Hạng B2
25/8/07
110
194
43
44
Lexus cũng CVT mà anh ? mà em cũng ko có khái niệm chạy CVT nhà em 4 xe ko có con nào CVT.

Mình nhớ không nhầm Lexus có 1 dòng LM500h chạy Hybrid dùng hộp số eCVT. Nhưng hồi đầu chạy thử con CRV 1.5 turbo, CVT lên cao tốc hộp số nó kêu rào rào như mưa, kết hợp quả ồn gầm gia truyền của Honda là mình loại luôn Honda ra khỏi danh sách, cho dù chất lượng Build của Honda (vỏ dày, sơn dày, nội thất lỳ hơn Mazda).

Sau đó thì Tiktok, YouTube... với hàng loạt clip CVT tụt xích thay cả hộp số tốn hàng trăm củ khoai (tầm trên 10 vạn km)... đặc biệt là dòng City của Honda thì từ đó mình đối với mình CVT là loại ghẻ lở hắc lào nếu so với các hộp số AT bền bỉ, êm, mô men xoắn cao...

Nói tóm lại CVT đối với mình vẫn chỉ là loại lởm và không bao giờ mua xe có hộp số CVT (lúc đầu thích 2 cầu Subaru nhưng loại vì CVT), còn đa số xe CVT ở VN cảm giác lái cái của nợ gì đó là do mấy thằng Reviewer nó bị nhét cục tiền vào mồm phun ra. Đối với mình CVT có cảm giác hay chỉ là cái đầu B :D hoặc bị tự kỷ ám thị.
 
Hạng B1
25/7/22
83
85
18
33
CX8 thì cứ cX5 mà chạy cho khỏe, tiết kiệm khối tiền
CX8 là phiên bản hoàn thiện và dập tắt được mọi lời chê ở CX5:

- ghế hàng 2 chật/ dốc đứng: CX8 thì siêu rộng, hàng 2 tiến lùi được, ngả ngớn chỉ thiếu nước nằm ngửa.
- hàng sau ngồi bồng bềnh lắc ngang: CX8 trục cơ sở dài, vô hình chung làm tăng rộng diện tích mặt chân đế, chỉ thấy êm ái đâu thấy chòng lắc đâu
- Cùng ý trên, trục cơ sở lớn của CX8 mang tới cảm giác vận hành tốt, bám đường, nhất là những lúc vào cua, đây mới là sự khác biệt cực rõ ở cảm giác lái giữa CX8 đàn anh CX5
- ồn ào: CX8 có kính khoang lái 2 lớp, cộng thêm thể tích khoang lớn làm tăng khả năng tiêu âm (độ ồn của santafe/ cx8/ sorento gần như ko có mấy khác biệt)

ngoài ra còn hơn được hàng ghế 3 rộng nhất phân khúc, rộng hơn cả Everest, dùng hàng ngày lẫn chống cháy đều ko có gì chê, kèm theo ngoại hình hài hoà hơn hẳn

chừng ấy tiền chênh âu cũng là hợp lý
 
Hạng B2
25/8/07
110
194
43
44
Cx5 chạy bốc dính lưng và ăn xăng ít hơn cx8 , em thì chân bé mà phục vụ gia đình nên thấy cx8 là đủ, tính lên X3 330i mà cx8 chưa chịu hư cái gì để nóc nhà chi tiền lên X3 cả :)

Bác chơi BIM thì sắp hết bảo hành nên giải tán vì nó rất phiền toái, nhà mình cũng có 1 GLK chạy 6 vạn bảo dưỡng khoảng 600 củ khoai. Xe Đức không bảo dưỡng tốt thì rất dễ nằm đường suốt ngày lo bảo trì và thay đồ với giá cắt cổ phù hợp với những người tiền không phải vấn đề.

Thông thương giá phụ tùng xe Nhật nếu tháo thay hết 100% xe thì nó x 3 - 4 lần, nhưng đối với xe Đức thì nó x 10 - 12 lần.
 
Hạng B1
25/7/22
83
85
18
33
Lexus cũng CVT mà anh ? mà em cũng ko có khái niệm chạy CVT nhà em 4 xe ko có con nào CVT.
Lexus AT hết mà anh, (trước chỉ có Avalon là dùng CVT, sau này cũng lên AT cả)
Hybrid thì là eCVT, nhưng cấu trúc khác hẳn CVT thường, ko có dây đai.

