Chiêu này chỉ có mịa haitop mần được chứ anh em mình đứng đụng trần bác ui....tranvietanhtuan nói:trồng cây trên xe là ý hay, lỡ kẹt xe mắc tè.... chơi nuôn.
Chà topic này hay nè. Ở đây có vài thứ cần phải xem xát thật kỹ, trước khi mần . Em chưa vội bàn đến các bác bỏ cái gì vào cho nặng. Mà em bàn sâu hơn tý là "tại sao phải nặng" ? Bình thường 1 cái morning 846kg + xăng + đồ ~ 900kg++ gần 1 tấn mà chưa đủ nặng à? Em còn đang muốn làm cho xe no nhẹ đi thì mấy bác làm cho nó năng lên . Nặng lên tương đương với quán tính lớn lên. vào cua khó hơn, xe không lanh (nhanh nhậy). Không tin các bác thử chạy 1 mình ôm 1 khúc cua ở 1 tốc độ 60km/h chẳng hạn, sau đó chở 4-5 người cũng vào cua như trên, tốc độ như trên các bác sẽ thấy ngay mà, , có khi lấn sang nữa lane bên kia chứ chẳng chơi. Vậy nặng đâu có phải là đầm!!
Tiếp, thế cảm giác đầm có khác xe đầm "thật" ?!? Chắc chắn là khác, cảm giác đầm khi thường thấy khi ta chạy trên đoạn thẳng và ko có tình huống gì xảy ra, tay lái vững ko rung lắc. Cảm giác này do một số yếu tố mang lại, Bánh xe bơm đúng kg, lốp xe con tốt, thước lái chuẩn, dàn khung còn ngon (chưa va đụng nặng), v..v... nếu chỉ có thế thì Morning thôi cũng gọi là xe chạy đầm, ko cần Mer or Bim, vì em phang 140 mà có thấy tay lái rung lắc gì đâu, thậm chí còn để hờ 4 ngón rồi 2 ngón lên vô lăng để xem, thật sự chả rung lắc gì . Nhưng em có thử cái mà em nghĩ ít ai đủ khùng để thử là oánh lái Morning ở 100km/h để ước lượng giới hạn mất trọng tâm (hết đầm ~ quăng xe ). Thì em thấy là rất nguy hiểm, khoảng 3 cái lắc qua lại là xe đã chòng chành lắm rồi, sắp mất lái. Bây giờ em theo các bác bỏ thêm vài chục ký sau cốp, chắc lắc 2 phát là quăng luôn .
to be continue...... (chờ em tý, em có việc, chút nữa hầu các bác tiếp thế nào là đầm và làm thế nào để đầm, Tại sao chiếc xe moto khoang 80 kg phi trên 200 vẫn gọi là đầm mà sao xe Dream cung 80-90kg mà phi 100 đã thấy ko đầm, phải chăng có cái gì khác ngoài trọng lượng)
Tiếp, thế cảm giác đầm có khác xe đầm "thật" ?!? Chắc chắn là khác, cảm giác đầm khi thường thấy khi ta chạy trên đoạn thẳng và ko có tình huống gì xảy ra, tay lái vững ko rung lắc. Cảm giác này do một số yếu tố mang lại, Bánh xe bơm đúng kg, lốp xe con tốt, thước lái chuẩn, dàn khung còn ngon (chưa va đụng nặng), v..v... nếu chỉ có thế thì Morning thôi cũng gọi là xe chạy đầm, ko cần Mer or Bim, vì em phang 140 mà có thấy tay lái rung lắc gì đâu, thậm chí còn để hờ 4 ngón rồi 2 ngón lên vô lăng để xem, thật sự chả rung lắc gì . Nhưng em có thử cái mà em nghĩ ít ai đủ khùng để thử là oánh lái Morning ở 100km/h để ước lượng giới hạn mất trọng tâm (hết đầm ~ quăng xe ). Thì em thấy là rất nguy hiểm, khoảng 3 cái lắc qua lại là xe đã chòng chành lắm rồi, sắp mất lái. Bây giờ em theo các bác bỏ thêm vài chục ký sau cốp, chắc lắc 2 phát là quăng luôn .
to be continue...... (chờ em tý, em có việc, chút nữa hầu các bác tiếp thế nào là đầm và làm thế nào để đầm, Tại sao chiếc xe moto khoang 80 kg phi trên 200 vẫn gọi là đầm mà sao xe Dream cung 80-90kg mà phi 100 đã thấy ko đầm, phải chăng có cái gì khác ngoài trọng lượng)
Kelvin Le nói:Lót dép .dựa cột ngồi chờ nghe tiếp..
