Úi ! cám ơn các bác quan tâm tham khảo !
@LS400love : em cũng hay đi off với anh em OS rất vui, bổ ích và lành mạnh, thường thì luôn được tổ chức rất chu đáo, tiết kiệm. Nếu có dịp thì mời bác cũng cùng tham gia cho vui.
@Hutieumi: Đối với cần gạt nước thì bác có thể kiểm tra lại xuất xứ hàng, bi giờ thì lý thông nhìu lắm bác ơi, chỗ quen biết thì mới gặp được thạch sanh !!! Trường hợp cần gạt là hàng ô ra gin thì nhiều khả năng là do kính lái của bác sử dụng lâu ngày nên có một số chất ố bẩn bám vào bề mặt cũng gây nhảy cần làm không sạch nước, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bằng kem đánh răng kết hợp su mô lau 5 phút, ngon nữa thì sắm thêm một bình nhỏ clear view lau lên kính là xong.
Số 19: Một chữ "nhẫn" !
Xe cũ thì máy cũng cũ cái này thì khỏi phải bàn, nhiều lúc mới mua xe thì nâng niu em nó kinh lắm nhưng mà lâu rồi thì bắt đầu lơ lơ ít để ý chăm sóc như thuở ban đầu. Lúc này sẽ thấy sự khác biệt về mặt máy móc nếu biết chăm sóc, có người cũng cái xe ấy nhưng vẫn êm như ru sau một thời gian, có người máy bắt đầu kêu rào rạo, khói bắt đầu nhả tơ dù cùng một chế độ bảo trì !!! Vì sao như thế ???
Nhân dịp việt nam vào mùa lạnh hơi khác thường năm nay em xin nhắc lại một việc nhỏ mà đa số ai cũng đã biết đó là việc làm nóng máy trước khi lên đường.
Mình nói chữ nhẫn ở đây là vì nhiều lúc anh em ta hễ leo lên xe ngồi thì chắc cú là đang có việc, đặc biệt những dịp tết nhất thế này nếu không thì chả ai lên xe làm giề ! Buổi sáng sẽ rất dễ quên một nguyên tắc rất quan trọng đối với việc vận hành xe đó là phải khởi động máy móc. Nó cũng giống như người ta cần tập thể dục khởi động vậy. Máy luôn cần được làm nóng trước khi cho tải. Tốt nhất là đạt ở mức 90 độ C. Các chi tiết máy lúc này có độ giãn nở chuẩn khớp cũng như giảm tối đa hệ số ma sát mài mòn động cơ.
Thông thường các xe đều có đồng hồ nhiệt kế nhưng nếu chán không thèm nhìn thì cũng có thể canh thời gian, trung bình là 1 phút. Sau một phút hãy cho xe lăn bánh, thời gian chờ này cũng rất tốt cho người lái xe định hình đường xá cũng như kiểm tra lại tổng thể xe, cài dây an toàn, chờ bà cả tô điểm phấn son...
Đối với rất nhiều người thì một phút đúng là quá dài nhưng hãy kiên nhẫn, việc khởi động cho máy là rất cần thiết dù sẽ tốn thêm một tí nhiên liệu nhưng không bao giờ là thừa nếu so với những thiệt hại âm thầm do máy bị mòn gây ra.
Nhân dịp năm hết tết đến, kính chúc các bác một năm mới an khang thịnh vượng, lộc tài đầy dư !!!
quân
@LS400love : em cũng hay đi off với anh em OS rất vui, bổ ích và lành mạnh, thường thì luôn được tổ chức rất chu đáo, tiết kiệm. Nếu có dịp thì mời bác cũng cùng tham gia cho vui.
@Hutieumi: Đối với cần gạt nước thì bác có thể kiểm tra lại xuất xứ hàng, bi giờ thì lý thông nhìu lắm bác ơi, chỗ quen biết thì mới gặp được thạch sanh !!! Trường hợp cần gạt là hàng ô ra gin thì nhiều khả năng là do kính lái của bác sử dụng lâu ngày nên có một số chất ố bẩn bám vào bề mặt cũng gây nhảy cần làm không sạch nước, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bằng kem đánh răng kết hợp su mô lau 5 phút, ngon nữa thì sắm thêm một bình nhỏ clear view lau lên kính là xong.
Số 19: Một chữ "nhẫn" !
