Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Vậy nếu đường cong có vạch 1.2, 1.3, 1.4 thì có cần biển cấm vượt hay không?
Nếu theo bác có các vạch này là cấm vượt thì có cần gắn thêm cái biển cấm vượt làm gì?

Xem các clip sau để thấy rõ các vạch 1.2, 1.3, 1.4 được sử dụng trong vùng cấm vượt và vùng cấm vượt thì đươc thể hiện bằng biển cấm vượt P125 và cả biển w201 để cảnh báo khúc ngoặt nguy hiểm, kết thúc vùng cấm vượt bằng biển hết cấm vươt DP133.

Clip 1: Vạch 1.3 , giây 25 biển khúc ngoặt nguy hiểm W201, giây 43 biển cấm vượt P125

Clip 2: Vạch 1.4 giây 09 biển W201,giây 13 biển cấm vượt , giây 45 biển hết cấm vượt

Clip 3: Vạch 1.4, giây 03 biển W201, giây 05 biển cấm vượt, giây 30 biển hết cấm vượt.

Clip 4: Vạch 1.4, giây 32 biển cấm vượt, giây 35 biển W201

Clip 5: Vạch 1.2, giây 43 biển cấm vượt
He he, cảm ơn mấy cái clip bác up lên, hình ảnh quá đẹp, rõ ràng, công phu, rất có giá trị.
Ý kiến của e qua mấy cái clip sinh động của bác là:
1. Biển W.201 ko kèm vạch 1.3, 1.4, biển cấm vượt thì ko cấm vượt, chỉ có hiệu lực cảnh báo nguy hiểm.
2. Biển W.201 kèm vạch 1.3, 1.4 mới có ý nghĩa xác định "VÙNG CẤM VƯỢT". Chỉ vi phạm lỗi vượt nơi cấm vượt khi vượt trong vùng cấm này.
3. Có biển W.201 hay ko có, có vạch 1.3, 1.4 hay ko có, nếu có biển cấm vượt thì ko được vượt cho đến khi gặp biển hết cấm vượt. Và phạm vi của vùng cấm vượt này rất lớn, chả liên quan gì tới đường cong hay ko cong, cũng chả liên quan gì tới mấy cái vạch, vượt trong phạm vi này là toi.
4. Đường thẳng, ko có biển W.201, nếu có vạch 1.2, 1.3, 1.4 thì ko cấm vượt. Chỉ cấm lần làn, đè vạch. Mà đã cầm lấn làn , đè vạch thì ko thể vượt. Nhưng, khi vượt thì chỉ vi phạm lỗi lấn làn hoặc đè vạch tùy theo xe vượt nguyên con hay chưa nguyên con.(điều này e OK với bác).
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
thế em khẳng định bác chủ đã vượt trên đoạn đường VÒNG với đường kính 50km không tin thì bác lấy cái bản đồ giấy ra rồi lấy compa vẽ thử xem phải không? Nếu bác không đồng ý với con số đó thì em điều chỉnh lên 100 hay 200 cũng được!
Hi hi em đùa tí cho không khí vui hơn tí! :3dcuoi:
Hehehe... nhìu đâu k thấy chớ hổm rày bác chủ vòng đi vòng về Lagi-Sg cũng có đến 3,4 vòng ràu, mỗi vòng cũng tầm 150x2=300 cây chuối...
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng B2
12/7/15
145
80
28
56
Nói như mấy ổng thì đi đường đèo mấy bảng khúc cua nguy hiểm này xuất hiện liên tiếp vậy chẳng lẽ không được vượt trong cả cái đèo luôn sao????
Mấy khúc cua đèo luôn có bảng cấm vượt , mà nếu vượt khúc cua đèo rất nguy hiểm
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Mấy khúc cua đèo luôn có bảng cấm vượt , mà nếu vượt khúc cua đèo rất nguy hiểm
