Chà topic này hay nè. Ở đây có vài thứ cần phải xem xát thật kỹ, trước khi mần

. Em chưa vội bàn đến các bác bỏ cái gì vào cho nặng. Mà em bàn sâu hơn tý là "
tại sao phải nặng" ? Bình thường 1 cái morning 846kg + xăng + đồ ~ 900kg++ gần 1 tấn mà chưa đủ nặng à? Em còn đang muốn làm cho xe no nhẹ đi thì mấy bác làm cho nó năng lên

. Nặng lên tương đương với quán tính lớn lên. vào cua khó hơn, xe không lanh (nhanh nhậy). Không tin các bác thử chạy 1 mình ôm 1 khúc cua ở 1 tốc độ 60km/h chẳng hạn, sau đó chở 4-5 người cũng vào cua như trên, tốc độ như trên các bác sẽ thấy ngay mà,

, có khi lấn sang nữa lane bên kia chứ chẳng chơi. Vậy nặng đâu có phải là đầm!!
Tiếp, thế cảm giác đầm có khác xe đầm "thật" ?!? Chắc chắn là khác, cảm giác đầm khi thường thấy khi ta chạy trên đoạn thẳng và ko có tình huống gì xảy ra, tay lái vững ko rung lắc. Cảm giác này do một số yếu tố mang lại, Bánh xe bơm đúng kg, lốp xe con tốt, thước lái chuẩn, dàn khung còn ngon (chưa va đụng nặng), v..v... nếu chỉ có thế thì Morning thôi cũng gọi là xe chạy đầm, ko cần Mer or Bim, vì em phang 140 mà có thấy tay lái rung lắc gì đâu, thậm chí còn để hờ 4 ngón rồi 2 ngón lên vô lăng để xem, thật sự chả rung lắc gì

. Nhưng em có thử cái mà em nghĩ ít ai đủ khùng để thử là oánh lái Morning ở 100km/h để ước lượng giới hạn mất trọng tâm (hết đầm ~ quăng xe

). Thì em thấy là rất nguy hiểm, khoảng 3 cái lắc qua lại là xe đã chòng chành lắm rồi, sắp mất lái. Bây giờ em theo các bác bỏ thêm vài chục ký sau cốp, chắc lắc 2 phát là quăng luôn

.
to be continue...... (chờ em tý, em có việc, chút nữa hầu các bác tiếp thế nào là đầm và làm thế nào để đầm, Tại sao chiếc xe moto khoang 80 kg phi trên 200 vẫn gọi là đầm mà sao xe Dream cung 80-90kg mà phi 100 đã thấy ko đầm, phải chăng có cái gì khác ngoài trọng lượng)
