- Tags
- vespa
Bác nào nói vespa không tới được đà lạt là sàm bỏ mẹ. Xe 67 đời tống 50 năm rồi mà đi còn được. Không lẻ xe nó bền tới vậy à. Của bền tại người, không biết bảo dưỡng xe thì đi xe đạp cho chắc. Lở hư dắt bộ củng nhẹ. Mấy chiếc vespa 2 thì mấy chục năm rồi mà còn đà lạt nha trang off hoài có sao đâu. Vào hội vespa cổ đi coi người ta lên rừng xuống biển với mấy con vài chục năm tuổi còn được. Chứ nói gì đến mấy con vài tuổi.
Mấy bác nói sao chứ em chạy Vespa Lx 125v 3ie chạy từ Sài gòn ra Bình Định, sài gòn đăklak, đà lạt đồ em chạy ráo hết. Em từng làm sale ở Piaggio nay chia sẽ mọi người không phải cái gì cũng vô hãng, cũng không phải ở ngoài ngon. Em ví dụ: thay nhớt thì ra ngoài, cứ tổng hợp hoàn toàn chuẩn Api SL trở lên, 5-40 hay 10-40 cũng đc, em hay thay Eni 5-40 chai tam giác của ý. Đừng thay chai của Singapore. 2 lần nhớt máy 1 lần nhớt láp của eni luôn, và thay luôn Lọc nhớt, nhưng lọc nhớt thì vô hãng mua (có 76k, ỏe ngoài hơn 100k) mang ra EC kêu nó thay giùm luôn. Xài phụ gia ceramic kèm nhớt. Thỉnh thoảng xài chai g20 của voltronic vệ sinh kim xăng.
Đặc biệt Piaggo bị cái bệnh rung đầu và hụt ga lúc ga thấp có 2 nguyên nhân chính:
- lỗi cảm biến khí xả lamda, cái dây gắn với pô. Nếu lỗi phần mềm thì hãng nó reset là ok, còn đi vá lốp bị mấy ông ngáo chọt lỗi thì chỉ có thay thôi, hãng thay 1350k, ngoài thay 500k, 650k, 700k tùy chổ. Em thay 650k chạy 2 năm nay ngon lành.
Tiếp nữa là khoảng 2.000km vệ sinh nồi 1 lần. Nếu muốn xe bốc thì thay bi nồi nhẹ, còn muốn chạy nhẹ nhàng, bắt côn từ vòng tua nhỏ thì nói nó thay cái bi nồi nặng hơn.
Cái nữa là sáng sớm nổ đi làm thì bật chìa khóa, đợi tắt đèn báo rồi nổ máy, sau đó đội nón bảo hiểm, trong thời gian đội nón để máy nổ khoảng 15s để mây bơm nhớt lên.
Đó em chỉ chăm sóc vậy thôi mà chạy ngon lành. 45-48km/l xăng.
Lưu ý mấy bác vô hãng thì nói rõ làm cái gì, sửa cái gì, dứt khoát, lạnh lùng. Không có quăng xe rồi nói bảo dưỡng thì chỉ có tốn tiền. Vì nhân viên sửa xe ở hãng đều phải chạy chỉ tiêu doanh thu bán phụ tùng. Nên có nhiều chưa cần thay là nó nói thay luôn như: vô thay nhớt nó kêu thay lọc nhớt luôn nha, nhớt lap luôn nha, kim xăng bụi quá thay nha, xe bị ì thay bi nồi nha, dây curoa cũ thay nha....
Tỉnh táo nhé mấy bác, nhiều người chê vespa thay đồ, sửa mắc, Đấy chưa gì có tâm lý tốn tiền rồi, thằng thợ nó cũng biết vậy nên nó chém ai cũng cam chịu. Mọi người chịu khó tìm 1 cửa hàng ngoài hãng chuyên làm vespa đến hỏi giá rõ rành rồi hãy sửa, hãng cũng vậy nhé.
Đặc biệt Piaggo bị cái bệnh rung đầu và hụt ga lúc ga thấp có 2 nguyên nhân chính:
- lỗi cảm biến khí xả lamda, cái dây gắn với pô. Nếu lỗi phần mềm thì hãng nó reset là ok, còn đi vá lốp bị mấy ông ngáo chọt lỗi thì chỉ có thay thôi, hãng thay 1350k, ngoài thay 500k, 650k, 700k tùy chổ. Em thay 650k chạy 2 năm nay ngon lành.
