trang bị hiện đại các bác lớn tuổi ko biết xài thì còn con các bác ấy xài, giờ ra đường trẻ trẻ đứa nào cũng 1 2 cái sờ mát phôn ko, còn nữa mấy cái chức năng cruise control này kia bây giờ ít áp dụng nhưng sao bác ko nghĩ xa hơn vài năm nữa đường xá phát triển hơn thì cần thiết. Êm thích cái câu kết của bác chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền, nói chung mua xe thì còn theo sở thích của mỗi người màEm thấy dân mình đa phần mua ô tô để làm phương tiện che nắng che mưa nên có trang bị thật nhiều trang thiết bị tiện nghi cũng không ý nghĩa lắm với các bác khách hàng ở độ tuổi trung niên vì họ cũng không dùng hoặc không biết dùng. Em ví dụ như chức năng thoại rảnh tay bluetooth, bây giờ rất nhiều xe có nhưng hàng ngày em thấy các tài xế toàn vừa chạy vừa nghe đt bằng tay. Ga tự động cruise control, hay màn hình DVD có bản đồ và định vị cũng vậy, những lúc sử dụng những thứ đó hầu như là rất ít cho nên em thấy hầu hết các mẫu xe Toyota đang bán ở VN ko trang bị các chức năng đó là Toy đang rất thực dụng. Vì trang bị càng nhiều đồ chơi đồng nghĩa với việc là sẽ có nhiều thứ phải thay thế hơn.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.
Xe cộ anh Toy thì trang bị nghèo nàn mà doanh số thống kê lúc nào cũng hàng đầu. Điều đó chứng tỏ đội ngũ sextoy... í lộn ....saletoy quá chuyên nghiệp.
Hãng người ta có sản xuất riêng xe cho thị trường Việt Nam đâu bạn ?!Trong chiến xe oto tại VN, cờ luôn ở trong tay TOYOTA.
Với hệ thống nhân sự, cơ sở hạ tầng, kinh nghiệm kinh doanh ...TOY luôn biết mình phải làm gì. Trên bình diện toàn cầu thì tôi ko chắc lắm, nhưng nếu chỉ nói riêng VN, thì Toy đang cầm cờ trong tay, họ muốn phất là phất, muốn hạ là hạ. Nói về kinh doanh thì mục đích lớn nhất vẫn là lợi nhuận, ở VN, thương hiệu Toy rất mạnh, Toy sẽ dễ dàng bán được xe với giá cao nhất mà ko cần bỏ vào đó thật nhiều nguyên liệu, vì thế lợi nhuận của Toy là cao nhất, nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như Toy.
Các bạn than phiền rằng, xe Nhật (Toyota) nghèo nàn về option, chán phèo...Toy biết rất rõ điều đó, vì họ cố tình làm như thế. Option nhiều, đồng nghĩa giá thành tăng, lợi nhuận giảm, Toy không cần bỏ vô nhiều option người VN vẫn mua tốt, doanh số luôn đảm bảo, trừ khi họ cảm thấy bị đe dọa và thật tế họ đã bị Mazda đe dọa ở phân khúc C, D với M3 và M6. Toy lập tức thay đổi, họ cho ra lò Altis và Camry hoàn toàn mới, bỏ vào trong đó thêm option tương đương vs đối thủ, giá cả cũng tương và thế là người tiêu dùng Việt sẽ quay về với Toy, " giá cả tương đương option tương đương, chọn Toy cho lành.",Và Toy lại là số 1.
Riêng ở phân khúc B và APV Vios , Innova vẫn đang vững vàng họ cũng chẳng bỏ thêm cái gì vào đó cả. Đang bán tốt, lời tốt, tại sao phải thay đổi?
Chiến lược là toàn cầu, khách hàng cũng vậy...
Em mua con FT2015 máy dầu bị nó cắt 2 miếng chắn bùn bánh trước ... đau thiệt.
Hóng bác bàn tiếp về xe đức, v2 mình 12tuoi vậy sắp thành ve chai rùi hả bác? Nhưng mình thấy còn ngon hơn rất rất nhiều các em 2015 đó nha.Em thấy dân mình đa phần mua ô tô để làm phương tiện che nắng che mưa nên có trang bị thật nhiều trang thiết bị tiện nghi cũng không ý nghĩa lắm với các bác khách hàng ở độ tuổi trung niên vì họ cũng không dùng hoặc không biết dùng. Em ví dụ như chức năng thoại rảnh tay bluetooth, bây giờ rất nhiều xe có nhưng hàng ngày em thấy các tài xế toàn vừa chạy vừa nghe đt bằng tay. Ga tự động cruise control, hay màn hình DVD có bản đồ và định vị cũng vậy, những lúc sử dụng những thứ đó hầu như là rất ít cho nên em thấy hầu hết các mẫu xe Toyota đang bán ở VN ko trang bị các chức năng đó là Toy đang rất thực dụng. Vì trang bị càng nhiều đồ chơi đồng nghĩa với việc là sẽ có nhiều thứ phải thay thế hơn.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.
theo em nghĩ những bác có xe đức mec,bmw,... ít khi các bác bình luận cục đoan đến vậy, em góp ý là ae mình bình luận ko nên đưa những hình ảnh tai nạn để làm dẫn chứng. còn ở đời mệnh tới đâu hưởng tới đó, số đi sớm thì ở đâu cũng đi thôi. chúc các bác vui vẻ bình an và hạnh phúc.
