Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
MyBe nói:
- Mer thay dầu lần đầu sau bao nhiêu km??? Mấy cái xe Hàn Xẻng trước cứ 1000km là phải thay rồi. Thấy bạn seo của Mer bảo sau 5.000km mới phải thay rồi 8.000km lại thay. Không lẽ lần đầu chạy 5000km mà lần 2 lại có 3000km đã phải thay??
- Cái điều hòa để chế độ gió trong, được một lúc nó lại tự động chuyển sang gió ngoài. Đường VN bẩn thế làm gì chẳng nhanh hỏng. Hỏi bạn seo thì bạn ấy cũng phải đi hỏi người khác. Sau giải thích là nếu trong xe thiếu oxy thì điều hòa sẽ tự động chuyển sang gió ngoài. Có cách nào duy trì chế độ thiếu oxy được không ạ??? Vừa lái vừa canh xem đang lấy gió ngoài hay gió trong thì mệt quá!!!


Xe mình 1000km đầu là đã thay nhớt rồi , mấy chú kỷ thuật bên starVN nói không cần đâu , sang lắm.

Máy lạnh nghe kỷ thuật nói là nếu mình chọn gió trong thì theo mặc định khoảng 30' sẽ lấy lại gió ngoài , hoặc nếu mình đi nhiều người trên xe lượng thán khí nhiều thì sensor sẽ nhận biết là lấy liền gió ngoài. Do đó mình có thói quen chạy 1 hồi là nhìn lại xem gió trong hay ngoài , hoặc nếu nghe mùi khói xe là bấm gió trong liền.

Không biết sao chứ xe mình khoảng 5000km là bắt đầu có mùi hôi ở chổ ra hơi lạnh khi bật máy lạnh , đợi đến 8000km bảo dưỡng sẽ xử lý luôn . Không biết có bác nào C200-W204 bị như vậy không?
 
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
To bác Vĩnh Nam: Xe của gấu mẹ vĩ đại nên tớ ít đi, chưa có dịp thử đĩa MP3. Vừa burn 2 cái CD 700Mb. Tối nay về thử, mai sẽ rì pot với các bác.
To bác Trai SG: Sách hướng dẫn cũng ghi là khi nhiêt đọ trong xe cao/thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 5 độ hoặc sau 30 phút điều hoà sẽ tự động chuyển sang lấy gió ngoài. Vấn đề là có huỷ cái chế độ mặc định này đi được không? Tớ muôn lấy gió trong thôi!
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
MyBe nói:
To bác Trai SG: Sách hướng dẫn cũng ghi là khi nhiêt đọ trong xe cao/thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 5 độ hoặc sau 30 phút điều hoà sẽ tự động chuyển sang lấy gió ngoài. Vấn đề là có huỷ cái chế độ mặc định này đi được không? Tớ muôn lấy gió trong thôi!

Vấn đề bác nêu thì không thể được bác à. Đặt trường hợp bác lấy gió trong mặc định, 4 người ngồi trong xe vừa uống vài két bia. Chuyện gì sẽ xảy ra đây? An toàn vẫn là trên hết bác à.
 
Hạng B2
14/9/04
101
6
18
Máy lạnh nghe kỷ thuật nói là nếu mình chọn gió trong thì theo mặc định khoảng 30' sẽ lấy lại gió ngoài , hoặc nếu mình đi nhiều người trên xe lượng thán khí nhiều thì sensor sẽ nhận biết là lấy liền gió ngoài. Do đó mình có thói quen chạy 1 hồi là nhìn lại xem gió trong hay ngoài , hoặc nếu nghe mùi khói xe là bấm gió trong liền.

Không biết sao chứ xe mình khoảng 5000km là bắt đầu có mùi hôi ở chổ ra hơi lạnh khi bật máy lạnh , đợi đến 8000km bảo dưỡng sẽ xử lý luôn . Không biết có bác nào C200-W204 bị như vậy không?