Tiếp nữa là khoảng 2.000km vệ sinh nồi 1 lần. Nếu muốn xe bốc thì thay bi nồi nhẹ, còn muốn chạy nhẹ nhàng, bắt côn từ vòng tua nhỏ thì nói nó thay cái bi nồi nặng hơn.
Cái nữa là sáng sớm nổ đi làm thì bật chìa khóa, đợi tắt đèn báo rồi nổ máy, sau đó đội nón bảo hiểm, trong thời gian đội nón để máy nổ khoảng 15s để mây bơm nhớt lên.
Đó em chỉ chăm sóc vậy thôi mà chạy ngon lành. 45-48km/l xăng.
Lưu ý mấy bác vô hãng thì nói rõ làm cái gì, sửa cái gì, dứt khoát, lạnh lùng. Không có quăng xe rồi nói bảo dưỡng thì chỉ có tốn tiền. Vì nhân viên sửa xe ở hãng đều phải chạy chỉ tiêu doanh thu bán phụ tùng. Nên có nhiều chưa cần thay là nó nói thay luôn như: vô thay nhớt nó kêu thay lọc nhớt luôn nha, nhớt lap luôn nha, kim xăng bụi quá thay nha, xe bị ì thay bi nồi nha, dây curoa cũ thay nha....
Tỉnh táo nhé mấy bác, nhiều người chê vespa thay đồ, sửa mắc, Đấy chưa gì có tâm lý tốn tiền rồi, thằng thợ nó cũng biết vậy nên nó chém ai cũng cam chịu. Mọi người chịu khó tìm 1 cửa hàng ngoài hãng chuyên làm vespa đến hỏi giá rõ rành rồi hãy sửa, hãng cũng vậy nhé.
Em sắp đi bảo trì 6k, vậy vô chỉ kêu thay nhớt này kia thôi hả bác ? ko làm theo cái tờ bảo trì lỡ xe có gì vespa nó ko bảo hành cho ko bác ?Mấy bác nói sao chứ em chạy Vespa Lx 125v 3ie chạy từ Sài gòn ra Bình Định, sài gòn đăklak, đà lạt đồ em chạy ráo hết. Em từng làm sale ở Piaggio nay chia sẽ mọi người không phải cái gì cũng vô hãng, cũng không phải ở ngoài ngon. Em ví dụ: thay nhớt thì ra ngoài, cứ tổng hợp hoàn toàn chuẩn Api SL trở lên, 5-40 hay 10-40 cũng đc, em hay thay Eni 5-40 chai tam giác của ý. Đừng thay chai của Singapore. 2 lần nhớt máy 1 lần nhớt láp của eni luôn, và thay luôn Lọc nhớt, nhưng lọc nhớt thì vô hãng mua (có 76k, ỏe ngoài hơn 100k) mang ra EC kêu nó thay giùm luôn. Xài phụ gia ceramic kèm nhớt. Thỉnh thoảng xài chai g20 của voltronic vệ sinh kim xăng.
Đặc biệt Piaggo bị cái bệnh rung đầu và hụt ga lúc ga thấp có 2 nguyên nhân chính:
- lỗi cảm biến khí xả lamda, cái dây gắn với pô. Nếu lỗi phần mềm thì hãng nó reset là ok, còn đi vá lốp bị mấy ông ngáo chọt lỗi thì chỉ có thay thôi, hãng thay 1350k, ngoài thay 500k, 650k, 700k tùy chổ. Em thay 650k chạy 2 năm nay ngon lành.
Tiếp nữa là khoảng 2.000km vệ sinh nồi 1 lần. Nếu muốn xe bốc thì thay bi nồi nhẹ, còn muốn chạy nhẹ nhàng, bắt côn từ vòng tua nhỏ thì nói nó thay cái bi nồi nặng hơn.
Cái nữa là sáng sớm nổ đi làm thì bật chìa khóa, đợi tắt đèn báo rồi nổ máy, sau đó đội nón bảo hiểm, trong thời gian đội nón để máy nổ khoảng 15s để mây bơm nhớt lên.
Đó em chỉ chăm sóc vậy thôi mà chạy ngon lành. 45-48km/l xăng.
