Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Mình chạy CX5 Premium đời 2022 thấy nó xứng đáng tới từng đồng tiền bỏ ra. Nội thất tinh tế sắc nét hơn hẳn mấy con Túcsòn của Hàng Xẻng. Các link kiện cảm biến, phát điện... cả kể cả lốp Toyo đều Made in Japan. Nói chung các bác xem YouTube ít thôi, đừng để bọn sales lởm đi dìm hàng các hãng khác. Ngoài ra, đã thử tay lái Túcsòn 2022 lỏng lẻo như sắp rụng ra, tay lái Mazda vẫn thật và tinh tế. Nếu có điều kiện sẽ mua thêm con Mazda CX8 bản 2023 vừa ra mắt. Mình là dân sản xuất nên không gửi được cái mùi nhựa và da hôi rình của Hàng Xẻng, nội thất toàn nhựa rẻ tiền, vài ba cái option vớ vẩn như đám app rác rưỡi trên điện thoại Samsung. Tiền của ai người đó tiêu, nhưng nếu chưa hiểu biết kỹ nên im lặng vì không ai biết mình ngu cho tới khi chúng ta mở mồm ra mà thôi. Chúc các bác vui vẻ với sự lựa chọn của mình.
Mới chạy CX5 từ 2022 mà nói chuyện cứ như chạy được 5-7 năm. Bác không nghe người ta mua đi vài năm nữa sẽ ứng nghiệm kakaka
 
Hạng B2
25/8/07
108
182
43
44
Mới chạy CX5 từ 2022 mà nói chuyện cứ như chạy được 5-7 năm. Bác không nghe người ta mua đi vài năm nữa sẽ ứng nghiệm kakaka
Em đi hết bảo hành 3 năm là em mua xe khác Bác à. Không chạy tới 5 - 7 năm để ứng nghiệm đâu bác :)
 
Hạng B2
11/2/22
243
207
43
24
Bác này nói chuẩn nè chứ ko như ai đó đi con xe đời Tống rồi phán bậy. Em thấy i-stop, sấy ghế
2 hàng đầu) là vô bổ nhất, nhưng da ghế nappa, đèn rất sáng , có GVC và đèn liếc là điểm cộng rất lớn, nhà em chạy cx8 2019 song song với explorer nên có chung cảm nhận với bác xe nó quá lành đi 3 năm thay mỗi cái moto gương chứ ko thấy hỏng cái gì dù là nhỏ nhất.

Không biết các bác sale ở đây thế nào chứ, cá nhân em không thích Mazda Cx8 nếu dùng cho gia đình mặc dù đang có nhu cầu đổi crossover 7 chỗ, vì lý do sau:
- Kích thước hẹp ngang nên hàng ghế 2 ngồi ba người rất chật, còn hàng 3 thì ko êm ái lắm (chắc do giảm xóc hơi bé) nên gia đình ko ai muốn ngồi vị trí này
- Vỏ mỏng đặc biệt là chạy đường trường hoặc trời mưa to mặc dù là crossover hạng D nhưng ồn như hạng C
- Về cảm giác lái, động cơ và kiểu dáng là chấp nhận được nhưng có vẻ như dòng Mazda cũ mất giá khá nhanh nên nếu có muốn lên đời xe sau một vài năm dùng thì tốn kém chi phí hơn xe khác.
Chốt lại mong các hãng Nhật đưa về nhiều dòng Crossover 7 chỗ với giá và chất lượng hợp lý hơn chứ về mà giá trên 2 tỷ như xe Đức với Mỹ thì người bình dân ko tiếp cận được =))
 
  • Like
Reactions: helita13
Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Quan trọng nhu cầu thôi, mấy bác cãi nhau phát mệt. Em mua cx-8 2021 vì lý do sau:
- Xe gầm cao 7 chỗ thật sự (CUV băng 3 tốt nhất thì chỉ có cx-8 thôi)
- Bản pre full an toàn (giờ thì chắc hãng nào cũng như nhau rồi)
- Ghế nappa ngồi sướng thật sự
- Đèn liếc (này cũng là cái giá trị, đi vô cua ban đêm rất sướng. Giờ đi xe khác đều thấy thiếu sáng), cam 360
- Giá rất hợp lý, ra giấy bản 1 cầu 1.21x (50% thuế trước bạ) thôi. So với CRV hay San, Sò hay cả SUV như tủn, Eve thì đều value hơn về số tiền bỏ ra. Này mới là cái chính.
- Nội thất đẹp, thương hiệu nhật đi không phải nghĩ nhiều trong 10-15 năm. (Xe trước là focus 2012 thì các bạn tử hiểu tại sao em lại chọn Nhật cho chiếc tiếp theo :)) )
Sau khi chạy 1 năm thì xin phép đi thẳng về điểm trừ luôn:
- Treo hơi mềm nên hàng 3 khá bồng bềnh, độ đầm chắc cũng thua khá nhiều so với xe Mỹ (do xe em hay dùng là focus 2012 và Traiblazer 2019). Xe Mỹ vẫn cho cảm giác chắc nịch và an toàn hơn mỗi khi đóng cửa :)) nhưng để mua thêm thì cần thêm can đảm :)). Tuy nhiên, công bằng thì nó chạy vẫn ổn chán ra, so với các xe em hay đi như CRV, Ỉn, Tủn, Cross thì đều hơn (dù biết là không cùng mâm khó so nhưng này là trải nghiệm thực tế).
- Thiếu cửa gió hàng 3 (dù có cửa chân hàng 2 + lấy 2 cửa hàng 1 thổi lên trần cứu) nhưng nó vẫn là điểm trừ.
- Không có mát ghế mà là sưởi ghế, rất chi là vl :))
- Hệ thông MRCC (ACC) chỉ set up được +/- mỗi 5km/h nên nó tăng tốc hơn ỗn. Cái này chỉ nên dùng khi mình chủ động đạt tốc độ thích hợp trên cao tốc / quốc lộ vắng, ít dùng nên cũng ko ảnh hưởng lắm.
- Istop ngoài vô bổ ra thì còn gấy hại ắc quý, option rất ngu, em đã hack tắt rồi.
- Auto hold em cũng chả thích dùng vì đi nhiều xe khác nhau, xe thì có xe thì không gây ra phản xạ không cần thiết rất nguy hiểm.
- Hệ thống giữ làn và đánh lái không bằng Cross (trải nghiệm thực tế).
- Xe hơi chật nếu ngồi 3 người hàng 2, chỗ đó chỉ nên cho trẻ em ngồi. Cái này San, Sò nó hơn thật.
- À, ngoài ra mazda bảo dưỡng mỗi 5k km. Này đúng củ chuối thật sự. Mình mà biết trước vụ 5k chắc có khi không mua cx-8 thật vì đi nhiều, cứ 2-3 tháng lại đi bảo dưỡng, giá cũng mắc hơn, co khi mắc nhất trong đám bình dân luôn. Hết bảo hành thì bye bye hãng luôn :))
p/s: Bác nào chê cx-8 yếu và lái dở thì chắc mấy bác đang đi mấy chiếc xe sang 200+ hp quá. Này thì bỏ qua :)). CX-8 vận hành không bằng xe Mỹ nhưng lái vẫn ổn chán ra. Còn đi xe mà chỉ đạp 2k cho nó sang số rồi chê yếu thì bỏ qua luôn. Cần gia tốc thì cứ đạp thốc 5k 6k rpm chứ sợ xe nó hư rồi chê yếu sao được :))
like bác.
Mình chạy 3 năm. Không có nhận xét nào hơn
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Sport này sport tàu thôi bác, có cho vui :)), ngoài cái vụ rpm cao mới sang số ra thì không khác gì bình thường cả :))
sờ pot nào mà không tăng vòng tua a, nói chung xe cũng bình thường không quá tốt, cũng không quá tệ
 
  • Like
Reactions: helita13
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Thối tai là bệnh chung của mazda mà bác, chịu khó ra hãng ngồi uống ly cafe là xong chứ cũng ko tốn tiền.Em chưa đi nhiều xe lắm nhưng phải công nhận máy mazda ngon,êm ru vì em lái con cx5 2015 của sếp em vẫn rất êm và bốc .Sport em chỉ dùng khi cần vượt xe chứ bật lên vòng tua nhảy lên 3000 liền xe nó hỗn. Còn nội thất nhiều ông cứ chê Mazda nhanh tã chứ của bền tại người phải chịu khó vệ sinh trong xe ko để đồ như chăn gối, bánh kẹo trong xe thì sẽ ko bị mùi, chưa kể nội thất mazda xài nhựa mềm và da nhiều thì hiển nhiên phải chăm sóc kĩ hơn và ko bền như nhựa cứng rồi
kkk, em lười lắm, nhà có con nhỏ nên để vợ đi là chính, mà vợ e nó đi phá như quỷ, chân thì to, lên xe toàn dậm lút, với lại xác định nó là phương tiện di chuyển nên nhẹ đầu bác ợ
 
Hạng F
24/2/20
5.216
8.990
113
38
kkk, em lười lắm, nhà có con nhỏ nên để vợ đi là chính, mà vợ e nó đi phá như quỷ, chân thì to, lên xe toàn dậm lút, với lại xác định nó là phương tiện di chuyển nên nhẹ đầu bác ợ
Em là kiểu người khoái lái xe nên em chăm xe lắm, còn mình mua xe thì xác định nó là tiêu sản rồi:)
 
  • Like
Reactions: thedeathline
Hạng F
24/2/20
5.216
8.990
113
38
Không biết các bác sale ở đây thế nào chứ, cá nhân em không thích Mazda Cx8 nếu dùng cho gia đình mặc dù đang có nhu cầu đổi crossover 7 chỗ, vì lý do sau:
- Kích thước hẹp ngang nên hàng ghế 2 ngồi ba người rất chật, còn hàng 3 thì ko êm ái lắm (chắc do giảm xóc hơi bé) nên gia đình ko ai muốn ngồi vị trí này
- Vỏ mỏng đặc biệt là chạy đường trường hoặc trời mưa to mặc dù là crossover hạng D nhưng ồn như hạng C
- Về cảm giác lái, động cơ và kiểu dáng là chấp nhận được nhưng có vẻ như dòng Mazda cũ mất giá khá nhanh nên nếu có muốn lên đời xe sau một vài năm dùng thì tốn kém chi phí hơn xe khác.
Chốt lại mong các hãng Nhật đưa về nhiều dòng Crossover 7 chỗ với giá và chất lượng hợp lý hơn chứ về mà giá trên 2 tỷ như xe Đức với Mỹ thì người bình dân ko tiếp cận được =))
Có lẽ bác đi xe sang quen rồi nên mới cảm nhận như vậy chứ với giá tiền này cũng chẳng có sự lựa chọn nào tốt hơn, về tính năng hay opption đều xêm xêm nhau cả thôi, còn nếu kinh tế tốt thì lên thẳng explorer luôn.
 
  • Like
Reactions: Bù Tọt
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Không biết các bác sale ở đây thế nào chứ, cá nhân em không thích Mazda Cx8 nếu dùng cho gia đình mặc dù đang có nhu cầu đổi crossover 7 chỗ, vì lý do sau:
- Kích thước hẹp ngang nên hàng ghế 2 ngồi ba người rất chật, còn hàng 3 thì ko êm ái lắm (chắc do giảm xóc hơi bé) nên gia đình ko ai muốn ngồi vị trí này
- Vỏ mỏng đặc biệt là chạy đường trường hoặc trời mưa to mặc dù là crossover hạng D nhưng ồn như hạng C
- Về cảm giác lái, động cơ và kiểu dáng là chấp nhận được nhưng có vẻ như dòng Mazda cũ mất giá khá nhanh nên nếu có muốn lên đời xe sau một vài năm dùng thì tốn kém chi phí hơn xe khác.
Chốt lại mong các hãng Nhật đưa về nhiều dòng Crossover 7 chỗ với giá và chất lượng hợp lý hơn chứ về mà giá trên 2 tỷ như xe Đức với Mỹ thì người bình dân ko tiếp cận được =))
Bác nói đúng ấy, cơ mà phân khúc này thì nó cũng na ná thế thôi bác :)). San Sò hàng 2 rộng hơn nhưng hạng 3 thì chật hơn hẳn nhé. 3 chiếc này công bằng mà nói thì cũng 9-10 với nhau thôi, mỗi con có điểm mạnh yếu riêng, tùy nhu cầu thôi.
 
  • Like
Reactions: sleepcar