Em đi nhiều đèo thấy đa số chỉ cắm biển báo khúc cua nguy hiểm thôi chứ không có bảng cấm vượt, biển này cảnh báo nguy hiểm chứ không cấm vượt (trong trường hợp đường không kẻ vạch liền). Đó là trên phương diện luật GT, còn việc vượt có an toàn hay không là do ý thức, khả năng xử lý của tài xế và tình huống thực tế trên đường.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
He he, cảm ơn mấy cái clip bác up lên, hình ảnh quá đẹp, rõ ràng, công phu, rất có giá trị.
Ý kiến của e qua mấy cái clip sinh động của bác là:
1. Biển W.201 ko kèm vạch 1.3, 1.4, biển cấm vượt thì ko cấm vượt, chỉ có hiệu lực cảnh báo nguy hiểm.
2. Biển W.201 kèm vạch 1.3, 1.4 mới có ý nghĩa xác định "VÙNG CẤM VƯỢT". Chỉ vi phạm lỗi vượt nơi cấm vượt khi vượt trong vùng cấm này.
3. Có biển W.201 hay ko có, có vạch 1.3, 1.4 hay ko có, nếu có biển cấm vượt thì ko được vượt cho đến khi gặp biển hết cấm vượt. Và phạm vi của vùng cấm vượt này rất lớn, chả liên quan gì tới đường cong hay ko cong, cũng chả liên quan gì tới mấy cái vạch, vượt trong phạm vi này là toi.
4. Đường thẳng, ko có biển W.201, nếu có vạch 1.2, 1.3, 1.4 thì ko cấm vượt. Chỉ cấm lần làn, đè vạch. Mà đã cầm lấn làn , đè vạch thì ko thể vượt. Nhưng, khi vượt thì chỉ vi phạm lỗi lấn làn hoặc đè vạch tùy theo xe vượt nguyên con hay chưa nguyên con.(điều này e OK với bác).
Luật lệ gì mà rối rắm, bởi vậy có cái biển cấm vượt thì nơi nào cần cấm gắn mẹ cái biển cấm là xong , các biển cảnh báo thì nên chỉ có chức năng cảnh báo, vạch liền thì chỉ có chức năng cấm cán vạch cho dể hiểu dể thi hành, khỏi phải suy diển suy nghĩ cãi nhau nhức cả đầu....
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Luật lệ gì mà rối rắm, bởi vậy có cái biển cấm vượt thì nơi nào cần cấm gắn mẹ cái biển cấm là xong , các biển cảnh báo thì nên chỉ có chức năng cảnh báo, vạch liền thì chỉ có chức năng cấm cán vạch cho dể hiểu dể thi hành, khỏi phải suy diển suy nghĩ cãi nhau nhức cả đầu....
Làm vậy xxx kiếm cơm sao anh :3dcuoi:
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Vậy thì cần chứng minh đường vòng là đường cong hay chứng minh biển W201 luôn được gắn nơi có tầm nhìn hạn chế?

1. Trước hết, em phân tích ngôn ngữ: "Đường vòng" vs "Đường cong"
sat-hach-bai-6-qua-duong-vong-quanh-co.png

Ngay trong bài thi sa hình 6, chúng ta đã có khái niệm đường vòng quanh co.
Đừng nhầm lẫn "đường vòng" phải là "vòng tròn". Vì nếu là "vòng tròn" thì đã gọi là vòng xoay (bùng binh hay vòng xuyến) rồi.
Như từ hình vẽ thấy rằng "đường vòng" và "đường cong" là một.


2. Biển W201 quy định về chổ ngoặt nguy hiểm.
Thế nào là chổ ngoặt nguy hiểm: Có 3 trường hợp được xem là chổ ngoặt nguy hiểm (điểm b, c, d Mục C.1 - Quy chuẩn 41/2016).

3. Khi nào thì bên Sở Giao thông vận tải cắm biểm W201: Biển W201 được cắm dựa trên tiêu chuẩn-quy chuẩn thiết kế đường bộ và từ đề xuất của đơn vị thiết kế tuyến đường đó dưới sự cho phép của UBND tỉnh.

