Em nhớ năm ngoái cũng có 1 vụ 1 cụ bị toét vì vượt bảng 201 này. Cung cãi được, phải trả lại giấy tờ và xin lỗi. Cụ ấy nói là ko có biển kết thúc thì cấm vượt cả chục km đến ngã 4 tiếp theo à? Các cụ xem lại bên otofun
À! Như vậy anh thớt nói chổ ảnh vượt cách biển báo W201 # 300m vậy là qua khỏi chổ ngoặt ít nhất là 50m rồi, và cũng chẳng thấy cong vòng gì, tầm nhìn cũng ko thấy hạn chế tí nào, sao lại bị phạt?==> nói chung là nếu biên bản ghi hành vi vượt xe sau biển W.201 =< 250m thì có cơ sở xử phạt và nếu >250m thì không có cơ sở xử phạt (vì đã đi qua chổ ngoặc nguy hiểm (cơ sở để xử phạt) --> vượt tại vị trí không còn là chổ ngoặc nguy hiểm thì không có cơ sở xử phạt.
Anh thớt chịu khó up cái clip vượt xe lên đi.
Chỉnh sửa cuối:
- QC ghi rõ ràng tầm nhìn là như thế nào, tầm nhìn an toàn cho các hành vi dừng đỗ, vượt xe là như thế nào. Vậy thì tầm nhìn bị hạn chế không phải là tầm nhìn không có đủ các yếu tố của những khái niệm đó à hay theo bác thì khái niệm tầm nhìn hạn chế là phải ghi cụ thể là a là b là c?Đồng ý với các quy định trong 3.57, 3.58, 3.59 về tầm nhìn, tầm nhìn dừng xe an toàn và tầm nhìn vượt xe an toàn.
Tuy nhiên không đồng ý với bác cho là tầm nhìn hạn chế tức là khi tầm nhìn không thỏa các điều trên. Cái này có phải do bác tự suy ra?
Vì thực chất tầm nhìn trong các điều 3.57, 3.58, 3.59 là tính cự ly khoảng cách đo dọc theo mặt đường, còn tầm nhìn hạn chế mà đang tranh luận thì hoàn toàn khác, hạn chế ở đây là do bị che chắn do cây cối ven đường hoặc sương mù làm hạn chế tầm nhìn chứ không có ý nói về khoảng cách.
- Luật quy định rõ cấm vượt nơi tầm nhìn hạn chế thì phải xem nội dung tầm nhìn hạn chế dưới góc độ luật quy định như thế nào và cơ quan GT xử lý yếu tố tầm nhìn hạn chế dựa trên khái niệm của luật chứ không phải dựa trên quan điểm của anh A, anh B.
==> "Tầm nhìn hạn chế" đang tranh luận phải được hiểu theo luật chứ không phải hiểu theo quan điểm anh A anh B --> mà theo luật thì "tầm nhìn" như thế nào có quy định tại các điều 3.57, 3.58, 3.59 QC
- Trong quy định điều 31C không có nêu lý do giảm tốc độ chỉ vì giảm lực ly tâm khi chuyển hướng --> để giảm lực ly tâm khi chuyển hướng này là suy luận của bác chứ không phải quy định luật .Bác lại cố tình chỉ lái về hướng tầm quan sát, tại các khúc ngoặt này thì ngoài việc giảm tốc độ là để xữ lý các tình huống thì còn để giảm lực ly tâm khi chuyển hướng, nên không chắc là các chổ ngoặc này đều có tầm quan sát không tốt.
- ".. nên không chắc là các chổ ngoặc này đều có tầm quan sát không tốt" --> như vậy có thể quan sát không tốt và cũng có thể quan sát tốt --> việc quan sát tốt hay không tốt đó do người tham gia GT quyết định hay do cơ quan quản lý GT đặt biển quyết định? --> vậy khi cơ quan GT đã đặt biển báo W.201 tại nơi đó thì nơi đó tầm quan sát có tốt không ? --> người tham gia GT có thể thấy tốt nhưng cơ quan quản lý GT thấy không tốt thì họ đặt biển và họ cũng không cần phải hỏi ý kiến người tham gia GT có đồng ý hay không vì họ là người phải chịu trách nhiệm đặt biển chứ không phải người tham gia GT --> nơi đặt biển W.201 có yếu tố tầm quan sát không tốt .
- Em nói rồi mà, với tốc độ từ 50km/h trở lên mà bác thấy được tất cả tại nơi góc cua (cong) cách 50m vị trí đang đi trong mọi điều kiện sáng, trưa chiều tối thì mắt quá tốt rồi, không biết các bác os khác sao chứ vì mắt yếu (như bác nói) nên em không thể nhìn thấy các vật, vạch kẻ dưới đường tại và sau góc cua (cong) đặt biển W.201 từ xa 50m với tốc độ 50km/h trong điều kiện mưa, trời tối, mật độ phương tiện đông, ...Tầm nhìn thường là nói về những cái có thể quan sát được ở cự ly xa, mấy cái ở gần như vạch kẻ đường ....trên mặt đường nếu bác chạy tốc độ chậm thì hoàn toàn có thể thấy, còn nếu không thấy thì nên đi khám mắt lại
- Bác nên đọc lại về "tầm nhìn" theo luật, không có quy định áp dụng riêng mà áp dụng chung cho mọi điều kiện thời tiết, mọi thời gian trong ngày chứ không phải chỉ áp dụng vào ban ngày, trời quang mây trắng nắng hồng --> tầm nhìn của bác thấy được tất cả như đã khẳng định ở trên trong mọi điều kiện về thời gian, không gian thì em xin không dám tranh luận về vấn đề này.
Họ chưa ra quyết định xử phạt mà bác.À! Như vậy anh thớt nói chổ ảnh vượt cách biển báo W201 # 300m vậy là qua khỏi chổ ngoặt ít nhất là 50m rồi, và cũng chẳng thấy cong vòng gì, tầm nhìn cũng ko thấy hạn chế tí nào, sao lại bị phạt?
Anh thớt chịu khó up cái clip vượt xe lên đi.
Riêng tình huống của bác chủ thớt :
- Do trong biên bản không ghi rõ (kể cả GT và bác chủ thớt) vị trí vượt xe khác tại tọa độ nào hay địa chỉ nào mà chỉ ghi chung chung --> để xác định vị trí vượt thì bác chủ thớt phải xem lại clip (nếu có) xe mình vượt xe khác tại vị trí nào trên đường sau biển W.201 --> bác chủ phải phân biệt vị trí vượt khác với vị trí bị dừng xe.
- Sau khi có hình ảnh vị trí vượt, bác chủ thớt phải xem lại từ biển w.201 đến vị trí vượt là bao nhiêu m.
==> nếu vị trí vượt >250m sau biển thì bác chủ làm văn bản giải trình để họ giải quyết.
Nói về "tầm nhìn" trong vượt xe thì QC 41/2016 có định nghĩa:- QC ghi rõ ràng tầm nhìn là như thế nào, tầm nhìn an toàn cho các hành vi dừng đỗ, vượt xe là như thế nào. Vậy thì tầm nhìn bị hạn chế không phải là tầm nhìn không có đủ các yếu tố của những khái niệm đó à hay theo bác thì khái niệm tầm nhìn hạn chế là phải ghi cụ thể là a là b là c?
- Luật quy định rõ cấm vượt nơi tầm nhìn hạn chế thì phải xem nội dung tầm nhìn hạn chế dưới góc độ luật quy định như thế nào và cơ quan GT xử lý yếu tố tầm nhìn hạn chế dựa trên khái niệm của luật chứ không phải dựa trên quan điểm của anh A, anh B.
==> "Tầm nhìn hạn chế" đang tranh luận phải được hiểu theo luật chứ không phải hiểu theo quan điểm anh A anh B --> mà theo luật thì "tầm nhìn" như thế nào có quy định tại các điều 3.57, 3.58, 3.59 QC
- Trong quy định điều 31C không có nêu lý do giảm tốc độ chỉ vì giảm lực ly tâm khi chuyển hướng --> để giảm lực ly tâm khi chuyển hướng này là suy luận của bác chứ không phải quy định luật .
- ".. nên không chắc là các chổ ngoặc này đều có tầm quan sát không tốt" --> như vậy có thể quan sát không tốt và cũng có thể quan sát tốt --> việc quan sát tốt hay không tốt đó do người tham gia GT quyết định hay do cơ quan quản lý GT đặt biển quyết định? --> vậy khi cơ quan GT đã đặt biển báo W.201 tại nơi đó thì nơi đó tầm quan sát có tốt không ? --> người tham gia GT có thể thấy tốt nhưng cơ quan quản lý GT thấy không tốt thì họ đặt biển và họ cũng không cần phải hỏi ý kiến người tham gia GT có đồng ý hay không vì họ là người phải chịu trách nhiệm đặt biển chứ không phải người tham gia GT --> nơi đặt biển W.201 có yếu tố tầm quan sát không tốt .
- Em nói rồi mà, với tốc độ từ 50km/h trở lên mà bác thấy được tất cả tại nơi góc cua (cong) cách 50m vị trí đang đi trong mọi điều kiện sáng, trưa chiều tối thì mắt quá tốt rồi, không biết các bác os khác sao chứ vì mắt yếu (như bác nói) nên em không thể nhìn thấy các vật, vạch kẻ dưới đường tại và sau góc cua (cong) đặt biển W.201 từ xa 50m với tốc độ 50km/h trong điều kiện mưa, trời tối, mật độ phương tiện đông, ...
- Bác nên đọc lại về "tầm nhìn" theo luật, không có quy định áp dụng riêng mà áp dụng chung cho mọi điều kiện thời tiết, mọi thời gian trong ngày chứ không phải chỉ áp dụng vào ban ngày, trời quang mây trắng nắng hồng --> tầm nhìn của bác thấy được tất cả như đã khẳng định ở trên trong mọi điều kiện về thời gian, không gian thì em xin không dám tranh luận về vấn đề này.
"3.1. Tầm nhìn vượt xe an toàn là khoảng cách đo dọc theo mặt đường tính từ mũi xe để một chiếc xe đang chạy trên đường 2 làn xe hai chiều có thể vượt qua một chiếc xe khác chạy chậm hơn cùng chiều bằng cách chiếm dụng làn xe chạy phía chiều ngược lại và quay trở về làn cũ của mình một cách an toàn."
Tuy nhiên, trong QC ko đưa ra khoảng cách này là bao nhiêu mét? và ko nói rõ từ điểm đầu mũi xe tới điểm cuối là ở đâu? sao ko nói rõ là tới đầu mũi xe đi ngược chiều lại.????.
Vậy để vượt 1 xe phía trước an toàn thì khoảng cách này là bao nhiêu tương ứng với mỗi tốc độ cho phép khác nhau??
Định nghĩa này có vẻ ko rõ ràng và khó có thể hiểu và áp dụng được. Đúng ko các bác?
E có tìm hiểu xem trên mạng thì thấy bài viết này up lên phục vụ các bác thích tìm hiểu và có thể áp dụng cho công việc đi lại hàng ngày.
Các bác chú ý bảng 3.
http://www.academia.edu/11576271/Tầm_nhìn_vượt_xe_trong_các_tiêu_chuẩn_trên_thế_giới_và_vai_trò_đối_với_chất_lượng_khai_thác_của_đường_ô_tô_2_làn_xe
Chỉnh sửa cuối:
Em xin được lấy hình vượt xe của bác để trả lời về khoảng cách tầm nhìn : từ vị trí A xe 1 có ý định vượt xe 2 và khi đó xe 3 (ngược chiều) đang ở vị trí H --> nếu theo điều 3.39 QC : khi xe 1 muốn vượt xe 2 thì phải có khoảng cách đủ để quan sát (tầm nhìn) thấy trước xe 2 không có chướng ngại vật và xe 3 còn cách xe 2 một khoảng cách phù hợp để xe 1 chuyển lại làn sau khi vượt. Vậy về khoảng cách thì :Nói về "tầm nhìn" trong vượt xe thì QC 41/2016 có định nghĩa:
"3.1. Tầm nhìn vượt xe an toàn là khoảng cách đo dọc theo mặt đường tính từ mũi xe để một chiếc xe đang chạy trên đường 2 làn xe hai chiều có thể vượt qua một chiếc xe khác chạy chậm hơn cùng chiều bằng cách chiếm dụng làn xe chạy phía chiều ngược lại và quay trở về làn cũ của mình một cách an toàn."
Tuy nhiên, trong QC ko đưa ra khoảng cách này là bao nhiêu mét? và ko nói rõ từ điểm đầu mũi xe tới điểm cuối là ở đâu? sao ko nói rõ là xe đi ngược chiều lại.????.
Vậy để vượt 1 xe phía trước an toàn thì khoảng cách này là bao nhiêu tương ứng với mỗi tốc độ cho phép khác nhau??
Định nghĩa này có vẻ ko rõ ràng và khó có thể hiểu và áp dụng được. Đúng ko các bác?
E có tìm hiểu xem trên mạng thì thấy bài viết này up lên phục vụ các bác thích tìm hiểu và có thể áp dụng cho công việc đi lại hàng ngày.
Các bác chú ý bảng 3.
http://www.academia.edu/11576271/Tầm_nhìn_vượt_xe_trong_các_tiêu_chuẩn_trên_thế_giới_và_vai_trò_đối_với_chất_lượng_khai_thác_của_đường_ô_tô_2_làn_xe
- Khoảng cách từ A đến B là bao nhiêu ? --> phải áp dụng quy định khoảng cách giữa 2 xe khi lưu thông theo từng tốc độ --> không thể ghi 1 khoảng cách cụ thể trong giải thích luật.
- Khoảng cách từ A đến H là bao nhiêu thì xe 1 vượt xe 2 an toàn? theo bác là bao nhiêu là đủ ? Theo em không thể xác định khoảng cách cụ thể mà phải căn cứ vào từng tốc độ lưu thông tại đó (có thể căn cứ vào quy định tốc độ tối đa) để tính khoảng cách tối thiểu giữa các xe.
--> từ ví dụ của bác không thể xác định một khoảng cách cụ thể cho các vị trí nên điều 3.59 QC không quy định cụ thể khoảng cách nào là an toàn để vượt mà quy định người tham gia giao thông phải tự xác định khoảng cách đảm bảo thích hợp cho việc vượt (tầm nhìn vượt an toàn), nếu thấy không đảm bảo tức không được vượt (tầm nhìn vượt không an toàn) theo em là phù hợp ==> "tầm nhìn vượt an toàn" là khoảng cách phù hợp với tốc độ, mật độ phương tiện, ... đang lưu thông do người lái xe tự xác định chứ không thể là một khoảng cách cụ thể cho tất cả trường hợp.
Bác đọc kỹ giúp 3.57, 3.58 và 3.59 trong QC, chỉ là định nghĩa cách tính khoảng cách của tầm nhìn, tầm nhìn dừng xe và vượt xe an toàn, hoàn toàn không định nghĩa như thế nào là an toàn, vì vậy không thể tự suy ra nếu tầm nhìn không có đủ các yếu tố đó thì là tầm nhìn hạn chế được, bác nói rõ giúp tầm nhìn hạn chế là như thế nào nếu không có các yếu tố đó, các yếu tố đó là yếu tố nào?- QC ghi rõ ràng tầm nhìn là như thế nào, tầm nhìn an toàn cho các hành vi dừng đỗ, vượt xe là như thế nào. Vậy thì tầm nhìn bị hạn chế không phải là tầm nhìn không có đủ các yếu tố của những khái niệm đó à hay theo bác thì khái niệm tầm nhìn hạn chế là phải ghi cụ thể là a là b là c?
- Luật quy định rõ cấm vượt nơi tầm nhìn hạn chế thì phải xem nội dung tầm nhìn hạn chế dưới góc độ luật quy định như thế nào và cơ quan GT xử lý yếu tố tầm nhìn hạn chế dựa trên khái niệm của luật chứ không phải dựa trên quan điểm của anh A, anh B.
==> "Tầm nhìn hạn chế" đang tranh luận phải được hiểu theo luật chứ không phải hiểu theo quan điểm anh A anh B --> mà theo luật thì "tầm nhìn" như thế nào có quy định tại các điều 3.57, 3.58, 3.59 QC
Luật thì cần phải cụ thể, không suy luận.
Mình không nêu lý do giảm tốc chỉ vì giảm lực ly tâm nhé, ý mình là ngoài việc giảm tốc độ là để xữ lý các tình huống thì giảm tốc còn là để giảm lực ly tâm, mình nêu ý này nhằm để phản biện suy luận của bác cho là giảm tốc chỉ là do tầm nhìn hạn chế, bác cũng tự suy luận như vậy chứ cũng không phải quy định luật đâu?- Trong quy định điều 31C không có nêu lý do giảm tốc độ chỉ vì giảm lực ly tâm khi chuyển hướng --> để giảm lực ly tâm khi chuyển hướng này là suy luận của bác chứ không phải quy định luật .
Mình nhắc lại QC phân biệt rõ biển báo w201 được đặt tại:- ".. nên không chắc là các chổ ngoặc này đều có tầm quan sát không tốt" --> như vậy có thể quan sát không tốt và cũng có thể quan sát tốt --> việc quan sát tốt hay không tốt đó do người tham gia GT quyết định hay do cơ quan quản lý GT đặt biển quyết định? --> vậy khi cơ quan GT đã đặt biển báo W.201 tại nơi đó thì nơi đó tầm quan sát có tốt không ? --> người tham gia GT có thể thấy tốt nhưng cơ quan quản lý GT thấy không tốt thì họ đặt biển và họ cũng không cần phải hỏi ý kiến người tham gia GT có đồng ý hay không vì họ là người phải chịu trách nhiệm đặt biển chứ không phải người tham gia GT --> nơi đặt biển W.201 có yếu tố tầm quan sát không tốt .
1. Vùng đồng bằng nơi đường cong có góc chuyển hướng >=45o hoặc bán kính <=100m
2. Vùng núi nơi đường cong đường cong có góc chuyển hướng >=45o hoặc bán kính <=40m
3. Những vùng nơi có tầm quan sát khó khăn, hạn chế (có cây rậm rạp hoặc có sương mù), không cần quan tâm góc và bán kính của đường cong
4. Đường cong đầu tiên sau 1km đường thẳng không cần quan tâm góc và bán kính của đường cong
Như vậy cơ quan GT đặt biển báo W201 để cảnh báo người tham gia GT hạn chế tốc độ tại các nơi này, vì nhiều lý do và chỉ có mục thứ 3 là do nơi có tầm quan sát không tốt.
Bác không nên suy luận tất cả nơi gắn biển W201 tại các vùng trên đều có tầm quan sát không tốt.
Mình đang đọc Luật đó bác, ý bác là gì mình chưa hiểu, mình đã khẳng định gì?- Bác nên đọc lại về "tầm nhìn" theo luật, không có quy định áp dụng riêng mà áp dụng chung cho mọi điều kiện thời tiết, mọi thời gian trong ngày chứ không phải chỉ áp dụng vào ban ngày, trời quang mây trắng nắng hồng --> tầm nhìn của bác thấy được tất cả như đã khẳng định ở trên trong mọi điều kiện về thời gian, không gian thì em xin không dám tranh luận về vấn đề này.
Vấn đề là tranh luận phải sử dụng từ ngữ, câu chữ trong Luật và QC chứ không nên suy luận, mình thấy bác cũng suy luận đó chứ?
Chỉnh sửa cuối: