Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
View attachment 584340 Lúc 12h trưa nay em bị mấy em csgt gọi vào và thông báo lỗi vượt tại đoạn đường cấm vượt nhưng em không chấp nhận lỗi vì cho rằng đây là đoạn đường không có biển cấm vượt, đường vắng, ngoài khu dân cư chỉ có biển vàng hình tam giác cảnh báo đường cong (em đi chiều từ phía trước về phía đứng chụp hình). Và cãi nhau suốt 3 tiếng. Em csgt nói rằng em vi phạm lỗi cấm vượt tại đoạn đường cong bị che khuất tầm nhìn theo khoản 5 điều 14 luật gtđb 2008. E cương quyết không nhận lỗi và nói rằng đoạn đường này chỉ hơi cong, không bị che khuất tầm nhìn ... (Có video kèm) cãi qua lại và cuối cùng các em nó lấy dây thừng ra đòi buộc vào xe em nối với xe tải để kéo vế đồn cs thị xã Lagi Bình Thuận. Em nói là kéo như vậy là ko đúng rồi đấy, mấy em vội cất dây và nói gọi xe cứu hộ, em nghĩ lại đồng ý để em ý lái xe về đồn. Sau đó làm việc với đội trưởng csgt, sau khi trình bày sự việc, em show clip và hỏi rằng đoạn đường này thì chú bảo có bị che khuất tầm nhìn ko, ông ấy vờ đi và nói yêu cầu suất trình giấy tờ. Em nói giải quyết xong từng việc, giờ đề nghị chú cho biết lập biên bản lỗi như vậy có đúng không? Rồi chú ấy nói bận đi họp, nói đệ tử lập biên bản trình bày sự việc và giữ phương tiện. Em đồng ý lập bb trình bày sự việc và cho giữ xe em. Cuối cùng em nghĩ lại và đồng ý ký vào biên bản và ghi rõ là không chấp nhận lỗi do vượt tại đoạn đường không bị che khuất tầm nhìn, để nó giữ gplx và chạy xe về. Các bác cao kiến tư vấn giúp em giải quyết việc này nhé và khả năng thắng kiện bao nhiêu phần trăm?

Theo ý kiến của em thì bác nên đi nộp phạt, ca này không thể thắng kiện được, bác thua 100%, vì những lý do sau:

1. Hành vi vi phạm của bác là "Vượt trong các trường hợp cấm vượt": Điểm b Khoản 6 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

2. Vậy lỗi "Vượt trong trường hợp cấm vượt" của bác là vượt xe khác tại "Chỗ ngoặt nguy hiểm".

3. Căn cứ vào đâu xác định là chổ ngoặt nguy hiểm: Biển báo W.201 (b) như hình vẽ bác gửi.

Còn nội dung bác tranh cãi với anh CSGT, "nói rằng đoạn đường này chỉ hơi cong, không bị che khuất tầm nhìn", đó là bác nói, theo cảm tính của bác. Còn theo luật là tại đó, bên giao thông công chánh đã có biển W.201b,có giá trị pháp lý khi ra toà, theo họ (từ đề xuất của thằng thiết kế đoạn đường này), đây là chổ ngoặt nguy hiểm, bác phải tuân theo biển chứ không thể nói thế được.

Chúc bác có thêm nhiều kinh nghiệm để chiến đấu tiếp.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Theo quy định tại điều 34.1 QC 41 :
- Nếu có biển phụ dưới biển W201 thì căn cứ theo biển giới hạn biển phụ --> hết khoảng cách thì không còn xem là nơi chổ ngoặc nguy hiểm.
- Nếu không có biển phụ thì tùy theo quy định tốc độ trên tuyến đường sẽ có khoảng cách từ 50m cho đến 250m. Nếu đường có tốc độ từ 50km/h trở lên thì vị trí (nơi) chổ ngoặc nguy hiểm cách biển báo từ 150 --> 250m, đi qua 250m từ biển báo thì biển báo hết hiệu lực vì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm.

