Hạng B2
17/4/17
365
353
63
43
Toy hay lexus
Đây đang nói mercedes hay nói xe bình dân?
Người nghèo thì mới cần bền và rẻ
Còn người có tiền thì người ta cần giữ cái mạng và hưởng thụ, nên cần an toàn và sung sướng hiểu chưa chú em?
Việt Nam đi toàn xe máy mà nói ra là bao nhiêu túi khí, cần mạng, an toàn...
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Mình đi E240 từ 2005. Mấy năm đầu rất hay báo lỗi động cơ. Lúc thì missfire, lúc thì lỗi cảm biến oxy ... Rồi vì điều hoà 4 vùng độc lập, toi luôn cái cục chia gió. Rồi phanh Adaptive nên có accu dành riêng cho phanh, accu này hơi yếu là báo lỗi bắt thay. Rồi bộ trợ lực phanh khẩn cấp, đạp đủ 40.000 lần còn mới tinh cũng bắt thay (Mấy chục triệu bộ này lận). Tóm lại ngoài vấn đề động cơ thì là lỗi những cái xe Nhật ko có.
Sau này nhờ một cao thủ trên OtoSG mình mới hiểu các lỗi của nó và tự tin hẳn
  1. Octan tối thiểu động cơ đòi hỏi là 90. Lúc đó hoạ hằn mới có 1 cây 95. Mà 92 của VN đi thử được có 87 (Họ nhà Trịnh Sướng) nên xe báo lỗi xoành xoạch là đúng. Giải pháp cho vấn đề này là đặt lại thông số động cơ về xăng min Octan 87 (Kém bốc tí nhưng ko hắt hơi sổ mũi nữa)
  2. Lỗi missfire là do xăng đểu, bộ đo khí thải thấy ko đảm bảo thì ngắt máy. (Đúng là bọn Châu ÂU, thấy có vấn đề phải biết đổ lỗi cho thằng khác đã, đây tự nhận luôn là động cơ có vấn đề nên ngắt máy). Sau khắc phục bằng cách bỏ kiểm tra khí thải
Sau khi khắc phục 2 vấn đề này thì 7 năm tiếp theo ko một lần báo lỗi động cơ.
3. Vụ phanh Adaptive+BAS, có một cao thủ giúp reset bộ đếm của bộ hỗ trợ phanh khẩn cấp, thế là chả bao giờ bắt thay gì nữa.

Khung gầm thì ko hề phải đụng đến
Accu chính của con E240 này mình chạy đúng 10 năm mới thay.

Nhân tiện kể thêm chuyện ông bạn chạy BMW X5 4.4, xe báo lỗi ko cho chạy nhanh. Đi khắp các gara ko tìm ra nguyên nhân. Về sau chụp hình gửi sang Mỹ. Nó bảo về thay cái túi khí chỗ volant. Chúng mày bóp còi quá nhiều làm cái túi khi ko còn đủ xác suất 100% sẽ nổ khi cần nên yêu cầu phải thay. Thay xong khỏi thật.
 
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
nhà Trịnh Sướng) n
Mình đi E240 từ 2005. Mấy năm đầu rất hay báo lỗi động cơ. Lúc thì missfire, lúc thì lỗi cảm biến oxy ... Rồi vì điều hoà 4 vùng độc lập, toi luôn cái cục chia gió. Rồi phanh Adaptive nên có accu dành riêng cho phanh, accu này hơi yếu là báo lỗi bắt thay. Rồi bộ trợ lực phanh khẩn cấp, đạp đủ 40.000 lần còn mới tinh cũng bắt thay (Mấy chục triệu bộ này lận). Tóm lại ngoài vấn đề động cơ thì là lỗi những cái xe Nhật ko có.
Sau này nhờ một cao thủ trên OtoSG mình mới hiểu các lỗi của nó và tự tin hẳn
  1. Octan tối thiểu động cơ đòi hỏi là 90. Lúc đó hoạ hằn mới có 1 cây 95. Mà 92 của VN đi thử được có 87 (Họ nhà Trịnh Sướng) nên xe báo lỗi xoành xoạch là đúng. Giải pháp cho vấn đề này là đặt lại thông số động cơ về xăng min Octan 87 (Kém bốc tí nhưng ko hắt hơi sổ mũi nữa)
  2. Lỗi missfire là do xăng đểu, bộ đo khí thải thấy ko đảm bảo thì ngắt máy. (Đúng là bọn Châu ÂU, thấy có vấn đề phải biết đổ lỗi cho thằng khác đã, đây tự nhận luôn là động cơ có vấn đề nên ngắt máy). Sau khắc phục bằng cách bỏ kiểm tra khí thải
Sau khi khắc phục 2 vấn đề này thì 7 năm tiếp theo ko một lần báo lỗi động cơ.
3. Vụ phanh Adaptive+BAS, có một cao thủ giúp reset bộ đếm của bộ hỗ trợ phanh khẩn cấp, thế là chả bao giờ bắt thay gì nữa.

Khung gầm thì ko hề phải đụng đến
Accu chính của con E240 này mình chạy đúng 10 năm mới thay.

Nhân tiện kể thêm chuyện ông bạn chạy BMW X5 4.4, xe báo lỗi ko cho chạy nhanh. Đi khắp các gara ko tìm ra nguyên nhân. Về sau chụp hình gửi sang Mỹ. Nó bảo về thay cái túi khí chỗ volant. Chúng mày bóp còi quá nhiều làm cái túi khi ko còn đủ xác suất 100% sẽ nổ khi cần nên yêu cầu phải thay. Thay xong khỏi thật.
Tất cả những lỗi đó bác có thấy là toàn nằm ở những chỗ phục vụ cho cái sướng và cái an toàn nên Đức rất khắt khe trong vấn đề này. Riêng cái phanh adaptive nó có 4 chức năng trong đó (sấy phanh, mớm phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chức năng giữ phanh)