Hạng B2
12/11/13
338
282
63
Ở đây luật nhà ở quy định chủ đầu tư "quản lý" đường trong khi chờ bàn giao. Vậy phải hiểu khái niệm, quản lý có nghĩa là gì. Quản lý để đảm bảo đường đó được sử dụng đúng mục đích, đảm bảo phương tiện giao thông đi lại trên con đường đó, ko để hành vi xâm haik nào làm hư hại, hư hỏng đường đó... Và tất cả những điều quản lý này fai thực hiện theo quy định pháp luật.
Ở đây, khái niệm "quản lý" chỉ gói gọn trong 1 số việc đó, nó không bao hàm 1 số hành vi khác mà pháp luật không cho phép như tự ý đặt biển báo cấm dừng cấm đậu. Chủ đầu tư ko thể lấy lí do để hạn chế xe đậu bừa bãi nên tự ý đặt biển cấm dừng đỗ, trên danh nghĩa cđt đang thực hiện chức năng "quản lý". Con đường này, dù được quản lý ở bất kì chủ thể nào, nó cũng vẫn được xem là đường bộ, và nó bị chi phối bởi luật giao thông đường bộ. 1 số lập luận cho rằng ko áp dụng luật giao thông đường bộ được thì giả định 1 số trường hợp, như đối với đường nội bộ (như đường nội bộ trong khu công nghiệp, khu chế xuất...), hay đường nội bộ trong công viên chẳng hạn, giả định 1 chiếc xe máy chạy trong đó tông trúng trẻ em đang đi bộ trên đường nội bộ đó, thì khi đó, xử lý vi phạm xe này sẽ do csgt áp dụng các quy định của luật gtđb hay luật nào.
1 khi đường đó vẫn chịu sự chi phối của luật giao thông đường bộ, thì phải theo quy định của luật gtđb. Chủ đầu tư không được tự ý cắm biển cấm dừng cấm đỗ vì chủ đầu tư ko có thẩm quyền này. Căn cứ tình hình thực tế, cdt fai đề xuất, đề nghị cơ quan nhà nc có thẩm quyền cắm biển báo cấm dừng cấm đỗ theo qđinh. Khi đó, xe nào đậu đỗ sai, thì cđt nhắc nhở, nên nhớ chỉ đc phép nhắc nhở, chứ ko được phép áp dụng các biện pháp cưỡng chế xe vi phậm như khóa bánh, xủ phạt vì cđt ko có thẩm quyền xử phạt hành chính. Cđt chỉ được gọi cquan có thẩm quyền xử phạt đến để xử phạt hành vi vi phạm hành chính.
Vì lẽ đó, nếu cđt thấy xe đậu bừa bãi, cản trở xe chữa cháy nếu xảy ra hỏa hoạn, đặt câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai. Vậy đặt ngược lại câu hỏi cho cđt, khi đang thực hiện chức năng quản lý đường này, thấy xe đậu bừa bãi, a đã có đề xuất cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp xử lý hay chưa(đặt biển cấm dừng đỗ) nếu a ko kiến nghị, xảy ra hỏa hoạn xe chữa cháy k vào được do xe đậu tràn lan là lỗi ở anh. Còn nếu anh đã kiến nghị rồi mà ko có ai xuống gắn biển cấm thì trách nhiệm thuộc về cơ quan nhà nước. Còn trường hợp đặt biển cấm mà xe vẫn đậu trànblan thì trách nhiệm của csgt do không đảm bảo an ninh trật tự.
Còn như trong đơn, nói là ko xảy ra hiện tương khóa bánh, giờ ai mà trước giờ ai bị khóa ở chỗ này, họ đưa hành ảnh khóa banh ra, biên lai thu tiền để mở khóa,... là cái ông viết đơn này tự vả mặt. Nên mọi người, ai đã từng bị khóa ở đây, cùng đồng lòng lên tiếng để có cơ sở xử lý bqt này, chứ im im là đc nc làm tới ah
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Ở đây luật nhà ở quy định chủ đầu tư "quản lý" đường trong khi chờ bàn giao. Vậy phải hiểu khái niệm, quản lý có nghĩa là gì. Quản lý để đảm bảo đường đó được sử dụng đúng mục đích, đảm bảo phương tiện giao thông đi lại trên con đường đó, ko để hành vi xâm haik nào làm hư hại, hư hỏng đường đó... Và tất cả những điều quản lý này fai thực hiện theo quy định pháp luật.
