Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Luật chỉ cấm vượt tại đường vòng chứ kg cấm tại đường cong. Theo bác đường vòng và đường cong có giống nhau?
Vậy theo bác thì thế nào gọi là vòng? Đường kính của "vòng " là bao nhiêu? Theo em thì chỉ có mấy cái khúc cua tay áo của mấy cái đèo mới tạm gọi là vòng, mà ở những chỗ ấy thì có không cấm bác có dám vượt không?

Không thể cãi cùn chỉ theo câu chữ như thế đâu bác!
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vậy bác cho hỏi sau biển w.201 bao nhiêu m thì được vượt?
Em trả lời bác rồi mà :
- Nếu dưới biển báo có biển phụ giới hạn khoảng cách hiệu lưc của biển thì bác hoàn toàn được vượt xe khác khi qua khoảng cách đó nếu không có báo hiệu GT gì khác.
- Nếu dưới biển báo không có biển phụ giới hạn khoảng cách hiệu lực của biển thì tùy theo quy định tốc độ tại tuyến đường có biển --> bác xem quy định chi tiết tại điều 34.1 của QC 41 --> nếu tuyến đường bác bị lập biên bản có quy định tốc độ lưu thông từ 50km trở lên thì bác hoàn toàn được vượt xe khác tại vị trí sau biển báo > 250m nếu không có báo hiệu GT gì khác.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em đồng ý với bác về việc biển báo đường cong thì không được vượt, cho dù nó có cong như thế nào! Nếu cảm thấy nó không đúng thì kiến nghị với bên bác chánh. Nhưng vấn đề là bảng có tác dụng trong phạm vi bao nhiêu? Chứ chẳng lẽ sau khi thấy bảng báo thì không được vượt vĩnh viễn?
Theo quy định tại điều 34.1 QC 41 :
- Nếu có biển phụ dưới biển W201 thì căn cứ theo biển giới hạn biển phụ --> hết khoảng cách thì không còn xem là nơi chổ ngoặc nguy hiểm.
- Nếu không có biển phụ thì tùy theo quy định tốc độ trên tuyến đường sẽ có khoảng cách từ 50m cho đến 250m. Nếu đường có tốc độ từ 50km/h trở lên thì vị trí (nơi) chổ ngoặc nguy hiểm cách biển báo từ 150 --> 250m, đi qua 250m từ biển báo thì biển báo hết hiệu lực vì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E thích 2 câu hỏi này nhất.
Mà trong QC cũng ko yêu cầu gắn biển phụ "sắp đến chổ ngoặt hiểm" là bao nhiu mét nhỉ?
Có quy định về giới hạn của biển tại điều 34.1 đó bác.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vậy theo bác thì thế nào gọi là vòng? Đường kính của "vòng " là bao nhiêu? Theo em thì chỉ có mấy cái khúc cua tay áo của mấy cái đèo mới tạm gọi là vòng, mà ở những chỗ ấy thì có không cấm bác có dám vượt không?

Không thể cãi cùn chỉ theo câu chữ như thế đâu bác!
Luật thì phải đúng từng chữ. Mình kg cãi cùn. Luật chỉ cấm vượt tại đường vòng, và không định nghĩa thế nào là đường vòng vậy làm sao biết vi phạm để phạt?
Dám vượt hay kg nơi kg cấm là chuyện khác.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Theo quy định tại điều 34.1 QC 41 :
- Nếu có biển phụ dưới biển W201 thì căn cứ theo biển giới hạn biển phụ --> hết khoảng cách thì không còn xem là nơi chổ ngoặc nguy hiểm.
- Nếu không có biển phụ thì tùy theo quy định tốc độ trên tuyến đường sẽ có khoảng cách từ 50m cho đến 250m. Nếu đường có tốc độ từ 50km/h trở lên thì vị trí (nơi) chổ ngoặc nguy hiểm cách biển báo từ 150 --> 250m, đi qua 250m từ biển báo thì biển báo hết hiệu lực vì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm.
Vậy việc của bác chủ bây giờ là ra lại chỗ đó chụp hình lại biển báo tốc độ của đoạn đường, sau đó xác định chính xác vị trí vượt rồi đo lại (cần thì lên địa chính xác minh) nếu bác không vi phạm thì gộp vào làm bằng chứng mà chiến, còn ngược lại thì chịu đóng phạt thui!
 
