Sau vụ này thì Boeing phải thay đổi thôi. Do hâm mộ SpaceX nên hổm rài google hơi nhiều mới thấy mấy tên truyền thống này bảo thủ lạc hậu và chỉ chăm bào tiền
737 bản thân đã nhỏ rùi mà cố nhồi nhét chi ta
mái bự hơn xịn hơn xao hổng gắn cho 757-767 chở nhìu hơn bai xa hơn
mái bự hơn xịn hơn xao hổng gắn cho 757-767 chở nhìu hơn bai xa hơn
737 nó quá phổ biến, thuốc tiên ko cứu được xác phàm, động cơ LEAP tháp vào thân máy bay 50 tuổi.737 bản thân đã nhỏ rùi mà cố nhồi nhét chi ta
mái bự hơn xịn hơn xao hổng gắn cho 757-767 chở nhìu hơn bai xa hơn
747 cũng quá phổ biến nên hãng ra con 747-8 thân xác 747 nhưng bộ lòng 787 đời mới.
Cánh quạt động cơ càng to thì càng tiết kiệm xăng. Sức đẩy của động cơ mới bây giờ dựa vào cánh quạt là chủ yếu: https://en.wikipedia.org/wiki/Bypass_ratio737 bản thân đã nhỏ rùi mà cố nhồi nhét chi ta
mái bự hơn xịn hơn xao hổng gắn cho 757-767 chở nhìu hơn bai xa hơn
Cánh quạt động cơ càng to thì càng tiết kiệm xăng. Sức đẩy của động cơ mới bây giờ dựa vào cánh quạt là chủ yếu: https://en.wikipedia.org/wiki/Bypass_ratio
chót bảng thấy có ATR72
còn C-130 thì xao
rùi V-22 dới mấy cụ trực thăng hiện tại
Đúng vậy, ngày xưa Low bypass, sau này hao dầu quá chịu không nổi mới thay máy, khổ cái thân thiết kế thấp quá nên mới sanh chiện.Cánh quạt động cơ càng to thì càng tiết kiệm xăng. Sức đẩy của động cơ mới bây giờ dựa vào cánh quạt là chủ yếu: https://en.wikipedia.org/wiki/Bypass_ratio
Tờ "fake news" bưu điện washington khi đăng bài luôn có nhiều mỉa mai ngài TT : https://www.washingtonpost.com/poli...5b8d80a1e4f_story.html?utm_term=.c01c6edef57c
Mấy cái đó xài loại động cơ khác: turboprop động cơ cánh quạt tua-bin https://en.wikipedia.org/wiki/Turbopropchót bảng thấy có ATR72
còn C-130 thì xao
rùi V-22 dới mấy cụ trực thăng hiện tại
Sức đẩy dựa vào cánh quạt 100%. Loại này có ưu điểm là tiết kiệm xăng. Nhưng gây ồn, vận tốc thấp và không thể bay cao quá.
ATR-72 nó là turbo prop, hiệu suất cao hơn jet nhưng nhược điểm là ko bay nhanh được.
Đối với chong chóng đường kính to, ít cánh, quay chậm hiệu quả hơn đường kính nhỏ, nhiều cánh, quay nhanh. Cánh máy bay cũng vậy, loại thon dài hiệu quả cao hơn mập ngắn, mấy con ATR72, Dash 8 cánh dài sọc để tăng hiệu suất, còn V-22 thì cánh quạt to thật nhưng lại dính chưởng cái hộp số phức tạp, kềnh càng và cặp cánh quá ngắn nên thật ra hiệu suất cũng ko cao lắm đâu.
Đối với chong chóng đường kính to, ít cánh, quay chậm hiệu quả hơn đường kính nhỏ, nhiều cánh, quay nhanh. Cánh máy bay cũng vậy, loại thon dài hiệu quả cao hơn mập ngắn, mấy con ATR72, Dash 8 cánh dài sọc để tăng hiệu suất, còn V-22 thì cánh quạt to thật nhưng lại dính chưởng cái hộp số phức tạp, kềnh càng và cặp cánh quá ngắn nên thật ra hiệu suất cũng ko cao lắm đâu.