mua xe mới hay xe cũ thì đều có cùng suy nghĩ sau này bán dễ và lỗ ítThế những người mua lại thì tại sao họ lại mua với giá cao?
Em hỏi thật OS và cụ chủ được trả bao nhiêu cho bài viết này gim lên trang chủ
Mình đang đi Mer C200 2011,Toy đang ngại mất thị phần vào tay xe Đức chứ không phải Hàn. Nhìn lượng xe Mer bán ra,chạy ngoài đường,giá cả Mer hiện tại,độ mất giá giảm ko như xưa thì sẽ thấy. Toy đi cũng dc,nhưng an toàn quá kém,tai nạn ko ai muốn,nhưng xảy ra liệu có tiền mua lại dc ko. Toy ăn quá dày thị truong Vietnam,chúng ta là nguoi tiêu dùng thì nên tạo cho thị trường cạnh tranh để mình được lợi,chúng ta đang góp phần vào việc xã hội kém cạnh tranh,đi chậm,phần thiệt đang thuộc về mình.
Chỉnh sửa cuối:
Nghe sặc mùi PR, chắc dạo này doanh số bị mấy hãng khác lụm bớt nên phải tăng cường PR đây
Đồ chơi lắp ghép đắt tiền
http://congan.com.vn/giao-thong-24h/xe-fortuner-lon-nhieu-vong-tren-pho-nhu-phim_1182.html
http://congan.com.vn/giao-thong-24h/xe-fortuner-lon-nhieu-vong-tren-pho-nhu-phim_1182.html
dạo này xe toy bị tay nạn nhiều nên bài pr sản phẩm cũng nhiều nhể
......inno mà như thế này cứ đem vô gara , với bàn tay thợ việt thì lại như mới , thiên hạ tranh nhau mua .... !!! Toy -- Bền -- đơn giản -- dễ sửa ...!! va chạm phải đúng cách thì mới bung túi khí , khung sườn hấp thụ sung lực , nên vụ này Tai xế bị hấp tinh đại pháp ....!!!!
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/oto-cho-nguoi-nuoc-ngoai-lao-vao-xe-container-3228909.html
và "chết mê"
êm thích bác rồi đấy nhưng có đủ điều kiện mua xe mẹc thì cũng ko phải nhiều người vậy nên thánh mới sống tới ngày hôm nay chứ ko chắc cũng ngủm lâu rồiMình đang đi Mer C200 2011,Toy đang ngại mất thị phần vào tay xe Đức chứ không phải Hàn. Nhìn lượng xe Mer bán ra,chạy ngoài đường,giá cả Mer hiện tại,độ mất giá giảm ko như xưa thì sẽ thấy. Toy đi cũng dc,nhưng an toàn quá kém,tai nạn ko ai muốn,nhưng xảy ra liệu có tiền mua lại dc ko. Toy ăn quá dày thị truong Vietnam,chúng ta là nguoi tiêu dùng thì nên tạo cho thị trường cạnh tranh để mình được lợi,chúng ta đang góp phần vào việc xã hội kém cạnh tranh,đi chậm,phần thiệt đang thuộc về mình.
Phân tích rất khách quan, thuyết phục hơn nhiều so với bài PR xe Toyota lộ liễu của anh chủ Topic!Em thấy dân mình đa phần mua ô tô để làm phương tiện che nắng che mưa nên có trang bị thật nhiều trang thiết bị tiện nghi cũng không ý nghĩa lắm với các bác khách hàng ở độ tuổi trung niên vì họ cũng không dùng hoặc không biết dùng. Em ví dụ như chức năng thoại rảnh tay bluetooth, bây giờ rất nhiều xe có nhưng hàng ngày em thấy các tài xế toàn vừa chạy vừa nghe đt bằng tay. Ga tự động cruise control, hay màn hình DVD có bản đồ và định vị cũng vậy, những lúc sử dụng những thứ đó hầu như là rất ít cho nên em thấy hầu hết các mẫu xe Toyota đang bán ở VN ko trang bị các chức năng đó là Toy đang rất thực dụng. Vì trang bị càng nhiều đồ chơi đồng nghĩa với việc là sẽ có nhiều thứ phải thay thế hơn.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.