Ở đây, khái niệm "quản lý" chỉ gói gọn trong 1 số việc đó, nó không bao hàm 1 số hành vi khác mà pháp luật không cho phép như tự ý đặt biển báo cấm dừng cấm đậu. Chủ đầu tư ko thể lấy lí do để hạn chế xe đậu bừa bãi nên tự ý đặt biển cấm dừng đỗ, trên danh nghĩa cđt đang thực hiện chức năng "quản lý". Con đường này, dù được quản lý ở bất kì chủ thể nào, nó cũng vẫn được xem là đường bộ, và nó bị chi phối bởi luật giao thông đường bộ. 1 số lập luận cho rằng ko áp dụng luật giao thông đường bộ được thì giả định 1 số trường hợp, như đối với đường nội bộ (như đường nội bộ trong khu công nghiệp, khu chế xuất...), hay đường nội bộ trong công viên chẳng hạn, giả định 1 chiếc xe máy chạy trong đó tông trúng trẻ em đang đi bộ trên đường nội bộ đó, thì khi đó, xử lý vi phạm xe này sẽ do csgt áp dụng các quy định của luật gtđb hay luật nào.
1 khi đường đó vẫn chịu sự chi phối của luật giao thông đường bộ, thì phải theo quy định của luật gtđb. Chủ đầu tư không được tự ý cắm biển cấm dừng cấm đỗ vì chủ đầu tư ko có thẩm quyền này. Căn cứ tình hình thực tế, cdt fai đề xuất, đề nghị cơ quan nhà nc có thẩm quyền cắm biển báo cấm dừng cấm đỗ theo qđinh. Khi đó, xe nào đậu đỗ sai, thì cđt nhắc nhở, nên nhớ chỉ đc phép nhắc nhở, chứ ko được phép áp dụng các biện pháp cưỡng chế xe vi phậm như khóa bánh, xủ phạt vì cđt ko có thẩm quyền xử phạt hành chính. Cđt chỉ được gọi cquan có thẩm quyền xử phạt đến để xử phạt hành vi vi phạm hành chính.
Vì lẽ đó, nếu cđt thấy xe đậu bừa bãi, cản trở xe chữa cháy nếu xảy ra hỏa hoạn, đặt câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai. Vậy đặt ngược lại câu hỏi cho cđt, khi đang thực hiện chức năng quản lý đường này, thấy xe đậu bừa bãi, a đã có đề xuất cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp xử lý hay chưa(đặt biển cấm dừng đỗ) nếu a ko kiến nghị, xảy ra hỏa hoạn xe chữa cháy k vào được do xe đậu tràn lan là lỗi ở anh. Còn nếu anh đã kiến nghị rồi mà ko có ai xuống gắn biển cấm thì trách nhiệm thuộc về cơ quan nhà nước. Còn trường hợp đặt biển cấm mà xe vẫn đậu trànblan thì trách nhiệm của csgt do không đảm bảo an ninh trật tự.
Còn như trong đơn, nói là ko xảy ra hiện tương khóa bánh, giờ ai mà trước giờ ai bị khóa ở chỗ này, họ đưa hành ảnh khóa banh ra, biên lai thu tiền để mở khóa,... là cái ông viết đơn này tự vả mặt. Nên mọi người, ai đã từng bị khóa ở đây, cùng đồng lòng lên tiếng để có cơ sở xử lý bqt này, chứ im im là đc nc làm tới ah
Như các tuyến cao tốc đang làm chưa bàn giao sử dụng vừa rồi phan thiết (google đây clip chạy chui). Vậy cdt ko đc quyền cắm bảng cấm xe lưu thông khi chưa bàn giao cho nn quản lý hả? Mà lúc đó csgt cũng ko thể vào cao tóc chưa bàn giao này để phạt theo luật gtdb, hay khi làm xong mà chưa đc bàn giao (bữa gần thông xe) mà xe chạy ầm ầm cdt cũnt chỉ chặn lại chứ csgt lúc đó ở sát bên cũng ko vào bắt dc.
 
  • Like
Reactions: tuyettinhca
Tập Lái
27/6/19
13
12
3
37
Bọn Thảo Điền quen thói bố đời rồi, tụi nó có cả một biệt đội dân xã hội cộng với dàn luật sư khủng đấy. Đụng cái là bọn nó lý luận ngay, lý luận k xong thì tác động vật lý...
