chuyên môn."
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Với đường thẳng thì vạch liền ko cấm vượt, nhưng, đường cong thì cấm hẵn hoi nha bác.
Cho dù đường thẳng ko cấm vượt, nhưng, ko lẽ các bác lại đồng ý, ủng hộ cho việc cán vạch, đè vạch hoặc lấn nguyên con xe sang phần đường ngược chiều vạch liền để vượt à?
Đường cong làm gì có cấm hẳn hoi? bác chưa dẩn chứng được quy định cấm vượt của vạch liền tại đường cong.
Không ủng hộ vượt khi có vạch liền tại đường cong, nhưng nếu có vi phạm thì cũng không phạt lỗi vượt nơi cấm vượt được.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Việc lấn nguyên con sang chiều ngược lại đã được pháp luật chính thức cho phép khi vượt đúng quy định theo QCVN41/2016 nhen bác.
Khái niệm "vượt xe" cũng đã thay đổi. Chắc mở 1 topic khác về vượt xe để 8 riêng sau hén.
Ủa! Vạch liền tim đường PL nào cho phép lấn nguyên con xe sang chiều ngược lại bác?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đường cong làm gì có cấm hẳn hoi? bác chưa dẩn chứng được quy định cấm vượt của vạch liền tại đường cong.
Không ủng hộ vượt khi có vạch liền tại đường cong, nhưng nếu có vi phạm thì cũng không phạt lỗi vượt nơi cấm vượt được.
Công nhận Dì này lỳ thiệt!
E cố gắng thêm chút nữa, nếu dì ko thấy nó là qui định cấm vượt thì e thua!
Dì muốn vượt thì cứ vượt. Tùy dì!
Các bác đừng có dại dột mà làm theo nhá!
Lỗi vượt nơi cấm vượt nặng lắm đó! Chưa kể nguy cơ tai nạn đối đầu rình rập cho các bác và gia đình!
capture-png.590892


" Sử dụng vạch 1.3 cho vùng cấm vượt ở cả hai phía; sử dụng vạch 1.4 cho vùng cấm vượt ở một phía,... "
Cũng từ cái hình và vùng cấm vượt này e mới nghĩ nếu biển W.201 ko có vạch liền thì ko cấm vượt.
 
Chỉnh sửa cuối: