Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
@Ural 375D...Mất thắng với tốc độ chậm chừng 20Km/h thì còn hy vọng dồn về số 1, tài già (loại xưa) : Có chuyện, nhanh chóng dồn từng số, còn sau mấy giây khi dồn toàn nghe rẹt rẹt...tìm chỗ dựa ngay khi chưa muộn. Vì mất thắng vào số không đồng tốc là rất khó, chưa kể khi cắt côn tốc độ xe tăng lên...
- Đứt hết 2 thắng thì thắng động cơ đó bác...Nhưng thắng độ cơ khó có hiệu quả bằng thắng vật cản. Đi trong phố mà mất thắng..nếu phía trước có chiếc buýt đang dừng thì "sướng".
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@Phantan: OK.
- Xe mất thắng - phản ứng của tài xế theo em được chia làm 2 lọai : "chủ động" (biết xe đang mất thắng) và "bị động" (ko biết xe mất thăng). Lọai "chủ động" thì xử lý đơn giản , đa phần ae mình ko sợ lọai này. Tài xế sợ nhất trường hợp mất thắng "bị động", phía trước là đèn đỏ, dốc đang đổ xuống....mà đạp thắng thấy nó "nhẹ hều" thì cảm giác thật là Yoomost ! - các bác sẽ nhớ suốt đời cảm gáic đó.
Quan trọng nhất trong các tình huống đó là phải thật bình tĩnh, cuống lên là "xong phim" ngay. Ae mình trên OS đa phần là dùng xe thắng dầu trợ lực hơi - dùng nguyên lý chênh lệch áp suất của đường hút của động cơ xăng hoặc bơm xéc vít đối với động cơ dầu. LỰc chúng ta đạp vào bàn đạp chẳng qua chỉ là lực mở của hệ trợ lực thắng, hòan tòan ko phải là lực tác dụng trực tiếp vào càng bố thắng tác dụng lên tăng bua bánh xe. Những xe đời cũ như jeep lùn, jeep cao thì đạp thắng mới là tác dụng trực tiếp lên bánh xe - rất ko an tòan nên hiện nay rất ít xe dùng kiểu này.
Vấn đề quan trọng nhất ở đây là chúng ta cần dành từ thế "bị động" thành thế "chủ động" khi điều khiển xe như thế nào  và hạn chế tối đa các trường hợp "bị động" bằng mọi cách !
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
A New Level nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí mất thắng là hiện tượng gì,  hết bố thắng ? tuột dây thắng ? hay gì gì ạ ? thắng tay dùng bố thắng khác với thắng chân ?
Mất thắng "nhẹ" lúc ăn lúc không, phải nhồi pê-đan nhiều lần mới hãm được như ý = trong ống dầu thắng có bọt không khí, phải xả bọt.
Lý do không khí lọt vào : nhiều lắm, các chiên da sẽ giải đáp :D
Cụ nếu chạy 2 bánh thắng dĩa sẽ biết : cơ cấu y hệt thắng xe hơi, tất nhiên thắng dĩa 2 bánh hổng có trợ lực :D
 
Thắng tay thường xài cáp, ăn vào 2 bánh sau. Cũng có vài loại xe hơi dây cáp thắng tay "xử" 2 bánh trước, bây giờ ít thấy.
Còn thắng tay xe AT thường khi là cái pê-đan nhỏ xíu chưn trái : đạp vào = thắng, có nấc kéo tay release nhả thắng này.
Cụ nào quen ôm MT chừng qua AT coi chừng đạp nhằm khi đang 80km/h = drift 360 !
Nghe nói thắng tay Jeep lùn không cáp ? Lại nhờ các chiên da jeep lùn :D
 
... khi đang chạy mất thắng : bác tài dù cả tỉ năm ôm vô-lăng thì cũng ... hên xui : hoặc bác & người trên xe cùng nhau rớt đèo lên bàn thờ, hoặc người đi đường lót xác cho xe bác
tongue4.gif

Vì từ lúc "mất pê-đan" (pê-đan thắng đụng sàn mà xe vẫn không ngừng) cho tới khi "xong việc" : sự việc diễn tiến rất nhanh chỉ trong chớp mắt
tongue4.gif

 
Khi các "vai chính" đã tèo : CSGT & Bảo hiểm rất khó điều tra vì xe hơi đâu có hộp đen như máy bay
42.gif
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
Những tiêu chuẩn và tình huống này thấy các bác bình luận hay quá, nói chung ai chạy xe cũng biết hết nhưng mấy ai bình tĩnh mà xử lý được mới là người tài, còn nói và thảo luận không thi cũng chỉ lý thuyết suông thôi.
 
Hạng C
11/9/10
554
296
63
Vẫn biết dù cận thận đến mấy cũng có lúc sự cố xẩy ra vì xe là máy móc mà. Thôi cố mà bình tĩnh giảm thiểu tối đa hậu qủa. Nghĩ tới lạnh hết cả người.
 
Hạng B2
29/7/10
327
112
43
BANH_TET nói:
A New Level nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí mất thắng là hiện tượng gì,  hết bố thắng ? tuột dây thắng ? hay gì gì ạ ? thắng tay dùng bố thắng khác với thắng chân ?
Mất thắng "nhẹ" lúc ăn lúc không, phải nhồi pê-đan nhiều lần mới hãm được như ý = trong ống dầu thắng có bọt không khí, phải xả bọt.
Lý do không khí lọt vào : nhiều lắm, các chiên da sẽ giải đáp :D
Cụ nếu chạy 2 bánh thắng dĩa sẽ biết : cơ cấu y hệt thắng xe hơi, tất nhiên thắng dĩa 2 bánh hổng có trợ lực :D
 
Thắng tay thường xài cáp, ăn vào 2 bánh sau. Cũng có vài loại xe hơi dây cáp thắng tay "xử" 2 bánh trước, bây giờ ít thấy.
Còn thắng tay xe AT thường khi là cái pê-đan nhỏ xíu chưn trái : đạp vào = thắng, có nấc kéo tay release nhả thắng này.
Cụ nào quen ôm MT chừng qua AT coi chừng đạp nhằm khi đang 80km/h = drift 360 !
Nghe nói thắng tay Jeep lùn không cáp ? Lại nhờ các chiên da jeep lùn :D
 
... khi đang chạy mất thắng : bác tài dù cả tỉ năm ôm vô-lăng thì cũng ... hên xui : hoặc bác & người trên xe cùng nhau rớt đèo lên bàn thờ, hoặc người đi đường lót xác cho xe bác
tongue4.gif

Vì từ lúc "mất pê-đan" (pê-đan thắng đụng sàn mà xe vẫn không ngừng) cho tới khi "xong việc" : sự việc diễn tiến rất nhanh chỉ trong chớp mắt
tongue4.gif

 
Khi các "vai chính" đã tèo : CSGT & Bảo hiểm rất khó điều tra vì xe hơi đâu có hộp đen như máy bay
42.gif

Em kết nhất comment của bác này
080402cool_prv.gif
Nói gì thì nói, khi sự việc xảy ra thì kết thúc "có hậu" hay không là do hên xui vì "mất thắng là mất tất cả" [/:)]
 
Hạng D
3/8/09
3.538
1
0
45
Tông cột điện, gốc cây nó k bung túi khí hoặc xe k có tùi khí thì toi hix, Căng hỉ :(
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.489
113
 chạy TP thì thắng tay có thể phát huy phần nào tác dụng chứ  đường trường thì ko bao nhiêu hết, nhưng đường trưiờng thông thóang thì có thể tấp vào lề an tòan ko hề hấn gì.. tốt nhất nên kiểm tra thắng tay định kỳ cho ngon lành
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Thế đi máy bay mà hỏng động cơ thì sao các bác nhỉ? Trời kêu ai thì nấy ... dạ!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
BANH_TET nói:
Nghe nói thắng tay Jeep lùn không cáp ? Lại nhờ các chiên da jeep lùn :D 
Đúng rồi bác  jeep lùn ko có cáp , chỉ có một cái tăng bua nhỏ đường kính khỏang 10cm phía đuôi hộp số thôi. Thắng tay là một dải amiăng bọc ngòai cái tăng bua đó thôi, nhưng cũng tương đối ăn do trọng lượng của xe jeep cũng nhẹ