Đừng có lôi tập đoàn ra, mềnh không liên quan gì, thấy nu và bựa thì nói thôi. Tranh luận lý lẽ rõ ràng hơn ba mươi trang, chú mới vô sao nói không biết gì, chả đưa ra được lý lẽ gì mà còn nói.Tập đoàn gì thiếu người hay sao đưa mấy cu không biết gì cả ra tranh luận. Chỉ biết 1+1=2 thôi thì làm gì được????
- Dây cu-roa ngoài bị đứt
- Vật chứng để củng cố giả thuyết, lập luận thôi bác. Ở đây là tình trạng sản phẩm hỏng hóc hiện tại của sản phẩm đã nói lên tất cả, và cũng là vật chứng theo ý của bác . Hiện tại dựa vào hình ảnh, chúng ta có thể thấy 1 số điều chính sau đây.
- Gãy tay dên
- Thủng block máy
- Đầu piston bị móm-lõm
Làm 1 cái search nho nhỏ trên Goggle
Nguyên nhân làm thủng/nứt block máy, gãy tay dên, đầu pistom móm/lõm riêng thì đều có nhiều nguyên nhân, nhưng đều 1 điểm chung nguyên nhân là “hydrolock” ka ka ka.
Bác ko tin, có thể thử goggle với vài từ khóa what/why/reason cause broke/failed connecting rod/piston rod/engine block để xem Tây lông nó nói gì...
Và tất cả những biểu hiện đều gom lại xe có thể thủy kích.
Cho nên anh em mới kết luận xe bị thủy kích là vì vậy
Như em cãi lộn với vợ, buồn lấy ảnh bả photoshop cho xấu rồi đăng Facebook ghẹo bả chơi. Lát sau nhận tin nhắn”Anh ko xóa, tháng này khỏi có tiền cafe” là em đi xóa gấp ấy chứ...
- Thông cáo báo chí này hãng Mazda đăng lên website của hãng, các trang báo khác đều có thể lấy nguồn. Em thấy chả có vấn đề gì khách quan hay ko khách quan. Chuyện xe Mazda chưa lớn đến mức được chỉ thị ở trển để các bác phải đi nâng bi – bợ đít anh Mazda này đâu
- Bác nói đúng, thời đại photoshop này cái gì cũng có thể làm giả được. Nhưng để 1 số lượng lớn người dùng Facebook xác nhận, và có 1 cơ số screenshot khác nhau cùng chụp 1 cái post/status đó trên Facebook thì gần như là thật. Còn chuyện bác đăng Facebook, xong buồn đời xóa cái status đó đi thì cũng có gì đâu mà lạ.
- Bác lại đọc ko kĩ bài post của garage Hồng Sơn rồi. Họ nói rõ “Em này bị sự cố do lũ lụt mang lại” Ha ha, lũ lụt thì mang lại cho xe lỗi gì? Tự các bác có được cái hình dung trong đầu liền rồi. Dựa vào bức ảnh, thấy có cắm máy test lỗi, xe nằm dưới đất, ko nằm trên bàn nâng, thì em chắc chắc do máy số 4 tụt áp suất, nên xe nổi “cá vàng”. Mà Mazda do dùng động cơ SkyActiv có tỷ số nén cao, dùng xăng RON thấp hay kém chất lượng dễ nổi “cá vàng” nên garage Hồng Sơn nghĩ là bệnh thường gặp của Mazda nên xóa lỗi và bảo khách cho xe chạy tiếp bình thường là đủ. Chắc gì khách khai đủ khai đúng với garage?
Gặp bạn, bạn bị đau bụng, có ông nào dám rờ rờ bên ngoài xong kêu đau ruột thừa xong kêu bạn đi mổ mà ko qua các xét nghiệm khác để chắc chắn không? Bác sĩ làm việc chả ai đi ĐOÁN như bạn nói đâu bạn. Có xét nghiệm, biểu hiện bệnh chắc chắn thì họ mới có phác đồ điều trị dựa trên kiến thức đã học (như service manual của anh thợ sửa xe trong hãng)
- [BCOLOR=#00ccff]Ai mới mua xe cũng biết xe còn bảo hành hãng.[/BCOLOR] Nếu thực sự động cơ có vấn đề, [BCOLOR=#00ccff]hãng khuyên chẻ máy để tìm hiểu nguyên nhân, thì em chắc chắn với bác 99% ai có kiến thức đầy đủ cũng phải cho chẻ,[/BCOLOR] để xem bị gì, [BCOLOR=#ff6600]bắt đền hãng đền cục máy khác vì xe còn bảo hành mà. [/BCOLOR]Còn nếu bệnh nặng, thì đằng nào cũng phải chẻ để chữa. Chữa xong ko để đi thì để bán. Nói chung đã báo bệnh thì nên cho mổ kiểm tra với quyền lợi là xe còn bảo hành chứ có phải xe ko còn bảo hành đâu.
