Logo mới khiến cho những chiếc xe KIA sang trọng hơn, đắt tiền hơn nhưng cũng khiến cho hãng xe Hàn này khó nhận diện hơn. Theo khảo sát gần đây, số người tìm kiếm chữ "Xe KN" đã tăng đột biến sau khi KIA đổi logo.
View attachment 2830166
KIA và KN là 2 hãng hoàn toàn khác nhau. Một bên là thương hiệu xe phổ thông Hàn Quốc, một bên là thương hiệu lọc gió. Tuy nhiên, kể từ khi KIA thay đổi logo, các khách hàng đã nhầm lẫn 2 thương hiệu này rất nhiều. Thậm chí, khi tìm kiếm trên Google, chỉ cần gõ chữ "KN" hoặc "KN cars" thì các kết quả đều đưa về thương hiệu xe KIA.
Một người dùng Twitter tên Shwinnabego bất ngờ thu thập được một thông số thú vị từ Google, đó là cụm từ tìm kiếm "xe KN" (KN car) đã tăng đáng kể từ 2021 tới nay. Thời điểm trên trùng hợp với giai đoạn
Kia bắt đầu sử dụng logo mới với đồ họa dạng 2D và phông chữ cầu kỳ, thay thế logo hình bầu dục biểu trưng trước đây của mình.
View attachment 2830167
Trước đó, từng có thông tin rằng nhiều người sau khi nhìn thấy chiếc KIA Carnival thế hệ mới ngoài đời thì liên tục hỏi đây là xe của hãng nào?
Điều này rõ ràng thể hiện phông chữ sử dụng trên logo KIA gây khó đọc cho người dùng.
Dù vậy, nó phần nào cũng thể hiện rằng KIA đang đi đúng hướng trong việc thiết kế xe. Bởi một chiếc xe phải đủ đẹp và ấn tượng mới khiến người xem muốn tìm kiếm nó trên Google.
View attachment 2830168View attachment 2830170View attachment 2830169
Dữ liệu từ Google Trends cho thấy không chỉ người Mỹ thắc mắc về logo mới của Kia, mà người Úc, Canada và Anh cũng thắc mắc khi liên tục tìm kiếm với các từ khóa như "hãng xe KN", "SUV KN" hay "hãng xe điện KN".
KIA chính thức công bố logo mới của mình từ năm 2021, sau 10 năm sử dụng logo có viền tròn cũ. Đồng thời thay đổi cả khẩu hiệu thành "Movement that inspires" (Chuyển động truyền cảm hứng).
Hãng xe Hàn chia sẻ:
"Đường nét nhịp nhàng, không đứt đoạn của logo mới truyền tải cam kết của Kia trong việc mang lại những khoảnh khắc đầy cảm hứng, đồng thời sự cân xứng của nó thể hiện sự tự tin. Những nét bay bổng của biểu tượng mới còn thể hiện tham vọng vươn lên của Kia đối với thương hiệu và quan trọng hơn là những gì hãng mang lại cho khách hàng."
Logo mới nói trên cũng sẽ giúp hãng xe Hàn rũ bỏ hình ảnh cũ là một thương hiệu xe giá rẻ và bình dân.
View attachment 2830196
Xem thêm: