Có 2 việc muốn được các bác giúp đỡ:
- Nền garage nhà tớ cao hơn mặt đường khoảng <10cm, có đoạn vát cho xe lên và luôn lùi xe vào. Hôm nào căn chuẩn để 1/2 xe lọt vào rồi ga một phát là ngon luôn. Hôm nào không chuẩn phải lùi từ từ, khi 2 bánh trước chạm đoạn vát ở cửa garage mới ga mạnh là xe như bị bó phanh ken két và chỉ rung giật như uống thuốc lắc chứ không chuyển động. Lại phải tiến lên 1 chút rồi lùi lại mới OK. Bác Vinhnam đã tư vấn qua điện thoại là do hệ thống hỗ trợ đổ đèo được kích hoạt vì nó hiểu là mình đang ở trên dốc (tớ cũng nghĩ thế). Chỉ cần bỏ chân phanh và chờ khoảng 5-7 giây rồi mới ga là hiện tượng kia không xảy ra nữa. Hôm qua tớ thử nhưng vẫn bị như vậy. Hay tại chưa đủ 5-7 giây?? Các bác có cao kiến gì khác không???
- Tớ định lắp cái xích bảo vệ gương dù mua bảo hiêm chống mất cắp của Liberty vì mỗi lần chờ bảo hiểm cũng mất công lắm. Các bác tư vấn giúp làm như vậy có an toàn và đẹp không. Ở HN làm ở đâu và nếu làm xích rồi thì có nhất thiết phải mua bảo hiểm mất cắp bộ phận nữa không???
Thanh kủi các bác!!!!
- Nền garage nhà tớ cao hơn mặt đường khoảng <10cm, có đoạn vát cho xe lên và luôn lùi xe vào. Hôm nào căn chuẩn để 1/2 xe lọt vào rồi ga một phát là ngon luôn. Hôm nào không chuẩn phải lùi từ từ, khi 2 bánh trước chạm đoạn vát ở cửa garage mới ga mạnh là xe như bị bó phanh ken két và chỉ rung giật như uống thuốc lắc chứ không chuyển động. Lại phải tiến lên 1 chút rồi lùi lại mới OK. Bác Vinhnam đã tư vấn qua điện thoại là do hệ thống hỗ trợ đổ đèo được kích hoạt vì nó hiểu là mình đang ở trên dốc (tớ cũng nghĩ thế). Chỉ cần bỏ chân phanh và chờ khoảng 5-7 giây rồi mới ga là hiện tượng kia không xảy ra nữa. Hôm qua tớ thử nhưng vẫn bị như vậy. Hay tại chưa đủ 5-7 giây?? Các bác có cao kiến gì khác không???
- Tớ định lắp cái xích bảo vệ gương dù mua bảo hiêm chống mất cắp của Liberty vì mỗi lần chờ bảo hiểm cũng mất công lắm. Các bác tư vấn giúp làm như vậy có an toàn và đẹp không. Ở HN làm ở đâu và nếu làm xích rồi thì có nhất thiết phải mua bảo hiểm mất cắp bộ phận nữa không???
Thanh kủi các bác!!!!
Em chào Bác
Hôm trước tư vấn cho Bác em cứ nghĩ là Bác chạy thẳng xe vô trong garage nên xe mới dừng lại và không bi tuột dốc, còn trường hợp Bác lui xe vào thì do số lùi nhỏ hơn nên khi đến một điểm dốc cao mà ta không nhấn chân ga thi xe sẽ bị hiện tượng giật là đúng , vì lúc đến đỉnh cao của dốc nếu bỏ chân ga ra thì vòng tua máy thấp nên động cơ không đủ mạnh để lùi vào thì xảy ra hiện tượng giật xe, Bác nên kìm chân ga nhẹ nhàng và đều thì xe sẽ vào từ từ và rất êm.
Bác thử lại nhen
Chúc Bác thành công
Hôm trước tư vấn cho Bác em cứ nghĩ là Bác chạy thẳng xe vô trong garage nên xe mới dừng lại và không bi tuột dốc, còn trường hợp Bác lui xe vào thì do số lùi nhỏ hơn nên khi đến một điểm dốc cao mà ta không nhấn chân ga thi xe sẽ bị hiện tượng giật là đúng , vì lúc đến đỉnh cao của dốc nếu bỏ chân ga ra thì vòng tua máy thấp nên động cơ không đủ mạnh để lùi vào thì xảy ra hiện tượng giật xe, Bác nên kìm chân ga nhẹ nhàng và đều thì xe sẽ vào từ từ và rất êm.
Bác thử lại nhen
Chúc Bác thành công
Cảm ơn tư vân của bác nhưng tớ nghĩ không phải do vòng tua thấp vì garage cao hơn đường không đáng kể và có đoạn vát thoai thoải rồi. Hơn nữa trước kia các xe khác nhà tớ vẫn vào ngon, không bị như vậy. Chẳng lẽ cái Kia Morning lại mạnh hơn con C200 ). Mà không phải rung giật bình thường đâu, Phanh kêu ken két luôn, cố ga là rê cả bánh. Hễ tiến lên 1 chút rồi lùi là ngon ngay. Tớ nghĩ có tính năng hỗ trợ gì đó mà chưa phát hiện ra!
À, thấy bảo có kiểu gì mà khi tắt máy là nó tự cụp gương lại phải không các bac????
À, thấy bảo có kiểu gì mà khi tắt máy là nó tự cụp gương lại phải không các bac????
Last edited by a moderator:
MyBe nói:Có 2 việc muốn được các bác giúp đỡ:
- Nền garage nhà tớ cao hơn mặt đường khoảng <10cm, có đoạn vát cho xe lên và luôn lùi xe vào. Hôm nào căn chuẩn để 1/2 xe lọt vào rồi ga một phát là ngon luôn. Hôm nào không chuẩn phải lùi từ từ, khi 2 bánh trước chạm đoạn vát ở cửa garage mới ga mạnh là xe như bị bó phanh ken két và chỉ rung giật như uống thuốc lắc chứ không chuyển động. Lại phải tiến lên 1 chút rồi lùi lại mới OK. Bác Vinhnam đã tư vấn qua điện thoại là do hệ thống hỗ trợ đổ đèo được kích hoạt vì nó hiểu là mình đang ở trên dốc (tớ cũng nghĩ thế). Chỉ cần bỏ chân phanh và chờ khoảng 5-7 giây rồi mới ga là hiện tượng kia không xảy ra nữa. Hôm qua tớ thử nhưng vẫn bị như vậy. Hay tại chưa đủ 5-7 giây?? Các bác có cao kiến gì khác không???
- Tớ định lắp cái xích bảo vệ gương dù mua bảo hiêm chống mất cắp của Liberty vì mỗi lần chờ bảo hiểm cũng mất công lắm. Các bác tư vấn giúp làm như vậy có an toàn và đẹp không. Ở HN làm ở đâu và nếu làm xích rồi thì có nhất thiết phải mua bảo hiểm mất cắp bộ phận nữa không???
Thanh kủi các bác!!!!
@MyBe: Đơn giản là do C200 của bác dẫn động cầu sau, khi bác lùi xe vào garage mà nền gararege cao hơn mặt đường thì trọng tâm của xe dồn lên 2 bánh trước, lúc đấy độ bám của 2 bánh sau giảm nên có hiện tượng trượt bánh và bác khó lùi xe vào garage, nếu bác tiến tới để lấy trớn một tí thì xe vào êm ngay, hoặc là bác chạy thẳng vào garage chứ không lùi vào thì cũng không có hiện tượng này. Kia Morning của bác dẫn động cầu trước nên lùi vào dễ dàng là đúng rồi.
Xe bác không có chức năng tắt máy tự cụp gương đâu, bác phải nhấn nút cụp gương trên xe hoặc nhấn nút lock trên chìa khóa thì gương mới cụp vào (chức năng này có thể tắt/mở trong Menu Setting - Convenience - Fold mirror when locking)
Bác lắp xích bảo hiểm rồi vẫn nên mua bảo hiểm mất cắp bộ phận vì nếu bác đỗ xe và bỏ đi đủ lâu thì bọn trộm vẫn lấy được gương của bác cho dù có xích hay không xích, lúc đấy bảo hiểm sẽ đền cho bác
Last edited by a moderator:
e cũng vừa lấy c200 cgi, đang vọc e nó đây ạ. Bác Vinhnam và các chuyên gia mer cho e hỏi cách cài đặt gương bên phải tự chỉnh để soi bánh khi mình lùi với. E có xem kụ nào đó hướng dẫn là cài số lùi, chỉnh gương xuống vị trí mình mong muốn là lần sau mình lùi nó sẽ tự động vào vị trí mà mình đã chỉnh lần trước, nhưng e làm vài lần mà không được, không biết e có làm sai hoặc thiếu gì không các bác?
henry14 nói:e cũng vừa lấy c200 cgi, đang vọc e nó đây ạ. Bác Vinhnam và các chuyên gia mer cho e hỏi cách cài đặt gương bên phải tự chỉnh để soi bánh khi mình lùi với. E có xem kụ nào đó hướng dẫn là cài số lùi, chỉnh gương xuống vị trí mình mong muốn là lần sau mình lùi nó sẽ tự động vào vị trí mà mình đã chỉnh lần trước, nhưng e làm vài lần mà không được, không biết e có làm sai hoặc thiếu gì không các bác?
Em sorry bác, chế độ tự động chỉnh gương khi cài số lùi em post ở trên chỉ có tác dụng đối với những xe có bộ nhớ ghế. Như vậy C200, C250 không thể thực hiện được.