Nói chung là Thảo Điền nói thì hay mà làm thì dở, nếu các tuyến đường không có biển cấm đậu, đỗ thì không có quyền gì khóa bánh xe của người khác. Vì đây là nội quy của nội bộ anh, nếu là người lạ mới tới, phải có người hướng dẫn, trường hợp không chấp hành thì mới có biện pháp. Đàng này tự ý làm như đúng rồi. Cái đường đó là sở hữu của Thảo Điền, nhưng Đất đó là sở hữu toàn dân, TĐ chỉ được sử dụng. Mà khi được sử dụng thì phải sử dụng cho đúng với hiến pháp, luật, thông tư, nghị định... liên quan. Đâu thể 1 tay che trời như thế được.
Một thằng đang đi đường xong vào giữa sân nhà bác đái bậy xong bác có ra tuyên truyền với hướng dẫn không hay bác đòi mang dao ra cắt của nó.
 
Hạng B1
11/8/19
96
228
33
44
Không cho đậu thì lắp biển cấm đậu, vì đường ưu tiên xe cứu hoả hay gì đó..
chứ xài luật rừng khoá bánh xe ng ta, bị CQ nhắc nhở lại chống chế lý do này kia thì BQT chung cư này kém quá, hành xử giống y bọn ranh con thua trận.
 
  • Like
Reactions: Nguyên Chương
Tập Lái
27/6/19
13
12
3
37
Với đường nội khu sẽ phải bàn giao cho chính quyền, người dùng cuối không phải là cư dân của dự án đó, mà là nhân dân nói chung. Chi phí xây dựng con đường đó do CĐT dự án bỏ ra, nghe thì có vẻ đó là tiền của cư dân dự án đó, nhưng không phải. Tiền đó là tiền của CĐT thu được thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh từ dự án đó và các dự án khác nữa. CĐT tư không tự nhiên mà bỏ tiền ra làm đường cho nhân dân cả nước sử dụng, mà đó là thỏa thuận với chính quyền khi CĐT được giao quyền sử dụng đất đó (kiểu như đổi đất lấy hạ tầng).
Tôi cũng nghĩ BQT không thể lấy quỹ bảo trì ra trả tiền cho con đường công cộng, nhưng lấy tiền từ quỹ vận hành, tức là kêu gọi cư dân đóng tiền hàng tháng để trả tiền cho con đường công cộng là không đúng. Có thể do đa số cư dân nghĩ con đường đó là "của mình", nên chấp nhận trả tiền, trong khi đó lại thuộc trách nhiệm của CĐT.
Cư dân không ngu, nhưng cần phải làm rõ ai là người chịu trách nhiệm. Nếu CĐT phủi tay, không chịu trách nhiệm, thì cư dân cũng nên có cách nào đó để bắt họ chịu trách nhiệm, chứ không nên tặc lưỡi bỏ tiền ra cho xong.
Cư dân mong muốn con đường nội bộ được quản lý quy củ là chính đáng, nhưng nên làm một cách rõ ràng, đúng quy định và không nên ôm cái quyền và trách nhiệm không phải của mình vào người, trong khi đó lại để CĐT phủi tay.
CĐT chưa bàn giao cho Nhà nước thì vẫn phải chịu trách nhiệm về chất lượng hạ tầng cho đến khi bàn giao. Hạ tầng này sau khi bàn giao cho Nhà nước thì sẽ do Nhà nước quản lý và sử dụng chung cho cả cư dân và người ngoài. Vì lý do nào đó, NN có thể chưa muốn nhận bàn giao, tuy nhiên CĐT không thể không cho Cư dân sử dụng được vì làm thế là vi phạm HĐ mua bán.
Vậy nên khi chưa bàn giao thì đúng ra CĐT chỉ cho nội bộ Cư dân được sử dụng và có thể cấm với người ngoài. Và trong công văn họ nói đúng về trách nhiệm của người đang phải chịu trách nhiệm quản lý. Họ quản lý thì cũng hòa toàn có quyền đặt ra "NỘI quy" (được số đông cư dân thông qua) và "NỘI quy" này chỉ cần phổ biến cho "cư dân" (là người có quyền sử dụng hợp pháp) chứ cũng chả phải có trách nhiệm tuyên truyền hay phổ biến với người lạ.