"Hời và bền" là hai từ đc tác giả xử dụng nhiều nhất. Đúng là ngôn từ dành cho thị trường dân trí cực thấp. Ở các nước phát triển "dịch vụ" luôn đc đặt hàng số 1. "Bền" hay chất lượng là số 2. "Giá" hay giá hời chỉ đứng bét.
Toy vẫn luôn cố gắng đổ tiền đầu tư lừa người VN hơn là đầu tư có trách nhiệm với người VN. Vậy mà vẫn tin vẫn yêu vẫn sống chết vì Toy, thì dùng từ "ngu" nó k sai bao giờ.
Nếu số tôi may mắn được một lần trong đời gặp tác giả bài viết trước khi chết. Tôi chỉ hỏi tác giả một câu thôi:
TẠI SAO NOKIA K ÔM CON 1100i LÀM CHÂN LÝ, VỪA BỀN VỪA GIỮ GIÁ, VỪA HỜI. SẢN XUẤT SMARTPHONE LÀM GÌ?
Toy vẫn luôn cố gắng đổ tiền đầu tư lừa người VN hơn là đầu tư có trách nhiệm với người VN. Vậy mà vẫn tin vẫn yêu vẫn sống chết vì Toy, thì dùng từ "ngu" nó k sai bao giờ.
Nếu số tôi may mắn được một lần trong đời gặp tác giả bài viết trước khi chết. Tôi chỉ hỏi tác giả một câu thôi:
TẠI SAO NOKIA K ÔM CON 1100i LÀM CHÂN LÝ, VỪA BỀN VỪA GIỮ GIÁ, VỪA HỜI. SẢN XUẤT SMARTPHONE LÀM GÌ?
Chỉnh sửa cuối:
View attachment 272863Không phải trước kia, mà ngay cả đến bây giờ, nhiều người Việt cứ có dự định mua ôtô là nghĩ ngay đến những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.[pagebreak][/pagebreak]
Phải chăng Toyota có thứ ma thuật gì đó để “bỏ bùa” người Việt, khiến họ cứ phải “chết mê, chết mệt” với những chiếc xe đến từ Nhật Bản? Phải chăng người Việt mua xe theo “tâm lý đám đông”?.
Không hẳn là như vậy. Chẳng có thứ “bùa ngải” nào, cũng chẳng phải tâm lý đám đông. Chỉ đơn giản, Toyota đã tạo ra những chiếc xe cực kỳ phù hợp với nhu cầu thực tế của người Việt.
1. Xe cho người Việt
Thực tế, bất cứ ai quan tâm đến ôtô đều nhận thức rõ Việt Nam chúng ta là nước nghèo, thu nhập vào loại thấp nhất trong số các nước đang phát triển, chứ chưa nói đến các nước phát triển. Trong khi đó giá ôtô lại vào loại cao nhất thế giới. Chẳng có ở đâu bỏ ra gần 40.000 USD chỉ có thể mua được chiếc xe mà ở các nước khác coi là bình dân, mà ta hay gọi là “xe cỏ”.
Chính vì thế mà mua được xe hơi có khi là mơ ước của cả đời người. Thử hỏi một công chức nhà nước với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng (đã là cao rồi) thì đến đời nào mới sắm được xe. Vậy, khi ky cóp đủ tiền mua xe chúng ta có tính toán không? Mua chiếc nào? Không mua chiếc nào?
Với các quốc gia giàu, mua một chiếc xe thật hết sức đơn giản. Chẳng thế mà tất cả các thương hiệu, thượng vàng đến hạ cám đều có thể chen chân vào được. Nhưng ở Việt Nam thì khác, để chiếm lĩnh được thị trường chiếc xe phải hội đủ các yếu tố Bền - Tiện dụng - Giá cả chấp nhận - Chi phí vận hành thấp - Khả năng giữ giá cao. Xe Toyota đáp ứng được đa số các tiêu chí này.
Qua đó có thể hiểu tại sao người Việt Nam lại ưu ái xe Nhật, cụ thể là xe Toyota. Họ có thể chấp nhận mua ôtô Nhật, dù trong thâm tâm có thể rất thích kiểu dáng, hình thức của một chiếc xe Hàn cùng tầm tiền.
Đó hoàn toàn không phải là “tâm lý bầy đàn” mà chẳng qua họ muốn tối ưu hóa đồng tiền (khó khăn mới kiếm được) của mình mà thôi.
