Tập Lái
4/11/14
24
4
3
33
www.renault.vn
nếu so sánh GV với Outlander Sport bản thấp thì có lẽ GV ngon hơn phải ko các bác?
cùng nhâp khẩu,cùng ghế nỉ.đèn thường.cùng ko có ESP. OS hơn dc số vô cấp.lẫy chuyển số trên tay lái.
GV hơn phần dẫn động bốn bánh,( nhưng nghe nói nút chuyển chế độ dẫn động khá là khó sử dụng ) ko có chế độ 2H để sử dụng cho 1 cầu.dẫn động liên tục cả bốn bánh chắc hao xăng hơn nhưng tuyệt đối yên tâm khi gặp đường xấu.(cái này ít gặp nhưng rất quí)
OS dẫn động cầu trước như sedan thông thường,ví như tài non khi ôm cua bên phải mà bánh trước bên phụ gặp sụt lún,bẻ lái ko dc thì gọi cứu hộ thôi.GV thì chấp luôn.
về ngoại hình thì cá nhân mình cho GV đẹp hơn,cứng cáp hơn. kích thước bao ngoài lớn hơn.
bánh phụ treo ngoài mới đúng là SUV,đẹp mà khoẻ khoắn.
treo ngoài rồi thì cốp phải rộng thêm chứ,lỡ có bị tông phía sau cũng giảm chấn khá nhiều.nhưng vì treo ngoài nên cửa sau mở ngang,khá bất tiện vì đường việt nam đi bên phải,khó chuyển đồ hay có vài giọt mưa.
chiều rộng cơ sở trục bánh của GV thì mình ko tìm thấy nhưng chắc sẽ rộng hơn.
chỉ là GV ko có đồ chơi thời thượng,như sờ mát ki, sờ ta tóp.bản thấp của OS cũng ko có.
chiều dài cơ sở GV ngắn hơn chút thì ôm cua dễ hơn,OS dài hơn xíu thì bớt dằn hơn nhưng ko khác biệt nhiều.
còn lại là hậu mãi và phụ tùng,ko biết hãng nào làm tốt hơn?
có chăng chỉ phân vân về khả năng cách âm chống ồn ko biết em nào khá hơn thôi.
có bác nào chạy GV cho chút ý kiến về hộp số 4 cấp của Su thì có hạn chế gì ko nhỉ?
vài dòng góp chuyện với các bác, có gì sai sót mong dc chỉ dẫn.

Đồng ý lại là không co ESP nhé Bác, Sorry Bác!
 
Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
Các bác so sánh, đánh giá, chê khen từ xe đến người dùng. Em thấy bác nào cũng đúng cả. Theo em 1 chiếc xe đáng để mua là:
1:kiểu đáng hợp với sở thích mình.
2:tính năng hợp với nhu cầu sử dụng.
3: chất lượng bền bỉ không hỏng vặt.
4: dịch vụ sửa chữa, phụ tùng thay thế chất lương.
5: sự thoải mái khi ngồi trong xe.
6: giá cả hợp lý.
7: cảm giác thích thú khi cầm lái.
- em cang cưởi 1 chú vịt 1.6 , cam thấy 1,2,3,5,6,7 rất ok. Riêng điểm 4 thì rất tệ, phụ tùng thì khan hiếm, bác sỉ chữa bệnh cho vịt cũng hiếm. Ngay cả suzukiworld cũng không đáp ứng được.
- còn về Gvit em đã trải nghiệp và rất thất vọng. Cảm giác lái còn thua vit 1.6. Nếu nhập vịt 2.4 số tự động 5 cấp, hàng ghế sau có thể ngã được, dịch vụ bảo hành bảo trì ok chút thì hay.
- Nhưng dù sao thì phân khúc suv 2 cầu, 5 chỗ chỉ có ếch và vịt. Nhưng hiện nay thì ếch ngưng đẻ rồi. Coi như vịt vô đối.
- các bác đừng mang cách đánh giá củ dòng sandan hay cuv mà gán lên suv thì tội cho em nó quá.
- Vịt vốn sinh ra để trèo đèo vượt suối, lên rừng xuống ruộng nên không thể đòi hỏi em nó êm ái, mượt mà, sang trọng.
- hiện nay ở đức vẩn sản xuất dòng mec, audi, bmw vẫn kính quay tay, măm sắt. Vịt cũng dựa theo nguyên lí ăn chắc mặc bền tiều phu đó nên các bác đừng so sach option của vịt với xe hàn nhé.
 
Tập Lái
1/1/15
18
22
3
41
Các bác so sánh, đánh giá, chê khen từ xe đến người dùng. Em thấy bác nào cũng đúng cả. Theo em 1 chiếc xe đáng để mua là:
1:kiểu đáng hợp với sở thích mình.
2:tính năng hợp với nhu cầu sử dụng.
3: chất lượng bền bỉ không hỏng vặt.
4: dịch vụ sửa chữa, phụ tùng thay thế chất lương.
5: sự thoải mái khi ngồi trong xe.
6: giá cả hợp lý.
7: cảm giác thích thú khi cầm lái.
- em cang cưởi 1 chú vịt 1.6 , cam thấy 1,2,3,5,6,7 rất ok. Riêng điểm 4 thì rất tệ, phụ tùng thì khan hiếm, bác sỉ chữa bệnh cho vịt cũng hiếm. Ngay cả suzukiworld cũng không đáp ứng được.
- còn về Gvit em đã trải nghiệp và rất thất vọng. Cảm giác lái còn thua vit 1.6. Nếu nhập vịt 2.4 số tự động 5 cấp, hàng ghế sau có thể ngã được, dịch vụ bảo hành bảo trì ok chút thì hay.
- Nhưng dù sao thì phân khúc suv 2 cầu, 5 chỗ chỉ có ếch và vịt. Nhưng hiện nay thì ếch ngưng đẻ rồi. Coi như vịt vô đối.
- các bác đừng mang cách đánh giá củ dòng sandan hay cuv mà gán lên suv thì tội cho em nó quá.
- Vịt vốn sinh ra để trèo đèo vượt suối, lên rừng xuống ruộng nên không thể đòi hỏi em nó êm ái, mượt mà, sang trọng.
- hiện nay ở đức vẩn sản xuất dòng mec, audi, bmw vẫn kính quay tay, măm sắt. Vịt cũng dựa theo nguyên lí ăn chắc mặc bền tiều phu đó nên các bác đừng so sach option của vịt với xe hàn nhé.
Nhà em vừa mua con GV 2014, thấy lái số tự động 4 cấp cũng mượt mà chắc tại quen lái Vit 1.6 côn dây rùi nên thấy bình thường hehe !
 
