Tags
vespa
Hạng B2
14/11/12
137
126
43
có phải là chạy nó hay bị hụp ga, vặn nó k lên ga r mất luôn garranty k bác
Cái vụ này thì với kinh nghiệm liberty 2011 và gts đang chạy thì có 2 nguyên nhân như sau:
- Lúc tháo bô để lấy bánh sau ra vá xe các bác nhớ lấy thùng đồ ra, tháo giắc cắm cảm biến cổ bô trước rồi hả tháo bô, mấy ông vá xe cứ tháo bô rồi giật giật sợi dây xuống hoặc treo bô tòng ten or tháo cha cảm biến ra khỏi cổ bô là dễ tèo lắm nha. Lúc đó xe sẽ có cảm giác hụt hơi, giật giật ga or đang chạy thì tắt máy không đề được.
- lâu lâu vô hãng dùng máy tính kiểm tra và update firmware là ok xe sẽ kg bao giờ bị tình trạng như các bác nêu.
 
Hạng B2
14/11/12
137
126
43
trước cũng mê dòng GTS, nhưng ngó qua thấy chiếc LX125 của bà chị chạy chưa được 15k km trong 3 năm hắt hơi sổ mũi liên tục nên né piaggo luôn. Giờ bả đổi qua sh mode chạy phà phà chưa thấy hư cái gì, nhớt thì thay motul 300v chạy 5k km thay 1 lần.

Với cái chỗ gác chân sau dị quá, đi với gái thì chồm lên ôm sướng còn đi với trai, nếu ku nào chân dài không sao, gặp mấy ku chân ngắn thì như bị "chĩa súng sau lưng" nổi hết da gà.
Cái vụ gác chân sau thì em nhập 1 căp từ germany về hết gần 3 củ là giải quyết đươc vấn đề của bác nhá
Lưu ý bảo dưỡng vespa GTS và các dòng xe Piaggio
 
  • Like
Reactions: trungdaica
Hạng C
13/11/11
530
938
93
Sài Gòn
2 bánh gì mà bảo trì định kỳ còn nhiều tiền hơn 4 bánh luôn, vợ em đi con Preavia.
Các lỗi gặp sau khi đi 38k km như sau:
1- Gương chiếu hậu lỏng le như răng bà già. Thay mới.
2- Chảy nhớt vì cảm biến nhớt hư, nhớt xì qua cảm biến nhớt.( không phải hư ron nhé)
3- Chạy giật giật, không biết bị sao, hãng cũng không xử lí được nên để vậy đi.
4- Chìa khóa mầu xanh thì nát cái miếng nhựa, phải đi làm lại.
5- 35km/ 1 lít xăng.
5- Máy nổ to, không chỉnh ga-lăng-ti được, vào hãng cũng ko làm được và bảo xe nó vậy.
6- Tháo bánh xe sau phải tháo pô trước, thiết kế củ chuối thiệt luôn.
7- Lần nào bảo trì cũng thay con lăn, là cái cục tròn khi tăng ga thì nó bung ra cho bánh quay theo, không hiểu sau lần nào bảo trì nó cũng mòn không điều, méo méo và bị vạt không tròn, hỏi hãng sao vậy thì bảo ko biết nên thay hoài, tốn tiền hoài mà ức.
8- Yên xe thì khóa không được vì cái móc không móc vô cái trụ được, em phải chế cháo lại. (Thay mới cũng bị lại sau khi dùng một thời gian).
9- ......Còn nhiều lắm....rất bực mình.
 
Hạng C
27/9/15
561
741
93
Các bác cứ kêu sao ấy nhỉ, em chạy con GTS 125 iev VN hơn 3 năm rồi thấy như sau:
- Xe nặng, mình dắt cũng mệt chứ đừng nói đến phụ nữ, nhưng đi đầm xe
- Máy dòng mới nên kêu cũng ko to, máy 125 mà cũng vượt như ai
- nhìn khá thời trang, ngoại hình không thấy xuống nhiều như mấy dòng xe khác (chắc ít chi tiết bằng nhựa, hầu hết là bằng thép, sơn phủ kỹ lắm)
- Đã thay vỏ 1 lần, 1 lần phải dắt ra tiệm vì có con kiến trong bơm xăng --> kẹt
- chìa khóa phụ phần cao su đểu lắm, dùng 1 thời gian nhão hết ra --> tốn 100k làm khuôn meca mới
- hỏng vặt --> không có
- bảo dưỡng --> không quá mắc (mắc hơn các dòng khác chắc phải 1.5 lần)

Hồi xưa mình mua chưa có loại 150cc và ABS nên hơi tiếc
Không ai chê Vespa về khoản thiết kế hết bác. Vespa là nhất về kiểu dáng thanh lịch và lãng mạn, theo mình thấy. Chạy cũng bốc, lên ga ngọt. Đa số mọi người chỉ chê về chuyện hao xang, máy ồn, hay bị hư lặt vặt và chi phí bảo dưỡng quá cao so với những xe khác.
 