@traisaion515 Xe tớ cũng bị mùi hôi ở chỗ máy lạnh, 2 lần bảo dưỡng vệ sinh lọc điều hòa xong về được mấy hôm lại bị như cũ, hình như là bệnh kinh niên của W204
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
Thôi! Khỏi cần U Mì với Ai pót Kít cho tốn tiền các bác ạ! Hôm qua tớ burn nhạc từ cái USB của gấu mẹ vĩ đại sang 2 đĩa CD tầm 600Mb/đĩa. Nén 128 kb, ghi tốc độ 48x. Mỗi đĩa được khoảng 160-170 bài. Nghe thử thấy ngon phết. Chắc tại tớ cũng dễ tính. Cứ có nhạc thì thùng là OK. Coi như giải quyết xong, khỏi phải lăn tăn nữa!!!
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Nén 128kbps chưa hay đâu bác, bác phải rip nhạc ở 320kbps. Khi đó âm thanh nghe tương đương với CD gốc và CD không nên dán giấy dễ gây nên tình trạng kẹt ổ đĩa.
 
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
Khổ cái là nhạc nén trên mạng đa phần toàn 128. Thôi dùng tạm vậy.

Nhân đây tranh thủ rì pọt với các bác về em C200CGI một tí. Xe này hàng ngày gấu nhà tớ đi. Một lần tớ lái đi Khoang Xanh tắm bùn. Cuối tuần trước chạy về Thanh Hoá. Tất nhiên là phải ra đường cao tốc mới cảm nhận được cái sự sướng của Mer chứ đi trong phố thì tốc độ chỉ bằng... xe đạp. Hôm đó đi 4 người lớn + 1 trẻ con nhưng lái vẫn rất nhẹ nhàng, linh hoạt. Khi cần vượt bật vọt rất nhanh. Tớ khoái nhất cảm giác xe hơi hẫng 1 ti rồi chồm lên khi nhấn sâu chân ga. Hình như các bác nói đấy là do thiếu ga nhưng như thế mới có cảm giác bị dính lưng vào ghế. Ông con tớ ngồi ghế sau sướng qua hô "Bố đi kiểu gì mà con ngã chổng vó lên ghế thế? Nhanh nữa lên bố ơi". Gấu mẹ cứ kìm lại nên quãng Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng chỉ chơi đến 90km/h. Quên không chuyển sang chế độ Sport xem tiếng bô có khác không! :-(( Mấy cái tính năng tự động hạn chế tốc độ, kiểm soát tốc độ tớ lười không thử vì phải chạy vài chục km mới bõ chứ đường Việt nam vài km đã phải phanh/cancel. Xe rất đầm, bám đường. Không rung lắc như chứng khoán!!! Lượt về tớ nhìn đồng hồ xăng từ Sầm sơn đến Pháp vân chỉ hết 7,1l/100km. Loanh quanh trong phố một lúc nó nhảy lên hơn 8l.

Mấy cái bất tiện về nhạc, điều hoà các bác khác cũng đã nói. Tiếc làm hôm đấy chưa nghĩ ra giải pháp CD MP3 nên quanh quẩn mãi mấy cái CD. Trên đường hết nhạc đỏ lại dì Đờm. Tối lượn lờ ở Sầm sơn thì mở nhạc sàn cho xung. Loa theo xe tớ thấy rất ổn, không nhất thiết phải gia cố thêm em Sub. Một điểm (-) là khoảng cách của hàng ghế sau có vẻ hơi chật. Tớ trượt ghế lái xuống gần hết cỡ (tớ cao có ... 1m76), thân mẫu ngồi sau kêu không ruỗi chân được. Trước cả nhà đi cái I30 chẳng thấy ai phàn nàn chuyện này bao giờ. Có thể là hatchback khoang xe rộng hơn sedan, mặc dù C200 dài hơn I30 đến 30cm.
Ngoài ra có một bất tiện nhỏ là không có khay để nước cạnh ghế lái. Đi trong phố không sao nhưng đi đường dài hơi khó chịu. Tất nhiên cũng không cần đến mức như BMWX1. Cắt hết đồ chơi nhưng quảng cáo có đến "9 giá để cốc trong xe". Xe chở có 5 người dùng đek gì đến 9 cái cốc. Chắc 4 khách mỗi tay 1 cốc + 1 cốc cho tài (vì một tay còn phải lái xe)
 
Last edited by a moderator: