Tập Lái
29/11/10
5
0
0
Chưa gặp trường hợp nguy hiểm này, nghĩ trước hết phải thật bình tỉnh , rồi quan sát tình hình. Nhưng lúc này thì rất khó mà bình tỉnh [/:)]
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Các bác cho em hỏi ngu tí mất thắng là hiện tượng gì,  hết bố thắng ? tuột dây thắng ? hay gì gì ạ ? thắng tay dùng bố thắng khác với thắng chân ?
 
Hạng C
29/7/06
510
18
18
47
Tp.HCM
www.otosaigon.com
F1racer nói:
Đối với xe AT, tắt máy làm cho gia tốc xe tăng thêm do mất hết lực truyền động + ma sát từ hộp số ... tăng nguy hiểm + mất khả năng kiểm soát lái, có thể khoá luôn tay lái.
Đường vắng thì chỉ có cách sử dụng thắng tay, về số thấp ( xe MT) và đợi xe giảm tốc hẳn.
Gấp quá thì tìm chỗ nào có vật cản mà lao vào.
 
Bác cho em hỏi về số thấp là về một phát từ số 5 xuống số 1 hay là về từ từ 5-4-3-2-1 ạ? Cám ơn bác!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
tuanjla nói:
F1racer nói:
Đối với xe AT, tắt máy làm cho gia tốc xe tăng thêm do mất hết lực truyền động + ma sát từ hộp số ... tăng nguy hiểm + mất khả năng kiểm soát lái, có thể khoá luôn tay lái.
Đường vắng thì chỉ có cách sử dụng thắng tay, về số thấp ( xe MT) và đợi xe giảm tốc hẳn.
Gấp quá thì tìm chỗ nào có vật cản mà lao vào.
 
Bác cho em hỏi về số thấp là về một phát từ số 5 xuống số 1 hay là về từ từ 5-4-3-2-1 ạ? Cám ơn bác!
- Về luôn số 1 thôi bác ơi, thời gian tính bằng % của giây sao mà từ từ được.
- Kinh nghiệm thực tế của em là về được số R thì "chơi luôn" lúc đó hộp số kêu rất kinh khủng - phải "nghiên răng" đẩy cho tay số cho vào bằng được - đảm bảo xe sẽ dừng ngay (hộp số hư - tinh sau).
- Có một vấn đề mà hầu hết các bác không chú ý là phải sử dụng đúng dầu thắng của xe mình đang sử dụng. Dầu thắng có rất nhiều nhãn hiệu , như VN có 3/2, Sao Vàng....Nhật có DOT 3, Nga có dầu đỏ.....nhưng dầu thắng này đều có độ PH và phụ gia khác nhau đỏ nhầm là "tiêu" hệ hệ thống thắng ngay -  dầu thắng dưới áp lực của bàn đạp người lái qua hệ thống trợ lực xuống bánh xe ,cúp ben bằng cao su sẽ trương nở lòn dầu thắng ra ngoài - ko thể nâng càng bố thắng có tác dụng dừng bánh xe lại.
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
ngày trước có thời gian em chạy xe tải đời cũ sợ nhất là mất thắng. Vì xe tải đời cũ dùng thắng hơi, khi nổ máy xe phải để xe nổ máy một thời gian để nạp đủ áp suất bình hơi thì thắng mới ăn. Trong khi chạy nếu rà thắng nhiều thì phải luôn chú ý đồng hồ đo áp lực bình hơi, có thể là bể ống dẫn hơi hoặc bình hơi bị thủng gây rò hơi nhưng thường là hay bị hư bơm hơi, nguyên nhân dẫn đến chết người. Ngày nay, theo em biết thì xe tải, xe buýt...xài thắng dầu trợ lực hơi. Khi nổ máy thì thắng mới có tác dụng, vì vậy khi đang chạy nếu có vấn đề gì về máy móc khiến tắt máy thì cũng gây ra hiện tượng mất thắng và hỏng bơm hơi cũng thế. Còn thắng tay khi mất thắng chỉ góp phần làm giảm bớt tốc độ xe chứ không thể thay thắng chính được, xe chở tải nặng còn nguy hiểm hơn.
Với xe du lịch đời mới thì em hay thấy mất lái chứ chưa thấy mất thắng và vì em chưa được chạy du lịch đời mới nên cũng không biết, các bác góp ý thêm.
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
XíchLôĐiện nói:
Đứt 1 thắng thì còn thắng tay vậy nếu đứt 2 thắng sử lí thế nào nhỉ ?
thì bác đếm từ 1 đến 3 nó sẽ dừng ngay thôi :D:D:D
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
XíchLôĐiện nói:
Đứt 1 thắng thì còn thắng tay vậy nếu đứt 2 thắng sử lí thế nào nhỉ ?
mở của thò chân xuống thắng bằng dép đó,câu này có bác nào nói ở trên.:D