  • Like
Reactions: Air Bag
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Thứ nhất : biển W.201 được lắp đặt ở đâu ? --> được lắp đặt ở chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> tức cơ quan GT đã xác định nơi đó có các điều kiện xem là chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> nếu bác cho không đúng thì em xin không tranh luận tiếp
- Thứ hai : chổ ngoặc nguy hiểm ghi trong biển W.201 bao gồm như thế nào ? --> có phải nơi đường cong có góc =>< 45 độ hoặc nơi đường cong không phân biệt góc độ nhưng bị che khuất bởi cây cối, thời tiết không? --> QC ghi rõ trong điểm b và c của C1 chứ không phải tự suy luận.
- Thứ ba phần nội dung em để trong "..." có phải trích 1 phần nguyên văn của quy định tại điểm c của mục C1 về biển W.201 hay em tự chế ra như bác gọi là tự suy luận?
==> tóm lại là không cần biết chổ đó như thế nào, khí hậu như thế nào, cây cối như thế nào miễn nơi đó GTCC đã đặt biển W.201 tức đã xác định khu vực đó là chổ ngoặc nguy hiểm mà chổ ngoặc nguy hiểm thì có các trường hợp quy định tại mục C1 phụ lục C kể trên --> vậy thì cần chứng minh cái gì hay ý bác là mặc dù có biển nhưng phải chứng minh khi nào có cây và che khuất tầm nhìn thì biển mới có giá trị còn không có cây mà cây không che thì thì biển này không có giá trị? hay bác nói đặt biển là một chuyện còn nơi đó có phải là chổ ngoặc nguy hiểm hay không phải chứng minh ?

Em trích dẫn phần nội dung trả lời đúng câu hỏi của bác chứ không phải trích dẫn chứng minh biển báo vì vậy không cần phải trích đầy đủ.
Mục C1 quy định chổ ngoặc nguy hiểm tại điểm b và c --> 2 điểm này có ý độc lập nhau chứ không phải là một :
- Về câu chữ nếu cùng 1 ý thi không tách ra làm hai điểm b và c mà phải là gạch đầu dòng như tách giữa vùng đồng bằng và vùng núi cùng tại điểm b --> vì vậy nội dung tại điểm b và c là 2 nội dung riêng biệt về đường cong lắp đặt biển W.201.
- Về nội dung :
+ Điểm b ghi rõ đường cong có góc =<>45 độ hoặc bán kính khúc cong <=100m hay 40m tùy loại đường được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> với góc cong và khúc cua như vậy về trực quan bác có bị giới hạn tầm quan sát không khi điều khiển xe không?
+ Điểm c ghi rõ đường cong bị cây cối, thời tiết làm giảm khả năng quan sát thì không cần phân biệt góc độ (1 độ hay 45 độ đều như nhau --> không còn phân biệt ở đồng bằng hay miền núi) cũng được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> vậy khi đã đặt biển W.201 thì nơi đó là nơi gì nếu không phải là nơi đường cong mà tầm quan sát bị giới hạn của cây cối, thời tiết?
==> vậy biển W.201 này có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không?
Bác viết dài quá mình đề nghị túm lại như sau.
Đồng ý là biển W201 theo QC có thể lắp tại các vị trí được xem là khúc ngoặt nguy hiểm.
1. Tại vùng đồng bằng, đường cong có góc chuyển hướng >=45o, hoặc có bán kính <=100m
2. Tại vùng núi, đường cong có góc chuyển hướng >=45o, hoặc có bán kính <=40m
3. Tại vùng mà việc quan sát của người TGGT gặp khó khăn (cây rậm rạp, sương mù) thì không cần biết góc chuyển hướng hoặc bán kính đường cong là bao nhiêu.
4. Tại đường cong đầu tiên sau 1 km đường thẳng không cần biết góc và bán kính hoặc có tầm nhìn hạn chế không.

Như vậy GTCC sẽ cắm biển W201 tại các đường cong đáp ứng các yếu tố như trên của 4 vùng.
- Vị trí vùng 1, 2 có thể sẽ không bị khó khăn trong quan sát mà chỉ tùy thuộc vào yếu tố góc chuyển hướng và bán kính đoạn cong. Thực tế nhiều đoạn đường cong rất thoáng, hai bên đường không có cây cối gì cả nhưng do góc chuyển hướng >= 45o hoặc bán kính <=100m nên GTCC phải gắn biển W201 để cảnh báo cho người tham gia GT giảm tốc độ để có thể chuyển hướng an toàn, việc cảnh báo này hoàn toàn không phải vì lý do bị giới han tầm nhìn.
- Vị trí 3 là do gặp khó khăn cho quan sát (cây rậm rạp, sương mù) thì GTCC phải gắn biển W201 mà không cần quan tâm góc chuyển hướng cũng như bán kính vì đoạn này cũng cần giảm tốc độ để chuyển hướng an toàn vì người TGGT bị khuất tầm nhìn.
- Vị trí 4 có thể có tầm nhìn hạn chế hoặc không.

Như vậy nếu CSGT ghi biên bản bác chủ thớt là vượt tại đường cong có tầm nhìn hạn chế thì vế đầu "đường cong" là chắc chắn đúng vì GTCC có gắn biển W201, nhưng vế sau "có tầm nhìn hạn chế" thì chưa chắc đúng vì có thể vị trí này là đường cong có góc >=45o hoặc có bán kính <=100 m nên cần gắn biển W201 chứ không phải là do có tầm nhìn hạn chế.

Vậy thì với lập luận của bác là "biển W.201 này có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không" thì chưa chính xác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT and Air Bag
Hạng B1
22/8/15
94
159
33
Vậy việc của bác chủ bây giờ là ra lại chỗ đó chụp hình lại biển báo tốc độ của đoạn đường, sau đó xác định chính xác vị trí vượt rồi đo lại (cần thì lên địa chính xác minh) nếu bác không vi phạm thì gộp vào làm bằng chứng mà chiến, còn ngược lại thì chịu đóng phạt thui!
Ok, em đã kiểm tra rồi, dưới biển w201 đó khong có biển phu, đường ngoài đô thị (tốc độ >50). Từ biển đến chỗ vượt (tại cái miếu, như csgt nói trong clip cãi nhau tại hiện trường) cách gần 5 cột điện cao thế. (Khoảng 300m)
 
Hạng C
8/10/11
589
545
93
Em tra google thanh tra Tp.HCM, có trích dẫn định nghĩa như sau:
"- Biển báo nguy hiểm và cảnh báo là nhóm biển báo cho người tham gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường để chủ động phòng ngừa kịp thời. Khi gặp loại biển này, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn..."
link http://www.thanhtra.hochiminhcity.g...=f73cebc3-9669-400e-b5fd-9e63a89949f0&ID=3557
=> không có chỗ nào nói bác bị cấm vượt khi gặp biển w.201b, không ghi rõ điều khoản vi phạm, xxx cho rằng đoạn đường này cấm vượt vậy chứng minh đi? Bảng cấm vượt có không? Có dấu hiệu lạm quyền.
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.895
113
Vậy theo bác thì thế nào gọi là vòng? Đường kính của "vòng " là bao nhiêu? Theo em thì chỉ có mấy cái khúc cua tay áo của mấy cái đèo mới tạm gọi là vòng, mà ở những chỗ ấy thì có không cấm bác có dám vượt không?

Không thể cãi cùn chỉ theo câu chữ như thế đâu bác!
Bác cho em hỏi dựa vào đâu để nói khúc cua tay áo là đường vòng
Em thấy nó nhọn mà
:3dcuoi:

Em fun tí
 
  • Like
Reactions: dungussh