Bán xù pặc ghẻ mua đi !Xe quá đẹp, động cơ đầu bền hơn động cơ xăng! Ở VN dầu rẻ bằng 2/3 xăng, chạy rất kinh tế!
các bác chê máy dầu depa yếu ! xin hỏi đã chạy thử chưa.
ra đường dám đua depa với ranger, santafe ... hay không.
ra đường dám đua depa với ranger, santafe ... hay không.
Híc vậy mà hiện nay các cây dầu việt nam còn pha thêm tạp chất vô nữa chứ, rồi các xe chạy dầu bị dính béc, híc đâu đầu, tiền bỏ ra nhiều mà mua lại thứ không xứng đáng. chỉ tội cho người dân mình thôi.Để có 1 sự so sánh là hiện nay châu Âu đang áp dụng quy chuẩn dầu Diesel bán ra hàm lượng lưu huỳnh không được vượt quá 10ppm, tương đương 10mg/kg. Ở Việt Nam dầu diesel đang bán ra là DO 0.05s, tức là là 500mg/kg hay 500ppm. Bác tự hiểu kết quả nhé.
Trước đây các xe Mercedes Benz ở Việt Nam có loại dùng động cơ BLUETEC, tuy nhiên các xe này lỗi check engine thường xuyên do dầu quá rởm. Hiện nay Merc Việt Nam không còn bán ra các mẫu bluetec nữa, các động cơ diesel trên Merc Việt Nam giờ toàn bộ là động cơ thườn, không Bluetec.
Không hiểu máy dầu 2.2 của Mazda thiết kế kiểu gì mà tăng tốc 0-60 của nó (8.1s) chậm hơn động cơ xăng 2.5 (7.4s) trong khi mã lực không thua bao nhiêu còn moment xoắn lớn hơn rất nhiều. Điều này chứng tỏ dù được trang bị turbo kép 2 tầng thì khả năng vận hành của nó ở vòng tua thấp không tốt nên tăng tốc mới chậm như vậy.
Santafe 2.2Ltăng tốc 0-60 nhanh hơn Santafe 2.4L. X5 35D diesel tăng tốc 0-60 nhanh hơn X5 35i.
Santafe 2.2Ltăng tốc 0-60 nhanh hơn Santafe 2.4L. X5 35D diesel tăng tốc 0-60 nhanh hơn X5 35i.
Chỉnh sửa cuối:
Mô men cao chỉ là để tải nặng thôi bác, muoons tăng tốc nhanh phải có mã lực cao nữa.Không hiểu máy dầu 2.2 của Mazda thiết kế kiểu gì mà tăng tốc 0-60 của nó (8.1s) chậm hơn động cơ xăng 2.5 (7.4s) trong khi mã lực không thua bao nhiêu còn moment xoắn lớn hơn rất nhiều. Điều này chứng tỏ dù được trang bị turbo kép 2 tầng thì khả năng vận hành của nó ở vòng tua thấp không tốt nên tăng tốc mới chậm như vậy.
Santafe 2.2Ltăng tốc 0-60 nhanh hơn Santafe 2.4L. X5 35D diesel tăng tốc 0-60 nhanh hơn X5 35i.
Các bác đừng quên là thông số đó chỉ là Brake HP và engine Torque, tức là sức mạnh tại bánh đà (flywheel) của máy, qua hệ thống truyền động, công suất đến bánh xe là cả một vấn đề. Một hệ thống truyền động có thể ngốn của các bác từ 5 đến 25% công suất máy. Nghĩa là em Mazda 2.2 máy dầu kia lý thuyết là 170hp thì ra tới lốp xe có khi chỉ còn 140hp thôi. em nào AWD thì chỉ còn 135hp và thêm điều hoà thì còn thấp nữaKhông hiểu máy dầu 2.2 của Mazda thiết kế kiểu gì mà tăng tốc 0-60 của nó (8.1s) chậm hơn động cơ xăng 2.5 (7.4s) trong khi mã lực không thua bao nhiêu còn moment xoắn lớn hơn rất nhiều. Điều này chứng tỏ dù được trang bị turbo kép 2 tầng thì khả năng vận hành của nó ở vòng tua thấp không tốt nên tăng tốc mới chậm như vậy.
Santafe 2.2Ltăng tốc 0-60 nhanh hơn Santafe 2.4L. X5 35D diesel tăng tốc 0-60 nhanh hơn X5 35i.
Thứ 2 là trọng lượng, máy dầu bao giờ cũng nặng hơn máy xăng
Thứ 3 là tỉ số truyền của hộp số máy dầu cũng khác máy xăng. Cùng là 6 cấp nhưng loại tỉ số 4:1 khác với 3.5:1
Thứ 4 là turbo máy dầu, dù là twin hay bi thì ở vòng tua thấp bao giờ cũng bị lag
Nên bác nào trên kia kêu là lấy máy xăng ra đua với WT hay Santafe thì bác nên cân nhắc lại.
Con altis cùi bắp 140hp vẫn ăn đứt WT 3.2 - 190 hp vì đơn giản là altis nặng chưa tới 1.3tấn trong khi Ranger nặng tới 2.3 tấn cả thằng lái. Mà Altis dẫn động cầu trước thì hao phí công suất ít hơn cái trục láp dài mấy mét của Ranger là cái chắc
Bạn nói có 1 ý đúng đó là hệ truyền động. Có thể hộp số dẫn động bánh trước của Mazda 6 không tận dụng được ưu thế moment xoắn khủng của động cơ diesel 2.2L Akyactive-D để giúp xe tăng tốc nhanh. Nếu hệ dẫn động AWD thì có thể khác.Các bác đừng quên là thông số đó chỉ là Brake HP và engine Torque, tức là sức mạnh tại bánh đà (flywheel) của máy, qua hệ thống truyền động, công suất đến bánh xe là cả một vấn đề. Một hệ thống truyền động có thể ngốn của các bác từ 5 đến 25% công suất máy. Nghĩa là em Mazda 2.2 máy dầu kia lý thuyết là 170hp thì ra tới lốp xe có khi chỉ còn 140hp thôi. em nào AWD thì chỉ còn 135hp và thêm điều hoà thì còn thấp nữa
Thứ 2 là trọng lượng, máy dầu bao giờ cũng nặng hơn máy xăng
Thứ 3 là tỉ số truyền của hộp số máy dầu cũng khác máy xăng. Cùng là 6 cấp nhưng loại tỉ số 4:1 khác với 3.5:1
Thứ 4 là turbo máy dầu, dù là twin hay bi thì ở vòng tua thấp bao giờ cũng bị lag
Nên bác nào trên kia kêu là lấy máy xăng ra đua với WT hay Santafe thì bác nên cân nhắc lại.
Con altis cùi bắp 140hp vẫn ăn đứt WT 3.2 - 190 hp vì đơn giản là altis nặng chưa tới 1.3tấn trong khi Ranger nặng tới 2.3 tấn cả thằng lái. Mà Altis dẫn động cầu trước thì hao phí công suất ít hơn cái trục láp dài mấy mét của Ranger là cái chắc
Đỗ trễ turbo thì máy dầu máy xăng đều bị như nhau cả và đó là nhược điểm chung của động cơ trang bị turbo nói chung.
Còn việc máy xăng (không turbo) tăng tốc nhanh hơn máy diesel thì chưa chắc. Như các ví dụ tôi nêu bên trên, Santafe máy dầu 2.2 tăng tốc nhanh hơn Santafe máy xăng 2.4. BMW X5 máy dầu 3.0 tăng tốc nhanh hơn BMW X5 máy xăng 3.0.
Bác có thông số cụ thể về BHP, hộp số, tỉ số truyền, hệ truyền động và đời xe không?Bạn nói có 1 ý đúng đó là hệ truyền động. Có thể hộp số dẫn động bánh trước của Mazda 6 không tận dụng được ưu thế moment xoắn khủng của động cơ diesel 2.2L Akyactive-D để giúp xe tăng tốc nhanh. Nếu hệ dẫn động AWD thì có thể khác.
Còn việc máy xăng (không turbo) tăng tốc nhanh hơn máy diesel thì chưa chắc. Như các ví dụ tôi nêu bên trên, Santafe máy dầu 2.2 tăng tốc nhanh hơn Santafe máy xăng 2.4. BMW X5 máy dầu 3.0 tăng tốc nhanh hơn BMW X5 máy xăng 3.0.
Cùng một đời xe, hệ truyền động, tỉ số truyền mà máy dầu nhanh hơn máy xăng thì giải đua F1 chuyển qua máy dầu bác ạ.
Từ bản chất cháy và trị số kích nổ của xăng và dầu thì không thể có chuyện như vậy được
Tốc độ tối đa liên quan tới công suất HP còn gia tốc liên quan tới moment xoắn NM của động cơ. Tuy nhiên cũng cần có hộp số phù hợp để tận dụng tối đa được ưu thế của công suất và moment xoắn để đạt được tốc độ cũng như gia tốc tối đa của động cơ.Mô men cao chỉ là để tải nặng thôi bác, muoons tăng tốc nhanh phải có mã lực cao nữa.
Chỉnh sửa cuối: