Căng đét, hót hòn họt, hóng kết quả tranh luận pháp lý giữa các anh nhà giàu tư bản và chính quyền phường. Nếu bên nào thắng thì cũng sẽ là cơ sở để áp dụng cho những khu dân cư cao cấp khác như Vin. Tư bản thắng thì mai mốt vào mấy khu này chịu khó mà xuống hầm hoặc chịu khó đi bộ xa xa đi. Chính quyền thắng thì dẹp luôn khu tự trị Vin.
- Tags
- masteri thảo điền
Tôi có 1 căn ở Chung cư Phan Văn Trị đợt rồi phải bán vì số luật rừng ở đây:
Đường Khu A và B đều thuộc nội bộ, Chung cư có 1 cái nơi giữ xe bé tí nhưng giao cho đv ngoài khai thác nên họ ưu tiên giữ xe máy các dãy đường Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo đều gửi xe NV ở đây nên rất đông. Chủ bãi xe và Ban QT Chung cư hợp tác với thèn Phường 2 lắp các biển báo cấm đậu quanh khu (đường nội bộ, sân nội bộ làm gì Phường- Quận được vô lắp) thế là hàng ngày mấy ông trật tự phường 2 đến me xe để phạt, mặc dù Tui nhà trên tầng đã từng bị phạt 2 lần rồi.
Oái ăm cái là xe oto đậu cái là nó me phạt vậy mà xe máy của các quán cafe đặc biệt chổ đó có quán cafe Cali hàng ngày đậu cả 2-30xe dưới lòng thêm ông co.op food lại méo thấy xử lý, mà nghe đâu chủ cafe Cali đã chi hàng tháng nên xe máy đậu thỏa mái.
Chán cảnh đó quá tớ bán nhà luôn về Tân Phú sống.
Nên chổ P Thảo Điền nên bắt tay với cố Masteri đi biết đâu còn có cái ăn chứ cái ông nội ho lao bị khóa xe kia chỉ dân gian hồ mõm thôi méo lâu dài, méo có lợi ích
Đường Khu A và B đều thuộc nội bộ, Chung cư có 1 cái nơi giữ xe bé tí nhưng giao cho đv ngoài khai thác nên họ ưu tiên giữ xe máy các dãy đường Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo đều gửi xe NV ở đây nên rất đông. Chủ bãi xe và Ban QT Chung cư hợp tác với thèn Phường 2 lắp các biển báo cấm đậu quanh khu (đường nội bộ, sân nội bộ làm gì Phường- Quận được vô lắp) thế là hàng ngày mấy ông trật tự phường 2 đến me xe để phạt, mặc dù Tui nhà trên tầng đã từng bị phạt 2 lần rồi.
Oái ăm cái là xe oto đậu cái là nó me phạt vậy mà xe máy của các quán cafe đặc biệt chổ đó có quán cafe Cali hàng ngày đậu cả 2-30xe dưới lòng thêm ông co.op food lại méo thấy xử lý, mà nghe đâu chủ cafe Cali đã chi hàng tháng nên xe máy đậu thỏa mái.
Chán cảnh đó quá tớ bán nhà luôn về Tân Phú sống.
Nên chổ P Thảo Điền nên bắt tay với cố Masteri đi biết đâu còn có cái ăn chứ cái ông nội ho lao bị khóa xe kia chỉ dân gian hồ mõm thôi méo lâu dài, méo có lợi ích
E cũng hay đi xe vô mấy khu Vin, tìm chỗ đậu cũng khó, nhưng ủng hộ khóa bánh, phải nghiêm thì xã hội mới văn minh lên được. Đợi tới lúc xảy ra xự cố lại đổ lỗi tại xui.
Văn bản phản hồi của Masteri Thảo Điền đọc rất thuyết phục & logic, biện pháp duy nhất để xử lý chỉ có thể là khóa bánh xe, lập biên bản nhắc nhở. Không quản lý thì xe đậu kín đường thì làm gì được nhau, chắc là sẽ loạn. Đưa cho ông phường quản lý, có vấn đề gì xảy ra cho ổng chịu, xanh mặt liền.
Văn bản phản hồi của Masteri Thảo Điền đọc rất thuyết phục & logic, biện pháp duy nhất để xử lý chỉ có thể là khóa bánh xe, lập biên bản nhắc nhở. Không quản lý thì xe đậu kín đường thì làm gì được nhau, chắc là sẽ loạn. Đưa cho ông phường quản lý, có vấn đề gì xảy ra cho ổng chịu, xanh mặt liền.
Ban Quản trị này có vẻ trả lời không chuẩn rồi:
- Các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước là đất công cộng, cho nên những con đường ấy không phải chỉ phục vụ cư dân Thảo Điền, mà là phục vụ nhân dân (cả nước). Tiền làm đường và hạ tầng liên quan không phải là tiền của cư dân Thảo điền, mà là tiền CĐT Thảo Điền phải đóng góp cho nhà nước khi nhận quyền sử dụng đất xây dựng khu đô thị (và các hạ tầng khác như trạm biến áp, hệ thống thoát nước, trạm xử lý nước thải...)
- BQT không có năng lực quản lý khu đô thị, càng không có năng lực quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước. Nếu CĐT Theo Điền ủy quyền cho BQT quản lý thì phải thông qua 1 hợp đồng, trong đó quy định rõ những quy định về quản lý, quyền hạn của Bên A (CĐT Thảo Điền), Bên B (BQT)... CĐT Thảo điền mà ký hợp đồng với 1 tổ chức không có năng lực quản lý cũng là sai, và chỉ ủy quyền mà không có các điều kiện kèm theo thì lại càng sai.
- Quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước bằng nội quy khu căn hộ là sai, bởi khu căn hộ không có quyền đối với đất công cộng đang được tạm giao cho CĐT Thảo điền quản lý. Nếu có, thì CĐT Thảo Điền phải tự ban hành quy định về việc quản lý các con đường này và sau đó mới có thể giao cho đơn vị khác quản lý. Quy định này phải được phổ biến rộng rãi tới mọi người dân có nhu cầu đi qua các con đường này.
- Các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước là đất công cộng, cho nên những con đường ấy không phải chỉ phục vụ cư dân Thảo Điền, mà là phục vụ nhân dân (cả nước). Tiền làm đường và hạ tầng liên quan không phải là tiền của cư dân Thảo điền, mà là tiền CĐT Thảo Điền phải đóng góp cho nhà nước khi nhận quyền sử dụng đất xây dựng khu đô thị (và các hạ tầng khác như trạm biến áp, hệ thống thoát nước, trạm xử lý nước thải...)
- BQT không có năng lực quản lý khu đô thị, càng không có năng lực quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước. Nếu CĐT Theo Điền ủy quyền cho BQT quản lý thì phải thông qua 1 hợp đồng, trong đó quy định rõ những quy định về quản lý, quyền hạn của Bên A (CĐT Thảo Điền), Bên B (BQT)... CĐT Thảo điền mà ký hợp đồng với 1 tổ chức không có năng lực quản lý cũng là sai, và chỉ ủy quyền mà không có các điều kiện kèm theo thì lại càng sai.
- Quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước bằng nội quy khu căn hộ là sai, bởi khu căn hộ không có quyền đối với đất công cộng đang được tạm giao cho CĐT Thảo điền quản lý. Nếu có, thì CĐT Thảo Điền phải tự ban hành quy định về việc quản lý các con đường này và sau đó mới có thể giao cho đơn vị khác quản lý. Quy định này phải được phổ biến rộng rãi tới mọi người dân có nhu cầu đi qua các con đường này.
Mấy thằng giang hồ mõm câu like, câu view chứ tôi thấy đường nội đô khu đô thị thì như vậy là đúng. Mấy thành phần tiếc tiền gửi xe làm ảnh hưởng người khác.
BQT này vui nhỉ, thay vì dẫn luật nói phường ra văn bản sai pháp luật thì lại đặt ra 1 đống câu hỏi kiểu: “vợ con tôi nó hư quá phường không cho tôi đánh nó thì làm sao tôi dạy nó?”
vì họ đã gửi văn bản lên phường từ trước cho mấy vấn đề này rùi bácBQT này vui nhỉ, thay vì dẫn luật nói phường ra văn bản sai pháp luật thì lại đặt ra 1 đống câu hỏi kiểu: “vợ con tôi nó hư quá phường không cho tôi đánh nó thì làm sao tôi dạy nó?”
giờ mỗi lần xe phạm luật, cho 1 bảo vệ cầm điện thoại, chụp chạy lên phường kêu công an xuống. Hoặc cử ngay 1 bảo vệ đứng ngay phường + cái máy in đưa văn bản kêu phường kí xác nhận là thấy vi phạm nhưng ko đi xử lý, làm 1 tuần là phường nó im ngay đíu dám nói tiếng nào nữa.vì họ đã gửi văn bản lên phường từ trước cho mấy vấn đề này rùi bác
Thông cảm chớ cái phường thảo điền mà cần người xử lý xe cộ, giao thông… thì chắc 100 người cũng không đủ!giờ mỗi lần xe phạm luật, cho 1 bảo vệ cầm điện thoại, chụp chạy lên phường kêu công an xuống. Hoặc cử ngay 1 bảo vệ đứng ngay phường + cái máy in đưa văn bản kêu phường kí xác nhận là thấy vi phạm nhưng ko đi xử lý, làm 1 tuần là phường nó im ngay đíu dám nói tiếng nào nữa.
Mấy ông BQT này thực ra bị CĐT Thảo Điền xui dại, vơ cả đất công cộng vào thành sở hữu chung của cư dân. Trách nhiệm quản lý các con đường nội khu trong khi đợi bàn giao cho nhà nước thuộc về CĐT Thảo Điền. CĐT Thảo Điền phải có trách nhiệm ban hành quy định về việc sử dụng các con đường này (cấm đậu hay không, cấm theo giờ hay không, tổ chức đi 1 chiều hay không, biển báo thế nào, nếu vi phạm thì xử lý thế nào...) và bỏ tiền ra thuê 1 đơn vị khác hoặc trực tiếp quản lý. Vì các con đường này là đất công cộng, phục vụ người dân cả nước, chứ không phải thuộc sở hữu chung của cư dân Thảo Điền, nên quy định về việc quản lý này phải được phổ biến tới tất cả những người liên quan, ví dụ cắm bảng thông báo ở mọi lối vào khu vực, những người đi vào khu vực được hiểu là đã biết quy định và chấp nhận (chấp nhận thì đi vào, không chấp nhận thì ở ngoài).
Tóm lại, nếu CĐT Thảo Điền làm những việc này (tất nhiên phải có quy định rõ ràng, minh bạch) mà không đẩy cho BQT chung cư thì OK.
Tóm lại, nếu CĐT Thảo Điền làm những việc này (tất nhiên phải có quy định rõ ràng, minh bạch) mà không đẩy cho BQT chung cư thì OK.