Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Ở gần đèo chuối từ trạm Phương Trang qua Lan & Hươu đi đến cây xăng đường cũng thoáng, cua không gắt, có vạch 1.3 & 1.4 rùi mà bác chánh muốn chắc cú nên ghi thêm cái bảng: "cấm xe giường nằm vượt |300m|"... mịa éo hỉu nổi... hôm nào rảnh chộp cái hình lên hỏi thử...
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Bác đi QL1A đoạn DN sẽ thấy liên tục có biển cấm vượt, không lẻ GTVC dư tiền để cắm thêm cho tốt toàn tuyến?
Em nghĩ tiền không thiếu, chỉ thiếu bảng cấm thôi. Bảng để làm gì, vạch kẻ đường để làm gì. Chỗ nào chưa rõ thì làm cho rõ cho người dân nhờ, tránh tranh cãi. Ở xứ khác thằng nào làm sai phải khắc phục và bồi thường cho thằng thiệt hại. Ở xứ Vịt nằm mơ. Chỉ mong các bác Chánh cắm cho đầy đủ và dư cũng được là dân vui lắm rồi. Ra đường cứ như mê cung đánh đố tài xế. Đường quen đi hằng ngày không nói, các bác từ nơi khác đến nhìn bảng quan sát cũng thấy mệt luôn. Có lần em đi VL trước cầu vào huyện cắm bảng giới hạn 40 qua mấy cái ngã ba, tư, cầu vẫn thế, cứ bò 40 trong khi xe địa phương phan ầm ầm 60-80Km. Hài, không dám chạy theo, dính chưởng.
Chỉ tiêu phạt luôn cao, trích tỉ lệ cho địa phương, sao không trích nhiều cho việc cấm bảng, vạch kẻ đường, chương trình tuyên truyền giao thông ...thì tai nạn giảm. Tiền phạt nhiều để???
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Tóm lại là có vi phạm lỗi không các bác???
Riêng cá nhân em thì trong câu chữ của luật có ghi " ....đường vòng...." thì tài xế vượt là PHẠM LUẬT. Còn chữ "...các khu vực có tầm nhìn hạn chế..." thì là một ý riêng chứ không bổ nghĩa cho đoạn đường vòng có tầm nhìn hạn chế.:confused:
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác đi QL1A đoạn DN sẽ thấy liên tục có biển cấm vượt, không lẻ GTVC dư tiền để cắm thêm cho tốt toàn tuyến?
Em nghĩ tiền không thiếu, chỉ thiếu bảng cấm thôi. Bảng để làm gì, vạch kẻ đường để làm gì. Chỗ nào chưa rõ thì làm cho rõ cho người dân nhờ, tránh tranh cãi. Ở xứ khác thằng nào làm sai phải khắc phục và bồi thường cho thằng thiệt hại. Ở xứ Vịt nằm mơ. Chỉ mong các bác Chánh cắm cho đầy đủ và dư cũng được là dân vui lắm rồi. Ra đường cứ như mê cung đánh đố tài xế. Đường quen đi hằng ngày không nói, các bác từ nơi khác đến nhìn bảng quan sát cũng thấy mệt luôn. Có lần em đi VL trước cầu vào huyện cắm bảng giới hạn 40 qua mấy cái ngã ba, tư, cầu vẫn thế, cứ bò 40 trong khi xe địa phương phan ầm ầm 60-80Km. Hài, không dám chạy theo, dính chưởng.
Chỉ tiêu phạt luôn cao, trích tỉ lệ cho địa phương, sao không trích nhiều cho việc cấm bảng, vạch kẻ đường, chương trình tuyên truyền giao thông ...thì tai nạn giảm. Tiền phạt nhiều để???
Mình thì nghĩ khác, để người tham gia GT không bị rối thì không nên cắm dư vì sẽ gây khó hiểu lúc thì có biển cấm và vạch liền, lúc thì chỉ có vạch liền, lúc thì có cả biển W201, làm người tham gia GT sẽ bối rối và có thể hiểu là khi nào có biển cấm vượt mới không được vượt, còn khi chỉ có vạch liền là chỉ cấm đè vạch.
Trong khi qui định của các vạch liền này không rõ ràng vì chỉ qui định là xe không được lấn làn, không được đè trên vạch....nếu vạch này có chức năng cấm vượt thì tại sao không ghi rõ là cấm vượt?
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Mình lấy cái thực tế ra để chứng minh cho lập luận của mình chứ không phải cãi cùn.