Có quy định về giới hạn của biển tại điều 34.1 đó bác.

Thank bác!
Điều này nếu ko đọc tới thì ko biết, và e đoan chắc rất, rất nhiều lái xe ko biết điều này, ngay cả e, mới biết khi được bác chỉ. Nguyên cái QC, ko phải lái xe nào khi được học và thi lái xe đều được dạy hết. Có gây khó cho lái xe khi tham gia giao thông ko?

Trên đường tốc độ cho phép >50km/g, sau biển báo W.201, từ 150 - 250m là tới chổ ngoặt nguy hiểm, tức chổ cấm vượt bắt đầu từ đây và hết cấm vượt khi hết chổ ngoặt. Làm sao lái xe biết khi nào hết đoạn đường cong, chổ ngoặt nguy hiểm?

Ok, em đã kiểm tra rồi, dưới biển w201 đó khong có biển phu, đường ngoài đô thị (tốc độ >50). Từ biển đến chỗ vượt (tại cái miếu, như csgt nói trong clip cãi nhau tại hiện trường) cách gần 5 cột điện cao thế. (Khoảng 300m)
Khoảng 300m tức là sau chổ bắt đầu chổ ngoặt từ 50 - 150m.
Vậy chổ ngoặt cong đó dài bao nhiêu m? làm sao biết hả bác TOAGT?
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Theo ý kiến của em thì bác nên đi nộp phạt, ca này không thể thắng kiện được, bác thua 100%, vì những lý do sau:

1. Hành vi vi phạm của bác là "Vượt trong các trường hợp cấm vượt": Điểm b Khoản 6 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

2. Vậy lỗi "Vượt trong trường hợp cấm vượt" của bác là vượt xe khác tại "Chỗ ngoặt nguy hiểm".

3. Căn cứ vào đâu xác định là chổ ngoặt nguy hiểm: Biển báo W.201 (b) như hình vẽ bác gửi.

Còn nội dung bác tranh cãi với anh CSGT, "nói rằng đoạn đường này chỉ hơi cong, không bị che khuất tầm nhìn", đó là bác nói, theo cảm tính của bác. Còn theo luật là tại đó, bên giao thông công chánh đã có biển W.201b,có giá trị pháp lý khi ra toà, theo họ (từ đề xuất của thằng thiết kế đoạn đường này), đây là chổ ngoặt nguy hiểm, bác phải tuân theo biển chứ không thể nói thế được.

Chúc bác có thêm nhiều kinh nghiệm để chiến đấu tiếp.
Nếu xét về câu chữ thì có thể cãi vì Luật không có điều nào ghi cấm vượt tại chổ ngoặt nguy hiểm.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Nếu xét về câu chữ thì có thể cãi vì Luật không có điều nào ghi cấm vượt tại chổ ngoặt nguy hiểm.

Luật Giao thông đường bộ:

