Bản thân cục máy bẹp ko phải vấn đề, vấn đề là đường kính cánh turbine đã cơi nới hết cỡ, làm cục máy bẹp như vậy (737 800), tới con Max lại yêu cầu cải thiện hiệu suất khác thì phải thay máy, tháp cục máy LEAP vào nó hết chỗ gắn nên phải làm cây pylon vừa dài vừa cong lên trên để treo máy mới, có thể chính việc này gây mất cân bằng và các kỹ sư nghĩ ra giải pháp là xử lý bằng phần mềm.
Attachments
-
650,8 KB Đọc: 11
Phiên bản 737Max này là bản cải tiến nửa vời. Tức là sửa chút ít 737NG thành 737Max. Bởi vì nếu làm hẳn 1 con 737 thế hệ mới hoàn toàn thì tới năm 2025 chưa chắc ra hàng được. Lúc đó A320Neo ăn hết thị trường.
da trắng thì nhóc anh tài mái bai
sau nài Airbus dới Boeing nổi lên dẫn đầu
Fokker Hòa lan cũng ngon, trước đây xo ri e lai thiên đàng vẫn xài tới 2014 - dờ biệt tích
ATR 72 nó là STOL, thiết kế để cất hạ đường băng ngắn và không được tốt lắm, con này nó chung mâm với Dash 8, Do328 và An-24 Nga ngố.thì tùy nhà chế tạo
thường e lai là cánh nằm dưới, dưới cánh treo động cơ nhằm giảm ồn, tránh che khuất tầm nhìn cửa sổ khách - càng bánh phởi cao né động cơ cọ đất
sau nài phản lực jet thì dễ
chứ ngày trước xài chong chóng = cao lênh khênh né chong chóng đụng đất
còn đồ e phọt, cargo chở hàng thì cánh nằm trên, động cơ dưới cánh ngang hông mái bai như C-5, C-17, AN-124, C-130... gầm bụng sát đất cho dễ lên xuống hàng họ
riêng ATR72 chở khách lại thiết kế như chở hàng : cánh nằm trên, cửa sổ khách ngó ngay ra cánh quạt động cơ, bụng sát đất
B-52 cũng cánh nằm trên động cơ treo dưới cánh ngang tầm hông
FAA và Boeing bước đầu công nhận là có lỗi khi hệ thống lái tự động dẫn đến máy bay có góc tấn (Angle of Attack) quá lớn gây thất tốc và rơi máy bay nhưng chưa cho biết nguyên nhân là do cảm biến bị sai lệch hay do lỗi phần mềm?
Phương án khắc phục trước mắt (đó là thông báo từ tuần trước) là sẽ cập nhật phần mềm để phi công có thể tắt chế độ tự động khi phát hiện ra lỗi. Nhưng tại thời điểm này thì không biết vụ đó có được chấp nhận hay không hay phải sửa lỗi lớn hơn!?
Phương án khắc phục trước mắt (đó là thông báo từ tuần trước) là sẽ cập nhật phần mềm để phi công có thể tắt chế độ tự động khi phát hiện ra lỗi. Nhưng tại thời điểm này thì không biết vụ đó có được chấp nhận hay không hay phải sửa lỗi lớn hơn!?
FAA và Boeing bước đầu công nhận là có lỗi khi hệ thống lái tự động dẫn đến máy bay có góc tấn (Angle of Attack) quá lớn gây thất tốc và rơi máy bay nhưng chưa cho biết nguyên nhân là do cảm biến bị sai lệch hay do lỗi phần mềm?
Phương án khắc phục trước mắt (đó là thông báo từ tuần trước) là sẽ cập nhật phần mềm để phi công có thể tắt chế độ tự động khi phát hiện ra lỗi. Nhưng tại thời điểm này thì không biết vụ đó có được chấp nhận hay không hay phải sửa lỗi lớn hơn!?
Boeing mệt mỏi rồi, một khi đã xác định có lỗi từ nhà sản xuất, các hãng hàng không đang bị dừng bay 737 max sẽ kiện đòi bồi thường thiệt hại.
Boeing mệt mỏi rồi, một khi đã xác định có lỗi từ nhà sản xuất, các hãng hàng không đang bị dừng bay 737 max sẽ kiện đòi bồi thường thiệt hại.
thì đang tranh cãi điều tra
chứ nhìu hãng vẫn đang xài mà đâu có rớt ?
Norweigian Air nói sẽ đâm đơn kiện rồi đóBoeing mệt mỏi rồi, một khi đã xác định có lỗi từ nhà sản xuất, các hãng hàng không đang bị dừng bay 737 max sẽ kiện đòi bồi thường thiệt hại.
thì đang tranh cãi điều tra
chứ nhìu hãng vẫn đang xài mà đâu có rớt ?
dĩ nhiên sẽ phải chờ kết quả điều tra chính thức, nhưng Boeing bước đầu công nhận có lỗi với hệ thống lái tự động là dấu hiệu xấu cho Boeing, không dễ dàng để họ thừa nhận như vậy