Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Phân tích rất khách quan, thuyết phục hơn nhiều so với bài PR xe Toyota lộ liễu của anh chủ Topic!:3dup::3dup::3dup:
Like cho AD 1 phát
Vậy là đang có chiến dịch PR của Toy và công kích các xe đối thủ có nhiều tiện nghi. Dù sao, bán được thì cứ "chém"!
Không thấy bài viết đề cập gì đến vấn đề an toàn của các xe Toy lấp ráp Việt Nam? phải chăng tính mạng của người dân ở một quốc gia cuối bảng của nhóm các nước đang phát triển rẻ tiền thế sao?

Bài viết trên được dẫn nguồn từ bài viết do một tác giả của trang Autodaily.vn. Em đưa về đây để các bác xem và bàn luận thôi nhé ! Đừng nghĩ quá xa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
"Hời và bền" là hai từ đc tác giả xử dụng nhiều nhất. Đúng là ngôn từ dành cho thị trường dân trí cực thấp. Ở các nước phát triển "dịch vụ" luôn đc đặt hàng số 1. "Bền" hay chất lượng là số 2. "Giá" hay giá hời chỉ đứng bét.
Toy vẫn luôn cố gắng đổ tiền đầu tư lừa người VN hơn là đầu tư có trách nhiệm với người VN. Vậy mà vẫn tin vẫn yêu vẫn sống chết vì Toy, thì dùng từ "ngu" nó k sai bao giờ.
Nếu số tôi may mắn được một lần trong đời gặp tác giả bài viết trước khi chết. Tôi chỉ hỏi tác giả một câu thôi:
TẠI SAO NOKIA K ÔM CON 1100i LÀM CHÂN LÝ, VỪA BỀN VỪA GIỮ GIÁ, VỪA HỜI. SẢN XUẤT SMARTPHONE LÀM GÌ?
Quan trọng là tác giả bán xe Toy, khi bán Hyundai tác giả sẽ nói khác, các bác tha hồ chê bai, chửi người ta "ngu"nhưng số đông "ngu" đấy vẫn mua Toy và Toy vẫn kiếm tiền.Mec thì cũng sắp thành Toy vì giữ giá do bệnh khoe mẽ của người Việt, thử hỏi chi phí và chất lượng của một Mec C liên doanh 4-5 năm ( kể cả cảm giác lái) bằng thế nào một em Focus mới bản cao nhưng giá vẫn đắt hơn và người ta vẫn mua Mec C, vậy nó giữ giá vì cái gì...
 
Hạng C
9/1/15
586
3.818
93
HCM
Em thấy dân mình đa phần mua ô tô để làm phương tiện che nắng che mưa nên có trang bị thật nhiều trang thiết bị tiện nghi cũng không ý nghĩa lắm với các bác khách hàng ở độ tuổi trung niên vì họ cũng không dùng hoặc không biết dùng. Em ví dụ như chức năng thoại rảnh tay bluetooth, bây giờ rất nhiều xe có nhưng hàng ngày em thấy các tài xế toàn vừa chạy vừa nghe đt bằng tay. Ga tự động cruise control, hay màn hình DVD có bản đồ và định vị cũng vậy, những lúc sử dụng những thứ đó hầu như là rất ít cho nên em thấy hầu hết các mẫu xe Toyota đang bán ở VN ko trang bị các chức năng đó là Toy đang rất thực dụng. Vì trang bị càng nhiều đồ chơi đồng nghĩa với việc là sẽ có nhiều thứ phải thay thế hơn.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi :cool:
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.
Em không bàn luận xe gì ở đây, vì các bác nói hết rồi, em chi thấy bác này viết hơi mâu thuẫn:
- ở trên thì ghi là các xe Matiz, Lanos, Spectra, CD5 từ cách đây 10, 15 năm vẫn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt.
- ở dưới thi viết là: 10 năm nữa chiếc K3 liệu có còn dùng được không.

---> không lẽ xe đời sau mà còn thua xe ngày xưa???
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Em không bàn luận xe gì ở đây, vì các bác nói hết rồi, em chi thấy bác này viết hơi mâu thuẫn:
- ở trên thì ghi là các xe Matiz, Lanos, Spectra, CD5 từ cách đây 10, 15 năm vẫn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt.
- ở dưới thi viết là: 10 năm nữa chiếc K3 liệu có còn dùng được không.

