Hạng C
18/7/11
752
1.388
93
Trong vụ máy bay Max 8 của hãng Lion Air rơi tháng 10 năm ngoái, các điều tra viên Indonesia cho rằng lỗi cảm biến và một tính năng tự động chúc mũi của máy bay khi phi công tìm cách nâng độ cao đã khiến chiếc phi cơ chở 189 người lao xuống biển Java. Một tháng sau vụ tai nạn, Boeing công bố một báo cáo, tiết lộ rằng máy bay Max 8 được trang bị một chương trình tự lái mới có tên Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS), vốn có thể vô hiệu hóa chức năng phi công vốn dùng để kiểm soát máy bay. Chương trình phần mềm này được Boeing cập nhật vào hệ thống điều khiển bay để giải quyết vấn đề máy bay Max 8 có xu hướng ngóc đầu lên trong hành trình, do việc thay đổi vị trí đặt động cơ khiến trọng tâm của máy bay bị dịch chuyển. Khi phát hiện mũi máy bay bị ngóc lên, hệ thống tự động gửi tín hiệu điều khiển đến cánh đuôi ngang, giúp nó lấy lại thăng bằng. Cơ chế hoạt động của hệ thống MCAS trên máy bay Boeing 737 Max. Đồ họa: USA Today. Cơ chế hoạt động của hệ thống MCAS trên máy bay Boeing 737 Max. Đồ họa: USA Today. Tuy nhiên, các phi công than phiền rằng Boeing đã không giới thiệu về tính năng điều khiển tự động này trong chương trình huấn luyện máy bay mới của họ, khiến nhiều người hoàn toàn mù tịt về cách xử lý trong tình huống khẩn cấp. Trước khi máy bay của Lion Air đâm xuống biển, phi công đã liên tục tìm cách vô hiệu hóa hệ thống điều khiển tự động bằng máy tính để lấy lại độ cao cho chiếc phi cơ đang chúc mũi xuống, nhưng sau mỗi thao tác của cơ trưởng, hệ thống MCAS lại tự thực hiện việc điều chỉnh và thảm họa xảy ra, báo cáo điều tra sơ bộ của Indonesia cho biết. Boeing đang phải đối mặt với đơn kiện từ hàng chục thân nhân của các hành khách thiệt mạng trong chuyến bay.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
2 máy hay 4 máy thì thường mất một máy nài vẫn có thể xử lý được mới phải. 2 máy to về lý thuyết thì hiệu quả hơn 4 máy nhỏ nên sau này nhiều hãng đi theo trường phái 4 máy. Thậm chí hết dầu giữa đường nài cứng còn bật RAT thả mo lượn xuống được. 747 4 máy đã có trường hợp đang bay thì... rơi động cơ, máy số 3 bung ra đập rớt luôn máy số 4, do là máy bay chở hàng nên... tổ lái không biết là 2 cục máy rơi xuống sông, cố gắng hạ cánh chỉ thất bại do máy bung ra phá banh cánh tà phía trước gây mất cân bằng, lật nghiêng máy bay và crash.

biết chiện bãi bốn bãi 5 mái hông
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Ông sếp Brunei tự lái con A340 dự Apec - trên 70 mà chưa bị hạ dấu :)

lúc trước a rờ bi RB (Royal Brunei) chở khách bằng A319 tới TSN hằng ngày 1pm trưa nắng bà cố - khoảng 1.45pm là đi - đều như vắt chanh
không quân hoàng gia Brunei cũng có xách Casa C-235 tới TSN hội họp dì dì... 2014
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
biết chiện bãi bốn bãi 5 mái hông
Còn máy phát điện sau đít nữa phải không ạ, con bị bung 2 rụng 2 máy ngoài của Air China thì còn vụ của Israel lủi vào chung cư ở Amsterdam nữa.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.554
113
Mới vào hảng hỏi tình hình 737

Tất cả đều nói hình như có vấn đề bộ phận từ Trung Quốc, không dám nói ra public .
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Còn máy phát điện sau đít nữa phải không ạ, con bị bung 2 rụng 2 máy ngoài của Air China thì còn vụ của Israel lủi vào chung cư ở Amsterdam nữa.


hổng rành chiện Air China dới Do thái
747 có nhìu đời nhìu models
trong đó chỉ có 1 model Mỹ mần thêm cái giá treo thứ 5 ngay "nách" cánh phải or trái
công dụng : gắn thêm động cơ bất kỳ bự nhỏ của khách ký gởi quá giang chuyến bay
đeo cái mái hư đi sửa đại tu - xong rinh dìa
một cách giao-nhận vận chuyển ai mướn thì đeo
lúc đeo thêm cái mái hư nài vẫn chở khách chở hàng phền phườn

https://www.flightradar24.com/blog/how-qantas-ferried-an-engine-on-the-wing-of-a-747/

https://www.henrytenby.com/five-engined-boeing-747-boac-classic-at-zurich-kloten-in-may-1972/

http://www.thedrive.com/the-war-zon...us-a-747-can-lug-a-5th-engine-under-its-wings
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93

hổng rành chiện Air China dới Do thái
747 có nhìu đời nhìu models
trong đó chỉ có 1 model Mỹ mần thêm cái giá treo thứ 5 ngay "nách" cánh phải or trái
công dụng : gắn thêm động cơ bất kỳ bự nhỏ của khách ký gởi quá giang chuyến bay
đeo cái mái hư đi sửa đại tu - xong rinh dìa
một cách giao-nhận vận chuyển ai mướn thì đeo
lúc đeo thêm cái mái hư nài vẫn chở khách chở hàng phền phườn

https://www.flightradar24.com/blog/how-qantas-ferried-an-engine-on-the-wing-of-a-747/

https://www.henrytenby.com/five-engined-boeing-747-boac-classic-at-zurich-kloten-in-may-1972/

http://www.thedrive.com/the-war-zon...us-a-747-can-lug-a-5th-engine-under-its-wings
Cám ơn bác, nhờ vậy mà e biết thêm vụ này. Con 747 Do Thái rụng hết 2 máy giặc lái (cũng Do Thái nốt) vẫn bay được trong tình trạng chỉ còn 2 máy và cạnh trước cánh phải hư hỏng nặng, quay đầu được, chỉ rơi khi cố gắng giảm tốc bung flap cánh phải không được bên lật nghiêng và rơi. E còn biết có con F-15 bị phang mất hết 1 cánh vẫn hạ cánh được an toàn, giặc lái cũng Do Thái nốt ạ.