4. Vượt xe khác trong vùng quy định của biển báo W201 thì vi phạm hành vi vượt xe khác trong trường hợp cấm vượt. Tại sao cấm vượt? Tại vì đó là đoạn ngoặt nguy hiểm.

5. Đường cong, không có biển báo W201 thì có được phép vượt không? Được phép vượt trừ trường hợp có quy định khác (có thêm biển báo khác).

6. Vạch kẻ đường khi nào áp dụng cho chức năng cấm vượt: Khi làn xe có chiều rộng đủ đảm bảo chuyển động của các loại xe có kích thước lớn.

7. Tại sao có đoạn đường có biển W201 và vạch kẻ liền, nhưng có đường chỉ có biển W201, không có vạch kẻ đường: Vì đường vòng-đường cong nhưng bề rộng quá nhỏ, không đủ điều kiện để kẻ vạch đường nên chỉ có biển W201. Bác @Bá_Kiến đi TL719 rơi vào tình huống này.

8. Có hai khác niệm cần hiểu rõ:

8.1 Nếu có biển cấm vượt, khi đó sẽ vi phạm vượt xe tại nơi có biển cấm vượt: dù đó là đường thẳng, đường nhiều lane, đường đẹp,...
8.2 Nếu Không có biển cấm vượt nhưng có các biển cảnh báo khác (đường ngoặt nguy hiểm, dốc cao, đường giao nhau,...) thì sẽ vi phạm vượt xe tại nơi không được phép vượt.
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
4. Vượt xe khác trong vùng quy định của biển báo W201 thì vi phạm hành vi vượt xe khác trong trường hợp cấm vượt. Tại sao cấm vượt? Tại vì đó là đoạn ngoặt nguy hiểm.

Cám ơn vì nhiều thông tin bổ ích của bác nhưng em có thắc mắc:
Vùng có hiệu lực của biển W201 là từ phía sau biển báo tới đâu? Làm sao biết được đã hết phạm vi của đoạn ngoặt nguy hiểm để được vượt?
Nếu không có quy định nào nói rõ vấn đề này thì mọi thứ đều dựa trên cảm tính :eek:
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Cám ơn vì nhiều thông tin bổ ích của bác nhưng em có thắc mắc:
Vùng có hiệu lực của biển W201 là từ phía sau biển báo tới đâu? Làm sao biết được đã hết phạm vi của đoạn ngoặt nguy hiểm để được vượt?
Nếu không có quy định nào nói rõ vấn đề này thì mọi thứ đều dựa trên cảm tính :eek:

Dạ, đây là điều mà anh em OSER đang rối.
Phạm vi tác dụng của biển W201 xác định như thế nào, làm sao để nhận ra,...QC41 có nói, các cự ly tối thiểu nhưng lại không nói cư ly tối đa, ví dụ từ vị trí đặt biển w201 thì sau 150 mét (tối thiểu) mới bắt đầu vào vùng ngoặt nguy hiểm, độ dài tối thiểu vùng này lại phụ thuộc vào tốc độ chạy của xe, ví dụ như 150m hay 250m,...
Do đó điểm này là chổ CSGT rất dễ bắt chúng ta.

Biện pháp tối ưu nhất, trực quan nhất để tránh những vụ này là:
1- Nếu đường cong không có biển W201 thì vượt vô tư loại trừ các quy định khác.
2- Nếu có biển W201 thì khi vừa qua W201 đến khi gặp W201 của hướng ngược lại (biển tam giác, nhìn gương hậu) không được vượt. Khi nào qua W201 của hướng ngược lại thì vượt vô tư con gà mái luôn vì khi đó đã qua khúc ngoặt nguy hiểm (dù hơi dư 150 mét). Khi đó CSGT có cải cũng không cải lại mình.
 
  • Like
Reactions: DriveSafe and VNET