Tập Lái
1/1/15
18
22
3
41
Bẩm bác là ông anh chơi với em đi con Grand Vitara từ cuối 2012. Anh em chạy đi chơi suốt nên em có cảm nhận ntn :
- Cầu để chế độ tự động thì đa phần đó đi 1 cầu,khi vào đường khó tự nó gài 2 cầu,xăng xe ăn uống nhẹ nhàng bằng các anh Nhật khác.Chạy ở Đà Nẵng thì thành phố 10-11l/100km còn ra đường trường tầm 7-7,5l/100km.Mấy chế độ cầu em chưa thử nhưng đợt chạy đường cát biển lún em nó đi bay bay trên cát chả có cảm giác trượt hay quay trơn gì.Dốc dủng các kiểu leo vèo vèo chả ớn gì.
- Chạy đầm,xe cứng cáp,nam tính,nội thất SUV thì không đòi hỏi nhiều.
- Hộp số mượt mà,lên suốt rất sướng.Chế độ AT Power nút tăng tốc vượt thì cứ như hỏa tiễn,bác bấm nút đó,mỗi lần nhấn ga nó chững khoảng 1 giây như nạp đạn xong phóng vút lên phê như con tê tê
- Mấy cái options Smartkey,GPS... bác có thể gắn ở ngoài được nhưng mà cứ zin chạy cho khỏe bác ạ,có thêm dàn âm thanh khá khá thì được.
- Cách âm thì ở mức khá,vì bản thân lốp thể thao và dàn treo thể thao luôn nên độ bám đường cao thì không thể gọi là êm như dòng Sedan bt rồi.Nếu muốn êm bác phủ thêm lớp chống ồn và đổi sang lốp Michellin cho êm luôn không vấn đề gì.
Giá cả thuộc dạng rẻ so với các xe cùng phân khúc,độ bền Su thì các hãng kia cứ phải gọi bằng cụ,xe nhập,kiểu dáng tùy thị hiếu.
Đánh giá chung em nó đạt 9 điểm / thang điểm 10.Thiếu ESP
Hạng Suv thì Suzuki chấp xe Toy,Kia,Huyn,Ford nhá các bác. Bác nào không tin cứ đem xe đọ offroad. Suv mà ko đi offroad thì mua Suv làm kiểng à !;))
Lý do Suzuki Grand Vitara ế ẩm tại VN
 
  • Like
Reactions: vancondibo
Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
Nhà em vừa mua con GV 2014, thấy lái số tự động 4 cấp cũng mượt mà chắc tại quen lái Vit 1.6 côn dây rùi nên thấy bình thường hehe !
Về vấn đề chuyể số thì Gv 2.0 cũng mượt mà chả kém ai. Nhưng máy 2.0 số tự đọng hơi đuối so với tự trọng em nó. Đề pa hơi lì. Nói chung đến thời điểm hiện tại , trong tầm gia tỏi em chưa thấy em nào hơn nó ( ếch 2.4 đã hết hàng )
 
  • Like
Reactions: Grand Vitara 07
Hạng B2
29/11/13
336
408
63
41
Tp. Hồ Chí Minh
Em xin hỏi ngu câu này, các bác tư vấn giúp em. Chẳng là nhà em đang tính thay thế con Hyundai Veracruz đã chạy 7 năm bằng một con xe mới. Em cũng có niềm yêu thích với mấy ẻm nhà Su vì tính em ăn chắc mặc bền (hiện nay bà xã em cũng đang cưỡi một em Su Swift). Hiện nay em đang có 2 lựa chọn: 1. Su Vitara 2015 (thấy quảng cáo form giống Land Rover Evoque), 2. Subaru Forester. Em chưa được sờ và cưỡi thử cả 2 em này nên nhờ các bác tư vấn giúp em về 2 lựa chọn này. Xét về giá cả/hiệu suất hoạt động/sự vận hành thì em nên chọn em nào đây?
 
Hạng B2
29/11/13
336
408
63
41
Tp. Hồ Chí Minh
Có chứ bác. Rẻ hơn được gần 600 củ :D. Đồng thời giá tiền của Viatara 2015 (nếu cỡ khoảng < 900tr) so với tính năng và chất lượng của nó cũng đáng phải suy nghĩ phải không bác. Với lại nói như bác nào ấy thì cưỡi Vịt đi thăm rẫy vẫn đỡ xót hơn. Em hiện giờ đi rẫy cũng nhiều, nhưng chủ yếu là đi bằng 2 bánh. Trong tương lai cũng muốn đi thăm thú mọi miền của tổ quốc bằng 4 bánh nên rất phân vân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
1/1/15
18
22
3
41
Vấn đề là các bác ấy chủ yếu chạy trong phố nên cái khả năng offroad không phải là cần thiết lắm!
Vậy sao không mua sedan, mpv, hay mini cooper nhỉ !;)Nếu mua Suv chạy trong thành phố thì không phải là để làm kiểng seo. ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: overhaulin