Bác này nói chuẩn nè chứ ko như ai đó đi con xe đời Tống rồi phán bậy. Em thấy i-stop, sấy ghếQuan trọng nhu cầu thôi, mấy bác cãi nhau phát mệt. Em mua cx-8 2021 vì lý do sau:
- Xe gầm cao 7 chỗ thật sự (CUV băng 3 tốt nhất thì chỉ có cx-8 thôi)
- Bản pre full an toàn (giờ thì chắc hãng nào cũng như nhau rồi)
- Ghế nappa ngồi sướng thật sự
- Đèn liếc (này cũng là cái giá trị, đi vô cua ban đêm rất sướng. Giờ đi xe khác đều thấy thiếu sáng), cam 360
- Giá rất hợp lý, ra giấy bản 1 cầu 1.21x (50% thuế trước bạ) thôi. So với CRV hay San, Sò hay cả SUV như tủn, Eve thì đều value hơn về số tiền bỏ ra. Này mới là cái chính.
- Nội thất đẹp, thương hiệu nhật đi không phải nghĩ nhiều trong 10-15 năm. (Xe trước là focus 2012 thì các bạn tử hiểu tại sao em lại chọn Nhật cho chiếc tiếp theo ) )
Sau khi chạy 1 năm thì xin phép đi thẳng về điểm trừ luôn:
- Treo hơi mềm nên hàng 3 khá bồng bềnh, độ đầm chắc cũng thua khá nhiều so với xe Mỹ (do xe em hay dùng là focus 2012 và Traiblazer 2019). Xe Mỹ vẫn cho cảm giác chắc nịch và an toàn hơn mỗi khi đóng cửa ) nhưng để mua thêm thì cần thêm can đảm ). Tuy nhiên, công bằng thì nó chạy vẫn ổn chán ra, so với các xe em hay đi như CRV, Ỉn, Tủn, Cross thì đều hơn (dù biết là không cùng mâm khó so nhưng này là trải nghiệm thực tế).
- Thiếu cửa gió hàng 3 (dù có cửa chân hàng 2 + lấy 2 cửa hàng 1 thổi lên trần cứu) nhưng nó vẫn là điểm trừ.
- Không có mát ghế mà là sưởi ghế, rất chi là vl )
- Hệ thông MRCC (ACC) chỉ set up được +/- mỗi 5km/h nên nó tăng tốc hơn ỗn. Cái này chỉ nên dùng khi mình chủ động đạt tốc độ thích hợp trên cao tốc / quốc lộ vắng, ít dùng nên cũng ko ảnh hưởng lắm.
- Istop ngoài vô bổ ra thì còn gấy hại ắc quý, option rất ngu, em đã hack tắt rồi.
- Auto hold em cũng chả thích dùng vì đi nhiều xe khác nhau, xe thì có xe thì không gây ra phản xạ không cần thiết rất nguy hiểm.
- Hệ thống giữ làn và đánh lái không bằng Cross (trải nghiệm thực tế).
- Xe hơi chật nếu ngồi 3 người hàng 2, chỗ đó chỉ nên cho trẻ em ngồi. Cái này San, Sò nó hơn thật.
- À, ngoài ra mazda bảo dưỡng mỗi 5k km. Này đúng củ chuối thật sự. Mình mà biết trước vụ 5k chắc có khi không mua cx-8 thật vì đi nhiều, cứ 2-3 tháng lại đi bảo dưỡng, giá cũng mắc hơn, co khi mắc nhất trong đám bình dân luôn. Hết bảo hành thì bye bye hãng luôn )
p/s: Bác nào chê cx-8 yếu và lái dở thì chắc mấy bác đang đi mấy chiếc xe sang 200+ hp quá. Này thì bỏ qua ). CX-8 vận hành không bằng xe Mỹ nhưng lái vẫn ổn chán ra. Còn đi xe mà chỉ đạp 2k cho nó sang số rồi chê yếu thì bỏ qua luôn. Cần gia tốc thì cứ đạp thốc 5k 6k rpm chứ sợ xe nó hư rồi chê yếu sao được )
2 hàng đầu) là vô bổ nhất, nhưng da ghế nappa, đèn rất sáng , có GVC và đèn liếc là điểm cộng rất lớn, nhà em chạy cx8 2019 song song với explorer nên có chung cảm nhận với bác xe nó quá lành đi 3 năm thay mỗi cái moto gương chứ ko thấy hỏng cái gì dù là nhỏ nhất.