LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
895
30.648
93
Zồi, ko biết chủ xe cháy đã lên face bù lu bù loa chưa để hóng. Mới chỉ nghe đội khóc mướn
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Tập Lái
6/1/18
24
16
3
44
Cụ super 7. Cụ viết rất chi là khoa học và khách quan. Tôi thật sự ngưỡng mộ cụ. Không biết cụ có sợ nó block nick không chứ hạng lái xe ôm như tui chả sợ. Ngó rứa mà vía chú 371 yếu lắm bị âm binh chổ việt lót đánh te tua xác mướp nên em mất tô mỳ quảng túy loan rồi cụ ạ
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
Cái này em cũng từng bị, trước đây em có một con xe cũ, em cũng đi vào vùng ngập nước, nói chung là không quá sau khoảng nữa bánh xe thôi, khi đang đi thì bị một chiếc xe tải lớn đi ngang qua tạt nước lên phủ qua ca pô luôn, xe tắt máy, em xuống xe mở lọc gió ra kiểm tra thì đúng là trong bầu còn ít nước động ở dưới, lọc gió bị ướt một góc nhỏ nhưng chủ quan nghĩ lọc gió nó đã cản nước lại không sao nên nổ máy đi tiếp, lúc nổ máy cảm giác nó không êm như trước đó nên đem vào gara kiểm tra nó bảo máy cũ nên vậy là êm rồi.....thế là em đi tiếp thêm được đâu hơn 2000km máy kêu nặng hơn, kiểm tra thấy đã bị nhảy cam, cam sai 3 răng....lúc bổ máy ra cũng bị 1 máy....hậu quả thì các bác biết rồi, nhưng không nặng đến mức vỡ lốc máy và cong tay dên như Bác này,....nên thuỷ kích mà theo kiểu nước vào đầy luôn nó khác còn nhẹ thì tuỳ mức độ, còn trường hợp của Bác chủ này em không chắc nên không giám phán bừa. Vài dòng để mọi người cùng chia sẽ kinh nghiệm.


cám ơn bác này, kinh nghiệm cho các bác lái xe là đây chứ đâu. rõ ràng nhé, chỉ ướt chút xíu lọc gió và cũng có nước vào máy rồi - bác ko nói rõ xe hãng nào, nhưng em tin hãng nào cũng thế thôi, đâu chỉ mazda.
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
cám ơn bác này, kinh nghiệm cho các bác lái xe là đây chứ đâu. rõ ràng nhé, chỉ ướt chút xíu lọc gió và cũng có nước vào máy rồi - bác ko nói rõ xe hãng nào, nhưng em tin hãng nào cũng thế thôi, đâu chỉ mazda.
Em nghĩ lượng nước vào phải >hoặc = thể tích buồng đốt tức khi piston đã lên tới tử điểm thượng thì mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới máy chứ còn nếu vào vài giọt thì sau kỳ nén nổ nó sẻ thoát ra qua supap ở kỳ xả.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
Em nghĩ lượng nước vào phải >hoặc = thể tích buồng đốt tức khi piston đã lên tới tử điểm thượng thì mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới máy chứ còn nếu vào vài giọt thì sau kỳ nén nổ nó sẻ thoát ra qua supap ở kỳ xả.
thì bác cứ hỏi luôn bác vừa chia sẻ kinh nghiệm ở trên đó, lọc gió mới chỉ ướt 1 chút xíu thôi mà đã phải bổ máy sau 2000km rồi, em quả thực ko rành đâu
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Kinh doanh chứ không phải làm từ thiện, không thể để một sự việc nó đi theo tiền lệ như vậy. Nếu sau này khách hàng cứ lội nước rồi đem vào hãng hỗ trợ như thế thì làm sao được
Bạn nghĩ làm từ thiện vài triệu á. Tại sao không? Lấy tiếng vài chục triệu hơn là bị tẩy chai. Ờ mà thôi, THP bỏ hàng nhiều triệu để lấy tiếng đó, cứ việc làm như thế.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Tất nhiên là có chứ bác. Khi một ít nước lọt vào buồng đốt làm thể tích cháy tăng mạnh, cảm biến áp suất buồng đốt gởi tín hiệu đến bộ điều khiển điện tử trung tâm [BCOLOR=transparent](ECU – Electronic Control Unit) [/BCOLOR]và xuất ra tín hiệu "cá vàng" bơi trên táp lô xe Mazda.
Theo mình đối với động cơ công nghệ Sky Active của Mazda có tỉ số nén rất cao 14/1 (14bar) nên rất nhạy cảm với môi trường hơi nước và chất lượng xăng dầu do đó để đảm bảo an toàn:
1/ Không nên chạy xe dưới cơn mưa nặng hạt. Nếu bắt buộc phải chạy thì chỉ chạy khoảng 5 km sau đó ngừng tấp vào quán cafe, mở nắp ca pô lên và lấy máy sấy tóc sấy khô họng hút gió sau đó chạy tiếp.
2/ Dùng xăng chất lượng A95 III đặc tính chống kích nổ cao.
Em kết bác này rồi. Like bác.
 