Điều này giải thích tại sao một chiếc xe như Innova lại là chiếc xe bán chạy nhất ngay từ khi mới ra mắt cho đến bây giờ vì nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí của khách hàng Việt Nam.
2. Độ tin cậy
Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng, khi sản xuất một mẫu xe, Toyota luôn cố gắng ưu tiên độ bền và tin cậy hơn là cảm giác lái.
Để nắm những vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng về độ bền bỉ, tin cậy, hãng xe Toyota cũng phải hy sinh những mặt khác mà một chiếc xe hiện đại cần làm tốt. Mẫu Toyota Vios được đánh giá “tin cậy” cùng độ độ bền cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại không có nhiều tiện nghi bằng các dòng xe cùng phân khúc. Toyota Hilux cũng không phải ngoại lệ khi mặc dù là mẫu bán tải tin cậy nhất nhưng vẫn thiếu rất nhiều đặc tính để cạnh tranh với những mẫu pick-up khác.
Ngược lại với Toyota, nhiều nhà sản xuất ôtô khác lại rất chú trọng đến việc tái thiết và ra mắt các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất có thể. Hyundai hay Kia coi việc đẩy nhanh ra mắt các dòng xe mới với công nghệ hiện đại là chiến lược sống còn của hãng, và cũng là lợi thế cạnh tranh của hãng xe Hàn Quốc. Tuy nhiên những thế hệ xe hơi được ra mắt quá nhanh như vậy thực sự gây “đau đầu” cho các hãng xe về độ tin cậy cũng như đau đầu cho khách hàng khi quyết định mua xe (tâm lý sợ bị hố).
Tóm lại, một hãng xe đầu tư nhiều thời gian và tài chính để nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng ổn đinh, hoạt động bền bỉ sẽ ít khi thay đổi và ra mắt các dòng xe đời mới. Lúc này việc mua một chiếc xe Toyota là lựa chọn mang tính chất “an toàn” cho mọi đối tượng khách hàng.
3. "Hời khi bán lại"
Tại Việt Nam, với nhiều người, xe hơi là của để dành, để tích lũy nên giá bán lại là điều đáng quan tâm khi họ mua xe. Giá bán lại của xe cũ phụ thuộc vào việc nó còn tốt hay không, có hay bị hỏng vặt, chi phí sử dụng tiếp theo thế nào? Trả lời những câu hỏi đó xong, hẳn là nhiều người sẽ quyết định mua xe Toyota.
View attachment 272866Bên cạnh đó, chính tâm lý “chuộng” xe Toyota của người Việt từ nhiểu năm nay góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá. Khi đi mua xe Toyota tâm lý chung của người mua là càng dễ bán lại thì càng muốn mua, nhiều người càng muốn mua lại càng dễ bán lại…vòng xoay đó ngày càng tạo nên một lợi thế về tâm lý mua hàng cực kỳ hiệu quả cho Toyota.
Cuối cùng, cũng phải kể đến việc xe Toyota dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm. Giá cả dịch vụ hay giá phụ tùng cũng mềm hơn. Không những thế, dịch vụ sửa chữa của Toyota phủ rộng, từ showroom chính hãng đến gara tư nhân đều có thể khắc phục những hỏng hóc của xe chứ không “kén” khách hoặc “chịu không làm nổi” như một số hãng xe khác. Yếu tố này cũng là lí do quan trọng để nhiều người quyết định mua xe Toyota, thậm chí là xe cũ vì họ hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng khi sửa đâu cũng được, mua phụ tùng ở đâu cũng “sẵn”.
Theo: Autodaily.vn
Vậy là đang có chiến dịch PR của Toy và công kích các xe đối thủ có nhiều tiện nghi. Dù sao, bán được thì cứ "chém"!
Cũng kiểu như iphone ở VN ý, giá cao mà công nghệ lại không = samsung hay HTC... Nhưng mọi ng vẫn chết mê chết những chiếc iphone, nói chung là dùng ip xong ko muốn dùng loại điện thoại nào nữa. Cầm cái ip 6 là ng khác nhìn biết ngay, mà xài con galaxy s6 chả ai bít là cái điện thoại gì. Cũng kiểu như đi camry ý, thằng trẻ con nó cũng bít là xe gì, mà đi con Optima thì 10 ông có đến 7-8 ông k bít xe gì ))
Không thấy bài viết đề cập gì đến vấn đề an toàn của các xe Toy lấp ráp Việt Nam? phải chăng tính mạng của người dân ở một quốc gia cuối bảng của nhóm các nước đang phát triển rẻ tiền thế sao?
Đi xe máy mũ bảo hiểm chúng nó còn chả đội, hoặc đội cái loại mũ lưỡi chai 3-40k/1 chiếc ý thì ai quan tâm đến an toàn làm gì hả bác )Không thấy bài viết đề cập gì đến vấn đề an toàn của các xe Toy lấp ráp Việt Nam? phải chăng tính mạng của người dân ở một quốc gia cuối bảng của nhóm các nước đang phát triển rẻ tiền thế sao?