Mình thì nghĩ khác, để người tham gia GT không bị rối thì không nên cắm dư vì sẽ gây khó hiểu lúc thì có biển cấm và vạch liền, lúc thì chỉ có vạch liền, lúc thì có cả biển W201, làm người tham gia GT sẽ bối rối và có thể hiểu là khi nào có biển cấm vượt mới không được vượt, còn khi chỉ có vạch liền là chỉ cấm đè vạch.
Trong khi qui định của các vạch liền này không rõ ràng vì chỉ qui định là xe không được lấn làn, không được đè trên vạch....nếu vạch này có chức năng cấm vượt thì tại sao không ghi rõ là cấm vượt?
Càng nói em thấy bác càng cùn.
1. Lấy 1 cái chưa chắc đúng để đem ra lập luận cho rằng mình đúng thì không cùn là gì nữa bác.
2. Cắm dư mà không gây hiểu lầm như cái biển cấm vượt thì càng tốt chứ sao. Cắm dư mà làm sai nghĩa gây hiểu lầm cho tài xế mới đáng trách. Thấy vạch liền mà cố ý đè vạch để vượt thì dù không sai lỗi vượt cũng sai lỗi khác. Vậy thấy vạch liền đè vạch để làm gì?
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Càng nói em thấy bác càng cùn.
1. Lấy 1 cái chưa chắc đúng để đem ra lập luận cho rằng mình đúng thì không cùn là gì nữa bác.
2. Cắm dư mà không gây hiểu lầm như cái biển cấm vượt thì càng tốt chứ sao. Cắm dư mà làm sai nghĩa gây hiểu lầm cho tài xế mới đáng trách. Thấy vạch liền mà cố ý đè vạch để vượt thì dù không sai lỗi vượt cũng sai lỗi khác. Vậy thấy vạch liền đè vạch để làm gì?
Thế bác có chắc các vạch này cấm vượt là đúng?
Lỗi đè vạch khác lỗi vượt nơi cấm vượt nhé bác.

Nếu theo QC 2016 các vạch liền này không quy định cấm vượt, người TGGT cũng có lúc sơ ý hoặc có việc cần phải vượt mà xxx lại phạt lỗi vượt nơi cấm vượt thì sao?
Tại sao có thớt này? Có phải do Luật chưa rõ ràng nên cần tranh luận để biết ai sai ai đúng. Nếu QC ghi rõ ràng biển W201 cấm vượt và các vạch liền này cấm vượt thì đâu cần tranh luận.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Chỉ cần có bảng W201 là cấm vượt, không nên quan tâm đến vạch liền, vạch đứt nha. Bác nào tranh luận với mình thì xin mời. Trong t.gian đợi anh Bá Kiến
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Thế bác có chắc các vạch này cấm vượt là đúng?
Lỗi đè vạch khác lỗi vượt nơi cấm vượt nhé bác.

Nếu theo QC 2016 các vạch liền này không quy định cấm vượt, người TGGT cũng có lúc sơ ý hoặc có việc cần phải vượt mà xxx lại phạt lỗi vượt nơi cấm vượt thì sao?
Tại sao có thớt này? Có phải do Luật chưa rõ ràng nên cần tranh luận để biết ai sai ai đúng. Nếu QC ghi rõ ràng biển W201 cấm vượt và các vạch liền này cấm vượt thì đâu cần tranh luận.
Em nói lại, bản thân các vạch đó không cấm vượt. Tuy nhiên theo QC41 nếu nó được vẽ trên đường cong thì thành cấm vượt. Đó là em đọc từ QC41 ra. Nếu bác thấy khác thì bác cứ phản biện, tất nhiên có căn cứ về luật.
Tranh luận phải trên căn cứ luật hay các quy chuẩn. Còn bác lấy cái thực tế ra để nói thì em thấy không hợp lý.
Luật GT mình nhiều chổ không hợp lý, anh Chánh thực thi cũng có chổ không đúng nên tranh luận là điều đương nhiên.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz and bac 8
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Chỉ cần có bảng W201 là cấm vượt, không nên quan tâm đến vạch liền, vạch đứt nha. Bác nào tranh luận với mình thì xin mời. Trong t.gian đợi anh Bá Kiến
Thế thì bác trích luôn cái văn bản cụ thể qui định cấm ra đây cho ae rõ: điềm nào khoản mấy luật gì, cấm chỗ nào, 1 chiều hay 2 chiều, cấm vượt bên trái hay bên phải, phạm vi hiệu lực bao nhiêu, cấm loại xe gì vượt xe gì, con bò nằm giữa đường có cấm vượt không...
Chả ai muốn tranh luận dài dòng mệt mỏi nhưng luật phải rõ ràng cụ thể để mọi người mọi trình độ đều hiểu rõ và tuân thủ chớ không phải suy luận linh tinh mỗi người mỗi khiểu, chứ gặp tam giác vàng w201 mọi loại xe phải xếp hàng bò hay quay đầu thì... không ổn:p
Mà bác biết câu trả lời rùi thì đợi bác chủ chi nữa nhể:D
 
Chỉnh sửa cuối: