Fan của sumo cá vàng ah ???
Em thì nghĩ là họ không phải như bác hoặc mấy bác ở trên buổi sáng mắt nhắm mắt mở lướt web rồi comment. Bác nghĩ họ tùy tiện vậy à? Để có một team phát triển dự án này thì họ phải nghiên cứu, lập đề án, trình lên cấp trên rồi mới được cấp kinh phí để thực hiện. Ý tưởng của dự án này hẳn phải cách đây 10 năm, rồi họ thấy rằng nó có triển vọng thì mới có thể thương mại hóa như hiện tại.
Mà công ty nhỏ như Mazda thì đã sao? 20 năm trở lại đây, số giải Nobel của Nhật về khoa học nhiều hơn của Đức, đến những công ty nhỏ như Nichia cũng có nhân viên đoạt giải Nobel (Nakamura gì gì đó, giờ qua Mỹ rồi). Em biết có công ty Nhật chỉ có chưa đến 30 nhân viên mà vẫn làm subcontractor cho Boeing đó.
Công nghệ này có lâu rồi bác. Xe tăng của Mitsubishi đều chạy theo nguyên lý diezel nhưng dùng được cả dầu lẫn xăng. Mỗi tội đắt thôi.Tin đồn vớ vỉn, làm đc giống động cơ dầu bọn khác nó làm cmn lâu roài.
Lý thuyết là 1 chuyện, thực tế là 1 chuyện khác.
Skyactiv thần thánh quá VTT của Toy roài.
Mình đang sài, vợ mình đang sài, 1 tháng trên 2000 người VN mua. Đừng để sự hiểu biết và kiến thức của mình bị người khác đánh giáFan của sumo cá vàng ah ???
Công nghệ này mazda đã ấp ủ lâu lắm rồi, cũng giống như năm 2005 mazda đưa tin sẽ đưa ra động cơ sky activ vậy đó. Nhưng có ai tin, Tôi tin Mazda sẽ làm được. không những hay mà còn bền bỉ như động cơ sky activ đã làm được nữa kìa
Thời buổi cạnh tranh khốc liệt thế này thì hãng xe nào cũng phải cố gắng nghiên cứu những tinh hoa riêng để cạnh tranh với các hãng khác. Động cơ VC-T mới ra mắt của Infiniti cũng phải mất 15 năm nghiên cứu mới có thể thương mại hóa đc đấy thôi. Cái chính là nếu công nghệ đó đc đánh giá cao, đc trao giải thưởng này nọ ghi nhận, đc các đồng chí Tây lông giãy chết mua nhiều thì chả có lý do gì để mình đi dìm hàng các phát minh hay như thế, trừ khi là fans cuồng của các hãng khác GATO nhảy vào anti