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

QC41/2016, định nghĩa biển báo W.201 nè:
Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn (tức là có tầm nhìn hạn chế) như vùng cây rậm rạp, vùng sương mù thì các vị trí cong không phân biệt độ lớn góc ở tâm hoặc bán kính đều coi là chổ ngoặt nguy hiểm.
----------------
Vậy CSGT phạt bác chủ được chưa bác hay trong Luật GTĐB phải ghi chi tiết cụ thể ra luôn là không được vượt tại chổ có biển W.201 thì mới xử phạt được !? :3dcuoi:
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Thank bác!
Điều này nếu ko đọc tới thì ko biết, và e đoan chắc rất, rất nhiều lái xe ko biết điều này, ngay cả e, mới biết khi được bác chỉ. Nguyên cái QC, ko phải lái xe nào khi được học và thi lái xe đều được dạy hết. Có gây khó cho lái xe khi tham gia giao thông ko?
Bác hỏi khó quá nên cho qua nha bác!
Thank bác!
Trên đường tốc độ cho phép >50km/g, sau biển báo W.201, từ 150 - 250m là tới chổ ngoặt nguy hiểm, tức chổ cấm vượt bắt đầu từ đây và hết cấm vượt khi hết chổ ngoặt. Làm sao lái xe biết khi nào hết đoạn đường cong, chổ ngoặt nguy hiểm?
- Về luật : biển báo nguy hiểm không phải là biển báo cấm nên không có hiệu lực cấm mà chỉ có hiệu lực cảnh báo nơi nguy hiểm --> vì vậy vị trí nguy hiểm là nơi nào thì theo khoảng cách của điều 34 QC --> nếu không có khoảng cách cụ thể thì vị trí chổ ngoặc nguy hiểm được cảnh báo cách biển W.201 tối đa 250m --> nếu qua 250m thì qua chổ ngoặc nguy hiểm --> đã qua chổ ngoặc nguy hiểm thì bác đâu cần xem chổ ngoặc đó dài bao nhiêu, hết lúc nào nữa vì biển báo này chỉ xác định chổ ngoặc nguy hiểm thôi --> qua chổ ngoặc nguy hiểm thì biển hết hiệu lực cảnh báo.
- Về trực quan : nơi khúc cua hoặc cong của tuyến đường đang đi là chổ ngoặc nguy hiểm --> khi đi qua khúc cua, cong (tay lái trở lại vị trí thẳng bình thường, không còn lệch về 1 bên) thì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm.
Khoảng 300m tức là sau chổ bắt đầu chổ ngoặt từ 50 - 150m.
Vậy chổ ngoặt cong đó dài bao nhiêu m? làm sao biết hả bác TOAGT?
Mình đâu cần biết chổ ngoặc đó dài bao nhiêu bác vì :
- Nếu xác định chổ ngoặc đó dài bao nhiêu thì cơ quan GT phải lắp đặt biển phụ đính kèm theo điều 34.2
- Nếu cơ quan GT không đặt biển phụ xác định chổ ngoặc đó dài bao nhiêu thì mặc nhiên người tham gia giao thông chỉ cần biết : chổ ngoặc nguy hiểm cách biển báo tối đa 250m nếu không có quy định cụ thể khác --> từ biển báo đến 250 sau biển báo là khu vực chổ ngoặc nguy hiểm (tùy theo quy định tốc độ lưu thông) --> lưu thông trong khu vực này là lưu thông trong khu vực chổ ngoặc nguy hiểm, ngoài 250m sau biển báo thì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm hiểm rồi.
- Còn làm sao biết chính xác vị trí chổ ngoặc nguy hiểm đó thì phải sử dụng trực quan và công cụ đo khoảng cách (đồng hồ tốc độ xe).
==> nói chung là nếu biên bản ghi hành vi vượt xe sau biển W.201 =< 250m thì có cơ sở xử phạt và nếu >250m thì không có cơ sở xử phạt (vì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm (cơ sở để xử phạt) --> vượt tại vị trí không còn là chổ ngoặc nguy hiểm thì không có cơ sở xử phạt.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Luật Giao thông đường bộ:

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.


QC41/2016, định nghĩa biển báo W.201 nè:
Ở những vùng mà việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn (tức là có tầm nhìn hạn chế) như vùng cây rậm rạp, vùng sương mù thì các vị trí cong không phân biệt độ lớn góc ở tâm hoặc bán kính đều coi là chổ ngoặt nguy hiểm.
----------------
Vậy CSGT phạt bác chủ được chưa bác hay trong Luật GTĐB phải ghi chi tiết cụ thể ra luôn là không được vượt tại chổ có biển W.201 thì mới xử phạt được !? :3dcuoi:
Đang tranh luận vị trí phạt của bác chủ có tầm nhìn hạn chế hay không, nên nếu xxx không chứng minh được vị trí vi phạm có tầm nhìn hạn chế thì chưa chắc phạt được.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Đang tranh luận vị trí phạt của bác chủ có tầm nhìn hạn chế hay không, nên nếu xxx không chứng minh được vị trí vi phạm có tầm nhìn hạn chế thì chưa chắc phạt được.