---> không lẽ xe đời sau mà còn thua xe ngày xưa???
Cái ví dụ là em nói người mua xe trước khi mua họ có thể tự hỏi bản thân họ như vậy thôi bác, chứ em thì ko lăn tăn gì chuyện chất lượng xe Hàn bây giờ :cool: Có thể nó không bền bằng xe Nhật nhưng độ bền của nó hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đại đa số người tiêu dùng
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Em thấy 1 số bác chia sẻ lý do chọn Toy hay nhắc "sau khi tham khảo ý kiến tài già, tài taxi...thì quyết định mua Toy." Em nghe lập luận này hơi có vấn đề:

- Tài già: nếu già do kinh nghiệm, chạy qua nhiều xe trong thời gian đủ lâu để cảm nhận & so sánh thì không thành vấn đề. Nhưng nếu "tài già" này do tuổi tác, thì cái thời các cụ ấy biết xe đã khác lắm với thời nay rồi. VD như ngày ấy chỉ có Toy khắp nơi, dễ dẫn đến đánh giá "xe mấy hãng A, B, C...khó tìm phụ tùng lắm, thợ ít biết sửa lắm, v.v., chỉ có Toy là lành nhất."

- Tài taxi: tài taxi thì trải nghiệm được mấy hiệu xe, đời xe? Có chăng cũng đều là xe chạy dịch vụ. Tiêu chí của nó là rẻ, bền, ít cần bảo dưỡng (xe làm ra tiền nên nằm gara ngày nào là mất sở hụi ngày đó). So với tiêu chí chọn xe gia đình, cá nhân sử dụng, VD an toàn, thoải mái, cảm giác lái...thì em không hiểu vì sao lại tham khảo ý kiến tài taxi trong chuyện mua xe nhà.

Tóm lại, em mua xe chỉ trân trọng ý kiến tham khảo từ những người quen đã sở hữu & sử dụng nhiều hiệu xe, đời xe, với quãng thời gian đủ lâu, chạy đủ nhiều để thấy sự khác biệt, và tốc độ xuống cấp của các loại xe khác nhau. Sau đó đối chiếu với bảng tiêu chí do tự mình lập ra + khả năng tài chính + sở thích cá nhân + ý kiến các thành viên khác trong nhà (những người cũng sẽ thường xuyên cùng em ngồi trên con xe sẽ mua), rồi đi đến quyết định.

Có lẽ vì thế mà em không mua Toy chăng??? :D
 
Hạng D
26/9/12
1.067
403
83
TP HCM
Hyundai, Kia có gì để cạnh tranh với Honda, Toyota?


Để cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe Hàn Quốc Hyundai, Kia đã từng đổ rất nhiều tiền đầu tư mới có được các lợi thế như ngày nay.



Từ những năm 1990, Kia và Hyundai đã đổ rất nhiều tiền vào việc phát triển bản sắc riêng cho dòng xe, bằng cách đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, mua các nguyên vật liệu mới để chế tạo xe.
share-fb.gif
share-gg.gif
1433327946-dqdlxe1_copy__lktv.jpg

Sau nhiều chỉ trích, hiện các xe ôtô cá nhân Kia và Hyunai của Hàn Quốc được đánh giá sánh ngang với các xe Nhật Bản như Honda, Toyota, thậm chí cả BMW, và được nhiều thị trường xe hơilớn trên thế giới hài lòng.
Thành công đó được cho là do Kia và Hyundai có các lợi thế sau:
1. Giá rẻ, chất lượng tốt
Cả Hyundai và Kia đều đang đáp ứng được ít nhiều đồng thời hai tiêu chí xe rẻ và có giá trị. Ngày càng nhiều các tính năng dành cho các hãng xe sang cao cấp như Lexus và BMW được tích hợp trong các xe của Hyundai và Kia cũng như các xe của Nhật Bản.
share-fb.gif
share-gg.gif
1433327946-itubxe2_copy__adqu.jpg

Trong danh sách xếp hạng của Mỹ về những xe tầm trung tốt nhất, giá phải chăng nhất, mẫu Hyundai Sonata 2015 được xếp hàng thứ ba chỉ sau xe Honda Accord Hybrid 2015 và Toyota Camry 2015. Nhưng điều đáng nói ở chỗ mẫu xe lại có giá rẻ hơn tới hàng nghìn USD. Trong khi các xe Kia Optima 2015 và Kia Optima Hybrid 2015 cũng lọt vào danh sách xe tốt giá dưới 30 nghìn USD do người tiêu dùng Mỹ bình chọn.
2. Bảo hành tốt
Hyundai là một hãng đầu tiên đưa ra chính sách bảo hành 10 năm/100.000 dặm (16.093 km) vào năm 1998, sau đó ít lâu Kia cũng tiếp tục đưa ra chính sách này.
share-fb.gif
share-gg.gif
1433327946-sydhxe3_copy__gbls.jpg