Xe cũ thì máy cũng cũ cái này thì khỏi phải bàn, nhiều lúc mới mua xe thì nâng niu em nó kinh lắm nhưng mà lâu rồi thì bắt đầu lơ lơ ít để ý chăm sóc như thuở ban đầu. Lúc này sẽ thấy sự khác biệt về mặt máy móc nếu biết chăm sóc, có người cũng cái xe ấy nhưng vẫn êm như ru sau một thời gian, có người máy bắt đầu kêu rào rạo, khói bắt đầu nhả tơ dù cùng một chế độ bảo trì !!! Vì sao như thế ???
Nhân dịp việt nam vào mùa lạnh hơi khác thường năm nay em xin nhắc lại một việc nhỏ mà đa số ai cũng đã biết đó là việc làm nóng máy trước khi lên đường.
Mình nói chữ nhẫn ở đây là vì nhiều lúc anh em ta hễ leo lên xe ngồi thì chắc cú là đang có việc, đặc biệt những dịp tết nhất thế này nếu không thì chả ai lên xe làm giề ! Buổi sáng sẽ rất dễ quên một nguyên tắc rất quan trọng đối với việc vận hành xe đó là phải khởi động máy móc. Nó cũng giống như người ta cần tập thể dục khởi động vậy. Máy luôn cần được làm nóng trước khi cho tải. Tốt nhất là đạt ở mức 90 độ C. Các chi tiết máy lúc này có độ giãn nở chuẩn khớp cũng như giảm tối đa hệ số ma sát mài mòn động cơ.
Thông thường các xe đều có đồng hồ nhiệt kế nhưng nếu chán không thèm nhìn thì cũng có thể canh thời gian, trung bình là 1 phút. Sau một phút hãy cho xe lăn bánh, thời gian chờ này cũng rất tốt cho người lái xe định hình đường xá cũng như kiểm tra lại tổng thể xe, cài dây an toàn, chờ bà cả tô điểm phấn son...
Đối với rất nhiều người thì một phút đúng là quá dài nhưng hãy kiên nhẫn, việc khởi động cho máy là rất cần thiết dù sẽ tốn thêm một tí nhiên liệu nhưng không bao giờ là thừa nếu so với những thiệt hại âm thầm do máy bị mòn gây ra.
Nhân dịp năm hết tết đến, kính chúc các bác một năm mới an khang thịnh vượng, lộc tài đầy dư !!!
quân
Số 20: Điện giật và cách xử lý:
Một số bác tài khi vào xe có hiện tượng bị điện giật tê tê gây khó chịu, khá nhiều người nhầm tưởng vấn đề do xe và mang xe đến hãng để kiểm tra nhưng thật ra thì hiện tượng này chỉ 50% là do xe còn lại là do người. Xem clip sẽ thấy điện tạo ra mạnh thế nào
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=NrWzc3L5ALI&NR=1[/tube]
Đây là hiện tượng tích điện và thường xảy ra vào các mùa đông, nguyên nhân là do khi lái xe nhiều giờ thì có sự cọ xát giữa quần áo và ghế nỉ hoặc giữa hai lớp quần áo cọ vào nhau nhất là các loại quần áo ấm hoặc loại có nhiều nilon.
Để khắc phục thì không khó, một là bọc da ghế, hiện tượng này sẽ hết hoặc nếu không thì mạ chrom các tay mở bên trong cửa (cần kiểm tra xe tay mở có nối với khung xườn xe) để khử từ tính mỗi khi xuống xe, tự động tay chạm vào tay mở cũng khử luôn tích điện.
quân.
Một số bác tài khi vào xe có hiện tượng bị điện giật tê tê gây khó chịu, khá nhiều người nhầm tưởng vấn đề do xe và mang xe đến hãng để kiểm tra nhưng thật ra thì hiện tượng này chỉ 50% là do xe còn lại là do người. Xem clip sẽ thấy điện tạo ra mạnh thế nào
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=NrWzc3L5ALI&NR=1[/tube]
Đây là hiện tượng tích điện và thường xảy ra vào các mùa đông, nguyên nhân là do khi lái xe nhiều giờ thì có sự cọ xát giữa quần áo và ghế nỉ hoặc giữa hai lớp quần áo cọ vào nhau nhất là các loại quần áo ấm hoặc loại có nhiều nilon.
Để khắc phục thì không khó, một là bọc da ghế, hiện tượng này sẽ hết hoặc nếu không thì mạ chrom các tay mở bên trong cửa (cần kiểm tra xe tay mở có nối với khung xườn xe) để khử từ tính mỗi khi xuống xe, tự động tay chạm vào tay mở cũng khử luôn tích điện.
quân.