1/ Các tuyến đường chưa bàn giao tức còn sự quản lý của CDT, trách nhiệm của cdt, cdt đã ủy quyền cho BQT (mà chủ đầu tư là phó BQT, mặc định) thì BQt có quyền thay mặt CDT quản lý. Chí phí xây dựng dư án đã đc tính vào giá thành bán cho cư dân, chả có thằng chủ đầu tư nào ngu mà ko tính chi phí đầu tư TOÀN BỘ DỰ ÁN để cấu thành giá thành, thể hiện qua hợp đồng thi công. CDT nào đóng góp cho NN? đất ko phải đất công mà đất CDT bỏ tiền ra mua, CDT làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng, thông qua các loại thuế phí, cá nhân mua đất chuyển mục đích cũng phải đóng. và các hạ tầng khác như trạm biến áp, hệ thống thoát nước, trạm xử lý nước thải...: cái này phục vụ cho dự án, cdt PHẢI LÀM, và tính vào chi phí xây dựng, chả có làm free đâu.Ban Quản trị này có vẻ trả lời không chuẩn rồi:
- Các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước là đất công cộng, cho nên những con đường ấy không phải chỉ phục vụ cư dân Thảo Điền, mà là phục vụ nhân dân (cả nước). Tiền làm đường và hạ tầng liên quan không phải là tiền của cư dân Thảo điền, mà là tiền CĐT Thảo Điền phải đóng góp cho nhà nước khi nhận quyền sử dụng đất xây dựng khu đô thị (và các hạ tầng khác như trạm biến áp, hệ thống thoát nước, trạm xử lý nước thải...)
- BQT không có năng lực quản lý khu đô thị, càng không có năng lực quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước. Nếu CĐT Theo Điền ủy quyền cho BQT quản lý thì phải thông qua 1 hợp đồng, trong đó quy định rõ những quy định về quản lý, quyền hạn của Bên A (CĐT Thảo Điền), Bên B (BQT)... CĐT Thảo điền mà ký hợp đồng với 1 tổ chức không có năng lực quản lý cũng là sai, và chỉ ủy quyền mà không có các điều kiện kèm theo thì lại càng sai.
- Quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước bằng nội quy khu căn hộ là sai, bởi khu căn hộ không có quyền đối với đất công cộng đang được tạm giao cho CĐT Thảo điền quản lý. Nếu có, thì CĐT Thảo Điền phải tự ban hành quy định về việc quản lý các con đường này và sau đó mới có thể giao cho đơn vị khác quản lý. Quy định này phải được phổ biến rộng rãi tới mọi người dân có nhu cầu đi qua các con đường này.
2/ Các tuyến đường nội bộ, đèn chiếu sáng, thuê bao vệ, đường nhựa hư hỏng thì BQT đều bỏ tiền ra sửa thông qua phí QL,... khi nhà nước chưa tiếp quản. Vậy giờ nói BQT ko năng lực thì cho tắt đèn, chặn lối ra vào trong khi chờ NN vào ql đc ko ạh? Hay là BQT ko cho ng ngoài vào chỉ dành cho cư dân. Đường song hành cao tốc q2 khi chưa bàn giao cho nn thì vân thuộc quyền quản lý của đơn vị thi công, xe ra vào họ có quyền đuổi là bình thường.
Thằng già đậu xe bậy ko chửi đi lèo lái chửi thẩm quyền của BQT đc hay ko đc khóa xích xe.