Hehe…coi bộ bác Kombat nói hay quá ! Em cũng lót dép ngồi cùng bác hóng tiếp xem sao nhé !
em là dân PT nhưng ở SG được 10 năm rùi bác ơi. Lâu lâu rảnh là phi về thăm nhàNguyễn Công Thắng nói:Bác này ở Phan Thiết ah!moivaonghe nói:bác này lãng mạng quá, vừa lái xe vừa tưới câyhaitop nói:Đã để đất trong xe rùi thì mua dàn cây thiên lý trồng luôn cho đẹp, chỉ cần vài tháng là có một vườn cây di động.
Tết rồi ra PT tìm lòi mắt luôn ko có Member KFC nào hết!moivaonghe nói:em là dân PT nhưng ở SG được 10 năm rùi bác ơi. Lâu lâu rảnh là phi về thăm nhàNguyễn Công Thắng nói:Bác này ở Phan Thiết ah!moivaonghe nói:bác này lãng mạng quá, vừa lái xe vừa tưới câyhaitop nói:Đã để đất trong xe rùi thì mua dàn cây thiên lý trồng luôn cho đẹp, chỉ cần vài tháng là có một vườn cây di động.
Hỏi Hội trưởng cũng pó tay luôn!
Bị dân PT chém rát quá trời!
Đau hơn Bò đá!
Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần trước lúc đi!
Tết ơi là tết!
Năm sau ko biết chọn địa danh nào đưa Bà Cả và F1 tránh tết đây!
Chờ nghe "chiên gia" xì po Kombat luận bàn thôi.
Em thì chỉ biết đến yếu tố trọng tâm và tác động của lực xoắn khung sườn khi đánh lái.
Nhưng yếu tố "đầm" của mấy bác nhà ta, em nghĩ có khác biệt với yếu tố "đầm" đúng nghĩa của dân PRO (Kombat thì là dân PRO khỏi phải bàn ). Nói đến "đầm" theo đại chúng thì nói đến độ tưng nảy của xe, liên quan nhiều đến hệ thống phuộc, áp lực hơi trong bánh, v.v... Bởi vậy các dòng xe xịn đều có thể điều chỉnh được (theo ý thích hoặc chế độ tự động) độ cứng của các phuộc nhún. Khi để ở chế độ sport, chắc chắn độ cứng của phuộc tăng lên ngay, đi đường xấu thì dằn xóc tí, nhưng lái ổn định hơn, nhất là vô cua ở tốc độ cao. Nhưng khi đi trong thành phố, đường nhựa láng o, tốc độ chậm, đánh lái ít, thì chế độ city với phuộc mềm sẽ mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người ngồi.
Các bác nhà ta tăng tải trọng là cũng muốn lấy được cái cảm giác êm ái, ít tưng nảy này. Vì phuộc KM chỉ có 1 chế độ mà thôi. Nhưng chắc chắn, tăng tải trọng thì cảm giác lái sẽ kém linh hoạt hơn nhé.
Em thì chỉ biết đến yếu tố trọng tâm và tác động của lực xoắn khung sườn khi đánh lái.
Nhưng yếu tố "đầm" của mấy bác nhà ta, em nghĩ có khác biệt với yếu tố "đầm" đúng nghĩa của dân PRO (Kombat thì là dân PRO khỏi phải bàn ). Nói đến "đầm" theo đại chúng thì nói đến độ tưng nảy của xe, liên quan nhiều đến hệ thống phuộc, áp lực hơi trong bánh, v.v... Bởi vậy các dòng xe xịn đều có thể điều chỉnh được (theo ý thích hoặc chế độ tự động) độ cứng của các phuộc nhún. Khi để ở chế độ sport, chắc chắn độ cứng của phuộc tăng lên ngay, đi đường xấu thì dằn xóc tí, nhưng lái ổn định hơn, nhất là vô cua ở tốc độ cao. Nhưng khi đi trong thành phố, đường nhựa láng o, tốc độ chậm, đánh lái ít, thì chế độ city với phuộc mềm sẽ mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người ngồi.
Các bác nhà ta tăng tải trọng là cũng muốn lấy được cái cảm giác êm ái, ít tưng nảy này. Vì phuộc KM chỉ có 1 chế độ mà thôi. Nhưng chắc chắn, tăng tải trọng thì cảm giác lái sẽ kém linh hoạt hơn nhé.