12/10/07
2.342
10.168
113
Hay quá, đúng là chân thực và dễ hiểu. 

Nhưng để cho người mon men chơi hiểu rõ hơn thì xin bác hãy cho thêm hình nhé. Ví dụ khi nói về lốp đầu bò mà có cái hình thì mới biết nó đầu bò như thế nào. Với em thì mọi cái lốp trên đời này chỉ là cái lốp thôi ạ.
 
Last edited by a moderator:
hpm
Hạng B2
2/5/09
326
40
28
churongdat nói:
Hay quá, đúng là chân thực và dễ hiểu.

Nhưng để cho người mon men chơi hiểu rõ hơn thì xin bác hãy cho thêm hình nhé. Ví dụ khi nói về lốp đầu bò mà có cái hình thì mới biết nó đầu bò như thế nào. Với em thì mọi cái lốp trên đời này chỉ là cái lốp thôi ạ.

Nếu bác thực sự muốn tìm hiểu về jeep thì bác nên xem kĩ các đề mục của hội nha, chúc bác vui!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
@churongdat: tất cả những câu hỏi của bác đã được đề cập hết ở những topic khác trong forum hội jeep rồi bác ơi...
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Các bạn lưu ý :

Thread này là nơi tóm tắt tổng quan về M151 cho các bạn mới chơi cũng như chia sẽ kinh nghiệm thực lái của các Jeepers . Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn các vấn đề kỹ thuật , các ban tham khảo thêm ở Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.
blank.gif
và một số thread khác .

Phuộc và tầm quan trọng của nó với Xe M151 :

Có thể nói với một số các bạn , Jeep là chiếc xe đầu tiên mà bạn có và có thể có nên chuyện bạn không biết nhiều về cấu trúc xe là chuyện đương nhiên .

Nhiều ghi nhận của quân đội cho thấy sự tổn thương ở đốt sống cổ cũng như cột sống của những người lái Jeep , ghi nhận gia tăng ở những người thường xuyên vận động trên địa hình xấu . Khi thiết kế M151 , quân đội đã đặt vấn đề này như một tiêu chí bắt buộc : giảm những chấn thương trong nổ lực gia tăng khả năng vận động của nó .

M151 sử dụng hệ thống treo độc lập với giảm chấn là phuộc nhún kết hợp với lò xo thép cho mỗi bánh điều này đã mang lại cảm giác dễ chịu cho người lái trên địa hình offroad

Một lưu ý nhỏ với các bạn là M151 là một xe không phải thiết kế để chạy tốc độ cao trên Highway điều này hẳn sẽ quan trọng khi nói đến các vấn đề độ chế thủy lực chân không cho nó về sau
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Như đã nói ở trên , một M151 vẫn có thể chạy tốt với tình trạng phuộc nhún đã cũ nát và tôi tận mắt thấy nhiều cây phuộc thậm chí không hơn gì một chiếc bơm xe đạp vẫn còn được lắp vào xe ( thật kinh hoàng khi biết những gì mà sự khinh suất như vậy có thể mang lại ) . Tôi thực sự cũng đã không xem trọng vấn đề này ( không phải với xe tôi ) khi không cảnh báo cho một người bạn về tình trạng những cây phuộc của anh ta .

Bộ lò xo thép đã làm khá tốt nhiệm vụ của nó khiến cho những cây phuộc thậm chí chỉ còn giữ nhiệm vụ dẫn hướng và bạn dường như không có cảm giác về điều này nhất là khi bạn có ít khi nghiệm với xe và cho dù bạn có nhiều kinh nghiệm nhưng thói lười nhác có thể làm hại ( không phải bạn vì bạn biết khuyến điểm của nó ) cho những người bạn của bạn , những người hoàn hoàn không biết gì về xe bạn khi tình cờ lái nó ; ở đây tôi không nói đến các vị bán xe hầu như chỉ quan tâm đến việc bán chiếc xe sao cho nhanh và có lời nhất ..." ăn nhằm gì , tui còn đi Trường Sơn bằng chiếc xe này nữa mà " _ sẽ là câu trả lời thường khi trên môi người bán nếu bạn tỏ ra là một người mua khó chịu muốn hỏi thêm vài điều
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
M151 là một xe trống trải , bộ khung chống lật cũng không giúp ích gì nhiều khi nó không có dây an toàn . Vì vậy hãy cân nhắc khi lái nó và hãy làm mọi thứ khi còn có thể . Một Jeep mới cứng với tôi chỉ là mới dàn ngoài , chất lượng động cơ và gầm mới là điều tôi quan tâm trong đó có cả những cây phuộc này .

Khi chạy chơi ở tốc độ chậm hoặc chạy qua vài vũng sình bạn chắc không quan tâm nhiều đến phuộc , nhưng khi vào cua gắt ở tốc độ cao hơn hay bất ngờ đánh lái gâp , bạn sẽ cảm nhận được tầm quan trọng sinh tử của thiết bị nảy . Có thế nói phần nhiều những tai nạn xảy ra với Jeep M151 chính là do sự không quan tâm đúng mức đến thiết bị này gây ra ...
 
  • Like
Reactions: Capheda
hpm
Hạng B2
2/5/09
326
40
28
minhchaustudio nói:
M151 là một xe trống trải , bộ khung chống lật cũng không giúp ích gì nhiều khi nó không có dây an toàn . Vì vậy hãy cân nhắc khi lái nó và hãy làm mọi thứ khi còn có thể . Một Jeep mới cứng với tôi chỉ là mới dàn ngoài , chất lượng động cơ và gầm mới là điều tôi quan tâm trong đó có cả những cây phuộc này .

Khi chạy chơi ở tốc độ chậm hoặc chạy qua vài vũng sình bạn chắc không quan tâm nhiều đến phuộc , nhưng khi vào cua gắt ở tốc độ cao hơn hay bất ngờ đánh lái gâp , bạn sẽ cảm nhận được tầm quan trọng sinh tử của thiết bị nảy . Có thế nói phần nhiều những tai nạn xảy ra với Jeep M151 chính là do sự không quan tâm đúng mức đến thiết bị này gây ra ...

Chân thành cảm ơn lưu ý của bác minhchau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
minhchau ơi, ngoài bộ phuộc zin của jeep, anh co loại nào khác để tư vấn ae thay thế không, vì hàng zin khó tìm quá, muốn độ lại bộ chân đi offroad đó mà... hinhi
 
Hạng B2
15/4/09
135
0
0
M151 MUTT ( Jeep lùn A2 ) Những điều cần biết

Vừa uống nước vừa nghe anh kể chuyện nè,tiếp đi anh Châu hay lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
ducreddoor nói:
minhchau ơi, ngoài bộ phuộc zin của jeep, anh co loại nào khác để tư vấn ae thay thế không, vì hàng zin khó tìm quá, muốn độ lại bộ chân đi offroad đó mà... hinhi

Các bạn chớ thấy Đức hỏi mình chân quê thế mà lầm vì bới kia là tay tổ của nghề chơi xe cổ mà rõ ra có khi các bạn lăn đùng ngã ngữa với dàn xe khủng và Xa xôi không nói chớ từ con cá hồi trong vịnh Sanfransico tới hết thảy vựa ve chai vùng Thầy Ngồm _ Đề Ngạn , Bến Nghé _Bình Dương há có nơi nào thoát khỏi bàn tay hay lục lọi của Đức . Người biết cả những gì không thấy được đằng sau chiếc xe lại đi hỏi mình mấy cây phuộc còm , bạn có tin không ?!

Cho mình hỏi thăm Brown girl đáng yêu nhé
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Capheda