Còn việc CĐT là người có trách nhiệm quản lý và ủy quyền cho BQT hay BQL chịu trách nhiệm quản lý là hoàn toàn hợp pháp.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
CĐT chưa bàn giao cho Nhà nước thì vẫn phải chịu trách nhiệm về chất lượng hạ tầng cho đến khi bàn giao. Hạ tầng này sau khi bàn giao cho Nhà nước thì sẽ do Nhà nước quản lý và sử dụng chung cho cả cư dân và người ngoài. Vì lý do nào đó, NN có thể chưa muốn nhận bàn giao, tuy nhiên CĐT không thể không cho Cư dân sử dụng được vì làm thế là vi phạm HĐ mua bán.
Vậy nên khi chưa bàn giao thì đúng ra CĐT chỉ cho nội bộ Cư dân được sử dụng và có thể cấm với người ngoài. Và trong công văn họ nói đúng về trách nhiệm của người đang phải chịu trách nhiệm quản lý. Họ quản lý thì cũng hòa toàn có quyền đặt ra "NỘI quy" (được số đông cư dân thông qua) và "NỘI quy" này chỉ cần phổ biến cho "cư dân" (là người có quyền sử dụng hợp pháp) chứ cũng chả phải có trách nhiệm tuyên truyền hay phổ biến với người lạ.
Còn việc CĐT là người có trách nhiệm quản lý và ủy quyền cho BQT hay BQL chịu trách nhiệm quản lý là hoàn toàn hợp pháp.
Hỏi nhẹ: Có 1 CĐT người Trung Quốc qua đây, họ làm 1 khu dân cư, họ chỉ cho dân Trung Quốc ở, cấm người VN vào. Và họ muốn làm gì thì làm trong đó, họ thành lập tiểu Trung Quốc và đặt ra thể chế riêng, nội quy riêng trong đó. Thế thì bác nghĩ sao???
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.092
113
Sàigòn
Hỏi nhẹ: Có 1 CĐT người Trung Quốc qua đây, họ làm 1 khu dân cư, họ chỉ cho dân Trung Quốc ở, cấm người VN vào. Và họ muốn làm gì thì làm trong đó, họ thành lập tiểu Trung Quốc và đặt ra thể chế riêng, nội quy riêng trong đó. Thế thì bác nghĩ sao???
đâu ra chuyện chủ DT muốn quy định thế nào cũng được! Cứ phải theo Luật nhà ở, TT02.
Mà làm gì thì làm, ko được trật đường rày!
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
ông cứ thuyên thuyên đất đai toàn dân, nhân dân là người ở cuối cùng, con đường đó chưa bàn giao cho nhà nước nhưng là của nhân dân là ng dùng cuối, ok ok. Vậy hỏi ngược lại tý, nhà ông 5x50m, nhà nước quy hoạch phóng đường còn 5x20 (bị cấn lộ 30m dài). Nhưng hiện nay chưa có quyết định thu hồi, chủ nhà chưa bàn giao, nhưng cuối cùng con đường sẽ làm, nhà nước sẽ thu hồi rồi nhân dân là người sử dụng cuối cùng, vậy tóm lại trong thời gian chưa bàn giao này, mấy thằng xì ke, xe ôm, gái mại dâm nó dô đứng đậu xe trong phạm vi nhà ông(5x30) bị giải phóng thu hồi làm đường đc ko? ông chỉ trả lời ĐC HAY KO?

Bác đọc mà không hiểu vấn đề, nên tôi có trả lời có hay không thì bác vẫn không hiểu gì đâu. Để tôi nói thế này: Đối với đất, ai được giao sử dụng thì người đó có quyền và trách nhiệm quản lý. Đất làm đường nội bộ ở đây được nhà nước tạm giao cho CĐT Masteri Thảo Điền sử dụng thì CĐT Masteri Thảo Điền phải có trách nhiệm quản lý cho đến khi bàn giao lại cho nhà nước, chứ không phải ông BQT nào hết.
 
Hạng F
5/3/10
6.009
34.870
113
sao UB phường lại có sai sót nghiêm trọng khi kết luận BQT khóa xe, thu tiền phạt trong khi bọn BQT lại trả lời là chỉ khóa xe chứ không thu tiền phạt ta?