1. Chiếc xe cho người Việt: cái này đúng, vì có xuất khẩu đi đâu? hay bán qua các nước phát triển được đâu?
2. Độ tin cậy: cái xe chỉ có cái thùng đặt trên 4 cái bánh thì có gì mà hư chứ?
3. Độ an toàn: tai nạn là do con người,..chiếc xe có tội tình gì?...Toy_LD khai thác tử huyệt này triệt để. Thậm chí người Việt mua xe chả quan tâm chiếc xe có an toàn ko thì chả trách Toy-LD bỏ qua điều này? (Toy-LD từng ra thông báo gọi xe bị lỗi về khắc phục,..nhưng xác suất người đi khắc phục cũng rất thấp?!)
4. Dễ bán lại và hời: bán ra nhiều thì phải có nhiều người chán,..và bán lại, đây là hệ quả/quy luật chứ ko phải là 1 hiện tượng. Giá hời; là do chính sách thuế má của bọn đầu đất cứ làm giá xe tăng thì bảo sao xe cũ lại ko mất giá?
Tóm lại: em đã qua 5 năm lần mua xe mới, nhưng chưa 1 lần mua xe Toy-LD.
2. Độ tin cậy: cái xe chỉ có cái thùng đặt trên 4 cái bánh thì có gì mà hư chứ?
3. Độ an toàn: tai nạn là do con người,..chiếc xe có tội tình gì?...Toy_LD khai thác tử huyệt này triệt để. Thậm chí người Việt mua xe chả quan tâm chiếc xe có an toàn ko thì chả trách Toy-LD bỏ qua điều này? (Toy-LD từng ra thông báo gọi xe bị lỗi về khắc phục,..nhưng xác suất người đi khắc phục cũng rất thấp?!)
4. Dễ bán lại và hời: bán ra nhiều thì phải có nhiều người chán,..và bán lại, đây là hệ quả/quy luật chứ ko phải là 1 hiện tượng. Giá hời; là do chính sách thuế má của bọn đầu đất cứ làm giá xe tăng thì bảo sao xe cũ lại ko mất giá?
Tóm lại: em đã qua 5 năm lần mua xe mới, nhưng chưa 1 lần mua xe Toy-LD.
Chỉnh sửa cuối:
Nhà tôi đang có chiếc Zace 2005, chạy không nhiều lắm, mới hơn 1 trăm nghìn cây, nói thật cái vụ không có gì hư thì cũng không sai, vì chạy 10 năm, chỉ thay vỏ, bình accu, dây curoa, gạt mưa, lốp thôi. Hàng Toyota máy bền thì nhiều người chứng nhận, nhưng riêng về khoảng option thì thấy thua thiệt, vì mình mới lấy em cruze MT mà cảm giác khác hoàn toàn. Cao tốc thì độ đầm toyota không bằng, vào cua không ngọt bằng vì trọng tâm cao. Đặc biệt, các trang bị an toàn thì không có gì cả, rất chán. Nhưng nói thật, độ nhạy côn, số và độ êm của máy móc thì toyota hơn Cruze mặc dù giờ chỉ thích chạy Cruze :3danbanh:
Em thích toyota lắm, nhưng mà toyota 4runner
về ToyVN hãng Xe thì coi thường khách hàng, option chưa bằng con xe cỏ của Hàn Quốc, túi khí mấy giờ rồi mà còn 2 túi khí đầu? Phanh tang trống phía sau, thế kỷ nào rồi? Còn hư hỏng dễ sửa á? Ngày nay thiếu cha gì phụ tùng chính hãng cho từng hãng, của bền tại người. Xe mà có 60-80 mã lực trên 1 con xe cỏ, 100 mã lực cho cục máy 1.8, 15x mã lực cho cục máy 2,4, máy prado còn nài thua cả sorento, em nói thiệt! máy số tự động 4 cấp, bị down à?? gầm xe thì có chiếc bị lỗi kêu kot ket. nhân viên trong hãng chỉ sai thì dìm ng ta. Buồn cười! Tạch ơi là Tạch
về ToyVN hãng Xe thì coi thường khách hàng, option chưa bằng con xe cỏ của Hàn Quốc, túi khí mấy giờ rồi mà còn 2 túi khí đầu? Phanh tang trống phía sau, thế kỷ nào rồi? Còn hư hỏng dễ sửa á? Ngày nay thiếu cha gì phụ tùng chính hãng cho từng hãng, của bền tại người. Xe mà có 60-80 mã lực trên 1 con xe cỏ, 100 mã lực cho cục máy 1.8, 15x mã lực cho cục máy 2,4, máy prado còn nài thua cả sorento, em nói thiệt! máy số tự động 4 cấp, bị down à?? gầm xe thì có chiếc bị lỗi kêu kot ket. nhân viên trong hãng chỉ sai thì dìm ng ta. Buồn cười! Tạch ơi là Tạch
Á đù chết mê ứ ừ ư..... tui xài toy vì tui thấy nó hợp lý chứ hoàn toàn không chết mê nhé.....
Tui cược rằng cả VN và thế giới chả có anh nào chết mê cái hiệu Toy hết mê thì mê lexus, bmw, mer hay siêu xe chứ... bác chủ nên đổi từ chết mê khó nghe đó để nae Lào, cpc, thái... và bạn bè quốc tế đọc được ta cười vào mũi dân Việt mình ah,..... chân thành van lạy bác gỡ cái từ khó nuốt ấy....
Tui cược rằng cả VN và thế giới chả có anh nào chết mê cái hiệu Toy hết mê thì mê lexus, bmw, mer hay siêu xe chứ... bác chủ nên đổi từ chết mê khó nghe đó để nae Lào, cpc, thái... và bạn bè quốc tế đọc được ta cười vào mũi dân Việt mình ah,..... chân thành van lạy bác gỡ cái từ khó nuốt ấy....
Nghe bác tả văn mà e tưởng tượng chiếc xe cải tiến của thập niên 90 chứ....1. Chiếc xe cho người Việt: cái này đúng, vì có xuất khẩu đi đâu? hay bán qua các nước phát triển được đâu?
2. Độ tin cậy: cái xe chỉ có cái thùng đặt trên 4 cái bánh thì có gì mà hư chứ?
3. Độ an toàn: tai nạn là do con người,..chiếc xe có tội tình gì?...Toy_LD khai thác tử huyệt này triệt để. Thậm chí người Việt mua xe chả quan tâm chiếc xe có an toàn ko thì chả trách Toy-LD bỏ qua điều này? (Toy-LD từng ra thông báo gọi xe bị lỗi về khắc phục,..nhưng xác suất người đi khắc phục cũng rất thấp?!)
4. Dễ bán lại và hời: bán ra nhiều thì phải có nhiều người chán,..và bán lại, đây là hệ quả/quy luật chứ ko phải là 1 hiện tượng. Giá hời; là do chính sách thuế má của bọn đầu đất cứ làm giá xe tăng thì bảo sao xe cũ lại ko mất giá?
Tóm lại: em đã qua 5 năm lần mua xe mới, nhưng chưa 1 lần mua xe Toy-LD.
Này nghĩa đen hay nghĩa bóng vậy
Thật đó bác... mới đọc tin, tài xế ko bị lên đường chứng tỏ TOY an toàn quá tốt.... nhưng vẫn RIP....... 1 người....
Nhất trí, Giá giảm 10-15% là đúng.Bền - Tiện dụng - Giá cả chấp nhận - Chi phí vận hành thấp - Khả năng giữ giá cao.
Nguyên văn của chủ thớt chỉ có đoạn :'' giá cả chấp nhận được '' là em không đồng ý thôi . Mời các thánh anti toy vào chém banh thớt tiếp , em hóng
Em thấy dân mình đa phần mua ô tô để làm phương tiện che nắng che mưa nên có trang bị thật nhiều trang thiết bị tiện nghi cũng không ý nghĩa lắm với các bác khách hàng ở độ tuổi trung niên vì họ cũng không dùng hoặc không biết dùng. Em ví dụ như chức năng thoại rảnh tay bluetooth, bây giờ rất nhiều xe có nhưng hàng ngày em thấy các tài xế toàn vừa chạy vừa nghe đt bằng tay. Ga tự động cruise control, hay màn hình DVD có bản đồ và định vị cũng vậy, những lúc sử dụng những thứ đó hầu như là rất ít cho nên em thấy hầu hết các mẫu xe Toyota đang bán ở VN ko trang bị các chức năng đó là Toy đang rất thực dụng. Vì trang bị càng nhiều đồ chơi đồng nghĩa với việc là sẽ có nhiều thứ phải thay thế hơn.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.
Em đang chạy Innova 2006. Vẫn lành cho đến bây giờ ạ.