Lưu ý mấy bác vô hãng thì nói rõ làm cái gì, sửa cái gì, dứt khoát, lạnh lùng. Không có quăng xe rồi nói bảo dưỡng thì chỉ có tốn tiền. Vì nhân viên sửa xe ở hãng đều phải chạy chỉ tiêu doanh thu bán phụ tùng. Nên có nhiều chưa cần thay là nó nói thay luôn như: vô thay nhớt nó kêu thay lọc nhớt luôn nha, nhớt lap luôn nha, kim xăng bụi quá thay nha, xe bị ì thay bi nồi nha, dây curoa cũ thay nha....
Tỉnh táo nhé mấy bác, nhiều người chê vespa thay đồ, sửa mắc, Đấy chưa gì có tâm lý tốn tiền rồi, thằng thợ nó cũng biết vậy nên nó chém ai cũng cam chịu. Mọi người chịu khó tìm 1 cửa hàng ngoài hãng chuyên làm vespa đến hỏi giá rõ rành rồi hãy sửa, hãng cũng vậy nhé.
Mới 6k thì vô bảo dưỡng thay nhớt thôi bác, vệ sinh nồi côn, kim xăng bôi mỡ chống, thắng đồ thôi, nếu nó nói thay cái gì thì hỏi giá trc, ủa sao lại thay, ko thay bị gì ko? Cảm thấy xe mình ổn thì thôiEm sắp đi bảo trì 6k, vậy vô chỉ kêu thay nhớt này kia thôi hả bác ? ko làm theo cái tờ bảo trì lỡ xe có gì vespa nó ko bảo hành cho ko bác ?
Ko thay theo cái danh sách bảo trì, lỡ xe bị gì có được bảo hành ko bác ?Mới 6k thì vô bảo dưỡng thay nhớt thôi bác, vệ sinh nồi côn, kim xăng bôi mỡ chống, thắng đồ thôi, nếu nó nói thay cái gì thì hỏi giá trc, ủa sao lại thay, ko thay bị gì ko? Cảm thấy xe mình ổn thì thôi
Theo lịch bảo dưỡng thì 6000 km không thay gì hết bác nhé. ngoài nhớt máy, nhớt lap như em nói ở trên. Bác có thể xem trong sổ BH hoặc search GG lịch bảo dưỡng Vespa. 10.000km thì theo lịch sẽ thay Bugi, ruột lọc, lọc dầu. Thì ở đây ngoài Lọc dầu bác cũng không cần thay gì. Em ví dụ giờ bác ra nó nói phải thay Kim xăng do đổ xăng dơ dính bụi, bác cũng như em chịu chết sao kiểm tra được, mà không thay thì sợ, bỏ bảy tám chục củ ra mua xe chứ ít gì. Vậy nên em nói là bác vô nói nó lạnh lùng, dứt khoát là làm cụ thể cái gì, để nó biết mình không tay mơ để nó hù, gặp chổ có tâm thì không sao, trời ơi thì khóc. Và thường bảo dưỡng 6.000 thì không có làm gì đâu bác yên tâm, qua nó vệ sinh nồi thay nhớt xong cỡ vài trăm là OK. Và bác yên tâm xe không dễ hư đâu, nếu bác chạy điều kiện không quá khắc nghiệt và chăm sóc nó đúng cách. Piagio từ 1946 tồn tại đến nay đâu đơn giản để máy cựa tí là hư. Vespa là động cơ duy nhất có 3 Van. Đặc biệt theo em biết thì như Honda, Yamaha sản xuất ở VN thì bán ở VN không xuất qua nước khác, sản xuất ở Thái, Indo hay các nước khác thì chất lượng nó tốt hơn và nhập ngược lại VN thì mắc hơn 1 phần thuế, một phần chất lượng nó hơn hẳn. Nhưng Piaggio ở Vĩnh Phúc thì sản xuất xong xuất khẩu qua các nước lân cận, chứng tỏ chất lượng nó kiểm soát gắt gao hơn, đủ chuẩn sang Thái hay Indo.
