Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đúng đấy bác.
Đã từng có sách nói về việc này.
Hyundai nó bị mắc kẹt do vấn đề Honda nên mới bị ẹo người như thế!
Hồi đó ông chủ cũng lo ngại lắm, sợ ảnh hưởng hình ảnh hãng xe, vì xe hơi mà lại xiêu vẹo thế thì gay lắm!
Theo quan điểm cá nhân và nói thật!
Cái Logo cho 1 thương hiệu nó quan trọng lắm.
Đơn giản tâm lý nó gắn liền. Như Kia và Huyndai đâu phải còn như ngày xưa nữa mà gắn với thương hiệu rẻ tiền, CL thấp. Genesis là 1 ví dụ cho khả năng của Huyndai nhưng... Logo thì vẫn quá phèn, nó đã ăn sâu vào tiềm thức là con xe rẻ tiền.
Bây giờ hỏi ngược lại nếu con Genesis ko lấy Logo (na ná Chrysler) mà vẫn giữ Logo cũ của Huyndai thì chắc...mất khách cũng.nhiều đấy! Vì tầm mua được Genesis cũng đủ tầm.mua Lexus, Mer, Bmw.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
Là North chứ ko phải Nord!
Pháp lai Anh mà (chắc anh đó ở ...Canada giửa biên giới Toronto và Québec) Nord Corée. Miễn sao đọc hiểu là được bác à

Còn KN là Kilo Newton -> hàng khùng rùi còn gì :):):)
 
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
Đấy là do trong đầu bạn, và thế giới xung quanh bạn chỉ có mỗi Kia thì mới không nhầm hoặc ít nhầm. :)))))
Ồ, thế nếu bạn là một người chưa bao giờ tiếp xúc với thế giới ô tô, bạn nhìn ngôi sao ba cánh có biết là Mẹc không, nhìn 4 vòng tròn có nghĩ là hãng xe Olympic không. Độ nhận diện thương hiệu không phải tự nhiên vẽ ra cái logo mà có.
Mình đang chạy mazda nhé :D Dưới góc độ một người có hiểu biết đôi chút về ô tô, việc Kia thay đổi logo đối với mình như một sự biến hóa cho đỡ nhàm chán và người ta đỡ quên mình. Cũng như việc Xiaomi bỏ 7 tỷ VND chỉ thuê người bo tròn cái logo. Còn việc hãng có nhắm vô những người ít quan tâm đến ô tô hay không thì mình không rõ. Thiết nghĩ tác giả bài phân tích nên làm khảo sát việc nhận diện của cả Toyota, Mer, Bim, Audi, Porche, Lambo...thì mới đỡ Bias hay confounding và làm nổi bật câu chuyện cái logo của Kia được :))))
 
  • Like
Reactions: Ben Khang
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Theo quan điểm cá nhân và nói thật!
Cái Logo cho 1 thương hiệu nó quan trọng lắm.
Đơn giản tâm lý nó gắn liền. Như Kia và Huyndai đâu phải còn như ngày xưa nữa mà gắn với thương hiệu rẻ tiền, CL thấp. Genesis là 1 ví dụ cho khả năng của Huyndai nhưng... Logo thì vẫn quá phèn, nó đã ăn sâu vào tiềm thức là con xe rẻ tiền.
Bây giờ hỏi ngược lại nếu con Genesis ko lấy Logo (na ná Chrysler) mà vẫn giữ Logo cũ của Huyndai thì chắc...mất khách cũng.nhiều đấy! Vì tầm mua được Genesis cũng đủ tầm.mua Lexus, Mer, Bmw.
Nhân cái logo Genesis.
Má nó giống cả logo Aston Martin, Chrysler, Bentley luôn này kia.
Mai mốt ko biết thầy có làm luôn thành cái logo Nữ thần tốc độ cắm lên nắp capo như Rolls Royce không
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
Nhân cái logo Genesis.
Má nó giống cả logo Aston Martin, Chrysler, Bentley luôn này kia.
Mai mốt ko biết thầy có làm luôn thành cái logo Nữ thần tốc độ cắm lên nắp capo như Rolls Royce không
Bác biết ở nước ngoài có "copyright" là gì không ...
 
  • Like
Reactions: Perenco