- Khi KTV của Mazda báo áp suất có vấn đề, tức là họ biết máy xe ko được bình thường. Họ cũng không khẳng định thủy kích, chỉ nói máy xe đang không được bình thường, có thể hư hỏng gì đó. Muốn tìm hiểu thêm thì bổ máy. KTV cũng chỉ là con người, hãng xe cũng không phải là thánh. Nhưng hãng họ có service hoặc repair manual để chuẩn bệnh từng bước nhằm tìm ra nguyên nhân. Nếu bác có được cái diễm phúc nhìn qua được service manual thì bác sẽ hiểu, mà em nghĩ bác cũng ko hiểu đâu. Bác nói đúng 1 cái xe có hàng trăm nguyên nhân có thể gây ra cùng 1 lỗi. Và để chuẩn đoán thêm, thì cần tiến hành mở máy xem lỗi gì mà máy 4 tụt hơi, giảm áp. Hãng là làm theo quy trình chính hãng, chứ ko theo kinh nghiệm vớ vẩn như thợ vườn nha bác. Có điên mới phán bệnh này hay bệnh kia khi chưa có “chứng cứ” hay biểu hiện gì chắc chắn trong tay.
Còn việc KTV hay tư vấn kỹ thuật có nói với khách xe có thể bị thủy kích hay không, em chắc chắn là có. Thời tiết mưa lụt mấy ngày trước cộng với lời khai bệnh của chủ xe, xe có qua chỗ nước, bị tạt nước ướt tận kính lái, thì KTV hay tư vấn kỹ thuật chắc chắn phải nghĩ ngay đến xe có khả năng thủy kích rồi. Chủ xe đã không tin, và nghĩ lội nước có chút vậy làm gì thủy kích nên mới quyết định mang xe về chạy tiếp và ra garage ngoài.
Năm nay 2017-2018 rồi. Mọi vấn đề làm ăn mua bán, sửa chữa đều được log lại. Rõ ràng rành mạch.
- Về đèn báo như bác nói, bác đọc số 4 ở trên. Em biết nhiều người trong hội Morning với City của em, nổi cá vàng, nhưng xe họ thấy đi bình thường, cũng cứ thế mà đi rồi tự phỏng đoán do xăng thôi chứ chả thèm ra garage hay hãng mà check sao nó nổi đèn check engine đâu
- Nhắc đến kiểm tra độc lập, lại nhớ vụ BT50 của anh Thông ka ka ka. Anh ta chắc cũng là 1 người lươn lẹo như vị khách hàng này, khi từ chối kiểm tra từ 1 đơn vị độc lập bất kì do anh ta chọn ko cần qua hãng Mazda, nhưng anh ta có chịu đâu, rồi sau đó lại cào mặt ăn vạ mong Mazda hỗ trợ sửa chữa? Đến lời tuyên bố hùng hồn đốt xe và bên OF đã gom tiền gần đủ ảnh cũng có đốt đâu?
Bác nên đặt lại câu hỏi, tại sao bao nhiêu xe Mazda bán ra thị trường đều không sao, bạn bè em đi Mazda từ hồi nó chưa ra mấy bản facelift mới đều ko sao. Nhưng lại chỉ có 2 ca này là có chuyện, và cả 2 ca này, người chủ của nó đều có những khuất tất, mà bất cứ ai có biết suy nghĩ 1 cách logic, đều thấy có sự bất ổn trong lời nói và hành động của chủ xe.
Dễ bị thủy kích do người dùng khai và bác tin lời người dùng chứ thực ra cái xe có dễ thủy kích hay không, người dùng đã cho nó bơi lội thế nào, chỉ có bản thân người dùng biết.
Bác coi doanh số Mazda2 (và 3, form và cấu tạo khoang máy na ná nhau) xem bán ra bao nhiêu? 1 năm có bao nhiêu trận lụt, ngập ở cả nước? Tại sao con Mazda 2 đó bị thủy kích mà các xe khác không bị? Hay nói cách khác, bao nhiêu xe bị thủy kích, nhưng người dùng biết thân biết phận, hiểu rõ các xe của mình bị gì, nên đã xử lý êm thấm, ít tốn kém với hãng và bảo hiểm, thay vì làm ầm lên như chủ xe Mazda 2 này?
Uy Vũ thân mến ! Bạn viết mấy dòng mầu xanh đó là mình hiểu bạn " muốn " nói gì và tính ra bạn cũng còn tử tế chán. Còn chuyện có làm được hay không thì khó khăn quá bạn ah. gần chục ngàn con người mê xe hơn mê vợ ở đây mà kêu người ta coi , thì nói họ nhẩy cầu nó dễ....hơn là NGHE LỜI KHUYÊN XONG ĐI CHẺ MÁY......VÌ NIỀM TIN BẢO HÀNH CÒN, NÊN ...CHẮC CHẮN ĐƯỢC ĐỀN CỤC MÁY. Mình không bênh ai cả , nhưng hiểu bạn đang nói gì là được. Hehe, thôi bạn bỏ mình qua 1 bên đi, bạn là người vô tội và có vẻ đàng hoàng ít ra là cho tới lúc nầy. Để mình đi dọn dẹp chút đã ! hehe.
Hí hí, sự thật nằm trong thớt công khai thanh thiên bạch nhật. Ai cũng có thể đọc, tự đánh giá. Người đọc sẽ tự đưa ra nhận xét thôi.
Mấy tay dư luận viên ba củ khóc mướn thì cứ khóc nhé.
Mấy tay dư luận viên ba củ khóc mướn thì cứ khóc nhé.
tay nhanh hơn não rồi, đọc kĩ đi cha rồi phán.Đọc thấy tức chịu không được nên lập nick
Hãng chỉ dựa vào nguyên nhân tụt áp suất để chẩn đoán là thủy kích và từ chối bảo hành. Nếu hãng xác định chính xác dựa trên các cơ sở có khoa học và hỗ trợ khách hàng kiểm tra ngay từ đầu thì không có sự việc hôm nay.
Đọc các ý kiến một chiều từ các kỹ thuật viên theo hãng toàn đổ lỗi cho khách hàng không theo hướng dẫn. Các ngài cố tình chối ỏ trách nhiệm của mình trong khi chưa xác định được lỗi do đâu (khách hàng phải trả tiền cho việc kiểm tra và đo áp suất).
Não phẳng quá, không nghĩ ra cái gì trào phúng mà có văn hoá chút hơn được à?371. Ăn thủy kích. Ngủ nằm mơ thấy thủy kích. Chắc chết cũng do bị thủy kích. Sinh nghề tử nghiệp mà
Cứ là hãng không có nghĩa là luôn đúng. Cứ là khách hàng không có nghĩa luôn đúng. Không nói trường hợp chung chung.
Trong trường hợp cụ thể này, thì chủ xe lầy, bựa, nói dối.
Trong trường hợp cụ thể này, thì chủ xe lầy, bựa, nói dối.
Nick mới tinh luôn :vĐúng là một lũ bưng bô hầm hồ. Khám vẽ ra rồi lấy tiền à. Đọc kỹ lại là chủ xe yêu cầu đo áp suất thì mới đo đó chứ
Lên 36 trang ! Có Ông kỹ thuật viên , chuyên gia của mát đa có kinh nghiệm lý luận kỹ thuật dạng siêu phàm. Vào phân tích đầy đủ nguyên nhân thiếu áp suất cho bà con được mở rộng tầm mắt.
Cứ vỗ ngực tự xưng ta đây là ông cố vấn dịch vụ của Mát đa chứ sợ cái quái gì. Các ông cứ nói các ông đúng hết mà.
Đừng chui rúc lung tung dấu diếm như vậy nhục lắm!
Cứ vỗ ngực tự xưng ta đây là ông cố vấn dịch vụ của Mát đa chứ sợ cái quái gì. Các ông cứ nói các ông đúng hết mà.
Đừng chui rúc lung tung dấu diếm như vậy nhục lắm!