View attachment 584340 Lúc 12h trưa nay em bị mấy em csgt gọi vào và thông báo lỗi vượt tại đoạn đường cấm vượt nhưng em không chấp nhận lỗi vì cho rằng đây là đoạn đường không có biển cấm vượt, đường vắng, ngoài khu dân cư chỉ có biển vàng hình tam giác cảnh báo đường cong (em đi chiều từ phía trước về phía đứng chụp hình). Và cãi nhau suốt 3 tiếng. Em csgt nói rằng em vi phạm lỗi cấm vượt tại đoạn đường cong bị che khuất tầm nhìn theo khoản 5 điều 14 luật gtđb 2008. E cương quyết không nhận lỗi và nói rằng đoạn đường này chỉ hơi cong, không bị che khuất tầm nhìn ... (Có video kèm) cãi qua lại và cuối cùng các em nó lấy dây thừng ra đòi buộc vào xe em nối với xe tải để kéo vế đồn cs thị xã Lagi Bình Thuận. Em nói là kéo như vậy là ko đúng rồi đấy, mấy em vội cất dây và nói gọi xe cứu hộ, em nghĩ lại đồng ý để em ý lái xe về đồn. Sau đó làm việc với đội trưởng csgt, sau khi trình bày sự việc, em show clip và hỏi rằng đoạn đường này thì chú bảo có bị che khuất tầm nhìn ko, ông ấy vờ đi và nói yêu cầu suất trình giấy tờ. Em nói giải quyết xong từng việc, giờ đề nghị chú cho biết lập biên bản lỗi như vậy có đúng không? Rồi chú ấy nói bận đi họp, nói đệ tử lập biên bản trình bày sự việc và giữ phương tiện. Em đồng ý lập bb trình bày sự việc và cho giữ xe em. Cuối cùng em nghĩ lại và đồng ý ký vào biên bản và ghi rõ là không chấp nhận lỗi do vượt tại đoạn đường không bị che khuất tầm nhìn, để nó giữ gplx và chạy xe về. Các bác cao kiến tư vấn giúp em giải quyết việc này nhé và khả năng thắng kiện bao nhiêu phần trăm?
Theo ý kiến của em thì bác nên đi nộp phạt, ca này không thể thắng kiện được, bác thua 100%, vì những lý do sau:
1. Hành vi vi phạm của bác là "Vượt trong các trường hợp cấm vượt": Điểm b Khoản 6 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.
2. Vậy lỗi "Vượt trong trường hợp cấm vượt" của bác là vượt xe khác tại "Chỗ ngoặt nguy hiểm".
3. Căn cứ vào đâu xác định là chổ ngoặt nguy hiểm: Biển báo W.201 (b) như hình vẽ bác gửi.
Còn nội dung bác tranh cãi với anh CSGT, "nói rằng đoạn đường này chỉ hơi cong, không bị che khuất tầm nhìn", đó là bác nói, theo cảm tính của bác. Còn theo luật là tại đó, bên giao thông công chánh đã có biển W.201b,có giá trị pháp lý khi ra toà, theo họ (từ đề xuất của thằng thiết kế đoạn đường này), đây là chổ ngoặt nguy hiểm, bác phải tuân theo biển chứ không thể nói thế được.
Chúc bác có thêm nhiều kinh nghiệm để chiến đấu tiếp.