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
Em nghĩ lượng nước vào phải >hoặc = thể tích buồng đốt tức khi piston đã lên tới tử điểm thượng thì mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới máy chứ còn nếu vào vài giọt thì sau kỳ nén nổ nó sẻ thoát ra qua supap ở kỳ xả.
Điều bác nghĩ hoàn toàn sai. Với lượng nước như bác nói e rằng 4 máy đều cong đủ 4.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Kkkk, mua phải 1 cái xe ho lao + thêm quả nhọ , giờ còn thêm 1 đám kền kề rỉa rói. Như Bác chủ giờ chắc đã hiểu thế nào là " điện " rồi nhỉ. Đúng lý ra mình chả muốn quan tâm đến ba cái chuyện rác rưởi như thế nầy, vì ai đã từng coi qua cái chuyện BT 50 thì họ phải sớm muộn hiểu ra rằng, dù có mù chữ hay mạt hạng đến đâu thì từ nay về sau bất cứ chuyện lớn nhỏ gì khi ký kết 1 " đại văn bản " thì cần có cho mình 1 vị LUẬT SƯ tử tế và , SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG CHO CHẮC CHẮN , và cầu mong cho mọi điều được an lành.
Công ty vốn dĩ nó bán được 1 sản phẩm là do cái sản phẩm đó có chất lượng tốt và giá cả mềm. Với 2 công ty trở lên thì người tiêu dùng họ sẽ chọn cái nào giá tốt hơn và tất cả phải có 1 nguyên tắc chung là chất lượng phải được đảm bảo. Rồi xuất hiện Cty thứ n..người mua sẽ được chọn lựa những điều kiện ưu đãi như chế độ hậu mãi , trách nhiệm và sự an toàn. Đó là quy tắc bất di bất dịch của cái gọi là thị trường. Có như vậy người ta mới dám bỏ 1 món tiền lớn mà gửi gắm cho quý vị . Giả rằng có thêm chừng 4, 5 chỗ bán Mazada 3-6, BT50 thì liệu rằng quý vị có qua nổi cái quy luật cạnh tranh, hay đói dài mỏ ra với cách hành xử chợ búa như vậy ?

Người ta đi mua 1 món hàng. Anh bán đến 100 đồng. So với tổng tài sản họ sở hữu như cái nhà 180 đồng, căn hộ 120 đồng , thì mua 1 cái xe 100 đồng coi như tài sản cực lớn và họ không có nghĩa vụ phải biết cái xe anh làm từ đâu , chi tiết , kỹ nghệ thế nào để làm ra nó. Mà chỉ cần nó phải hoạt động bình thường , không có gây ra bất cứ sự cố nào gây phiền hà cho quá trình đi ...kiếm tiền của họ. Đơn giản là mua bán chỉ có thế thôi. Bây giờ vừa phải bỏ tiền ra , vừa phải thon thót suốt ngày lo đi qua vũng nước nó bắn lên capo....gây thủy kích ( mẹ coi tới chỗ mắc ói nầy là thấy kinh tởm với những thứ trơ trẽn đội lốt người) . Gắn 1 cái đầu DVD hay thêm ngọn đèn sợ không ai đền khi hắt hơi sổ mũi. Rồi chưa kể lúc bình thường, buông ra câu đực câu cái gì cũng thi nhau mà like nọ like chai, bây giờ thì mổ xẻ , chửi bới ngu nọ ngu kia, không biết xài xe , sai với qui trình, 1 cái cách hành xử bẩn thỉu và trơ trẽn với đồng loại. Người ta là nông dân đúng nghĩa thì người ta mới không rành luật, mới tiếc tiền mà đâm ra " vụng tính " nó thành cái nông nỗi nầy. Còn 3 đầu sáu tay nó đi bán " nhôm " làm trùm thiên hạ , đừng nói 3 thằng trọc phú nửa mùa có mấy chục chai mở depot làm bậy bạ kiểu nầy.
Túm cái váy lại :
- Về lý có lẽ người chủ xe đã " thua " vì 1 anh đánh tennis mà lỡ dại NGHE DỤ KHỊ = OK OK , KHG CÓ CHI MÔ ...nhẩy vô chụp gôn thì kêu lôi bồi tới chở banh về là chuyện đương nhiên.
- Về tình , chả có cái tình nào đủ để vắt vai ở đây nữa. Bình thường thì , em nên mua cái gì , xe nầy được hông các bác , máu là múc , xe đẹp , ok ok , chần chừ gì nữa, giờ thì ...ngu , khg biết xài , đồ ăn vạ, lu loa...vv. Kkkk , 1 cái sự thật đúng nghĩa " tiền nhà binh mà tình nhà thổ ".

Kl : Mình chẳng muốn nói thêm gì nhiều, vì lời nói chứ không thể nào là chất " tẩy rửa công nghiệp " . Tự nó không thể làm bay hết đi những " thành tựu sạch sẽ " mà các quý ngài đạo cao đức trọng đã " kỳ công " tạo dựng.

