He he, cảm ơn mấy cái clip bác up lên, hình ảnh quá đẹp, rõ ràng, công phu, rất có giá trị.Vậy nếu đường cong có vạch 1.2, 1.3, 1.4 thì có cần biển cấm vượt hay không?
Nếu theo bác có các vạch này là cấm vượt thì có cần gắn thêm cái biển cấm vượt làm gì?
Xem các clip sau để thấy rõ các vạch 1.2, 1.3, 1.4 được sử dụng trong vùng cấm vượt và vùng cấm vượt thì đươc thể hiện bằng biển cấm vượt P125 và cả biển w201 để cảnh báo khúc ngoặt nguy hiểm, kết thúc vùng cấm vượt bằng biển hết cấm vươt DP133.
Clip 1: Vạch 1.3 , giây 25 biển khúc ngoặt nguy hiểm W201, giây 43 biển cấm vượt P125
Clip 2: Vạch 1.4 giây 09 biển W201,giây 13 biển cấm vượt , giây 45 biển hết cấm vượt
Clip 3: Vạch 1.4, giây 03 biển W201, giây 05 biển cấm vượt, giây 30 biển hết cấm vượt.
Clip 4: Vạch 1.4, giây 32 biển cấm vượt, giây 35 biển W201
Clip 5: Vạch 1.2, giây 43 biển cấm vượt
Ý kiến của e qua mấy cái clip sinh động của bác là:
1. Biển W.201 ko kèm vạch 1.3, 1.4, biển cấm vượt thì ko cấm vượt, chỉ có hiệu lực cảnh báo nguy hiểm.
2. Biển W.201 kèm vạch 1.3, 1.4 mới có ý nghĩa xác định "VÙNG CẤM VƯỢT". Chỉ vi phạm lỗi vượt nơi cấm vượt khi vượt trong vùng cấm này.
3. Có biển W.201 hay ko có, có vạch 1.3, 1.4 hay ko có, nếu có biển cấm vượt thì ko được vượt cho đến khi gặp biển hết cấm vượt. Và phạm vi của vùng cấm vượt này rất lớn, chả liên quan gì tới đường cong hay ko cong, cũng chả liên quan gì tới mấy cái vạch, vượt trong phạm vi này là toi.
4. Đường thẳng, ko có biển W.201, nếu có vạch 1.2, 1.3, 1.4 thì ko cấm vượt. Chỉ cấm lần làn, đè vạch. Mà đã cầm lấn làn , đè vạch thì ko thể vượt. Nhưng, khi vượt thì chỉ vi phạm lỗi lấn làn hoặc đè vạch tùy theo xe vượt nguyên con hay chưa nguyên con.(điều này e OK với bác).