Thậm chí Hyundai còn được dán nhãn là “Hãng xe bảo hành tốt nhất ở Mỹ” với chính sách bảo hành hệ thống truyền động 5 năm/60.000 dặm, bảo hành hỗ trợ 5 năm/không giới hạn số đường đi, 7 năm bảo hành chống gỉ và thậm chí bảo hành cả tuổi thọ pin xe động cơ lai. Điều đó đã khiến Hyundai đã tăng 82% doanh số bán hàng sau khi áp dụng chương trình bảo hành. Trong khi, Kia cũng áp dụng chính sách bảo hành chống gỉ tới 5 năm và hỗ trợ trên đường đi với số đường giới hạn 60.000 dặm.
3. Động cơ tăng áp và động cơ lai
Vài năm trở lại đây, Kia và Hyundai đã nhanh chóng tham gia cuộc chơi xe chạy động cơ lai, với chính sách bảo hành pin suốt đời. Vì thế không ngạc nhiên những phiên bản động cơ lai của các hãng xe này có doanh số bán hàng tốt.
share-fb.gif
share-gg.gif
1433327946-htzhxe4_copy__sihx.jpg

Mặc dù các phiên bản động cơ lai của Optima và Sonata đều đạt công suất khoảng 200 mã lực nhưng dường như các hãng xe Hàn Quốc vẫn đang tham vọng tăng sức mạnh hơn nữa cho động cơ. Chính vì thế cả Kia và Hyundai đã thiết lập các chuyên gia để đưa các động cơ tăng áp vào các sản phẩm của hãng nhằm khai thác tốt hơn xu hướng thị hiếu của người dùng.
4. Đáng yêu và lạ lẫm đến kỳ quặc
Kia và Hyundai có một cái gì đó gây tượng cho làng xe hơi không phải ở động cơ tăng áp và động cơ lai, mà ở chính sự tiết kiệm nhiên liệu và những thiết kế đẹp mắt, lạ lẫm, thậm chí là kỳ quặc.
share-fb.gif
share-gg.gif
1433327946-mvrxxe5_copy__ncww.jpg

Không ngạc nhiên rằng, các mẫu xe có công nghệ kỳ qoặc nhưu Veloster với thiết kế 3 cửa lệch của Hyundai hay Soul với thiết kế hình hộp của Kia nhận được nhiều đơn đặt hàng. Những chiếc xe này tạo cảm giác thoải mái, giá phải chăng lại có những tính năng công nghệ thụ vị mang bản sắc riêng.
5. Cung cấp tùy chọn loại xe đa dạng hơn
Để cải thiện khả năng đáp ứng tùy chọn loại xe, không dừng lại ở các xế tầm trung, Kia và Hyundai đã tung ra các mẫu xe với nội thất sang trọng như Equus và hiệu suất tốt như Genesis R-Spec.

share-fb.gif
share-gg.gif
1433327947-kvwexe6_copy__bnlv.jpg

Trong khi Genesis R-Spec trang bị động cơ V6 loại dung tích 3.8 lít cho công suất 348 mã lực, đánh bại cả đối thủ Mustang và còn có hệ thống phanh Brembo tiên tiến, cùng hệ thống truyền động bánh sau. Còn Hyundai Equus thậm chí còn trang bị bộ động cơ cho công suất 429 mã lực và với các nội thất tiện nghi hơn cả các đối thủ cùng phân khúc.
6. Kiểu dáng sắc nét
Từng bị làng xe thế giới chê cười, nhưng hiện nay các xe hơi hiện đại của Kia và Hyundai đã cải thiện vượt bậc về kiểu dáng, khiến chúng nhìn thực sự sắc nét.

share-fb.gif
share-gg.gif
1433327947-smfwxe7_copy__kexn.jpg

Từ việc sử dụng cụm đèn LED tới trang trí nội thất và các bộ phận khí động học đã tạo một bước nhảy thực sự cho các xe của Kia và Hyundai.
7. Ngày càng cải thiện về chất lượng
Vào năm 2004, Hyundai đã gây sốc cho làng xe hơi khi được đánh gia có chất lượng tương đương với Honda. Tới năm 2006, một cuộc khảo sát chất lượng xe còn cho thấy, Hyundai chỉ xếp sau Porsche và Lexus. Trong khi đó, Kia ngày càng được đánh giá cao về độ an toàn và chất lượng thiết kế.