Vậy bác chủ nên post video lên là rõ trắng đen mà.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác viết dài quá mình đề nghị túm lại như sau.
Đồng ý là biển W201 theo QC có thể lắp tại các vị trí được xem là khúc ngoặt nguy hiểm.
1. Tại vùng đồng bằng, đường cong có góc chuyển hướng >=45o, hoặc có bán kính <=100m
2. Tại vùng núi, đường cong có góc chuyển hướng >=45o, hoặc có bán kính <=40m
3. Tại vùng mà việc quan sát của người TGGT gặp khó khăn (cây rậm rạp, sương mù) thì không cần biết góc chuyển hướng hoặc bán kính đường cong là bao nhiêu.
4. Tại đường cong đầu tiên sau 1 km đường thẳng không cần biết góc và bán kính hoặc có tầm nhìn hạn chế không.

Như vậy GTCC sẽ cắm biển W201 tại các đường cong đáp ứng các yếu tố như trên của 4 vùng.
- Vị trí vùng 1, 2 có thể sẽ không bị khó khăn trong quan sát mà chỉ tùy thuộc vào yếu tố góc chuyển hướng và bán kính đoạn cong. Thực tế nhiều đoạn đường cong rất thoáng, hai bên đường không có cây cối gì cả nhưng do góc chuyển hướng >= 45o hoặc bán kính <=100m nên GTCC phải gắn biển W201 để cảnh báo cho người tham gia GT giảm tốc độ để có thể chuyển hướng an toàn, việc cảnh báo này hoàn toàn không phải vì lý do bị giới han tầm nhìn.
- Vị trí 3 là do gặp khó khăn cho quan sát (cây rậm rạp, sương mù) thì GTCC phải gắn biển W201 mà không cần quan tâm góc chuyển hướng cũng như bán kính vì đoạn này cũng cần giảm tốc độ để chuyển hướng an toàn vì người TGGT bị khuất tầm nhìn.
- Vị trí 4 có thể có tầm nhìn hạn chế hoặc không.
Đồng ý với tóm gọn của bác.
Như vậy, qua tóm gọn của bác cũng cho thấy trong cả 4 vị trí đều có yếu tố liên quan đến tầm nhìn :
- Vị trí 1, 2 là nơi có góc cua =<> 45 độ hoặc bán kính =<100m --> nơi này có thể quan sát tốt nhưng cũng có thể quan sát không tốt.
- Vị trí 3 --> xác định rõ đến tầm quan sát (tầm nhìn).
- Vị trí 4 tương tự như vị trí 1 và 2 --> nơi đó có thể quan sát tốt hoặc không.
Như vậy nếu CSGT ghi biên bản bác chủ thớt là vượt tại đường cong có tầm nhìn hạn chế thì vế đầu "đường cong" là chắc chắn đúng vì GTCC có gắn biển W201, nhưng vế sau "có tầm nhìn hạn chế" thì chưa chắc đúng vì có thể vị trí này là đường cong có góc >=45o hoặc có bán kính <=100 m nên cần gắn biển W201 chứ không phải là do có tầm nhìn hạn chế.
Về nội dung "tầm nhìn" trong biên bản ghi thì phải xem khái niệm về tầm nhìn này luật quy định và thực trạng như thế nào :
- Về luật :
+ Theo quy định tại điều 3.57 QC có nêu khái niệm về tầm nhìn --> là khoảng cách mà người lái xe quan sát tốt các phương tiện, vật ở phía trước mặt khi lưu thông --> tầm nhìn tốt tức khoảng cách có thể thấy tất cả những gì (vật, phương tiện, báo hiệu gt, ...) ở trước mặt (trước, trái, phải và dưới (dưới đường) để xử lý tốt các tình huống.
+ Theo quy định tại điều 3.58, 3.59 QC có nêu khái niệm về tầm nhìn dừng, vượt xe an toàn --> là khoảng cách quan sát tốt (3.57) các phương tiện, vật ở phía trước để có thể dừng xe, vượt xe trong các tình huống mà không gây ra tai nạn, sự cố.
+ Tầm nhìn hạn chế tức khi tầm nhìn không thỏa các điều 3.57, 3.58, 3.59 --> không thể quan sát tốt được vật, phương tiện trước mặt trong khoảng cách nhất định.
+ Theo quy định tại điều 31QC : khi gặp lọai biển báo này thì các phương tiện phải giảm tốc độ để có thể xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.
== chính vì nơi chổ ngoặc nguy hiểm có tầm quan sát không tốt vì vậy luật mới quy định khi gặp loại biển báo này các phương tiện phải giảm tốc độ --> để có tầm quan sát (đủ khoảng cách) an toàn khi lưu thông qua góc cua (cong).
- Về thực trạng (trực quan) :
+ Trường hợp 2 bên tuyến đường tại góc cua (cong) không có cây cối cũng như thời tiết tốt thì bác có thể thấy bao quát toàn cảnh tuyến đường, các phương tiện lưu thông trên đường nhưng đó mới chỉ là 1 phần để xem tầm nhìn tốt hay không vì có những cái không thể thấy như : vạch kẻ đưới đường, vật dưới đường, ... ngay tại vị trí góc cua, cong của tuyến đường --> nếu bác thấy rõ tất những gì (trên cũng như duới đường) tại góc cua, cong =<>45 độ thì tầm nhìn quan sát của bác quá siêu chứ em thì không thể.
+ Quy định tại điều 31 QC : phải giảm tốc độ khi gặp loại biển báo này --> vậy tại sao phải giảm tốc độ khi gặp biển W.201 nếu không vì tại góc cua(cong) các lái xe sẽ không thể xử lý (thấy và hành động) được các tình huống có thể xảy ra nếu vẫn giữ nguyên tốc độ lưu thông --> như vậy có phải là tầm quan sát sẽ bị hạn chế khi vào góc cua(cong) không?
Vậy thì với lập luận của bác là "biển W.201 này có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không" thì chưa chính xác.
Với những gì em nêu ở trên thì nội dung "Biển W.201 có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không " có chính xác hay không, em xin để các bác os nhận xét.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đồng ý với tóm gọn của bác.
Như vậy, qua tóm gọn của bác cũng cho thấy trong cả 4 vị trí đều có yếu tố liên quan đến tầm nhìn :
- Vị trí 1, 2 là nơi có góc cua =<> 45 độ hoặc bán kính =<100m --> nơi này có thể quan sát tốt nhưng cũng có thể quan sát không tốt.
- Vị trí 3 --> xác định rõ đến tầm quan sát (tầm nhìn).
- Vị trí 4 tương tự như vị trí 1 và 2 --> nơi đó có thể quan sát tốt hoặc không.