Cứ thêm vài chục vụ như thế nầy nữa càng tốt. Khách hàng họ sẽ ngày 1 thông minh hơn như cái slogan của thằng bỏ m nào đó hay ra rả. Mỗi lần mua 1 cái xe sẽ không còn làm tờ hợp đồng với chỉ dăm ba hàng chữ. Người mua họ không có tiền , họ không có đủ trình độ để hiểu thế nào là inline- Four , tay bien, trục khuỷu ( ối cha cơ man nào là...tiến sỹ , kỹ sư thuộc loại ăn hại đái nát , có thằng còn dám phịa ra là cái cụm 4 máy thì ....nước vô máy là do nó đang ở ở chu kỳ ..HÚT mới lòi kèn chứ lại !!! Mình là mình phải quỳ lạy với thể loại đã ngu mà còn vô lương tâm có hạng . Hãng xưởng nào mà mướn cái hạng nầy vô , đúng là ngày mạt rệp cũng không còn xa). Từ bây giờ với chưa đến 0,5% ( là kịch khung) tiền bỏ ra mua xe , các bạn nên có luật sư cho riêng mình khi làm bất cứ công việc giấy tờ gì với những thể loại có " tâm " có tài trong xã hội như thế nầy. Các bạn bảo hiểm cũng sẽ có " phần " của các bạn. Thị trường nó vốn đã tranh nhau ngập đất , mỏi mồm mỏi miệng mới có được miếng đút lỗ miệng. chính vì những " kỉ niệm đẹp " này đây sẽ giúp các bạn nâng cao " nghiệp vụ". Có khi ở Saigon mà phải chạy về tới Bạc Liêu mà mời ...khách là cái chuyện không còn xa.

Mình không có hề muốn binh vực cái người chủ xe nầy đồng thời chắc chắc không thèm đếm xỉa tới cái màn trình diễn hạng bét nầy của cái workshop trên . Vì không phải toàn thể hãng xe ở Việt Nam đều tối tăm như thế. Có những nơi rất đàng hoàng tử tế. Có cùng là " hiệp hội " với nhau , nhưng có người đàng hoàng , họ thấy cái cảnh nầy chắc cũng ê mặt giùm, nhưng cũng phải chiụ , xấu tốt thì khách hàng họ biết , thằng nào ngu thì tự bỏ tiền túi ra mà đền. Về phần khổ chủ , cái gì đến với họ mà oser chúng ta đây không cẩn thận thì sớm muộn cũng sẽ đến với mình. Đừng dương dương tự đắc , tỏ ra thông minh , nguy hiểm trên hoạn nạn của người khác , như thế là hèn hạ và chẳng còn đẹp đẽ gì với các ngôi sao , dấu vạch , phân hạng trên cái nick của mình.

P/s: Đôi lúc không kềm được trước những kiểu trơ trẽn , mình đã có sử dụng từ ngữ không đẹp đẽ gì nhưng rõ ràng là nó " phù hợp " với hoàn cảnh. Không nói , nhưng thấy nhiều tay cứ ba hoa chích chòe dẫn dắt người đọc vô những ma cung kỹ thuật rởm , mà quên đi trách nhiệm , lý lẽ và cần nhất là kinh nghiệm thâu nhận được là cái gì. Nhưng đây là 1 sân chơi chung. Thiết nghĩ say bad words , hay nôm na là văng tục thì ảnh hưởng đến những người mà trách nhiệm họ không phải nghe thấy những cái như vậy, đồng thời , rất mất công cho các Admin phải dọn dẹp vì những thứ " vô cớ " đó. Mong các sếp , anh em , những người có tâm và hoàn toàn tử tế , thông cảm bỏ qua cho. Thanks all.

Triệu like cho bác. Như em nói ở trên là xử lý không đẹp với khách hàng mà nhất là Luật của ta có quá nhiều lỗ hỏng, NTD quá thiếu hiểu biết thì ..... cái kết đã biết. Hy vọng tương lai ta không rơi vào hoàn cảnh như các bác nói ở trên "Biết ngu sao mà ký, biết ngu thì tự sửa xe đi". Đứng sau NTD là NTD, đứng sau Cty là rất nhiều người. ...
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Điều bác nghĩ hoàn toàn sai. Với lượng nước như bác nói e rằng 4 máy đều cong đủ 4.
Bác hỏng hiểu ý e. E nói nếu lượng nc vào > or = thể tích buồng đốt thì tiêu là cái chắc. Còn nếu có lọt vào vài giọt qua lọc gió do xe khác tạt vào hay đi dưới trời mưa lớn thì ko đến nỗi, kẻo các bác ko biết chút ít nào về kt sợ quá ko dám chạy dưới mưa nữa. Thực ra nếu lọt một vài giọt thôi cũng sẽ gia tăng áp lực buồng đốt vì nước ko thể nén.nhưng với 1 - 2 giọt nước không đến nỗi cong tay biên vì khi thiết kế các chi tiết quan trọng này luôn chịu lực cao hơn hẳn để đảm bảo tính an toàn.