Vừa rồi Toy có update hộp số loại Direct-shift CVT (áp dụng trên Camry 2.0G và 2.0Q), loại này thì có bánh răng ở dải tốc thấp + dây đai ở dải tốc cao, để tận dụng ưu điểm của nhau thôi, về cơ bản CVT vẫn thường applied cho các xe ở phân khúc thấp.
 
Hạng D
13/3/15
1.354
35.114
113
Mình nhớ không nhầm Lexus có 1 dòng LM500h chạy Hybrid dùng hộp số eCVT. Nhưng hồi đầu chạy thử con CRV 1.5 turbo, CVT lên cao tốc hộp số nó kêu rào rào như mưa, kết hợp quả ồn gầm gia truyền của Honda là mình loại luôn Honda ra khỏi danh sách, cho dù chất lượng Build của Honda (vỏ dày, sơn dày, nội thất lỳ hơn Mazda).

Sau đó thì Tiktok, YouTube... với hàng loạt clip CVT tụt xích thay cả hộp số tốn hàng trăm củ khoai (tầm trên 10 vạn km)... đặc biệt là dòng City của Honda thì từ đó mình đối với mình CVT là loại ghẻ lở hắc lào nếu so với các hộp số AT bền bỉ, êm, mô men xoắn cao...

Nói tóm lại CVT đối với mình vẫn chỉ là loại lởm và không bao giờ mua xe có hộp số CVT (lúc đầu thích 2 cầu Subaru nhưng loại vì CVT), còn đa số xe CVT ở VN cảm giác lái cái của nợ gì đó là do mấy thằng Reviewer nó bị nhét cục tiền vào mồm phun ra. Đối với mình CVT có cảm giác hay chỉ là cái đầu B :D hoặc bị tự kỷ ám thị.
A @porche911gt3 sẽ vào dạy cho a 1 bài học về sự u vịt của CVT ?!?? :D :p
 
Hạng B2
25/8/07
110
194
43
44
Lexus AT hết mà anh, (trước chỉ có Avalon là dùng CVT, sau này cũng lên AT cả)
Hybrid thì là eCVT, nhưng cấu trúc khác hẳn CVT thường, ko có dây đai.

Vừa rồi Toy có update hộp số loại Direct-shift CVT (áp dụng trên Camry 2.0G và 2.0Q), loại này thì có bánh răng ở dải tốc thấp + dây đai ở dải tốc cao, để tận dụng ưu điểm của nhau thôi, về cơ bản CVT vẫn thường applied cho các xe ở phân khúc thấp.
Chuẩn Bác, eCVT của Lexus là một thứ khác hẳn, CVT dây đai là loại rẻ tiền, phù hợp xe nhỏ mô men xoắn bé và đi phố... Túm lại CVT nó dành cho dòng xe hạng thấp. Nhưng cái khốn nạn nhất của CVT khi chạy trên 10 vạn là éo biết lúc nào nó đứt cáp, đặc biệt những dòng CRV, HRV... của Honda thì giá thay hộp số cũng vài trăm. Cơ bản tiền ai người đó tiêu, hồn ai người đó giữ thôi :)
 
Hạng F
22/7/13
9.376
44.986
113
A @porche911gt3 sẽ vào dạy cho a 1 bài học về sự u vịt của CVT ?!?? :D :p
Chuẩn Bác, eCVT của Lexus là một thứ khác hẳn, CVT dây đai là loại rẻ tiền, phù hợp xe nhỏ mô men xoắn bé và đi phố... Túm lại CVT nó dành cho dòng xe hạng thấp. Nhưng cái khốn nạn nhất của CVT khi chạy trên 10 vạn là éo biết lúc nào nó đứt cáp, đặc biệt những dòng CRV, HRV... của Honda thì giá thay hộp số cũng vài trăm. Cơ bản tiền ai người đó tiêu, hồn ai người đó giữ thôi :)
Ờ! Toàn nghe nói, chớ mí a chạy đc nhiu mờ chê ỏng chê eo?
Mazda CX-8 2025 âm thầm ra mắt tại VN: Còn 3 phiên bản, giá tăng từ 969 triệu đồng
 
Hạng C
17/6/15
835
1.538
93
Con này ngang giá CRV nhỉ? To rộng hơn, chắc ko chất bằng CRV các bác nhỉ?