Theo lịch bảo dưỡng thì 6000 km không thay gì hết bác nhé. ngoài nhớt máy, nhớt lap như em nói ở trên. Bác có thể xem trong sổ BH hoặc search GG lịch bảo dưỡng Vespa. 10.000km thì theo lịch sẽ thay Bugi, ruột lọc, lọc dầu. Thì ở đây ngoài Lọc dầu bác cũng không cần thay gì. Em ví dụ giờ bác ra nó nói phải thay Kim xăng do đổ xăng dơ dính bụi, bác cũng như em chịu chết sao kiểm tra được, mà không thay thì sợ, bỏ bảy tám chục củ ra mua xe chứ ít gì. Vậy nên em nói là bác vô nói nó lạnh lùng, dứt khoát là làm cụ thể cái gì, để nó biết mình không tay mơ để nó hù, gặp chổ có tâm thì không sao, trời ơi thì khóc. Và thường bảo dưỡng 6.000 thì không có làm gì đâu bác yên tâm, qua nó vệ sinh nồi thay nhớt xong cỡ vài trăm là OK. Và bác yên tâm xe không dễ hư đâu, nếu bác chạy điều kiện không quá khắc nghiệt và chăm sóc nó đúng cách. Piagio từ 1946 tồn tại đến nay đâu đơn giản để máy cựa tí là hư. Vespa là động cơ duy nhất có 3 Van. Đặc biệt theo em biết thì như Honda, Yamaha sản xuất ở VN thì bán ở VN không xuất qua nước khác, sản xuất ở Thái, Indo hay các nước khác thì chất lượng nó tốt hơn và nhập ngược lại VN thì mắc hơn 1 phần thuế, một phần chất lượng nó hơn hẳn. Nhưng Piaggio ở Vĩnh Phúc thì sản xuất xong xuất khẩu qua các nước lân cận, chứng tỏ chất lượng nó kiểm soát gắt gao hơn, đủ chuẩn sang Thái hay Indo.
đồng ý với bác phần lớn..
còn phần ý cuối chuyện xuất khẩu thì chưa đúng, vì tiêu biểu Honda Việt Nam cũng xuất khẩu sang nc khác. Yamaha thì em ko nhớ. Nhưng Honda hay Vespa đặt nhà máy chính ở VN, lao động tốt giá rẻ, nên cơ hội có COGS tốt thì xuất khẩu là đương nhiên thôi.
Cám ơn bác, chạy Vespa em khoái cái xe bị gì nằm đường, alo hotline họ ra sửa miễn phí máy móc Vespa em ko phàn nàn gì, chỉ là xe hay hư vặt thôi, như em có chia sẻ ở trang đầu.Theo lịch bảo dưỡng thì 6000 km không thay gì hết bác nhé. ngoài nhớt máy, nhớt lap như em nói ở trên. Bác có thể xem trong sổ BH hoặc search GG lịch bảo dưỡng Vespa. 10.000km thì theo lịch sẽ thay Bugi, ruột lọc, lọc dầu. Thì ở đây ngoài Lọc dầu bác cũng không cần thay gì. Em ví dụ giờ bác ra nó nói phải thay Kim xăng do đổ xăng dơ dính bụi, bác cũng như em chịu chết sao kiểm tra được, mà không thay thì sợ, bỏ bảy tám chục củ ra mua xe chứ ít gì. Vậy nên em nói là bác vô nói nó lạnh lùng, dứt khoát là làm cụ thể cái gì, để nó biết mình không tay mơ để nó hù, gặp chổ có tâm thì không sao, trời ơi thì khóc. Và thường bảo dưỡng 6.000 thì không có làm gì đâu bác yên tâm, qua nó vệ sinh nồi thay nhớt xong cỡ vài trăm là OK. Và bác yên tâm xe không dễ hư đâu, nếu bác chạy điều kiện không quá khắc nghiệt và chăm sóc nó đúng cách. Piagio từ 1946 tồn tại đến nay đâu đơn giản để máy cựa tí là hư. Vespa là động cơ duy nhất có 3 Van. Đặc biệt theo em biết thì như Honda, Yamaha sản xuất ở VN thì bán ở VN không xuất qua nước khác, sản xuất ở Thái, Indo hay các nước khác thì chất lượng nó tốt hơn và nhập ngược lại VN thì mắc hơn 1 phần thuế, một phần chất lượng nó hơn hẳn. Nhưng Piaggio ở Vĩnh Phúc thì sản xuất xong xuất khẩu qua các nước lân cận, chứng tỏ chất lượng nó kiểm soát gắt gao hơn, đủ chuẩn sang Thái hay Indo.