Về nội dung "tầm nhìn" trong biên bản ghi thì phải xem khái niệm về tầm nhìn này luật quy định và thực trạng như thế nào :
- Về luật :
+ Theo quy định tại điều 3.57 QC có nêu khái niệm về tầm nhìn --> là khoảng cách mà người lái xe quan sát tốt các phương tiện, vật ở phía trước mặt khi lưu thông --> tầm nhìn tốt tức khoảng cách có thể thấy tất cả những gì (vật, phương tiện, báo hiệu gt, ...) ở trước mặt (trước, trái, phải và dưới (dưới đường) để xử lý tốt các tình huống.
+ Theo quy định tại điều 3.58, 3.59 QC có nêu khái niệm về tầm nhìn dừng, vượt xe an toàn --> là khoảng cách quan sát tốt (3.57) các phương tiện, vật ở phía trước để có thể dừng xe, vượt xe trong các tình huống mà không gây ra tai nạn, sự cố.
+ Tầm nhìn hạn chế tức khi tầm nhìn không thỏa các điều 3.57, 3.58, 3.59 --> không thể quan sát tốt được vật, phương tiện trước mặt trong khoảng cách nhất định.
Đồng ý với các quy định trong 3.57, 3.58, 3.59 về tầm nhìn, tầm nhìn dừng xe an toàn tầm nhìn vượt xe an toàn.
Tuy nhiên không đồng ý với bác cho là tầm nhìn hạn chế tức là khi tầm nhìn không thỏa các điều trên. Cái này có phải do bác tự suy ra?
Vì thực chất tầm nhìn trong các điều 3.57, 3.58, 3.59 là tính cự ly khoảng cách đo dọc theo mặt đường, còn tầm nhìn hạn chế mà đang tranh luận thì hoàn toàn khác, hạn chế ở đây là do bị che chắn do cây cối ven đường hoặc sương mù làm hạn chế tầm nhìn chứ không có ý nói về khoảng cách.

+ Theo quy định tại điều 31QC : khi gặp lọai biển báo này thì các phương tiện phải giảm tốc độ để có thể xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.
== chính vì nơi chổ ngoặc nguy hiểm có tầm quan sát không tốt vì vậy luật mới quy định khi gặp loại biển báo này các phương tiện phải giảm tốc độ --> để có tầm quan sát (đủ khoảng cách) an toàn khi lưu thông qua góc cua (cong).
Bác lại cố tình chỉ lái về hướng tầm quan sát, tại các khúc ngoặt này thì ngoài việc giảm tốc độ là để xữ lý các tình huống thì còn để giảm lực ly tâm khi chuyển hướng, nên không chắc là các chổ ngoặc này đều có tầm quan sát không tốt.
- Về thực trạng (trực quan) :
+ Trường hợp 2 bên tuyến đường tại góc cua (cong) không có cây cối cũng như thời tiết tốt thì bác có thể thấy bao quát toàn cảnh tuyến đường, các phương tiện lưu thông trên đường nhưng đó mới chỉ là 1 phần để xem tầm nhìn tốt hay không vì có những cái không thể thấy như : vạch kẻ đưới đường, vật dưới đường, ... ngay tại vị trí góc cua, cong của tuyến đường --> nếu bác thấy rõ tất những gì (trên cũng như duới đường) tại góc cua, cong =<>45 độ thì tầm nhìn quan sát của bác quá siêu chứ em thì không thể.
Tầm nhìn thường là nói về những cái có thể quan sát được ở cự ly xa, mấy cái ở gần như vạch kẻ đường ....trên mặt đường nếu bác chạy tốc độ chậm thì hoàn toàn có thể thấy, còn nếu không thấy thì nên đi khám mắt lại ;)
+ Quy định tại điều 31 QC : phải giảm tốc độ khi gặp loại biển báo này --> vậy tại sao phải giảm tốc độ khi gặp biển W.201 nếu không vì tại góc cua(cong) các lái xe sẽ không thể xử lý (thấy và hành động) được các tình huống có thể xảy ra nếu vẫn giữ nguyên tốc độ lưu thông --> như vậy có phải là tầm quan sát sẽ bị hạn chế khi vào góc cua(cong) không?
Quy định tại điều 31 QC phải giảm tốc độ khi gặp biển báo này, tuy nhiên chưa chắc khi gặp biển báo W201 này là đang ở vị trí tầm nhìn hạn chế.
Và tại sao phải giảm tốc khi tầm nhìn không bị hạn chế ? thì như mình đã nói ở trên là để giảm lực ly tâm khi vào cua
Với những gì em nêu ở trên thì nội dung "Biển W.201 có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không " có chính xác hay không, em xin để các bác os nhận xét.

OK, mình cũng chỉ tranh luận theo quan điểm cá nhân thôi còn đúng sai thì có thể để các bác OS nhận xét hoặc để tòa phán quyết khi bác chủ thớt muốn kiện.
 
  • Like
Reactions: Air Bag