  • Like
Reactions: trungdaica
Hạng B2
12/11/14
255
375
63
London, United Kingdom
Cái vụ này thì với kinh nghiệm liberty 2011 và gts đang chạy thì có 2 nguyên nhân như sau:
- Lúc tháo bô để lấy bánh sau ra vá xe các bác nhớ lấy thùng đồ ra, tháo giắc cắm cảm biến cổ bô trước rồi hả tháo bô, mấy ông vá xe cứ tháo bô rồi giật giật sợi dây xuống hoặc treo bô tòng ten or tháo cha cảm biến ra khỏi cổ bô là dễ tèo lắm nha. Lúc đó xe sẽ có cảm giác hụt hơi, giật giật ga or đang chạy thì tắt máy không đề được.
- lâu lâu vô hãng dùng máy tính kiểm tra và update firmware là ok xe sẽ kg bao giờ bị tình trạng như các bác nêu.
đã từng bị 1 lần hic hic còn xe mình mua 2014 đến giờ hơn 3 năm mới chạy 11k do đi ô tô thường, còn xe máy lâu lâu có khi cả tháng mới đi mà đề máy vẫn ngon lành. Tuy nhiên bảo dưỡng khá là mắc, phụ tùng thay thế cũng vậy. Đợt đang chuẩn bị lên cầu Công lý thì có 2 thằng thợ xây làm rớt cái bay, xe cán qua tét bánh tại chỗ. Dắt qua cái cầu Công lý đi tới cái cửa hàng Piaggo thay hết 900k mà dắt mệt muốn đứt hơi. Ngoài ra xe khá to, xác nặng, chạy 80 - 90 km/h rất đầm.
Một lưu ý là có cái dây móc giữa cái chân chống và bộ đề để khi gạt lên mới đề đc xe, mình hay chạy qua ổ gà cái gầm nó bị đập xuống đứt cái dây đó về đề hoài xe ko lên, mang ra hãng nó sửa free cho mới bít hic hic
 
  • Like
Reactions: trungdaica
Tập Lái
6/12/16
45
28
18
32
em đang sử dụng 1 chiếc medley 125, xin chia sẻ chút từ lúc mua xe đến odo hiện nay là 11000 km :
  1. Lúc mua đi được khoảng 2000, xe bị hụp ga, vặn ko lên, ra hãng kiểm tra thì bị lỗi họng xăng -> thay thế miễn phí
  2. Đến tầm 5000 thì phuột trước tự dưng xì dầu, ra hãng kiểm tra -> thay luôn cho bộ phuột mới
  3. Xe piaggio nồi khá tệ, chạy qua 8000 là bị giật giật khi đề pa, sau 2 3 lần ra vệ sinh nồi thì e feed back lên hãng -> được thay luôn nồi mới, giờ mượt rồi
Về bảo dưỡng thì em ra hãng, riêng thay nhớt thì em đi thay nhớt ngoài, nhớt e chọn là eni 10W-40 hình như 285k mua tại EC (ko pr), nhớt láp e dùng của eni luôn. Có mua 1 bình nước mát eni mà chưa thay (15k sẽ thay). Nhớt e thay định kì 2500. Nhớt trong hãng khá đắt nha mấy bác, cũng eni mà là semi-synetic.
Ngoài mấy cái kể trên thì e thấy medley chạy rất đầm, ngoài 60 là xe bám đường, chạy lướt lắm nhờ phần đầu xe nặng do bình xăng đặt ngay chân người lái.
Bình xăng to, đâu đó khoảng 7l, mức tiêu hao khoảng 45-48km/l đường trường.
Trong mấy con scooter cỡ lớn ở vn, e thấy con này có bộ mâm đẹp nhất, nhưng thông số lốp ko phổ biến, tìm hỏi mà ko có lốp đúng size, chắc phải vô hãng ( lại bị ăn dày :( )
Về ABS con này khá tốt, cũng nhờ trọng lượng xe trước sau cân bằng nên ít có hiện tượng trượt bánh trước như mấy con vespa.
Kết : Xe piaggio thích thì cứ mua vì nó ko giữ giá đâu, nhưng mua SH thì ra head nó đẩy giá sau này bán lại thì cũng mất từng ấy, e ko muốn bọn head chặt chém nên mua con này. Và theo em thấy thì dịch vụ sau bán hàng của piaggio là tốt nhất trong mấy hãng xe phổ thông ở vn.
 

Attachments

Tập Lái
4/3/15
29
24
3
42
May bac che vespa qua, em alm con lx125 tu dau nam 2012 den nay kim dong ho sap 66.000km. Saigon - LongKhanh (qua cung duong deo ma da vien to nhu trai dua hau)- Baoloc - Dalat roi sau do la Saigon-Dalat-Nhatrang-Phanrang-Baria, no chua bao gio de em nam duong tren may cung duong do. The vespa co te khong may bac?
 
  • Like
Reactions: trungdaica
Hạng B2
21/12/15
117
85
28
40
TPHCM
May bac che vespa qua, em alm con lx125 tu dau nam 2012 den nay kim dong ho sap 66.000km. Saigon - LongKhanh (qua cung duong deo ma da vien to nhu trai dua hau)- Baoloc - Dalat roi sau do la Saigon-Dalat-Nhatrang-Phanrang-Baria, no chua bao gio de em nam duong tren may cung duong do. The vespa co te khong may bac?
:3dgoidien:............. Vespa mà đi ra tới Vũng Tàu là em hú hồn ùi bác chơi tới Nha Trang Đà Lạt chắc SG - Đà Lạt 300km đi 3 ngày phải hem nói thiệt đi hâhhaaa
 
Tập Lái
4/3/15
29
24
3
42
Bac nao bet 1 ly starbuck voi em khong? Em cho may bac coi hinh, hay clip.

4g sang em xuat phat tu q2, di vo t p.bienhoa, huong nghia trang Vinh Hang, ra Gia Kiem (ccho nay di ngang duong may mo khai thac da, bac nao da di roibiet hen!) sau do la QL20 thang tien. Em nghi an pho 2 lan, cafe 2 lan, 3h30 cchieu em toi Dalat